รักต่างภพของนางนาค


[ 20 ต.ค. 2547 ] - [ 18289 ] LINE it!

Case study
รักต่างภพของนางนาค
เรียบเรียง จากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
    ลูก รับราชการครูอยู่ที่อำเภอโพนพิสัยมี ประสบการณ์เกี่ยวกับพญานาค ลูกจะขอเริ่มเรื่องเลยนะคะ เพราะเรื่องราวน่าตื่นเต้น น่าสนใจมากเลยค่ะ
 
    พ่อของลูก มีวิชาทางด้านไสยเวท มีภรรยาที่เป็นมนุษย์ 1 คนคือ แม่ของลูก และที่น่าแปลกไปกว่านั้น พ่อบอกกับลูกว่า พ่อมีภรรยาที่เป็นนางนาคใต้ลำน้ำโขงอีก 2 ตน  ซึ่งเธอทั้งสองนี้เป็นฝาแฝดกัน ลูกได้ยินพ่อเรียกภรรยาทั้งสองนี้ว่า “คอนคำ-คอนสวรรค์
 
    พ่อจะให้ภรรยาที่เป็นนางนาค ช่วยเหลือพ่อตอนล่องเรือออกไปหาปลาในลำน้ำโขง พ่อล่องเรือไปยังเขตปากน้ำงึม ซึ่งตอนที่ล่องเรือไปในแต่ละครั้งสายน้ำไหลอย่างเชี่ยวกรากน่าสะพรึงกลัวมาก จนลูกรู้สึกว่า ความลึกของสายน้ำนี้ ช่างมีพลังเร้นลับอะไรบางอย่าง แต่เรือของพ่อก็ไม่เคยเป็นอะไรเลยสักครั้ง เพราะในแต่ละครั้ง ก่อนไปพ่อจะท่องมนต์ และเรียกชื่อภรรยาทั้งสองของพ่อให้ช่วย ลูกรู้สึกแปลกใจ เรือของเราหาปลาได้เต็มลำเรือ ได้เยอะมาก เยอะจนรู้สึกว่า เป็นสิ่งที่เกิดจากการบันดาลของบางสิ่ง ซึ่งก็คือนางนาคใต้ลำน้ำโขงนั่นเอง
 
    บ่อยครั้ง ลูกจะเห็นงูตัวใหญ่มหึมาขนาบข้างไปกับเรือของเราด้วย แต่ลูกก็ไม่เคยเห็นหรอกนะคะว่า หน้าตาภรรยานาคของพ่อตอนแปลงร่างเป็นคนหน้าตาเป็นอย่างไร สวยกว่าแม่ของลูกไหม แต่ลูกเคยสัมผัสได้ถึงเธอทั้งสอง เพราะพ่อมักจะไปหาร่างทรงหญิงแก่ผู้หนึ่ง และลูกเองก็เคยไปด้วย ซึ่งวันนั้นเป็นวันออกพรรษา ภรรยานาคของพ่อได้มาเข้าทรงร่างหญิงแก่ผู้นั้น ลูกรู้สึกตื่นเต้นมาก ขณะที่เสียงของหญิงชราแก่เฒ่าผู้นี้ ได้เปลี่ยนเป็นเสียงหวานๆของสาวรุ่น นางนาคที่ทรงร่างได้คุยกับพ่อของลูก เหมือนชายหนุ่มหญิงสาวที่เกี้ยวพาราสีกัน จีบกัน จากนั้นชีวิตของพ่อก็ดำเนินมาเรื่อยๆ
 
    จนกระทั่ง ถึงปีที่เกิดอุทกภัยน้ำท่วมมาก ท่วมสูงจนขึ้นมาถึงบันไดบ้าน ลูกได้แต่มองไปรอบๆบ้านเห็นแต่เวิ้งน้ำอันกว้างใหญ่ มีงูใหญ่ตัวหนึ่ง พระพี่ชาย เล่าว่า ยาวขนาด 2 วา ตัวสีขาว ได้ว่ายตามน้ำมายังบ้านของลูก ซึ่งบ้านของลูกติดกับลำน้ำโขง พ่อของลูกจึงเอาไม้ตีงูจนหลังหัก ซึ่งตีเพราะ ห่วงกลัวว่า งูจะมากัดลูกๆ แต่หลังจากตีเสร็จ ก็นึกขึ้นได้ว่า เรามีภรรยาเป็นงูอยู่ด้วย และไม่นานต่อมาอยู่ๆพ่อก็มีอาการเสียสติ เป็นบ้าคุ้มคลั่งอย่างชนิดเอาไม่อยู่ จึงต้องล่ามโซ่ไว้ พาพ่อไปรักษาที่ไหนก็ไม่หาย ไปมาเกือบทุกหมอ จนกระทั่งมารักษากับหมอผีที่ชำนาญด้านไสยเวท หมอผีบอกว่า พ่อไปตีเมียที่เป็นนางนาค วันนั้นเธอมาหา แต่พ่อได้ไปตีเธอจนหลังหัก ทำให้เธอโกรธแค้นมาก เธอบอกว่า “ทำไม...ไม่รักเธอ เวลาหาปลาเธอก็ช่วยหา”
 
    ดังนั้น เมื่อเหตุการณ์เป็นแบบนี้ จึงได้ทำพิธีขอขมา ณ ลำน้ำโขง ขอขมาที่ศาลปากห้วยหลวง ศาลเจ้าแม่ 2 นาง พาพ่อไปขมาหลายที่ หลังจากขอขมาแล้วพ่อก็เริ่มมีอาการดีขึ้นบ้าง และตั้งแต่พ่อเสียสติคุ้มคลั่ง พ่อได้ดื่มแต่เหล้า ดื่มจัดมาก จนกระทั่งตายเพราะเป็นโรคตับแข็ง และหลังจากการตายของพ่อ ลูกได้ฝันเห็น พ่ออยู่ในน้ำ ฝันถึงพ่อกี่ครั้ง ก็จะฝันทำนองนี้ และพี่น้องของลูกก็ฝันทำนองเดียวกันว่า พ่อมาบอกว่า พ่อตายแล้วได้ไปอยู่กับภรรยาอยู่ในลำน้ำโขงแล้ว และพระพี่ชายของลูกยังเล่าอีกว่า ในสมัยเด็กๆเคยมีนางนาคมาเข้าฝันพระพี่ชายว่า ใครเป็นลูกๆของพ่อ ไม่ต้องเป็นห่วง เธอจะช่วยดูแลให้ ช่วยไม่ให้ตกน้ำ ตกท่า จะคอยปกปักรักษาให้ 
 
    ลูกมีเรื่องสงสัยอีกหนึ่งเรื่องค่ะ เป็นเรื่องการอพยพของเหล่านาค สาเหตุที่พูดอย่างนี้ เพราะว่าเมื่อราวปี พ.ศ.2538 ขณะที่ลูกสอนหนังสือนักเรียนอยู่ที่ โรงเรียนชุมชนบ้านปากสวย อำเภอโพนพิสัย ลูกศิษย์ของลูกวิ่งมาเรียกลูกให้ มาดูงูใหญ่ ลูกจึงตามออกไป พร้อมกับทอดสายตาไปยังลำน้ำโขงที่เด็กๆต่างชี้มือชี้ไม้ดูด้วยความตื่นเต้น เป็นภาพที่ทำให้ลูกหยุดชะงักทุกสิ่ง พร้อมกับขนที่ลุกซู่ไปทั้งตัวพร้อมกับสายตาที่จับจ้องไปที่ภาพที่เด็กๆต่างชี้ สิ่งนั้นคือพญานาคตัวใหญ่มหึมามาก ขนาดลำตัวเท่าลำตาลต้นใหญ่ๆ ลำตัวสีเขียวออกคล้ำ มีหงอนสีแดง ว่ายออกมาเป็นฝูง โดยมีตัวหัวหน้าทีม 2 ตัว และมี อีก 4-5 ตัวตามหลังมาเป็นกลุ่ม
 
    ขณะที่พญานาคว่ายนี่เอง มีลมเย็นยะเยือกพัด เหมือนให้สายน้ำนั้นม้วนตัวอย่างบอกไม่ถูก ลมที่พัดไม่เหมือนลมปกติธรรมดา ลูกเห็นลีลาการว่ายของพญานาคเหล่านั้นชัดเจน ท่าว่ายขึ้นลง เหมือนฟังก์ชั่น Sin Curve (ซาย เคิร์ฟ)  คือสะบัดลำตัวตามแนวขึ้นลง และหลังจากพญานาคฝูงนี้ว่ายผ่านไป ก็เห็นอีกฝูงหนึ่งว่ายมาอีก จนกระทั่งครบ 3 ฝูง ลูกขอบอกตรงๆเลยว่า เหตุการณ์นี้ทำให้ลูกเชื่อมั่นเหลือเกินว่าพญานาคมีจริงๆ แต่ก็ไม่รู้ว่าพวกเขากำลังอพยพไปไหนกัน แต่หลังจากที่พวกเขาว่ายผ่านไป กระแสลมพัดอย่างประหลาดๆ ก็ได้หยุดชะงักลง ราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น 
 
ขอกราบเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ 
 
1.พ่อของลูกมีภรรยาเป็นนาคฝาแฝดจริงหรือไม่ ถ้าจริง เหตุใดพ่อของลูกจึงมีภรรยาเป็นนาคได้ทั้งๆที่พ่อเป็นมนุษย์ การอยู่ร่วมกันแบบสามีภรรยาระหว่างนาคกับมนุษย์เป็นไปได้หรือคะ จะอยู่กันอย่างไรคะ
 
2.ทั้งๆที่พ่อของลูกมีภรรยาและมีลูกตั้ง 9 คนแล้ว ทำไมนางนาคถึงได้มาเป็นภรรยาของพ่ออีก อย่างนี้ ถือว่าผิดศีลข้อสาม หรือไม่คะ จะมีวิบากกรรมอย่างไรบ้างคะ
 
3.นางนาคคอนคำ-คอนสวรรค์ เป็นใครหน้าตาเป็นอย่างไรคะ (สวยมั้ยคะ) ทำไมถึงมาผูกพันกับพ่อของลูก
 
4.ทำไมนางนาคจึงต้องมาช่วยหาปลา และใช้วิธีการใดในการหาปลาได้ทีละเยอะๆ
 
5.งูสีขาวที่พ่อตีตอนน้ำท่วมนั้น เป็นภรรยานาคของพ่อจริงหรือเปล่าคะ และที่พ่อเสียสติคุ้มคลั่งเป็นเพราะนางนาคโกรธแค้นที่ถูกตีใช่หรือไม่
 
6.พ่อของลูกตายแล้วไปไหน ไปอยู่กับภรรยาที่เป็นนางนาคหรือเปล่าคะ ท่านได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปบ้างหรือเปล่า พ่อมาเข้าฝันลูกและญาติจริงหรือเปล่าคะ ท่านมีอะไรอยากฝากบอกถึงลูกบ้างคะ
 
7.ภาพฝูงนาคอพยพ ที่ลูกเห็นนั้นเป็นพญานาคจริงๆ หรือเปล่าแล้วกำลังอพยพไปไหนกันคะ เหตุใดต้องมาปรากฏให้ลูก และนักเรียนเห็นด้วย พวกเขาต้องการจะบอกอะไรหรือไม่คะ
 
8.ลูกและพี่น้องได้สร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ ทำไมชีวิตของลูกต้องมาพัวพันกับเรื่องราวของพญานาคตั้งแต่จำความได้
 
ฝันในฝัน
ฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.พ่อของลูกมีภรรยาฝาแฝด เป็นพญานาคจริงๆ เรื่องมีอยู่ว่า ในอดีตของพ่อก่อนมาเกิดเป็นมนุษย์ชาตินี้ พ่อเป็นนาคบริวาร โดยมีนางนาคฝาแฝดทั้ง 2 เป็นภรรยา
 
 
  • ต่อมาพ่อได้ดื่มนำจัณฑ์ หรือสุราของนาคจนเมา และมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับนาคบริวารอีกตนหนึ่ง
 
 
  • ขออธิบายเพิ่มเติมว่า น้ำจัณฑ์ หรือสุราของพญานาคนั้น คือ สุราที่มนุษย์นำมาเซ่นสรวงตามศาล แล้วนาคก็จะกลั่นเอาโอชะของสุรามาด้วยมนตร์
 
 
  • จึงทำให้เวลานาคกินเข้าแล้วเมามายคล้ายมนุษย์ดื่มสุรา
 
 
  • ซึ่งตามปกติจะมีกฎห้ามดื่มสุราทุกชนิด ยกเว้นกรณีที่ดื่มสุราในงานพิเศษบางครั้งบางคราว แต่ก็ยังเป็นสุราที่กลั่นด้วยมนตร์ แบบเดิมไม่ได้ผลิตในนาคพิภพ
 
 
  • และผู้อนุญาตก็เป็นผู้ปกครองในภพพญานาค แต่ว่า จิบพอเป็นพิธี เหมือนเป็นเกียรติ เช่นเดียวกับสังคมมนุษย์ ไม่ใช่ดื่มกันจนเมามาย
 
 
  • ดังนั้นจึงถูกทำโทษให้ไปกักบริเวณ เพื่อจำศีล แล้วต้องอดอาหาร แต่พ่อตอนเป็นนาคนั้นไม่อาจระงับความโกรธได้ ไฟธาตุจึงแตก
 
 
  • แล้วจุติมาเป็นมนุษย์ชาตินี้ คือเป็นพ่อของลูกนั่นเอง
 
 
  • เมื่อพ่อมาเกิดเป็นมนุษย์แล้ว พ่อก็ได้เรียนไสยเวท
 
 
  • และกอปรกับนางนาคฝาแฝดได้มาตามหาว่า เกิดที่ไหน เมื่อรู้แล้วก็มาเข้าฝันพ่อ
 
 
  • หลังจากนั้นก็ได้อัญเชิญนางนาคฝาแฝดมาสิงทรงแล้วพูดคุยกัน แต่ไม่ได้มีการสมสู่แบบมนุษย์ เป็นแต่เพียงรู้ว่าเป็นเมียเก่าสมัยพ่อเป็นนาคบริวารเท่านั้น ซึ่งยังมีความผูกพันกันอยู่
 
 
2.เมื่อภรรยาเก่าที่เป็นนาคฝาแฝด ไม่ได้มีเพศสัมพันธ์กันกับพ่อฉันท์สามีภรรยา ในเมืองมนุษย์ ก็ไม่ได้ผิดศีลข้อ 3  จึงไม่มีวิบากกรรม เพราะมีแต่ความผูกพันในอดีตเท่านั้น
 
 
3.นางนาคคอนคำ-คอนสวรรค์ เป็นอดีตภรรยาเก่าของพ่อสมัยพ่อเป็นนาคบริวาร ก็มีความสวยแบบนางนาคบริวาร
 
 
  • ซึ่งเวลาอยู่ในภพบาดาล นาคพิภพ ได้แปลงร่างเป็นมนุษย์ ยังมีความสวยสู้ตัวลูกไม่ได้เลย
 
 
4.นางนาคฝาแฝดอดีตภรรยาเก่าของพ่อสมัยเป็นนาคบริวาร ที่มาช่วยหาปลาเพราะเธอรักพ่อ และพ่อก็ร่ายเวทออดอ้อน เว้าวอน ให้เธอทั้งสองมาช่วยด้วย
 
 
  • โดยใช้วิธี ว่ายต้อนปลา มารวมเป็นกลุ่มให้พ่อจับ โดยพ่อมีความรู้สึกว่าเธอช่วยอยู่ ซึ่งบางครั้งพ่อก็เห็นเธอบ้าง ไม่เห็นบ้าง
 
 
5.งูสีขาวที่พ่อตีจนหลังหักตอนน้ำท่วมนั้น ไม่ใช่เป็นภรรยานาคฝาแฝดของพ่อ แต่เป็นงูบริวารปลายแถวของนาค ที่เรียกว่า “งูเจ้า”
 
 
  • ส่วนพ่อเสียสติเพราะ กรรมสุราของพ่อทั้งอดีตและปัจจุบันส่งผล
 
 
6.เมื่อพ่อตาย เนื่องจากยังมีบุญเก่าที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาหล่อเลี้ยงไว้ และใจยังผูกพันกับเมียนาคฝาแฝดของภพบาดาลจึงยังไม่ไปมหานรก แต่ไปเกิดเป็นนาคบริวารเหมือนเดิมอีกครั้งหนึ่ง
 
 
  • และอยู่เป็นคู่ครองกับนาคฝาแฝดคู่เดิม แล้วได้มาเข้าฝันลูกและญาติจริงๆ
 
 
  • ได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้ จึงทำให้มีสภาพดีขึ้นเยอะ โดยเฉพาะบุญที่มีพระลูกชายบวชอยู่ ซึ่งพ่อปลื้มใจมากที่สุด และไม่อยากให้ลูกสึกเลย
 
 
  • บุญนี้จึงทำให้ผิวพรรณของพ่อเปล่งปลั่งเป็นหนุ่มขึ้น และมีทิพยสมบัติตามอัตภาพของนาค แต่ก็ยังเป็นนาคบริวารอยู่
 
 
  • ท่านอยากให้ลูกทุกคนทำบุญแล้วอุทิศไปให้อีก และกับฝากบอกพระลูกชายว่า บวชแล้วอย่าสึก ให้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมให้ดี  พ่อจะได้บุญเยอะ  แล้วไปอยู่ภพภูมิที่สูงขึ้น
 
 
7.ภาพฝูงพญานาคที่ลูกเห็นในแม่น้ำโขง พร้อมเด็กนักเรียนด้วยตาเนื้อนั้น คือพญานาคจริงๆ ได้พาบริวารออกมาว่ายน้ำเล่น ไม่ได้อพยพไปที่ไหน เป็นกายกึ่งหยาบกึ่งละเอียด
 
 
  • ที่ลูกเห็นพญานาคได้ด้วยตาเนื้อเพราะ พ่ออธิษฐานจิตให้ลูกซึ่งอยู่บริเวณนั้น ได้มาดู ซึ่งพ่อก็อยู่ในขบวนนั้นด้วย เพื่อลูกจะได้เห็นและรู้จักพญานาค ส่วนเมื่อลูกเห็นแล้วลูกจะไปทำอะไรก็แล้วแต่ลูก
 
 
  • และลมที่เย็นพัดผิดปกติตามความรู้สึกของลูก ก็เป็นเพราะความตื่นเต้นของลูกที่ได้เห็นพญานาค พร้อมด้วยบริวารด้วยตาเนื้อของลูก ซึ่งที่จริงแล้วลมก็พัดตามปกติของลมเท่านั้น
 
 
8.ลูกและพี่น้องที่เข้าวัด ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็นกองเสบียง แบบตามอารมณ์ จึงทำให้บางชาติก็พลัดออกไป เพราะอารมณ์ไม่ดีก็ไม่ทำ
 
 
  • เมื่อตายไปแล้ว บางชาติก็เคยไปเกิดเป็นนาคบนชั้นจาตุมหาราชิกา จึงทำให้มีเชื้อที่ต้องมาเกี่ยวข้องกับนาค
 
 
  • แต่ด้วยบุญที่เคยทำร่วมกันมา ก็ดึงดูดให้มาสร้างบารมีร่วมกันอีก
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม