กรรมลิขิต “อาป๊า” เซียนพนัน


[ 13 ส.ค. 2555 ] - [ 18283 ] LINE it!

กรรมลิขิตชีวิตเป็นไปตามกฎแห่งกรรม


CASE  STUDY
“อาป๊า”เซียนพนัน

เรื่องราวกฎแห่งกรรม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรม

กรรมลิขิต กฎแห่งกรรม

 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    คุณพ่อของผม เป็นคนจีนมาจากแผ่นดินใหญ่  ลูกๆทุกคนเรียกท่านว่า “อาป๊า” อาป๊าเป็นคนขยัน มั่นใจในตัวเอง ทำมาหากินด้วยการขายของเร่ ขายกาแฟ ขายของชำ ขายเบียร์ บุหรี่ ลอตเตอรี่ พอขายของได้ก็เอาเงินมาทุ่มเทให้กับการพนัน เล่นจนดูเหมือนเป็นอาชีพอย่างหนึ่ง ท่านเล่นเสียจนไม่รวย แถมจนเร็ว จนแรง จนรวด เล่นจนผอมแห้ง เพราะติดมากจนลืมกินข้าวกินปลา ดูดแต่โอเลี้ยง ทำให้กลายเป็นโรคกระเพาะทะลุ อาป๊ามักจะโดนตำรวจจับบ่อยๆและแม่ต้องคอยไปประกันตัวออกมา แม่เอาแต่ร้องไห้ เสียใจที่อาป๊าเป็นแบบนี้ ถ้าอาป๊าไม่เป็นแบบนี้ เราคงจะรวยกว่านี้พราะอาป๊าหมดเงินไปกับการพนันเยอะมาก ซื้อลอตเตอรี่ หมดเงินต่อเดือนเป็นหมื่นๆ
 
    ความจริงแล้ว อาป๊าเป็นคนพื้นฐานจิตใจดี แต่เข้าใจเรื่องพุทธศาสนาน้อยมาก จะชอบไปทำบุญกับศาลเจ้า   ทำแล้วปลื้ม บริจาคได้เป็นแสนๆ โดยมีนิยามชีวิตว่า “ไหว้เจ้าดีกว่าไหว้พระไม่ได้กินอะไร”  อาป๊าสูบบุหรี่จัด สูบจนอายุถึง 70 ปี ทำให้เป็นโรคถุงลมโป่งพอง ต่อมาอาป๊าป่วยหนัก  น้องสาวของผม ได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้ ด้วยการชวนสร้างพระธรรมกายประจำตัว หลังสร้างเสร็จ ก็อาการดีขึ้นทันที จนสามารถมีอายุต่อมาถึงอายุประมาณ 80 ปี  อาป๊าล้มป่วยหนักอีกครั้งด้วยโรคหัวใจ โรคปอด ต้องเข้าห้อง ICU น้องสาวและ พระน้องชายของผม ก็ได้ทำหน้าที่พูดย้ำเตือนเรื่องบุญกุศลอยู่เสมอ เอาภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่ ภาพคุณครูไม่ใหญ่ ภาพมหาธรรมกายเจดีย์ ให้อาป๊าดู และก่อนที่ท่านจะมีอาการ 3 เฮือกสุดท้าย ท่านมีโอกาสทำบุญกับพระภิกษุอาพาธ และบุญสามแสนปลื้มด้วย ในที่สุดท่านก็จากพวกเราไป เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์  พ.ศ.2547 รวมอายุได้ 82 ปี
 
    คุณแม่ของผม เป็นคนพื้นฐานจิตใจดี จะทำบุญตักบาตรทุกครั้งที่โอกาสอำนวย เคยบริจาคที่สร้างวัดในชนบท เป็นคนขยัน รับผิดชอบ เอาการเอางาน จะมีความทุกข์มากๆก็เห็นจะเป็นเรื่องเดียวที่อาป๊าติดการพนัน ตลอดเวลานั้น น้องสาวของผมได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้กับคุณแม่มาตลอด ให้ท่านได้ทำบุญทุกบุญ มาวัดเป็นประจำ ต่อมาท่านเป็นมะเร็งมดลูก และเสียชีวิตลงในที่สุด ด้วยอายุ 58 ปี
 
    ส่วนชีวิตของผม ทุกวันนี้เหมือนยืนอยู่บนทาง 2 แพร่ง  เพราะเป็นคนมีความรักเหลือเฟือ จนทำให้ต้องมีภรรยาหลายคน  แต่หลักๆมี 2 คน คนแรก ผมก็รักเธอ คนที่ 2 ผมก็รักเธอ ไม่รู้จะทำไง ภรรยาคนแรกของผม เป็นคนดีมาก ตอนผมปิ๊งเธอ และขออนุญาตอาป๊าว่าจะแต่งงาน อาป๊าไม่ยอม เพราะอาป๊าไม่ชอบลูกสะใภ้คนไทย ผมจึงบอกว่าถ้าอาป๊าไม่ยอมให้แต่ง ผมจะไปผูกคอตาย ซึ่งตอนที่ผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายทำการสู่ขอกัน อาป๊าจึงบอกกับเธอว่า ถ้าจะแต่ง ให้แต่งกับลูกชายคนที่ 2 แทนได้ไหม เพราะลูกชายคนที่จะแต่งด้วยนิสัยไม่ดี ซึ่งก็คือตัวผมเอง แต่เธอไม่ยอม เพราะเธอบอกว่าเธอไม่ได้รักน้องชายของผม
 
    แต่และแล้ว ผมก็เป็นคนทำให้เธอต้องช้ำใจมากๆ เพราะผมเป็นคนเจ้าชู้ ชอบเที่ยว จึงเป็นเหตุให้มีบ้านที่ 2 อีกหลัง  ผมรู้ว่าเธอเสียใจมาก ที่ต้องตกอยู่ในภาวะจำยอม แต่เธอเป็นคนดีมาก แถมยังคอยส่งเงินไปเลี้ยงดูบ้าน ภรรยาคนที่ 2 ของผม ให้ด้วย เดือนละ 3-4 หมื่น เธอเป็นคนดีจริงๆนะครับหลวงพ่อ เพราะเธอดูแลพ่อแม่ของผมเป็นอย่างดีมากๆ และยังคอยดูแลพี่น้องของผมเป็นอย่างดี ราวกับเป็นญาติสายเลือดเดียวกัน  แม้พระน้องชาย และน้องสาวของผมมาอยู่วัดแล้ว เธอก็ยังคอยเป็นอุปัฏฐากช่วยเหลือและให้การสนับสนุนอย่างดีทุกอย่างครับ
 
    ส่วน พระน้องชาย ก่อนเข้าวัด ประสบอุบัติเหตุหนักทางรถยนต์ คนขับตาย น้องชายเกือบไม่รอด  อาการก็สาหัส กระดูกต้นคอแตก หมอบอกว่า ถ้าขณะเอาตัวออกมาจากสภาพรถที่ยับเยิน ตัดสินใจพลาด ดึงส่วนคอออกมา จะต้องกลายเป็นเจ้าชายนิทราไปตลอดชีวิต ด้วยอาการปางตายอย่างนี้ จึงตัดสินใจมากราบเรียนพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และคุณยายอาจารย์ฯ ผลปรากฏว่า กระดูกต่อเร็วมาก ภาย 3 เดือน ทั้งๆที่หมอบอกว่า ต้อง 1ปี ทำให้หมอพยาบาลทั้งหลายต่างอึ้ง ทำให้พระน้องชายได้จังหวะมีโอกาสพูดถึงอานุภาพบุญ และบารมีของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ  คุณยาย ซึ่งแม้ขณะนอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลก็สามารถชวนพวกเขาเหล่านั้นมาวัดได้ถึง 1 คันรถบัส ครับ
 

คำถามกรณีศึกษากฎแห่งกรรม

 
1.ทำไมชีวิตอาป๊าถึงมาติดการพนันมากอย่างนี้  กรรมจากการเล่นการพนันและสูบบุหรี่มาก  จะส่งผลให้อาป๊าเป็นอย่างไรบ้าง  และก่อนอาป๊าเสียชีวิตท่านเขียนอักษรจีน แต่คนจีนอ่านไม่ออก ท่านต้องการจะบอกอะไรก่อนสิ้นใจครับ   คตินิมิตของอาป๊าเป็นอย่างไร   ก่อนตายอาป๊านึกถึงบุญได้หรือไม่  ตายแล้วไปอยู่ที่ไหน   ได้มาเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์หรือไม่
 
2.แม่ทำกรรมใดจึงเป็นมะเร็งมดลูก    ต้องทุกข์ใจเพราะมาอยู่กับอาป๊าที่เป็นเซียนการพนัน แม่ตายแล้วไปอยู่ที่ไหน
 
3.บุญจากการบวชของพระน้องชายของผม 11 พรรษา และน้องสาวผมมาช่วยงานวัดพระธรรมกาย 15 ปีแล้ว  ส่งผลถึงท่านทั้ง 2 อย่างไร  ท่านทั้งสองได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปหรือไม่ แม่และอาป๊า มีอะไรอยากฝากบอกใครหรือไม่
 
4.ก่อนอาป๊าเสียชีวิต ผมอยากขอขมาอาป๊ามาก แต่มาไม่ทัน เพราะผมทำให้ท่านเสียใจไว้มาก ผมควรทำอย่างไรดีครับ ท่านมีอะไรอยากฝากบอกตัวผมเป็นพิเศษไหมครับ
 
5.ชีวิตบนทาง 2 แพร่งของผม ควรจะทำอย่างไรดีครับ ถึงจะถูกหลักวิชชา เพราะผมเองก็รักทั้ง 2 บ้าน และก็ไม่อยากให้ภรรยาหลวงช้ำใจอยู่อย่างนี้ แต่บ้านที่ 2 ก็ต้องรับผิดชอบ และชาติหน้าลูกจะต้องไปรับกรรมอย่างไร และต้องแก้ไขอย่างไรครับ
 
6.ภรรยาคนที่ 1 ของผมเป็นคนดีมาก  ดูเธอสนิทกับพ่อแม่ผม และญาติพี่น้องของผม เมื่อชาติก่อนๆเราเคยมีความสัมพันธ์กันอย่างไร    ทำไมเธอถึงต้องมารับความทุกข์ใจจากผม
 
7.พระน้องชายของผมก่อนบวช ประสบอุบัติเหตุปางตาย กระดูกต้นคอแตก เป็นเพราะบุพกรรมใด และบุญใดที่ทำให้ท่านรอดมาได้ครับ
 
8.ผม ภรรยา พระน้องชาย และน้องสาว เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด ทำไมพระน้องชายและน้องสาวถึงตัดสินใจเข้าวัด และน้องสาวได้มาเป็นผู้ประสานงานฝ่ายระดมทุน ชาติที่แล้วแต่ละคนเคยเข้าถึงธรรมกายไหมครับ
 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.อาป๊าก่อนตายมีกรรมนิมิตเศร้าหมอง เพราะเห็นภาพตัวเองสูบบุหรี่และเล่นการพนัน แต่พระลูกชายและลูกสาวพยายามทำให้ใจนึกถึงบุญ จึงดีเป็นช่วงๆ แต่ทุกข์เวทนาจากโรคภัยทำให้เหนื่อยหอบหายใจไม่สะดวกทรมานมาก
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรม
 
  • ก่อนตายอาป๊าเขียนภาษาจีนซึ่งคนจีนอ่านไม่ออก เพราะท่านเห็นคตินิมิตเป็นอาคารแบบจีน ตายแล้วเป็นอากาศเทวา ด้วยบุญที่ลูกทำในช่วงสุดท้าย ซึ่งอาป๊าคิดว่าเป็นสวรรค์แล้ว ไม่ได้มาเวียนประทักษิณ
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรม
 
2.แม่เป็นมะเร็งมดลูก เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารและกรรมกาเมในอดีต ต้องทุกข์ใจมาอยู่กับอาป๊าซึ่งเป็นเซียนพนัน เพราะกรรมในอดีตที่ตอนท่านเป็นผู้ชายชอบคบเพื่อนเซียนพนัน ตัวเองมักชอบเชียร์ ช่วยลุ้นแต่ไม่ได้เล่นเอง
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรม
 
  • ตายแล้วเป็นเทพธิดาสายยักษ์ชั้นจาตุมหาราชิกา มีวิมานเป็นของตนเองขนาดย่อมๆไม่เล็กไม่ใหญ่
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรม
 
3.บุญพระน้องชายบวช 11 พรรษาและน้องสาวเป็นอุบาสิกา 15 ปี ช่วยปิดอบายให้อาป๊าซึ่งท่านมีบาปมาก จริงๆแล้วท่านจะต้องไปตกมหานรกขุมการพนัน และยังส่งผลให้ไปเป็นอากาศเทวา
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรม
 
  • บุญดังกล่าวส่งผลให้แม่ไปเป็นเทพธิดา มีวิมานทองเป็นของตัวเอง หากไม่ได้บุญของพระลูกชายและลูกสาวแล้ว จะมาไม่ถึงสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ได้อย่างมากเป็นอากาศเทวา
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรม
 
  • อาป๊าดีใจมาก ท่านฝากบอกว่าท่านอยู่สวรรค์แล้ว ตอนนี้เข้าใจเรื่องบุญแล้ว ด้วยบุญที่ลูกส่งมาให้ทำให้มีอาหารและทิพยสมบัติเกิดขึ้น ส่วนแม่บอกว่ามีความสุขมาก เพราะได้รับบุญทุกอย่าง
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรม 
 
4.ก่อนอาป๊าตาย ลูกไม่ได้ขอขมาท่านซึ่งลูกทำให้ท่านเสียใจไว้มาก ลูกต้องตั้งใจอุทิศบุญที่เกิดจากการทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ไปให้ท่านบ่อยๆ โดยเฉพาะต้องปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกาย จะได้ไปขอขมาท่านเหมือนคุณยายอาจารย์
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรม
 
  • แต่ตอนนี้ท่านไม่ได้มีความผูกพันในเมืองมนุษย์แล้ว เพราะท่านมีความสุขกับสังคมใหม่ ซึ่งท่านเข้าใจว่าเป็นสวรรค์
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรม
 
5.ให้ลูกดูแลทั้ง 2 บ้านให้ดี ต้องขอขมาภรรยาหลวงว่าลูกผิดพลาดไปแล้ว อย่าให้เธอถือโทษโกรธเคือง หากเธอให้อภัย กรรมของลูกจะเบาบางลง
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรม
 
  • แม้ว่าภรรยาหลวงให้อภัยไม่ถือโทษโกรธเคือง แต่จะยังมีเศษกรรมทำให้ลูกไปเกิดในครอบครัวที่มีบิดาเจ้าชู้ มีหลายบ้าน และตนเองเป็นลูกภรรยาน้อย จะไม่ได้รับความอบอุ่นเท่าที่ควร แต่ไม่ต้องไปเกิดเป็นผู้หญิง
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรม
 
6.ที่ภรรยาหลวงสนิทกับพ่อแม่ญาติพี่น้องลูกอย่างดี เพราะมีคุณธรรมภายในมากซึ่งยากจะหาได้ในโลก ให้ดูแลเทิดทูนเธอไว้ให้ดี การจะหาภรรยาให้ได้อย่างนี้ไม่ใช่ง่ายเลย หาภูเขาทองและโคตรเพชรเท่าลูกแตงโมยังง่ายกว่า
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรม
 
  • เธอมีเศษกรรมกาเมของเธอ จึงทำให้เธอต้องมีสามีเจ้าชู้แบบลูก เธอกำลังจะหมดกรรมเก่า แต่ลูกกำลังจะสร้างกรรมใหม่ ให้สั่งสมบุญเอาไว้ให้มากๆ ต้องเตรียมตัวไว้ให้ดี สำหรับการที่จะเผชิญชีวิตในภพชาติถัดๆไป
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรม
 
7.พระน้องชายก่อนบวชประสบอุบัติเหตุกระดูกต้นคอแตก เพราะกรรมในอดีตเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ออกรบ ฆ่าข้าศึกตายมาก แต่ภายหลังออกบวชตามพระราชา
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรม
 
  • ได้ปฏิบัติธรรมเข้าถึงองค์พระภายในได้ บุญจากการบวชในอดีตชาติที่สร้างบารมีกับหมู่คณะ จึงทำให้ท่านรอดได้
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรม
 
8.ตัวลูกและภรรยาเป็นกองเสบียงของหมู่คณะ บางครั้งเจอกัน บางครั้งไม่เจอกัน จึงทำบุญไม่สม่ำเสมอ ชาตินี้ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่สม่ำเสมอ แล้วอธิษฐานจิตติดตามไม่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษให้ได้
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรม
 
  • ส่วนพระน้องชายและน้องสาวเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช แต่พระน้องชายชาตินั้นติดตามออกบวชทันที ส่วนน้องสาวมัวแต่เจ้าชู้และออกบวชตามภายหลังตอนอายุมากแล้ว
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรม
 
  • และได้สำนึกในภายหลังจึงอธิษฐานว่าชาติต่อไปให้ได้สร้างบารมีได้เร็วกว่านี้ ดังนั้นในชาตินี้จึงได้มาสร้างบารมีเร็วกว่าแต่มาเป็นผู้หญิง
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรม
 
  • ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้ดีจะได้ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตใน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม