(เงิน) หามาได้ หายไปได้ , สูบบุหรี่ จนนิ้วกุด


[ 22 พ.ย. 2548 ] - [ 18279 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
(เงิน)   หามาได้ หายไปได้,
สูบบุหรี่จนนิ้วกุด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก ได้สร้างบารมีกับหมู่คณะ ตั้งแต่สมัยอยู่บ้านธรรมประสิทธิ์ เพราะ สามีของลูก เป็นคนพาไป  จากนั้นก็ได้ไปอย่างต่อเนื่อง พอคุณยายได้มาสร้างวัดพระธรรมกาย ลูกและสามีก็ได้ติดตามมาสร้างบารมีกับหมู่คณะมาตลอด ไม่เคยหนีหายไปไหนเลย   ต่อมาสามีของลูกได้ป่วยเป็นโรคไต เท้าบวม มีอาการหนาวเป็นเวลาในช่วงบ่าย 2-3 โมง เป็นอยู่หลายปี พระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตะชีโว ก็ได้เมตตาแนะนำให้บวช สามีมีศรัทธาอยู่แล้วก็ได้ตกลงบวช ลูกเองก็ไม่ขัด ขณะที่สามีบวชนั้น ลูกชาย อายุได้ 8 ขวบ ลูกสาว อายุได้ 7 ขวบ พอบวชแล้วพระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตะชีโว ก็นิมนต์ให้อยู่ต่อ ท่านก็เลยบวชอยู่จนถึงปัจจุบันได้ 17-18 พรรษาแล้วค่ะ   ลูกมีเรื่องขอกราบเรียนถามคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝันด้วยค่ะ
 
    ปู่กับย่าของลูก เป็นชาวจีน ปู่ ประกอบอาชีพขายขนม ส่วน ย่า เป็นแม่บ้าน   ปู่กับย่ามีลูกทั้งหมด 9 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 7 คน พ่อของลูก เป็นลูกคนโต พอโตขึ้นพ่อจึงช่วยปู่ค้าขายหาเลี้ยงครอบครัว    ต่อมาก็ได้แต่งงานกับ แม่    และก็ได้พาแม่มาอยู่ที่บ้านด้วยกัน  ซึ่งมีทั้งปู่และย่าอยู่ด้วย พ่อของลูกเป็นคนมีความกตัญญูต่อคุณย่ามาก ได้เงินมาเท่าไรก็ให้คุณย่าเป็นคนเก็บทั้งหมด  
    
    ย่า เก็บเงินไว้เอง ทั้งเงินและทองเยอะมาก เก็บได้หลายตู้ สมบัติที่พ่อหามาได้เหล่านั้น    พ่อก็จะแล้วแต่คุณย่า  ย่าจะเอายังไงก็เอา    น้องๆของพ่อก็จะเทียวมาเอาเงินกับคุณย่าบ่อยๆ  และคุณย่าก็จะให้อยู่เสมอ ส่วนพ่อเองแม้จะเป็นคนหาแต่ก็แทบไม่ได้ใช้เงินเลย    และเงินส่วนใหญ่ก็ไปตกอยู่ที่ อาผู้หญิง คือ ลูกสาวคนที่ 3 ของย่า อาผู้หญิงคนนี้มักหาเรื่องยุให้ย่าเกลียดลูกสะใภ้คือแม่ของลูกอยู่บ่อยๆ     เวลาโดนอาคนนี้ยุทีไร  ย่าก็จะโกรธแม่ไปหลายวัน มีครั้งหนึ่ง ย่าโกรธแม่ของลูกรุนแรงถึงขนาดเอามีดไล่แทง ทั้งที่ตอนนั้นแม่ของลูกกำลังท้องลูกคนที่ 2 อยู่ และท้องก็แก่ใกล้คลอดแล้ว แม่ต้องอุ้มท้องวิ่งหนีลงเรือไปหลบอยู่ที่เยาวราช  รอจนย่าหายโกรธ จึงกลับมาอยู่กับย่าใหม่  
   
    เมื่อย่าอายุมากขึ้นแล้ว จึงเริ่มเข้าใจคุณแม่ เพราะเมื่อย่าไปอาศัยอยู่กับลูกคนอื่นๆของท่าน เขาไม่เอาใจใส่ดูแลย่าเหมือนกับที่แม่ของลูกดูแล  กว่าย่าจะเห็นความดีของแม่ ย่าก็อายุเยอะแล้ว ย่าเสียชีวิตด้วยโรคเบาหวาน หลังจากย่าเสียชีวิตแล้วพ่อได้ไปเปิดดูในตู้เซฟที่ย่าเก็บเงินไว้ ผลปรากฏว่า เงินทองที่มีอยู่หมดเกลี้ยงไม่มีเหลือเลย (หายครั้งที่ 1 เพราะย่าแจกไปหมด) พอหลังจากที่ย่าเสียชีวิตแล้ว พ่อจึงได้เริ่มต้นเก็บเงินที่ค้าขายเป็นของตัวเองได้ เท่ากับเริ่มต้นหาใหม่ แต่พ่อก็ขยันเลยทำให้ฐานะของครอบครัวดีมาก ย่าเสียชีวิตก่อนปู่
   
    ปู่ นั้นไม่ดื่มเหล้าแต่สูบบุหรี่ สูบมาตั้งแต่หนุ่มๆจนกระทั่งชรา พอปู่ชราลง  นิ้วเท้าทั้ง 10 นิ้วของปู่ ก็ถูกเชื้อโรคกัดกินไปเรื่อยๆจนนิ้วกุดรักษาก็ไม่หาย จนกระทั่งนิ้วด้วนเกือบทุกนิ้ว เส้นประสาทก็เสียไปด้วย ทำให้ปู่เหยียดขา งอขา ด้วยความยากลำบาก ไม่สามารถยืนด้วยตัวเองได้ แล้วก็เดินไม่ได้ในเวลาต่อมา จึงได้แต่ถัดอยู่กับบ้าน ไปไหนไม่ได้ พอนิ้วเริ่มกุด ปู่ก็เลิกสูบบุหรี่ เพราะหมอบอกว่าสาเหตุที่นิ้วกุด มาจากการสูบบุหรี่  ปู่เป็นอยู่หลายปี จนกระทั่งชรา ปู่ก็เสียชีวิตลงด้วยโรคชรา  อายุได้  70 กว่าปี
   
    พ่อ ก็เคยสูบบุหรี่ สูบอยู่หลายปี จนกระทั่งพ่อเห็นนิ้วของปู่กุด พ่อจึงเกิดความกลัว ก็เลยเลิกสูบบุหรี่เด็ดขาดตั้งแต่นั้นมา ต่อมาภายหลังเมื่อพ่อมีอายุมากเข้า พ่อได้ไปคบคนพาล เพื่อนพาลของพ่อได้ชวนพ่อไปเล่นพนันมวย เล่นอยู่หลายปี ทำให้ฐานะของพ่อที่มั่งมีกลายเป็นคนจนฐานะย่ำแย่ (หายครั้งที่ 2 เพราะการพนัน)  ครอบครัวเดือดร้อนมาก ในช่วงท้ายของชีวิต พ่อก็ป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูงและอัมพฤกษ์ จึงเลิกเล่นพนันมวย  พ่อป่วยอยู่เกือบปี แล้วก็เสียชีวิตลงขณะอยู่ในห้องไอซียู ไม่มีใครเฝ้า ตอนลูกไปรับศพพ่อ สภาพศพมีเลือดไหลออกจากทวารนองเต็มหลังของพ่อ พ่อเสียชีวิตเมื่ออายุ 59 ปี 
   
    แม่ของลูก เมื่อลูกได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะที่บ้านธรรมประสิทธิ์แล้ว  จากนั้นลูกก็ได้ชักชวนให้แม่มาวัดด้วยกัน  แต่ตอนนั้นยังไม่ได้มา เพราะมัวแต่ห่วงขายของ ได้แต่ฝากเงินมาทำบุญ พอต่อมาแม่อายุมากขึ้นจึงหยุดขายของ ทำให้มีโอกาสตามลูกเข้ามาสร้างบารมีกับหมู่คณะที่วัดพระธรรมกาย แล้วก็มาอย่างตลอดต่อเนื่องไม่เคยขาด รวมถึงเวลานี้ก็ได้ 10 กว่าปีแล้ว แม่จะอยู่ในความดูแลของลูกมาตลอด และมาวัดก็มาด้วยกันเสมอ จนกระทั่งเมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา แม่อายุได้ 76 ปี แม่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ แขนข้างซ้ายลีบใช้การไม่ได้ และเป็นความดันโลหิตสูง ปัจจุบันกลายเป็นคนหงุดหงิดง่าย ขี้โมโห ทั้งที่เมื่อก่อนเป็นคนใจดีมากๆ 
 
    ตัวลูกเอง หลังจากได้เข้าวัดแล้วก็ได้พาลูกชายและลูกสาวเข้าวัดด้วย แม้หลังจากที่สามีบวชแล้ว ลูกก็ยังพาลูกทั้ง 2 มาวัดอย่างสม่ำเสมอ ลูกชาย ก็ได้มาเป็นอาสาสมัครช่วยงานวัดเป็นประจำ เขาเคยบวชเป็นสามเณรแต่ก็ได้สึกออกไปเพื่อศึกษาต่อให้จบ ลูกเองก็อยากให้เขาบวชตลอดชีวิต ปัจจุบันเขายังไม่แต่งงาน แต่มีภาระต้อง ช่วยเหลือครอบครัว ส่วนลูกสาวของลูกนั้นปัจจุบันเธอมีปัญหาเกี่ยวกับโรคจิตประสาท  เรื่องมีดังนี้ค่ะ 
 
    ลูกสาวของลูก หลังจากเธอได้แต่งงานแล้ว ก็ได้ไปอยู่กับ สามี และ แม่ของสามี ซึ่งเช่าบ้านอยู่ไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง แม่สามีของเธอก็ไม่ถูกชะตากับลูกสะใภ้คือตัวลูกสาวของลูก  ทะเลาะกันเป็นประจำ  ลูกสาวของลูกก็ทนอยู่จนมีลูก 2  คน เป็นชายล้วน พอคลอดลูกคนเล็ก  แม่สามีก็บังคับให้ลูกสาวของลูกและสามีของเธอออกมาเช่าห้องอยู่ต่างหาก ซึ่งก็อยู่ใกล้ๆกัน
   
    หลังคลอดลูกคนเล็กได้เพียง 3 เดือน ลูกสาวของลูกก็ต้องออกทำงาน โดยฝากลูกชายทั้งสองให้แม่สามีเป็นคนเลี้ยง แต่แม่สามีก็ไม่ได้เลี้ยงดูเปล่า ได้คิดค่าเลี้ยงดูเดือนละ 5 พันบาท โดยลูกสาวของลูกต้องให้แม่สามี 4 พัน  อีก 1 พันบาท สามีของเธอเป็นคนจ่าย   เงินจึงไม่พอใช้จ่ายในครอบครัว ประกอบกับสามีของเธอก็ยังไปเจ้าชู้กับหญิงอื่นอีก ก็เลยเกิดการระหองระแหงกัน จนกระทั่งทะเลาะกันถึงขั้นลงไม้ลงมือ และจะเลิกกัน  แต่ลูกไปช่วยคุย   ก็เลยยอมคืนดีกัน
   
    อยู่ด้วยกันอีก 3 เดือนก็เป็นช่วงสงกรานต์ ลูกสาวก็ได้พาลูกชายทั้งสองกลับมาเยี่ยมลูกที่บ้าน ตอนขากลับ หลานชายคนโต ไม่ยอมกลับ จะอยู่กับยาย(คือตัวลูก)   จึงตกลงย้ายมาอยู่กับลูกกันทุกคน   ลูกเขยอยู่กับลูกได้สักระยะหนึ่งก็กลับไปอยู่บ้านเขา
   
    จากนั้นลูกเขยก็ไปติดผู้หญิงอื่น ลูกสาวของลูกรู้ก็เสียใจมาก แต่ต่อมา  ลูกเขยก็พยายามมาตื้อขอคืนดี  พยายามโทรมาคุยกับลูกสาวของลูกอยู่เรื่อยๆ   แต่ลูกสาวของลูกไม่ยอมคืนดี  และเกิดอาการเครียด 
   
    ภายหลังมาลูกเหนื่อยที่ต้องดูแลหลานทั้งสอง จึงบอกให้ลูกสาวมาช่วยกันบ้าง  บางครั้งก็โมโหใส่เธอ และมักจะไล่เธอด้วยความโมโหว่าให้ไปเช่าอยู่ที่อื่น และพูดไล่เธออยู่บ่อยๆ แต่ลูกก็ไม่รู้ว่าเธอเครียดมาก เธอคงเก็บกดและบวกกับตอนคลอดลูกน้ำคาวปลาออกไม่หมด คงทำให้เลือดเป็นพิษตีขึ้น จนเธอมีอาการเป็นโรคจิตประสาท คอยแต่จะทุบตีแม่(คือตัวลูก) ครั้งหนึ่งลูกขับรถพาเธอไปโรงพยาบาล เธอก็ทุบตีลูกจนไม่เป็นอันขับรถ พอไปถึงโรงพยาบาลลูกไปนั่งตรงไหนเธอก็ตามไปทุบลูก เธอเคยทุบลูกอยู่นานเป็นครึ่งชั่วโมง จนเจ็บระบมไปหมด เวลาอยู่บ้านเธอก็จะนอนดูดาวธรรมทั้งวัน แต่ไม่รู้ว่าเธอรู้เรื่องหรือเปล่า จะชอบนอนมากกว่านั่ง ทำการงานอะไรไม่ได้เลย ตอนตื่นใหม่ๆ เธอจะมีสติ พอพูดเรื่องบุญที่ลูกทำให้เธอ เธอก็จะสาธุๆ  ตลอด  แต่พอสักพัก ก็กลับเหมือนเดิม ปัจจุบันลูกสาวของลูกรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศรีธัญญา  และอยู่ในความดูแลของตัวลูก
 
คำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1. ปู่และย่าตายแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่  กรรมใดทำให้ปู่ป่วยเป็นโรคนิ้วเท้ากุด จนด้วนเกือบทุกนิ้ว
 
2. แม่ทำกรรมใดมากับย่าและอา (ลูกสาวคนที่ 3 ของย่า) จึงทำให้อาคอยยุยงให้ย่าเกลียดแม่อยู่บ่อยๆเป็นเวลาหลายปี และเกือบถูกย่าแทงด้วยมีด
 
3. พ่อของลูกทำกรรมใดมา  เงินที่หามาได้จึงไม่ได้ใช้   ถูกน้องๆ เอาไปจากย่าจนหมด โดยเฉพาะน้องคนที่ 3  เอาไปมากที่สุด พ่อมีกรรมอะไรกับอาคนนี้หรือเปล่าคะ
 
4. บุญใดทำให้พ่อ  ค้าขายมีรายได้ดี  มีฐานะร่ำรวย   แต่กรรมใดทำให้พ่อต้องไปคบคนพาล ไปเล่นพนันมวย จนทำให้ฐานะย่ำแย่ในภายหลัง
 
5. กรรมใดทำให้พ่อป่วยเป็นอัมพฤกษ์และความดันโลหิตสูงตอนเสียชีวิตมีเลือดไหลออกทวารจนเปื้อนเต็มหลัง พ่อตายแล้วไปไหนคะ ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่  ตอนนี้ ปู่ย่า และพ่อของลูกทั้งสามท่าน เข้าใจเรื่องบุญหรือยังคะ
 
6. แม่ของลูกทำกรรมใดมาจึงป่วยเป็นอัมพฤกษ์แขนซ้ายลีบใช้การไม่ได้ เป็นโรคความดันโลหิตสูง และกลายเป็นคนขี้หงุดหงิด      ลูกจะช่วยคุณแม่ได้อย่างไรคะ
 
7. กรรมใดทำให้ลูกสาวต้องมามีสามีที่เจ้าชู้ ผิดศีลทุกข้อและไม่เป็นที่รักของแม่สามีซึ่งคอยแต่จะเอาเงินจากลูกสะใภ้อย่างเดียว   ลูกสาวของลูก สามีของเธอ และแม่สามีของเธอ  ทั้งสามทำกรรมใดร่วมกันมาคะ
 
8. กรรมใดทำให้ลูกสาวป่วยเป็นโรคทางจิตประสาท   การที่เธอทุบตีแม่ของตัวเอง ตอนไม่มีสตินั้น เธอจะมีวิบากกรรมหรือไม่คะ เธอจะมีโอกาสหายจากโรคนี้หรือไม่ ทำอย่างไรจะหายคะ
 
9. ลูกมีโรคประจำตัวคือเป็นโรคหอบเหนื่อย หายใจไม่ค่อยออกเป็นมา 3 ปีแล้ว และเลือดไม่ค่อยไปเลี้ยงสมองและหัวใจ ลูกทำกรรมใดมาคะจึงเป็นอย่างนี้ ทำอย่างไรจะหายคะ
 
10. ลูกชายของลูก และหลานชายทั้งสอง เขาเคยบวชสร้างบารมีมากับหมู่คณะหรือไม่ ชาตินี้เขาจะมีบุญบวชตลอดชีวิตได้หรือไม่
 
 11. ตัวลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ ทำไมชาตินี้ลูกจึงชอบอยู่ธุดงค์ รักการปฏิบัติธรรมและปฏิบัติธรรมได้ใสสว่างมาก  ชาตินี้ลูกเบื่อการครองเรือนมากๆ  ต้องมาเลี้ยงดูทั้งลูกและหลาน ชาติต่อไปลูกปรารถนาที่จะเกิดเป็นผู้ชาย ไม่แต่งงานและได้ บวชตลอดชีวิต  ความปรารถนาของลูกจะสำเร็จหรือไม่คะ                                                                                                                                                         

  ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. ปู่เป็นโรค “นิ้วด้วนกุดทุกนิ้ว”   เพราะ  ... กรรมสูบบุหรี่ในปัจจุบัน     และกรรมในอดีตที่เคยฆ่าสัตว์ทำอาหาร และเคย ใส่รองเท้าที่สกปรกเข้าไปในอุโบสถด้วยความไม่เคารพ มาส่งผลจ่ะ!

 
  • ปู่ตายแล้วก็ไปอยู่ “ยมโลก” ของมหานรกขุม  5     กำลังถูกหมกอยู่ในหลุมขี้เถ้าร้อน   ด้วยกรรมสูบบุหรี่ในปัจจุบันจ่ะ!     ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว   ก็ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมาจ่ะ!
 
  • ย่าตายแล้วก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ในระดับธรรมดาไม่ค่อย    สบายนัก   เพราะไม่ค่อยได้ทำทาน   อยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวา แห่งหนึ่ง, ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ก็มีสภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ยังไม่มากจ่ะ!
 
 
2. อา  ลูกสาวคนที่  3  ของย่า   มักยุย่าให้โกรธเกลียดแม่ของลูกอยู่หลายปี   จนกระทั่งย่าเคยเอามีดไล่แทงแม่    เพราะ  ...อาได้ “จองเวร” แม่มา  เรื่องมีอยู่ว่า  ชาติหนึ่งอาและแม่เป็นสะใภ้ในตระกูลเดียวกัน  ต่อมาเกิดทะเลาะกันด้วยการชิงดีกัน 
 
 
  • แล้วก็มาแตกหักตอนแบ่งมรดกของตระกูลพ่อสามี  ทั้งสองจึงผูกโกรธ  เมื่อมาเจอกันในชาตินี้   จึงรู้สึกไม่ชอบหน้ากัน  แต่ไม่ได้มีเวร  กับย่า  ,  เป็น “กรรมใหม่” ของย่าและอา  ,  แต่เป็น “กรรมเก่า”  ของแม่จ่ะ!
 
 
3. พ่อหาเงินมาได้   แต่ไม่ได้ใช้     ถูกน้อง ๆ เอาไปจากย่าหมดโดยเฉพาะน้องคนที่  3  เอาไปจากย่ามากที่สุด   เพราะ  … กรรมในอดีต   พ่อได้เคยไปยึดมรดกของน้องคนที่ 3 มากกว่าน้องคนอื่น ๆ ในชาติที่เกิดเป็นพี่น้องกัน, ด้วยวิบากกรรมนี้   เมื่อมาเป็นพี่น้องกันอีกก็โดนบ้าง   เป็นกำกงกำเกวียนจ่ะ!
 
 
4. พ่อ  ค้าขายร่ำรวย    แต่ต่อมาไปคบคนพาล ๆ ชักนำให้ไปเล่น “พนันมวย”     จนต่อมาฐานะย่ำแย่   เพราะ  ...ในอดีตพ่อเคยทำทานมาอยู่บ้าง     บุญนี้จึงมาส่งผลให้มีฐานะร่ำรวย     แต่กรรมที่เคย “คบคนพาล” ทั้งในอดีตและปัจจุบันมาส่งผล  จึงทำให้ไปเล่นพนันมวยแล้วชีวิตก็ตกต่ำหายนะจ่ะ!
 
 
5. พ่อป่วยเป็น “อัมพฤกษ์” และ “ความดันโลหิตสูง”     ตอนเสียชีวิตมีเลือดไหลออกมาจากทวาร   เพราะ … กรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารและไหว้เจ้าทั้งในอดีตและปัจจุบันมาส่งผลจ่ะ!

 
  • พ่อตายแล้ว   ก็ไปเป็น “กุมภัณฑ์” เป็นเจ้าหน้าที่อยู่ใน “ยมโลก”ของมหานรกขุม 6 ขุมพนัน     ด้วยวิบากกรรมพนันในปัจจุบัน แต่ที่ไม่ไปมหานรกขุม 6     เพราะบุญที่ได้เลี้ยงดูบิดามารดามาอุ้มชูไว้จ่ะ! ... กำลังทุบซ้อมสัตว์นรกอยู่ตามหน้าที่แต่ก็เหนื่อย
 
  • ปู่ , ย่า , พ่อ   ก็รู้ซึ้งถึงเรื่องบุญ – บาปได้ดีขึ้น   เพราะตนเองกำลังประสบอยู่จ่ะ!
 
 
6. แม่ของลูกเป็น “อัมพฤกษ์” แขนซ้ายลีบใช้การไม่ได้  ,  เป็นโรคความดันโลหิตสูง  ,  กลายเป็นคนขี้หงุดหงิด   เพราะ  …กรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารทั้งในอดีตและปัจจุบันมาส่งผล     เมื่อทำอะไรไม่ได้ดังใจเหมือนเดิม     จึงกลายเป็นคนขี้หงุดหงิดจ่ะ!
 
 
  • ลูกจะช่วยแม่ได้ก็ด้วยการเป็นกัลยาณมิตรให้ท่าน     โดยชวนให้ท่านทำทาน  ,  รักษาศีล  ,  เจริญภาวนา   ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา  อุทิศบุญกุศลไปยังสัตว์ที่เคยไปเบียดเบียนไว้     และให้ทำจิตใจให้ผ่องใสจ่ะ!    ... ลูกต้องใจเยือกเย็น   อย่าไปถือสาท่าน   ค่อย ๆแนะนำไปเรื่อย ๆจ่ะ!
 
7. ลูกสาวต้องมามีสามี “เจ้าชู้” และผิดศีลทุกข้อ     และไม่เป็นที่รักของแม่สามี   ซึ่งคอยจะเอาเงินจากลูกสะใภ้อย่างเดียว เพราะ  … กรรมกาเมเจ้าชู้ของลูกสาวในอดีตสมัยเป็นผู้ชายมาส่งผล เรื่องมีอยู่ว่า   ตอนเป็นผู้ชายมักเจ้าชู้และเคยผิดศีลทุกข้อ  แถมยังชอบไถเงินจากภรรยาและแม่ของตัวเอง  เพื่อไปเที่ยวเล่นติดอบายมุข  วิบากกรรมนี้ได้ตามมาส่งผลจ่ะ!   
 
 
  • ลูกสาว , สามีของเธอ และแม่ของสามี   ไม่ได้ทำกรรมร่วมกันมา     แต่เป็น “กรรมเก่า” ของลูกสาวที่ทำให้ได้สามีและแม่สามีดังนี้     และเป็น “กรรมใหม่” ของสามีและแม่สามีจ่ะ!
 
 
8. ลูกสาวป่วยเป็น “โรคจิตประสาท”   เพราะ  … กรรมดื่มสุราในอดีต   ได้ตามมาส่งผลให้มีอาการดังนี้จ่ะ!

 
  • การที่ทุบตีแม่ของเธอตอนไม่มีสตินั้น   เธอไม่มีเจตนา     จึงทำให้มีวิบากกรรมเหมือนไม่มี  คล้าย ๆ กับน้ำที่ถูกเทออกจากแก้วแล้วถามว่ามีน้ำไหม   ก็ตอบว่า  ไม่มี  แต่ว่าถามว่าไม่มีรึ ?   ก็มีน้ำนิดหน่อยติดแก้วนั่นแหละจ่ะ!    
 
  • ลูกสาวก็จะมีโอกาสหาย แต่อาจไม่สมบูรณ์  100%  คือ  อาการคุ้มคลั่งอาจหาย     แต่ไม่สมบูรณ์   นาน ๆ ก็จะเป็นขึ้นมาอีกบ้างเป็นช่วง ๆ ไป  ,  ให้ชวน เธอทำบุญทุกบุญในช่วงที่เธอรู้ตัว , หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะ  หายจ่ะ!
 
9. ลูกเป็นโรค “หอบเหนื่อย” หายใจไม่ค่อยออกมา  3  ปี และเลือดไม่ค่อยไปเลี้ยงหัวใจและสมอง   เพราะ  ... ความเครียดและความเหนื่อยจากการทำงานในปัจจุบัน     รวมกับมีกรรมในอดีตที่เคยใช้แรงงานสัตว์  แรงงานทาส  และฆ่าสัตว์เล็กสัตว์น้อย มาส่งผลจ่ะ!   ...ให้ลูก “ปล่อยวางอารมณ์” กับ “ปล่อยสัตว์” บ่อย ๆ    แล้วก็ทำบุญทุกบุญ   อธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้จ่ะ!
 
 
10. ลูกชายของลูกและหลานชายทั้งสอง   ก็เคยบวชสั้นบ้าง , ยาวบ้าง  กับหมู่คณะ  ,  บางทีก็ครองเรือนโดยส่วนใหญ่จ่ะ!
 
 
11. ตัวลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” โดยทำตามอารมณ์จ่ะ!  ...ชาตินี้ลูกเห็นโทษภัยในการครองเรือน     จึงเบื่อหน่ายมาก    และรักการอยู่ธุดงค์และปฏิบัติธรรม     จนมีผลการปฏิบัติได้ดีในระดับหนึ่ง  ,  ถ้าลูกหมั่นปฏิบัติธรรมให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปจนเห็นองค์พระใสสว่างมั่นคง   แล้วอธิษฐานจิตขอให้เป็นผู้ชายได้บวชจนตลอดชีวิต   ก็มีสิทธิ์เป็นไปได้     แต่ต้องทำจนหมดอายุขัยด้วยใจตั้งมั่นจ่ะ!

 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม