ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 4


[ 30 ส.ค. 2555 ] - [ 18276 ] LINE it!

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
ราชองครักษ์ชาตินักรบ
ตอนที่ 4
ต่อจากตอนที่แล้ว
 
คำถาม
 
2.พุทธันดรที่ผ่านมา กระผมสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร บุพกรรมใดที่ทำให้ได้มาเทศน์สอนให้คนเข้าใจวัดและการสร้างบารมีของหมู่คณะครับ
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
เมื่อเวลาผ่านไประยะหนึ่ง เพื่อนรักที่เป็นมหาดเล็กก็กลับมาบ่นกับเพื่อนที่เป็นทหารราชองครักษ์ทั้งสองอีกว่า ได้ไปอบรมมหาดเล็กน้องใหม่ที่มาฝึกงานไปเรียบร้อยแล้ว แต่มหาดเล็กเด็กใหม่คนนี้ก็ทำตัวดีขึ้นอยู่แค่วันสองวัน แล้วก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีก แถมยังทำท่าว่าถ้ามายุ่งกับตัวเขาอีกล่ะก็ เขาจะขอลาออกจากหน้าที่มหาดเล็ก
 
  • เมื่อเพื่อนทหารราชองครักษ์ทั้งสองคนได้ฟัง ก็รู้สึกสงสารเพื่อนรักมหาดเล็กอย่างจับจิตจับใจ จึงบอกเพื่อนไปว่า “ไม่เป็นไร เดี๋ยวจะไปช่วยอบรมสั่งสอนให้ จัดการให้รู้แล้วรู้รอดกันไปเลย”
  • ครั้นเพื่อนทหารราชองครักษ์ทั้งสองออกจากเวรแล้ว ทั้งคู่จึงชักชวนกันไปหามหาดเล็กน้องใหม่ที่เป็นเด็กฝึกงานคนนั้น แต่ก่อนที่จะไปก็ได้มาบอกกับตัวลูกก่อน ลูกจึงขอตามไปด้วย เพราะเป็นห่วงว่าเดี๋ยวจะมีเรื่องมีราวเกิดขึ้น
  • จากนั้น ทั้งสามคนก็เดินมุ่งหน้าไปด้วยกัน เมื่อถึงที่หมายแล้วต่างก็ไปถามหาตัวมหาดเล็กเด็กใหม่คนนั้นว่า ตอนนี้อยู่ที่ไหน ซึ่งก็ได้ไปตามหาจนทั่วทุกบริเวณ ไม่ว่าจะเป็นแถวๆโรงครัว แต่ก็ไม่พบร่องรอย จึงลองไปหาแถวๆห้องเก็บของดูบ้าง แต่ก็ไม่เจอแม้แต่เงา
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม