สูบบุหรี่เป็นประจำ นำไปสู่อบาย นรกขุม 5


[ 3 ก.ย. 2553 ] - [ 18301 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 กันยายน พ.ศ.2553
ตอน สูบบุหรี่เป็นประจำ...นำไปสู่อบาย
 
 
ปรโลกนิวส์...สูบบุหรี่เป็นประจำ...นำไปสู่อบาย นรกขุม 5
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        พ่อของลูกเดินทางมาจากเมืองจีนแผ่นดินใหญ่ หอบเสื่อผืนหมอนใบมาตั้งรกรากที่เมืองไทย ได้มาแต่งงานกับแม่ที่เป็นคนจีนที่เกิดในเมืองไทย มีลูกด้วยกันแปดคน พ่อเป็นคนที่ขยัน อดทนต่อสู้ชีวิต หนักเอาเบาสู้ ทำมาหากินเลี้ยงดูครอบครัวด้วยอาชีพสุจริตทุกอย่าง แต่ด้วยความที่ไม่รู้ในเรื่องกฎแห่งกรรม ทำให้ดำเนินชีวิตผิดพลาด เท่าที่ลูกจำความได้ ทราบว่าพ่อเคยทำงานในโรงเหล้าแห่งหนึ่งในอดีต พอโรงงานเลิกผลิต (คือ เจ๊ง)_พ่อก็มาประกอบอาชีพเปิดร้านขายกาแฟ และสุดท้ายก็เปลี่ยนมาขายของชำ
 
        พ่อมีความเชื่อแบบคนจีนทั่วไป คือ หนึ่งสมองสองมือ ต้องขยันและอดทน นิยมไหว้เจ้า เชื่อเรื่องฮวงจุ้ย ไม่ค่อยเข้าใจเรื่องการทำบุญในพระพุทธศาสนา แต่ก็ไม่ขัด เมื่อมีคนชวนก็ทำไปตามประเพณี พ่อไม่ดื่มเหล้า แต่ชอบสูบบุหรี่ทุกวัน เพราะมีความเชื่อผิดๆว่า สูบบุหรี่จะทำให้เป็นคนมีไฟตลอดเวลา จนสุดท้ายก็ล้มป่วยด้วยโรคถุงลมโป่งพอง และเสียชีวิตเมื่ออายุได้ 73 ปี
 
        แม่ของลูกเป็นคนจีน ชอบช่วยเหลือและมีน้ำใจกับคนรอบข้าง แต่ไม่ค่อยเข้าใจเรื่องการทำบุญ แต่ก็เห็นแม่ชอบใส่บาตร แม้จะไม่ทุกวัน แต่ก็ทำให้ลูกได้เห็นตัวอย่าง รู้จักการตักบาตรมาตั้งแต่เด็กๆ แม่ล้มป่วยกระเสาะกระแสะ เพราะเสียใจที่ลูกชายคนที่สามประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต ตอนเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปี 1_ได้เดินทางไปเข้าค่ายสร้างโรงเรียนที่ต่างจังหวัด ซึ่งตอนนั้นพี่ชายอายุได้เพียง 18-ปี เป็นเหตุให้แม่ตรอมใจคิดถึงลูกชายมาก จนกระทั่งต่อมาได้เสียชีวิตด้วยโรคเบาหวาน และเส้นโลหิตฝอยในสมองแตก เมื่ออายุได้ 48 ปี
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 1.พ่อของลูกตายแล้วไปอยู่ภพภูมิไหน ท่านได้รับบุญที่ลูกๆสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวอุทิศให้หรือไม่คะ
 
 
        ก่อนที่คุณพ่อของลูกจะเสียชีวิต ใจของท่านเศร้าหมองไม่ผ่องใส เพราะในขณะนั้น ท่านได้เห็นภาพกรรมนิมิตฝ่ายอกุศลกรรมที่ตัวท่านได้ทำอยู่เป็นประจำ เช่น ภาพในช่วงที่ท่านกำลังสูบบุหรี่ เป็นต้น ได้มาปรากฏฉายให้เห็นอยู่ภายในใจ
 
        (คุณครูไม่ใหญ่: การสูบบุหรี่นั้น หลายๆท่านอาจจะยังไม่เข้าใจว่า มันจะเป็นบาปเป็นกรรมได้อย่างไร แต่ในความเป็นจริงแล้ว ทุกๆคนคงจะทราบกันดีว่า บุหรี่นั้นมีโทษต่อร่างกายขนาดไหน อย่างน้อยก็ทำให้คนที่สูบเหมือนตายผ่อนส่ง ดังนั้น เมื่อรู้แล้วยังสูบ ก็ถือว่าเป็นการทำร้ายหรือฆ่าตัวเองทางอ้อมอย่างหนึ่ง อย่าลืมว่า ร่างกายของเรานั้น มีไว้เพื่อทำความดีและเอาไว้สร้างบารมี ดังนั้น ลูกๆคนไหนที่ยังสูบบุหรี่อยู่ ก็ให้รีบหักดิบตัดใจเลิกเสียตั้งแต่วันนี้ ชีวิตหลังความตายจะได้ปลอดภัยและมีสุคติเป็นที่ไป)
 
 
        ด้วยเหตุนี้ คตินิมิตก่อนตายของท่านจึงดำมืด เมื่อท่านละจากโลกไปแล้ว เจ้าหน้าที่จากยมโลกจึงได้พาตัวท่านทะลุมิติอันดำมืด ไปสู่ยมโลกของมหานรกขุมที่ห้า เพื่อเข้าสู่กระบวนการพิพากษาบุญบาปในทันที เมื่อการพิพากษาจบลง คุณพ่อของลูกก็ถูกตัดสินให้ไปรับโทษทัณฑ์อยู่ในยมโลกของมหานรกขุมที่ห้า จากกรรมที่ท่านชอบสูบบุหรี่อยู่เป็นประจำ และกรรมที่ท่านเคยทำงานอยู่ในโรงเหล้ามาก่อน
 
        (คุณครูไม่ใหญ่: แม้อาชีพรับจ้างทำงานในโรงเหล้า จะเป็นอาชีพที่ถูกกฎหมาย ตำรวจไม่จับ แต่สำหรับกฎแห่งกรรมแล้ว อาชีพนี้ถือเป็นอาชีพที่มีความผิดร้ายแรงเลยทีเดียว เพราะเป็นอาชีพที่ส่งเสริมให้คนกินเหล้า ทำให้ขาดสติ จึงไปทำผิดศีลผิดธรรมต่างๆนานา ด้วยเหตุนี้เอง คุณพ่อของลูกจึงมีส่วนในบาปของคนที่ซื้อเหล้าไปกินทุกคน)
 
 
        คุณพ่อของลูกกำลังได้รับความทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส เพราะร่างกายของท่านจะมีเปลวไฟลุกไหม้ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า เมื่อร่างกายของท่านถูกเปลวไฟลุกลามไปทั่ว ท่านจึงรู้สึกปวดแสบปวดร้อนอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน และด้วยแรงกรรมบวกกับความเจ็บปวดที่เกิดขึ้น จึงทำให้ท่านอยู่ไม่ติด วิ่งไปหาธารน้ำที่ตั้งอยู่ตรงหน้า
 
 
        เมื่อท่านวิ่งไปถึงธารน้ำแล้ว ทันใดนั้นเอง ท่านก็ได้กระโจนลงไปอย่างไม่คิดชีวิต เพื่อหวังจะให้น้ำในลำธารช่วยดับไฟที่กำลังลุกไหม้ แต่พอกระโดดลงไปแล้ว ปรากฏว่า...ธารน้ำดังกล่าวกลับเป็นธารน้ำทองแดงร้อน ดังนั้น เมื่อท่านกระโจนลงไปในธารน้ำทองแดงร้อนแล้ว กายของท่านจึงถูกเผาไหม้ ได้รับความทุกข์ทรมานจนตายในที่สุด เมื่อท่านตายแล้ว กรรมก็ได้ประกอบกายให้ท่านใหม่ จากนั้น ท่านก็จะถูกทัณฑ์ทรมานเช่นนี้ซ้ำๆไปอีกยาวนาน
 
 
        สำหรับบุญที่ลูกได้ทำ ไม่ว่าจะเป็นบุญที่ลูกได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว และบุญทุกบุญที่ลูกได้ทุ่มเทสร้างบารมีอยู่ในเขตในกับหมู่คณะ อย่างเต็มที่เต็มกำลัง แล้วอุทิศส่งไปให้กับคุณพ่อของลูกนั้น ได้ส่งผลทำให้ระยะเวลาในการถูกทัณฑ์ทรมานของท่านสั้นลงไปกว่าเดิมมาก ดังนั้น ลูกต้องตั้งใจทำหน้าที่อย่างเต็มที่เต็มกำลังในทุกภารกิจที่หมู่คณะมอบหมาย จากนั้นก็ให้อุทิศบุญเหล่านั้นส่งไปให้ท่านบ่อยๆ จากหนักก็จะได้เป็นเบา จากเบาก็จะได้หาย และเมื่อบุญของคุณพ่อของลูก...มากขึ้น...มากขึ้น ท่านก็จะได้เลื่อนไปอยู่ในภพภูมิที่สูงยิ่งๆขึ้นไป
 
        แต่ถ้าจะให้ดี ลูกต้องเข้าถึงพระธรรมกายภายใน แล้วใช้วิชชาธรรมกายไปช่วยท่านในยมโลกด้วยตัวของลูกเอง ซึ่งวิธีนี้ถือเป็นการช่วยที่ดีที่สุด เร็วที่สุด และลัดที่สุด
 
 
        ส่วนบุพกรรมที่ทำให้คุณพ่อของลูก ต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคถุงลมโป่งพอง ทั้งนี้เป็นเพราะวิบากกรรมในปัจจุบันที่ท่านชอบสูบบุหรี่อยู่เป็นประจำทุกวัน ได้มารวมส่งผลกับเศษกรรมปาณาติบาตในอดีตชาติ ที่ท่านได้เคยเผาป่าร่วมกับพวกชาวบ้าน เพื่อที่จะเก็บเอาของป่า เช่น พวกยอดไม้ที่แตกขึ้นมาใหม่ หรือเห็ดป่าที่จะงอกขึ้น หลังจากที่ได้ทำการเผาป่าไปแล้ว เป็นต้น จนเป็นผลทำให้สัตว์ป่าที่อาศัยอยู่ในผืนป่าแห่งนั้น เสียชีวิตไปเป็นจำนวนมาก
 
        ดังนั้น เมื่อวิบากกรรมในปัจจุบัน และเศษกรรมปาณาติบาตในอดีตชาติ ดังที่กล่าวมาแล้ว ได้มารวมกันส่งผล จึงเป็นผลทำให้คุณพ่อของลูกต้องมาป่วย และเสียชีวิต ด้วยโรคถุงลมโป่งพองในที่สุด
 
โปรดติดตามตอนต่อไป
สูบบุหรี่เป็นประจำ...นำไปสู่อบาย นรกขุม 5 ตอนที่ 2 คลิกที่นี่
 
ชม Video Scoop สูบบุหรี่เป็นประจำ...นำไปสู่อบาย


 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน