ผลการปฏิบัติธรรม พระนิคม จนฺทโชโต


[ 11 ต.ค. 2553 ] - [ 18274 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2553
ตอน ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา
 
 
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา
พระนิคม จนฺทโชโต
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
พระนิคม จนฺทโชโต
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระธรรมทายาทนิคม จนฺทโชโต อายุ 23-ปี ตัวแทนพระธรรมทายาทจากศูนย์อบรมวัดแดงหม้อ จังหวัดอุบลราชธานี ครับ กระผมมีอาชีพขายของ และทำไร่ทำนา เหล้าไม่ดื่ม บุหรี่ไม่สูบ ของมึนเมาไม่เสพ แต่มีบางทีเล่นการพนันนิดหน่อยครับ พอดีมีคนรู้จักกันในหมู่บ้านเขาเดินสายหาคนมาบวชเข้าพรรษาที่วัดพระธรรมกาย กระผมเห็นเขาชวนคนโน้นคนนี้แล้วก็มาชวนกระผมด้วย แม่ก็อยากให้กระผมบวช กระผมก็อยากบวชให้พ่อกับแม่ อยากบวชให้ญาติพี่น้องทุกคน อยากให้ทุกคนได้บุญ จึงตัดสินใจเขียนใบสมัครวันนั้นเลยครับ
 
        โครงการนี้ดีมาก สอนกระผมให้อยู่ในระเบียบวินัยทุกอย่าง แล้วพระอาจารย์ยังจัดเวลาให้ธรรมทายาทได้นั่งสมาธิทั้งเช้า สาย บ่าย ค่ำ นั่งเยอะมากๆ กระผมนั่งไปง่วงไป หาวนอนตลอดเวลา แถมยังเมื่อยเนื้อเมื่อยตัว ปวดแขนปวดขา แต่พอนั่งทุกวันก็เริ่มดีขึ้น สองอาทิตย์ผ่านไป กระผมกลายเป็น...นิคม คนใหม่ ที่สุภาพ อดทน ใจเย็น และชอบนั่งสมาธิที่สุดเลยครับ
 
        กระผมจะตื่นมานั่งสมาธิตอนตีสาม และชอบเข้าห้องก่อนเวลา ยิ่งนั่ง ยิ่งมีความสุข กระผมชอบนั่งนิ่งๆไม่คิดอะไร คิดถึงแต่ตรงกลางท้องอย่างเดียว นั่งไปเรื่อยๆ ก็เริ่มรู้สึกสบาย พอทำใจนิ่งๆ สักพักก็เห็นแสงสว่างเข้ามาตรงหน้า แล้วก็ค่อยๆลอยเข้ามาอยู่ในกลางท้อง แสงนั้นสว่างเหมือนแสงตะวัน ใจกระผมก็ฟู พองโต เหมือนตัวจะลอย พอนั่งไปเรื่อยๆ แสงสว่างก็ค่อยๆขยายออกกลายเป็นองค์พระ องค์เล็กมากๆเท่ากับปลายเข็ม กระผมเห็นชัดมากเหมือนใช้แว่นขยายส่องดู องค์พระเป็นองค์ใสๆเหมือนสีน้ำทะเล มีรูปร่างแบบตัวคนแต่เป็นพระ และมีแสงสว่างออกมารอบๆองค์พระด้วย
 
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระนิคม จนฺทโชโต
 
        แล้วกระผมก็เห็นลูกแก้วลูกหนึ่งเกิดมาจากในองค์พระ อยู่ในท้องพระ เป็นดวงใสๆ มีจุดตรงกลางเล็กมาก สว่าง งดงามมาก พอนิ่งไปเรื่อยๆ ก็รู้สึกเบาสบาย มีความสุข แล้วองค์พระก็อยู่ในท้องกระผมตลอดเวลา ขนาดลืมตาแล้วก็ยังอยู่ ตอนนี้กระผมเห็นองค์พระอยู่ทุกวัน ทำให้อยากนั่งสมาธิทุกวัน นั่งแล้วก็สบายทุกวัน บางวันก็เป็นพระใสๆมีดวงแก้วห่อหุ้ม ขยายตัวซ้อนขึ้นมาพร้อมกันทีละหลายๆองค์ โดยมีองค์เล็กอยู่ในองค์ใหญ่ และมีลูกแก้วอยู่ในท้องพระด้วย แต่บางวันก็เป็นองค์เล็กๆเท่าเข็ม บางครั้งก็ใหญ่เท่าหัวไม้ขีดครับ
 
 
 
พระนิคม จนฺทโชโต
 
        กระผมจะตั้งใจบวชให้ดีที่สุด จะอยู่รับกฐิน เดินธุดงค์ กระผมกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่ทำให้กระผมได้พบกับชีวิตใหม่ กระผมดีใจมากที่ชาตินี้เกิดมาได้ฟังหลวงพ่อสอน ดีใจที่ได้ฟังธรรมะจากหลวงพ่อทุกวัน ซาบซึ้งใจมากครับ ตอนนี้พระธรรมทายาทที่ศูนย์อบรมวัดแดงหม้อ นอกจากจะขยันนั่งสมาธิกันแล้ว พระธรรมทายาททุกรูปยังตั้งใจปวารณาทำบุญกฐินสร้างอาคาร 100-ปีคุณยายอาจารย์ร่วมกันหนึ่งกองอีกด้วยครับ โดยทุกรูปตั้งใจจะไปบอกข่าวบุญให้หมู่ญาติได้ทำบุญด้วย ให้ได้อย่างน้อยรูปละ 100-ซอง มีบางรูปตั้งใจมากขอไปถึง 1,000-ซอง 500-ซอง 300-ซอง ก็มีครับ รวมแล้วทั้งศูนย์ก็ไม่ต่ำกว่า 4,500-ซอง พวกกระผมกราบขอพรจากหลวงพ่อ ขอให้สำเร็จด้วยนะครับ สุดท้ายนี้กระผมขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง อย่าได้เจ็บอย่าได้ไข้ อยู่สอนธรรมะลูกๆหลานๆไปนานๆนะครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระนิคม จนฺทโชโต
 
 
ชม Video Scoop ผลการปฏิบัติธรรม พระนิคม จนฺทโชโต
 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน