ผลการปฏิบัติธรรม พระสุริยันต์ อคฺคธมฺโม


[ 14 ต.ค. 2553 ] - [ 18266 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ.2553
ตอน ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา
 
 
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา
พระสุริยันต์ อคฺคธมฺโม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
 
พระสุริยันต์ อคฺคธมฺโม 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระธรรมทายาทสุริยันต์ อคฺคธมฺโม อายุ 23-ปี ตัวแทนพระธรรมทายาทจากศูนย์อบรมวัดแดงหม้อ จังหวัดอุบลราชธานี ครับ กระผมเป็นช่างซ่อมรถยนต์ ทำงานที่อู่ซ่อมรถแถวบ้าน ใช้ชีวิตธรรมดาๆ เช้าทำงานเย็นกลับบ้าน สังสรรค์-ดื่มเหล้า-สูบบุหรี่เป็นบางวัน เรื่องนรก-สวรรค์ เรื่องบุญ-บาป ก็เชื่อนะครับ แต่เป็นแบบเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง
 
        วันหนึ่ง มีพระอาจารย์มาชวนคนแถวบ้านบวช แล้วท่านก็ชวนกระผมด้วย ท่านพูดอะไรหลายอย่าง แต่กระผมก็ฟังเฉยๆไม่หือไม่อือไม่ตอบว่าอะไร พอวันที่สองก็มีพี่คนหนึ่งมาชวนกระผมบวชอีก กระผมก็เฉยๆอีก แม่ก็บอกว่า “บวชให้แม่หน่อยได้ไหม แค่พรรษาเดียว”_กระผมตอบว่า “ไม่เอาหรอก”_แต่ไม่รู้เป็นอย่างไรครับ พอถึงวันเข้าโครงการ กระผมเก็บของใส่กระเป๋า แล้วเดินไปบอกแม่ว่า “แม่ๆ...ไปบวชก่อนนะ”_แม่ก็ตกใจ ถามว่า “ไปจริงๆหรือ”_แล้วแม่ก็มาส่งกระผมถึงที่วัดด้วยความดีใจ
 
        ตอนที่พระอาจารย์ไปชวนบวช กระผมไม่คิดเลยว่า โครงการจะเป็นแบบนี้ คือ จะมีพระอาจารย์ พระพี่เลี้ยง สอนดีมากขนาดนี้ครับ กระผมได้รู้อะไรที่ไม่เคยรู้ และเมื่อได้นั่งสมาธิ ก็ทำให้กระผมได้รู้จักกับแสงสว่าง และความสุขจากภายใน
 
        ตอนแรก กระผมนั่งสมาธิแทบไม่ได้ พอหลับตาปุ๊บก็มืดมาเลย มืดมาก เมื่อยมาก แต่กระผมก็จะนึกถึงศูนย์กลางกายไปเรื่อยๆ ทำแบบเล่นๆทั้งวัน จนผ่านการบวชไปสองอาทิตย์ วันนั้น ขณะหลับตา ภาวนาสัมมาอะระหัง กระผมเอาใจไปนึกเล่นๆที่ศูนย์กลางกาย อยู่ๆใจก็นิ่งมาก ตัวเบาเหมือนลอยไปในอากาศ แล้วก็มีดวงสว่างเกิดขึ้นที่กลางลูกตาของกระผม ดวงสว่างเหมือนลูกแก้ว ใสมาก แต่สักพักก็มืดอีก
 
 
 
พระสุริยันต์ อคฺคธมฺโม 
 
        วันต่อมา พอนั่งทำใจนิ่งๆแบบเดิม ดวงสว่างก็เกิดขึ้นที่ลูกตาอีก แต่เป็นดวงใหญ่กว่าเดิม พอใจนิ่งมาก ก็คล้ายๆว่าเราก้มลงมามองที่ตัวเอง กระผมก็เห็นมีดวงใสๆปรากฏอยู่ในท้อง พอมองเข้าไปในดวง ก็เห็นพระองค์เล็กๆนั่งอยู่ พอมองเข้าไปในองค์พระก็เห็นดวงแก้วใสๆ ตอนนั้นใจสบายมาก มีความสุขมาก พอลืมตาแล้วก็ไม่อยากทำอะไรเลย อยากนั่งแต่สมาธิอย่างเดียวครับ
 
        วันต่อมา ขณะที่กำลังนึกถึงศูนย์กลางกายแบบเล่นๆไปเรื่อยๆ ใจก็นิ่งไปเอง อยู่ดีๆกระผมก็เห็นองค์พระนั่งอยู่ตรงกลางท้อง องค์ใหญ่เท่ากับแก้วน้ำ พอมองไปท่านก็ใหญ่ขึ้นเท่ากับกระบอกน้ำ แล้วเหมือนกับว่าองค์พระจะทำให้มีแสงพุ่งขึ้นมาได้ แล้วกระผมก็เห็นตัวเองกลายเป็นกายใสๆ ใสมากเหมือนฟองสบู่ แวบแรก...ทั้งตื่นเต้น ทั้งกลัว...ทำไมตัวเราถึงใสอย่างนี้ เราตายไปแล้วหรือ
 
        แต่กระผมก็ทำเฉยๆ นึกถึงกลางท้องทุกวินาที ใจก็นิ่งไปอีก กระผมเห็นในกายใสๆของตัวเอง มีดวงแก้วใส แล้วในดวงแก้วใสก็มีองค์พระอยู่ด้วย และยังมีพระอีกองค์ที่ใหญ่มากครอบตัวกระผมไว้อีก แต่สักพักกายใสๆก็หายไป เหลือแต่ดวงและองค์พระแก้วใสที่กลางท้องครับ
 
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระสุริยันต์ อคฺคธมฺโม
 
        ตอนนี้ เวลานั่งสมาธิ พอนึกถึงศูนย์กลางกาย ใจก็จะนิ่งไปเอง แล้วไม่นานก็จะเห็นดวงใสๆเกิดขึ้น แล้วในดวงใสๆก็มีองค์พระแก้วใส ในองค์พระแก้วใสก็มีดวงใสๆ บางวันก็จะเห็นองค์พระใสๆนั่งเต็มไปหมด ในตัวเราก็มี นอกตัวเราก็มี เหมือนเรานั่งอยู่ท่ามกลางทะเลองค์พระเลยครับ ยิ่งนั่งมากๆองค์พระ ดวงแก้ว ก็ยิ่งใส ยิ่งมองก็ยิ่งชัด และไม่ว่าจะทำกิจกรรมอะไร กระผมจะนึกถึงศูนย์กลางกายตลอดเวลา และจะรู้สึกว่าองค์พระที่ทั้งใสและสว่าง อยู่ในท้องกระผมทุกวินาทีเลยครับ
 
        การได้เห็นองค์พระ ทำให้กระผมภาคภูมิใจในตัวเอง และทำให้กระผมเปลี่ยนไปเป็นคนละคน กระผมจะไม่กลับไปทำอะไรที่ทำให้ใจของกระผมต้องเศร้าหมองอีกต่อไป กระผมขอสัญญาที่จะเลิกดื่มเหล้า-สูบบุหรี่ตลอดชีวิตครับ และพรรษานี้...กระผมจะตั้งใจบวชเป็นพระแท้ให้ดีที่สุด พรรษานี้ต้องเข้าถึงธรรมครับ แล้วกระผมก็จะไปชวนคนที่รู้จักให้มาบวชเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนหนึ่งล้านคนอีกด้วย กระผมกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่ทำให้กระผมได้พบกับชีวิตใหม่ ได้เห็นหลวงพ่อแล้วจะรู้สึกปลื้มใจมากๆ หลวงพ่อสอนธรรมะดีมาก กระผมขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง ให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บทั้งปวงนะครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระสุริยันต์ อคฺคธมฺโม
 
 
ชม Video Scoop
ผลการปฏิบัติธรรม พระสุริยันต์ อคฺคธมฺโม
 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน