ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทดาว อธิปญฺโญ


[ 20 ต.ค. 2553 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ.2553
ตอน ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา
 
 
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา
พระธรรมทายาทดาว อธิปญฺโญ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
พระธรรมทายาทดาว อธิปญฺโญ
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระธรรมทายาทดาว อธิปญฺโญ อายุ 29-ปี ตัวแทนจากศูนย์อบรมวัดขุ่ม อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ครับ กระผมเป็นชาวไทยใหญ่ มีชีวิตลำบากมาตั้งแต่เด็ก เคยบวชเป็นสามเณรห้าพรรษา แต่ต้องลาสิกขาออกมาทำงานช่วยพ่อ กระผมหาเช้ากินค่ำ ทั้งลำบาก ทั้งทุกข์ใจ แต่ในหัวใจของกระผมยังคิดถึงการบวชมาตลอด วันหนึ่งมีพระอาจารย์และทีมงานมาเสาะหาคนบวช กระผมก็เข้าไปขอท่านบวช กระผมอยากบวชเอาบุญให้แม่ เพราะท่านจากโลกนี้ไปตั้งแต่กระผมตัวน้อยๆ และอยากเอาบุญให้พ่อ เพราะพ่ออายุมากแล้ว (70 กว่าปี)
 
        กระผมเป็นคนซื่อๆ ความรู้ก็มีไม่มาก แต่กระผมมีความตั้งใจดี กระผมพยายามฝึกตัวเองทุกอย่างตามที่พระอาจารย์สอน และฝึกนั่งสมาธิทุกวัน ตอนแรกก็ปวดเมื่อยนะครับ แต่กระผมไม่คิดมาก นั่งไปเฉยๆ กระผมคิดแต่ว่าอยากจะให้โยมพ่อ-โยมแม่ได้บุญมากๆ กระผมนั่งไปเรื่อยๆ ภาวนาสัมมาอะระหัง นึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯที่กลางท้อง
 
        ผ่านไปเจ็ดวันนับจากวันแรกที่เข้าโครงการ จิตใจของกระผมก็เริ่มดีขึ้น มันสงบ ไม่มีอะไรรบกวน ขณะที่กำลังภาวนาสัมมาอะระหัง อยู่ดีๆก็มีแสงกลมๆเข้ามาในท้อง แล้วก็กลายเป็นลูกกลมๆสีขาว ใหญ่เท่าลูกแตงโม มีแสงสว่างอยู่ข้างในด้วย กระผมก็ดูไปเรื่อยๆ ไม่คิดอะไร สักพัก...ลูกกลมๆก็ใสขึ้น ใสอย่างกับน้ำแข็ง แล้วก็มีแสงสว่างจ้าอยู่ตรงกลาง พอมองเข้าไปก็เห็นองค์พระเป็นองค์น้อยๆ เหมือนพระประธาน ใหญ่เท่ากับแก้วน้ำ นั่งสมาธิอยู่ในนั้น พอมองไปนิ่งๆ เรื่อยๆ ท่านก็สว่างขึ้น ใสขึ้น ใสเป็นแก้วเลยครับ กระผมนั่งไปเรื่อยๆ ก็เห็นท่านเรื่อยๆ ใจมันนิ่งได้เป็นชั่วโมงๆ รู้สึกสบายใจ และมีความสุขมาก
 
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาทดาว อธิปญฺโญ
 
        วันต่อมา พอนั่งสมาธิอีก ก็เห็นแบบเดิมอีก ทุกวันนี้ก็ยังเห็นอยู่ เพียงแต่ว่าองค์พระแจ่มขึ้นกว่าเดิม สว่างขึ้นทุกวันเลยครับ แม้ตอนลืมตา องค์พระองค์น้อยๆองค์เดิม ก็ยังอยู่ในกลางท้องของกระผม ท่านนั่งของท่านอยู่อย่างนั้นตลอดเวลา เวลามององค์พระ จิตใจจะดีมาก ทั้งปลื้มใจดีใจ เกิดมาก็เพิ่งจะเคยเป็นแบบนี้ครับ กระผมชอบภาวนากับองค์พระ ส่งบุญให้โยมพ่อ-โยมแม่ เป็นความภาคภูมิใจที่สุดในชีวิตที่ได้ทำให้โยมพ่อ-โยมแม่ได้บุญแบบนี้ และยังภาวนาให้ญาติพี่น้อง ญาติโยมทุกคน ได้บุญกับกระผมด้วย
 
        กระผมดีใจที่ได้มาบวชในโครงการนี้ ได้มาบวชเป็นพระลูกชายของหลวงพ่อ กระผมจะอยู่รับกฐิน และจะตั้งใจออกเดินธุดงค์ให้ดีที่สุด จะให้ทุกย่างก้าวเป็นองค์พระใสๆที่กลางกาย เพื่อประกาศพระพุทธศาสนาให้กว้างไกล นำความดีไปสู่หัวใจของทุกคนครับ กระผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่ทำให้กระผมได้มาบวช เวลาเห็นหลวงพ่อทีไรจะรู้สึกดีใจทุกครั้ง กระผมชอบฟังหลวงพ่อเทศน์สอนธรรมะ เพราะฟังดี เข้าใจง่าย กระผมขออวยพรให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง อยู่กับพวกกระผมไปนานๆนะครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระธรรมทายาทดาว อธิปญฺโญ
 
ชม Video Scoop
ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาทดาว อธิปญฺโญ
 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน