ผลการปฏิบัติธรรม พระสะอาด จนฺทโชโต


[ 22 ต.ค. 2553 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ.2553
ตอน ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา
 
 
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา
พระสะอาด จนฺทโชโต
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท
 
พระธรรมทายาทสะอาด จนฺทโชโต
 
        กระผม พระธรรมทายาทสะอาด จนฺทโชโต อายุ 52 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาทจากศูนย์อบรม วัดยางนาเสียว จังหวัดชัยภูมิ ครับ แต่ก่อนกระผมมีอาชีพขายอาหารอยู่ในเรือนจำจังหวัดระยอง รายได้ดี จึงไม่ลำบากเรื่องปากท้อง ครอบครัวของกระผมชอบใส่บาตร ทำบุญ เป็นประจำ แต่กระผมมีนิสัยอย่างหนึ่ง คือ ต้องตั้งวงกินเหล้าตอนเย็นๆทุกวัน วันละ 2-3 ขวด แล้วอยู่ดีๆเทพธิดาข้างกายก็ทนไม่ไหว เข้ามาห้ามไม่ให้กระผมดื่ม กระผมจึงรู้สึกน้อยใจ พอกลับมาบ้านที่จังหวัดชัยภูมิ กระผมก็ยังรู้สึกเครียดที่โดนว่า จึงตั้งใจว่าจะเปิดวิทยุฟังแก้เครียด แล้วบังเอิญโฆษกในวิทยุได้ประกาศชวนบวชหนึ่งแสนรูปทั่วไทย ฟังแล้วสนใจ อยากบวชขึ้นมาทันทีเลยครับ
 
        พอบวชแล้ว ดีมากๆเลย พระอาจารย์ก็สอนดี ยิ่งได้ฟังประวัติคุณยายอาจารย์ก็ประทับใจสุดๆเลยครับ และเวลาพระอาจารย์ให้นั่งสมาธิ กระผมก็จะชอบเรียกหาพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯกับคุณยายอาจารย์ให้มาช่วย เพราะตอนแรก กระผมไม่อยากนั่งสมาธิเลย มันนั่งไม่ไหว ชาไปทั้งขา ชามาก ตบอย่างไรก็ไม่รู้สึก กระผมจึงไปบอกกับพระอาจารย์ว่า “พระอาจารย์ครับ ผมคงไม่ไหวแล้ว มันปวดขา ปวดหัว ผมอยากกลับบ้านแล้วครับ” ท่านก็บอกว่า “เดี๋ยว...นั่งต่อไปก่อน เอาไว้ถ้าไม่ไหวจริงๆจะให้ไปนะ” แต่ท่านก็ไม่เคยให้ไปสักที
 
        กระผมนั่งสมาธิ ทนปวดขาอยู่หนึ่งเดือน จนคิดได้ว่า...คราวนี้จะตั้งใจให้ดี และถ้าขามันจะปวด จะขาด ก็ให้มันขาดไป จะตายในสมาธิก็เอา ขอยกชีวิตนี้ให้พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ วัดพระธรรมกายไปเลย แล้วกระผมก็นึกกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯว่า “หลวงปู่ครับ อย่าให้กระผมปวดขาเลย” แล้วก็นึกขอพรจากคุณยายอาจารย์ว่า “ขอให้ข้าพเจ้านั่งสมาธิสบายๆ ได้เห็นพระธรรมกาย ถ้าเป็นอย่างนั้นข้าพเจ้าจะบวชไม่สึกเลย”
 
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท
 
พระธรรมทายาทสะอาด จนฺทโชโต
 
        พอตั้งจิตให้เป็นสมาธิเท่านั้น ก็ปวดหนักกว่าเดิม ปวดสุดๆ แต่ก็ทนเอา พอถึงที่สุด ก็เริ่มปวดน้อยลง...แล้วก็หายปวดไปเลย กลับรู้สึกสบาย ใจมันเบาๆนิ่งๆ แล้วก็เห็นดวงเดือน ดวงเล็กๆขึ้นมาในท้อง เป็นภาพมัวๆ ค่อยๆขยายใหญ่ขึ้น กระผมนั่งนิ่งๆไม่คิดอะไร ดวงเดือนก็ชัดขึ้น มีกรอบเป็นสีๆสวยงามมาก แล้วยิ่งดูก็ยิ่งรู้สึกสบายใจ เหมือนได้นั่งอยู่บนสวรรค์ เพลินมากเลยครับ ตั้งแต่เห็นดวงเดือนในกลางกาย กระผมก็สามารถนั่งสมาธิรวดเดียว 5-6 ชั่วโมงได้สบายๆ แล้วจะหาเวลานั่งเพิ่มเติมในช่วงตีหนึ่ง ตีสอง อีกด้วย นั่งยันเช้าก็บ่อยครับ กระผมเห็นดวงเดือนในกลางท้องเกือบสองเดือน
 
        วันหนึ่ง ขณะที่กำลังดูดวงแบบเพลินๆ ก็เห็นองค์พระแวบเข้ามา แล้วดวงเดือนก็ดูสดใส สวยมาก องค์พระก็นั่งอยู่กลางดวงเดือน มีลักษณะเหมือนพระพุทธเจ้า มีแสงวาบๆออกมาด้วย ท่านนั่งสมาธิเหมือนกันกับกระผม ตอนแรกเป็นองค์เล็กเท่านิ้วก้อย แต่พอดูอีกทีก็ใหญ่เท่านิ้วโป้ง สวยมาก ชัดใสแจ๋วเลยครับ ตอนนั้นใจนิ่งสบายสุดๆ รู้สึกไม่มีแขนขา เหมือนจะเหาะได้เลย
 
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในพระธรรมทายาทสะอาด จนฺทโชโต
 
        กระผมนั่งสมาธิทุกครั้ง ก็สว่างทุกครั้ง องค์พระก็จะอยู่ในท้องกระผมทุกครั้ง กระผมมีความสุขมาก ไม่อยากสึกเลย อยากบวชไปเรื่อยๆ แม้ลืมตาแล้วก็จะตั้งสติให้ดี ไม่ว่าจะเดินไปไหน หรือทำอะไร ก็จะมีองค์พระอยู่ในใจเสมอ ทำให้จิตใจสบาย ปลอดโปร่ง มีความสุขที่สุดเลยครับ
 
        กระผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่ทำให้กระผมได้พบกับแสงสว่าง หนทางสวรรค์ ได้พบหลวงพ่อก็ประทับใจมาก กระผมชอบฟังหลวงพ่อสอน หลวงพ่อพูดเพราะทุกคำ กระผมฟังทุกวัน ใส่ใจคำสอนของหลวงพ่อเสมอ กระผมจะตั้งใจบวชเป็นพระที่ดีให้หลวงพ่อได้ชื่นใจไปนานๆ จะอยู่รับกฐิน เดินธุดงค์ และเป็นพระพี่เลี้ยงอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนด้วย จะช่วยหลวงพ่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาให้รุ่งเรือง กระผมขออธิษฐานกับองค์พระ ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง อายุมั่นขวัญยืน ให้หลวงพ่อสำเร็จดังใจปรารถนาทุกประการ และอยากบอกว่า กระผมรักหลวงพ่อครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระสะอาด จนฺทโชโต
 
ชม Video Scoop
ผลการปฏิบัติธรรม พระสะอาด จนฺทโชโต 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน