พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 23 ยุคศิวิไลซ์อันน่าอัศจรรย์ (3)


[ 23 ต.ค. 2553 ] - [ 18328 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ.2553
พระศรีอริยเมตไตรย์ ตอนที่ 23 ยุคศิวิไลซ์อันน่าอัศจรรย์ (3)
 
 
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า
ตอนที่ 23 "ยุคศิวิไลซ์อันน่าอัศจรรย์ (3)"
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ยุคพระศรีอริยเมตไตรย์ไม่มีคนพิกลพิการ
 
        ความเดิมจากตอนที่แล้ว... ในยุคนั้น จะไม่มีคนพิการทางร่างกาย และพิกลทางจิตใจ แม้สักคนเดียว ดังนั้น คนหูหนวก ตาบอด ง่อยเปลี้ยเสียขา ใบ้บ้าปัญญาอ่อน จะไม่มีปรากฏให้เห็นเลยแม้แต่น้อย ทุกคนล้วนดูดี สมส่วน สง่างาม ดูเจริญตาพาเจริญใจเป็นอย่างยิ่ง
 
ยุคพระศรีอริยเมตไตรย์สัตว์ที่เป็นคู่อริกันจะเป็นมิตรกัน
 
        อีกทั้งคนและสัตว์ต่างๆที่เกิดในยุคนั้น จะพูดจาภาษาเดียวกัน กล่าวคือ สัตว์สามารถพูดภาษามนุษย์ได้ มีเมตตาจิตต่อกัน ไม่คิดทำร้ายกัน และจะตั้งมั่นอยู่แต่ในสุจริตธรรม เพราะมนุษย์ทุกคน รวมถึงสัตว์ทุกตัว ที่เกิดขึ้นในยุคนั้น จะมีศีลห้าเป็นปกติ ดังนั้น พวกสัตว์ที่เป็นคู่เวรคู่กรรม อย่างเช่น กากับนกเค้า แมวกับหนู งูกับพังพอน เมื่อไปเกิดยุคนี้...ทั้งสองฝ่ายจะกลายเป็นมิตรกัน
 
ยุคพระศรีอริยเมตไตรย์
 
ความอัศจรรย์ลำดับที่ 2.ได้แก่ เรื่องสุขอนามัย
 
        มนุษย์ในยุคของพระศรีอริยเมตไตรย์นั้น จะมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ ไร้ซึ่งโรคภัยไข้เจ็บที่เป็นอันตรายร้ายแรงมาเบียดเบียน ดังนั้น โรงพยาบาลหรือโครงการต่างๆที่จัดตั้งขึ้นเพื่อรักษาโรคภัยไข้เจ็บอย่างเช่นในยุคปัจจุบัน ก็จะหมดความจำเป็นไปเลย ที่เป็นเช่นนั้น...ทั้งนี้ก็ด้วยบุญญาบารมีของผู้คนในยุคนั้นนั่นเอง
 
ยุคพระศรีอริยเมตไตรย์มีเพียงโรคหิวอาหาร
 
        แต่ถึงกระนั้น ก็ใช่ว่ามนุษย์ในยุคนั้นจะไม่มีโรคมาเบียดเบียนเอาเสียเลย เพราะในความเป็นจริงแล้ว ยังมีโรคที่มาเบียดเบียนผู้คนในยุคนั้นได้อยู่เหมือนกัน แต่ถึงจะมีก็มีเพียงแค่โรคสามประเภทเท่านั้น ได้แก่...
 
โรคประเภทที่หนึ่ง คือ โรคหิวอาหาร สำหรับโรคหิวอาหารนั้น ถือเป็นโรคประจำขันธ์ของมนุษย์ทุกคน ดังนั้น ไม่ว่าจะเกิดมายุคใดสมัยใด มนุษย์ก็ต้องเป็นโรคนี้ด้วยกันทั้งนั้น
 
ยุคพระศรีอริยเมตไตรย์มีเพียงโรคหิวอาหาร
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคหิวอาหาร ทั้งนี้ก็เป็นเพราะกายหยาบต้องการอาหารนั่นเอง เมื่อไหร่ที่เราลืมบริโภคอาหาร เมื่อนั้นโรคหิวอาหารก็จะกำเริบและแสดงอาการออกมาให้เห็น เช่น อาการท้องร้อง เป็นต้น
 
ยุคพระศรีอริยเมตไตรย์มีเพียงโรคเมาอาหาร
 
โรคประเภทที่สอง คือ โรคที่เกิดจากความเมาอาหาร สำหรับโรคชนิดนี้มีสาเหตุมาจากการบริโภคมากจนเกินไป เมื่อไหร่ที่เราบริโภคมากจนเกินไป เมื่อนั้นโรคที่เกิดจากความเมาอาหารก็จะแสดงอาการออกมาให้เห็น เช่น ร่างกายจะรู้สึกอึดอัดหรือไม่สบายเนื้อสบายตัว เป็นต้น
 
ยุคพระศรีอริยเมตไตรย์มีแต่อาหารอันโอชารส
 
        ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะว่าอาหารในยุคนั้น ล้วนมีรสชาติกลมกล่อมชวนให้ลิ้มรสเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้น เมื่อใครได้บริโภคอาหารเข้าไปแล้ว จึงเกิดอาการติดใจและยากที่จะห้ามใจได้ เมื่อเป็นเช่นนี้ ภาวะเมาอาหารจึงเกิดขึ้น
ชม Video Scoop พระศรีอริยเมตไตรย์ ตอนที่ 23

รับชมคลิปวิดีโอพระศรีอริยเมตไตรย์ตอนที่ 23
ชมวิดีโอพระศรีอริยเมตไตรย์ตอนที่ 23   Download ธรรมะพระศรีอริยเมตไตรย์ตอนที่ 23


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน