ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาททุย คุณวิชฺโช


[ 23 ต.ค. 2553 ] - [ 18272 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ.2553
ตอน ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา
 
 
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา
พระธรรมทายาททุย คุณวิชฺโช
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
พระธรรมทายาททุย คุณวิชฺโช
 
พระธรรมทายาททุย คุณวิชฺโช
 
        กระผม พระธรรมทายาททุย คุณวิชฺโช อายุ 61 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาทจากศูนย์อบรม วัดแม่คำมี (รัตนปัญญา) จังหวัดแพร่ ครับ กระผมมีอาชีพเป็นช่างไม้ ใช้ชีวิตตามธรรมดาๆอย่างผู้คนทั่วๆไป มีโอกาสก็เข้าวัดทำบุญ แล้วก็ดื่มเหล้าเข้าสังคมเป็นบางเวลาครับ แม่ของกระผมเพิ่งเสียชีวิตไปไม่ถึง 10 วัน ก็พอดีกระผมไปเจอคนมาชวนบวช กระผมเองก็รู้สึกอยากบวชให้แม่มาก อยากส่งบุญไปให้ท่าน จึงตัดสินใจทันทีครับ
 
        โครงการนี้เป็นอะไรที่สุดยอด ทั้งการเรียนธรรมะ และการฝึกปฏิบัติ มันเป็นครั้งแรกในชีวิตของกระผมที่ได้ฝึกนั่งสมาธิอย่างจริงจัง ทีแรกพระอาจารย์สอนให้ทำใจนิ่งๆเฉยๆไม่ให้คิดมาก กระผมก็คิดว่า “เอ...มันจะทำอย่างไร เราจะทำได้หรือ”
 
        ผ่านไปครึ่งเดือน ก็ยังมืดสนิท กระผมก็คิดว่า “สงสัยคงไม่ได้รู้ได้เห็นกับเขาแล้ว” กระผมจึงตั้งจิตอธิษฐานถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ คุณยายอาจารย์ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์วัดพระธรรมกาย ขอให้กระผมได้เห็นดวงแก้ว องค์พระ ขอให้มีท่านอยู่ในตัวกระผมด้วยเถิด
 
        หลังจากนั้น กระผมก็ทำตามที่พระอาจารย์แนะนำทุกอย่าง เช่น ท่านบอกว่าให้ฉันน้อยลงแล้วจะนั่งดี กระผมก็ทำตาม แล้วกระผมก็เริ่มรู้สึกว่า มีองค์พระเข้ามาอยู่ในกลางใจของกระผมทุกวันเลย บางวันก็เห็นภาพพระพุทธเจ้าลอยมาตรงหน้า กระผมก็อธิษฐานอีก ขอให้มีองค์พระอยู่ในตัว
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาททุย คุณวิชฺโช
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาททุย คุณวิชฺโช
 
        วันหนึ่ง กระผมไปนั่งสมาธิในอุโบสถ พอภาวนาไปเรื่อยๆ จิตใจก็เริ่มว่างเปล่า มีความสุขมาก แล้วก็มีความสว่างเกิดขึ้น สว่างออกไปเรื่อยๆ ใจก็นิ่งมาก นิ่งสุดๆ ไม่มีอะไรเข้ามารบกวนเลย จิตใจมันสว่างไสว แล้วก็เห็นองค์พระ องค์ใหญ่ ขนาดประมาณหนึ่งคืบ เข้ามานั่งสมาธิอยู่ในตัวกระผม ผิวกายของท่านเป็นเหมือนแก้วใสๆ แบบแก้วน้ำ กระผมเห็นท่านเต็มตา ชัดแจ๋วร้อยเปอร์เซ็นต์ แล้วตอนนั้นก็รู้สึกว่าตัวของเราจะใหญ่ออกไปเรื่อยๆได้ ใจมันสว่างไสว มีความสุขที่สุดเลยครับ พอลืมตาแล้ว องค์พระก็ยังนั่งอยู่ กระผมนึกถึงท่านทุกวัน ก็เห็นท่านในกลางตัวทุกวัน แค่นึกปุ๊บก็เห็นปั๊บ เห็นอย่างนี้เป็นเดือนแล้วครับ
 
พระธรรมทายาททุย คุณวิชฺโช
 
พระธรรมทายาททุย คุณวิชฺโช
 
        กระผมดีใจที่ได้มาบวชในโครงการนี้ กระผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่สอนให้กระผมเป็นพระแท้ ทำให้กระผมรู้เป้าหมายของชีวิต รู้ว่าอะไรผิด อะไรถูก กระผมรู้สึกปลื้มอกปลื้มใจทุกครั้งที่ได้เห็นหลวงพ่อ กระผมดูหลวงพ่อในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทุกวัน หลวงพ่อสอนดี กระผมขอให้องค์พระ ช่วยคุ้มครองให้หลวงพ่อมีอายุมั่นขวัญยืน อยู่คู่พระพุทธศาสนาไปนานๆนะครับ อนาคตจะเป็นอย่างไรไม่มีใครรู้ แต่วันนี้กระผมยังไม่คิดสึกครับ แล้วกระผมจะตั้งใจเดินธุดงค์ให้ดี จะเอาความรู้ไปโปรดญาติโยม ให้ญาติโยมรักในพระพุทธศาสนา และกระผมก็จะอยู่เป็นพระพี่เลี้ยงโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนด้วย เพราะกระผมอยากให้ทุกคนมีดวงใจที่สว่างไสว และได้พบกับความสุขภายในแบบเดียวกันกับกระผมครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระธรรมทายาททุย คุณวิชฺโช
 
ชม Video Scoop
ผลการปฏิบัติธรรม พระธรรมทายาททุย คุณวิชฺโช 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน