พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 27 ยุคศิวิไลซ์อันน่าอัศจรรย์ (7)


[ 2 พ.ย. 2553 ] - [ 18303 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
ตอน พระศรีอริยเมตไตรย์ ตอนที่ 27 ยุคศิวิไลซ์อันน่าอัศจรรย์ (7)
 
 
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า
ตอนที่ 27 "ยุคศิวิไลซ์อันน่าอัศจรรย์ (7)"
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        ความเดิมจากตอนที่แล้ว... แม้ในยามวิกาล ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้คนส่วนใหญ่กำลังนอนหลับพักผ่อน บ้านเรือนในยุคนั้นก็ไม่จำเป็นต้องปิดประตูหน้าต่างเพื่อกันขโมยแต่อย่างใด ด้วยเหตุนี้ ในยุคสมัยของพระศรีอริยเมตไตรย์ จึงไม่มีเรื่องราวที่เป็นข่าวเด่นประเด็นร้อน หรือเรื่องราวที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจ อย่างเช่นในยุคปัจจุบัน
 
ยุคพระศรีอริยเมตไตรย์ ไม่มีโจรผู้ร้าย
 
       สาเหตุที่ทำให้เป็นเช่นนี้ เป็นเพราะผู้คนในยุคนั้น ล้วนหมั่นขวนขวายทำแต่กุศลกรรมเพียงอย่างเดียว จะไม่มีการเบียดเบียนหรือแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกัน และปราศจากการเข่นฆ่ากันโดยสิ้นเชิง ดังนั้น ภาษิตในยุคปัจจุบันที่ว่า “จงทำดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัย ไม่มีใครอยากเห็นเราเด่นเกิน” ก็จะหมดความหมายในยุคของพระศรีอริยเมตไตรย์
 
ยุคพระศรีอริยเมตไตรย์ มีแต่คนดีมีศีลธรรม
 
ความอัศจรรย์ลำดับที่ 5.ได้แก่ เรื่องสภาพดินฟ้าอากาศและสิ่งแวดล้อม
 
        โลกในยุคนั้น บริเวณพื้นที่ราบจะมีลักษณะราบเรียบสม่ำเสมอกันเป็นหน้ากลอง ในทุกๆพื้นที่ พูดได้เลยว่า...ไม่มีพื้นที่ใดในโลกที่จะมีลักษณะขรุขระ หรือเป็นหลุมเป็นบ่อ เหมือนอย่างโลกในยุคปัจจุบัน
 
ยุคพระศรีอริยเมตไตรย์ พื้นราบจะราบเรียบเสมอกัน
 
        ส่วนสภาพภูมิอากาศในยุคนั้น จะไม่มีช่วงที่อากาศหนาวเกินไปหรือร้อนเกินไป จะมีอยู่เพียงฤดูเดียวเท่านั้น คือ ฤดูสบาย ตลอดทั้งปี ภูมิอากาศประเภท...อากาศวิปริต ฝนตกในช่วงหน้าร้อน หรืออากาศร้อนในช่วงหน้าหนาว ภาวะโลกร้อน หรือมหันตภัยทางธรรมชาติ เช่น แผ่นดินไหว น้ำท่วม อย่างในยุคปัจจุบัน จะไม่มีให้เห็นเลยแม้แต่น้อย
 
ยุคพระศรีอริยเมตไตรย์จะมีฤดูเดียว คือ ฤดูสบาย
 
        อีกทั้งในยุคนั้น ฝนจะตกทั่วถึงกันในทุกพื้นที่ คือ จะตกทุกสิบห้าวัน และจะตกในช่วงเวลาใกล้รุ่ง ดังนั้น วิกฤตการณ์ภัยแล้ง หรือคำพูดที่ว่า “ฝนตกไม่ทั่วฟ้า” จะไม่มีปรากฏให้เห็นในยุคของพระศรีอริยเมตไตรย์
 
ยุคพระศรีอริยเมตไตรย์จะมีฤดูเดียว คือ ฤดูสบาย
 
        ส่วนสภาพของห้วย หนอง คลอง บึง ในยุคนั้น จะมีน้ำเต็มเปี่ยมอยู่เสมอ ไม่มีวันพร่องหรือล้นท่วมให้ผู้คนต้องเดือดร้อนอย่างในยุคของเรา ส่วนบริเวณริมฝั่งน้ำก็จะเต็มไปด้วยหาดทรายสีขาวที่แลดูระยิบระยับ สวยงามสะอาดตา
 
ยุคพระศรีอริยเมตไตรย์ น้ำจะไม่มีวันพร่องไม่มีวันท่วม
 
        นอกจากนั้น น้ำจากแหล่งต่างๆก็จะมีความใส เย็น สะอาดบริสุทธิ์ และมีรสหวาน สามารถดื่มกินได้ทันที โดยไม่ต้องผ่านเครื่องกรองหรือเครื่องต้มเพื่อฆ่าเชื้อให้ยุ่งยากเหมือนในยุคปัจจุบัน
 
ยุคพระศรีอริยเมตไตรย์ น้ำจะใสสะอาด มีรสหวาน ดื่มกินได้ทันที
 
        ดังนั้น ประเพณีการแห่นางแมวขอฝน หรือพิธีเซ่นสรวงเจ้าพ่อเจ้าแม่เพื่อขอให้ฝนฟ้าตกต้องตามฤดูกาล อย่างเช่นในยุคปัจจุบัน ก็จะหมดความจำเป็นไปเลย เพราะในยุคนั้น ทุกพื้นที่จะมีแต่ความชุ่มชื่นและมีความอุดมสมบูรณ์พอๆกัน ต้นไม้ใบหญ้าต่างเขียวขจีแลดูงดงามไปทั่วทุกพื้นที่ ดอกไม้นานาพรรณต่างก็จะผลิดอกออกช่อส่งกลิ่นหอมรวยระรื่นชื่นใจไปตลอดทั้งปี
 
ยุคพระศรีอริยเมตไตรย์ ดอกไม้นานาพรรณต่างก็จะผลิดอกออกช่อ ตลอดทั้งปี
 
ชม Video Scoop พระศรีอริยเมตไตรย์ ตอนที่ 27
 

/>
 
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน