พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 28 ยุคศิวิไลซ์อันน่าอัศจรรย์ (8)


[ 3 พ.ย. 2553 ] - [ 18305 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
ตอน พระศรีอริยเมตไตรย์ ตอนที่ 28 ยุคศิวิไลซ์อันน่าอัศจรรย์ (8)
 
 
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า
ตอนที่ 28 "ยุคศิวิไลซ์อันน่าอัศจรรย์ (8)"
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        ความเดิมจากตอนที่แล้ว... ส่วนสภาพของห้วย หนอง คลอง บึง ในยุคนั้น จะมีน้ำเต็มเปี่ยมอยู่เสมอ ไม่มีวันพร่องหรือล้นท่วมให้ผู้คนต้องเดือดร้อนอย่างในยุคของเรา ส่วนบริเวณริมฝั่งน้ำก็จะเต็มไปด้วยหาดทรายสีขาวที่แลดูระยิบระยับ สวยงามสะอาดตา
 
ยุคพระศรีอริยเมตไตรย์ น้ำจะใสสะอาด มีรสหวาน ดื่มกินได้ทันที
 
        นอกจากนั้น น้ำจากแหล่งต่างๆก็จะมีความใส เย็น สะอาดบริสุทธิ์ และมีรสหวาน สามารถดื่มกินได้ทันที โดยไม่ต้องผ่านเครื่องกรองหรือเครื่องต้มเพื่อฆ่าเชื้อให้ยุ่งยากเหมือนในยุคปัจจุบัน
 
ยุคพระศรีอริยเมตไตรย์ ดอกไม้นานาพรรณต่างก็จะผลิดอกออกช่อ ตลอดทั้งปี
 
        ดังนั้น ประเพณีการแห่นางแมวขอฝน หรือพิธีเซ่นสรวงเจ้าพ่อเจ้าแม่เพื่อขอให้ฝนฟ้าตกต้องตามฤดูกาล อย่างเช่นในยุคปัจจุบัน ก็จะหมดความจำเป็นไปเลย เพราะในยุคนั้น ทุกพื้นที่จะมีแต่ความชุ่มชื่นและมีความอุดมสมบูรณ์พอๆกัน ต้นไม้ใบหญ้าต่างเขียวขจีแลดูงดงามไปทั่วทุกพื้นที่ ดอกไม้นานาพรรณต่างก็จะผลิดอกออกช่อส่งกลิ่นหอมรวยระรื่นชื่นใจไปตลอดทั้งปี
 
ยุคพระศรีอริยเมตไตรย์ กระแสน้ำขึ้น กระแสน้ำลง จะอยู่ในแม่น้ำสายเดียวกัน
 
        ส่วนเรื่องการคมนาคมทางน้ำในยุคนั้น ถือเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ใจยิ่งนัก เพราะแม่น้ำแต่ละสายจะถูกแบ่งด้วยกระแสน้ำออกเป็นสองช่องทางตามธรรมชาติ กล่าวคือ แม่น้ำแต่ละสายจะมีช่องทางของกระแสน้ำขึ้นกับช่องทางของกระแสน้ำลง อยู่ในสายเดียวกัน
 
ยุคพระศรีอริยเมตไตรย์ การสัญจรทางน้ำจะสะดวกสบาย ไม่ต้องถ่อไม่ต้องพาย
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงเป็นผลทำให้การเดินทางสัญจรทางน้ำในยุคนั้น ไม่มีความลำบากแต่อย่างใดเลย ดังนั้น การถ่อหรือการพายเรือให้เหนื่อยแรงจึงไม่มีความจำเป็น เพราะเรือจะแล่นไปเองตามช่องทางของกระแสน้ำที่ตนเลือก ใครอยากให้เรือของตนแล่นไปทิศทางไหนก็เลือกได้ตามชอบใจ
 
ยุคพระศรีอริยเมตไตรย์ ผลไม้ ธัญญาหาร จะอุดมสมบูรณ์
 
ความอัศจรรย์ลำดับที่ 6.ได้แก่ เรื่องพืชพันธุ์ธัญญาหาร
 
        โลกในยุคนั้น ต้นไม้จะออกดอกออกผลและสุกงอมตลอดทุกฤดูกาล ข้าวกล้าเพียงเมล็ดเดียว หากตกลงบนพื้นดินก็จะสามารถเจริญงอกงามขึ้นเป็นต้น เป็นหน่อ เป็นกอใหญ่ๆ ที่ขยายตัวและออกดอกออกผลเป็นจำนวนมาก
 
ยุคพระศรีอริยเมตไตรย์ จะไม่มีภาวะอาหารขาดแคลน
 
        พูดง่ายๆว่า...ไม่ต้องพึ่งปุ๋ยหรือสารเคมี เพื่อเร่งดอกเร่งผลกันเลยทีเดียว ดังนั้น ภาวะของการขาดแคลนอาหารอย่างเช่นในยุคปัจจุบันจะไม่ปรากฏให้เห็นในยุคนั้น ถ้าจะมี...ก็มีแต่ภาวะเหลือกินเหลือใช้เหลือไว้สร้างบารมีเท่านั้น
 
ยุคพระศรีอริยเมตไตรย์
 
        เมื่อเรื่องราวได้ดำเนินมาถึงจุดนี้ เราจะเห็นว่า...ความอัศจรรย์ทั้งหกประการที่บังเกิดขึ้นเป็นอย่างน้อย ในยุคของพระศรีอริยเมตไตรย์นั้น ล้วนเป็นความอัศจรรย์ที่ยากต่อการจินตนาการของมนุษย์ในยุคปัจจุบัน แต่ด้วยบุญของมนุษย์ในยุคนั้นมีกำลังมาก เพราะแต่ละคนล้วนเคยผ่านการสั่งสมบุญสร้างบารมี และเคยอธิษฐานจิตขอติดตามพระศรีอริยเมตไตรย์ มาเกิดร่วมยุคสมัยเดียวกันกับพระองค์มาก่อน สิ่งอัศจรรย์ทั้งหกรวมถึงบุคคลอัศจรรย์ที่โลกและจักรวาลรอคอย จึงได้บังเกิดขึ้น
 
        เมื่อกาลเวลาได้ล่วงเลยมาถึงช่วงที่พระศรีอริยเมตไตรย์จะลงมาบังเกิดบนโลกมนุษย์ พระองค์จะลงมาบังเกิดอยู่ในยุคสมัยของใคร และจะมีเรื่องอะไรให้น่าติดตามอีกบ้าง เราคงต้องติดตามกันในตอนต่อไป
 
ชม Video Scoop พระศรีอริยเมตไตรย์ ตอนที่ 28
 

/>
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน