เยาวชนพีซเรฟโวลูชั่น ตอนที่ 5


[ 24 มิ.ย. 2554 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ.2554
เยาวชนพีซเรฟโวลูชั่น ตอนที่ 5
 
 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรม เยาวชนพีซเรฟโวลูชั่น
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ดาบิด คาร์เบียร์ ซานโตส (David Javier Santos)
 
David Javier Santos
 
ดาบิด คาร์เบียร์ ซานโตส (David Javier Santos)
 
ข้อมูลเบื้องต้น
 
- มาจากประเทศเปรู
- อายุ 25 ปี
- ไม่มีศาสนา
- จบการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพวิศวกร
 
บันทึกผลการปฏิบัติธรรมที่น่าสนใจ
 
วันที่ 9 - ผมพบว่าจุดศูนย์กลางกายของผมอยู่เหนือสะดือขึ้นมา ผมค้นพบตอนที่ความรู้สึกทุกอย่างมันปลอดโปร่ง เป็นจุดที่ผมอยู่ในสภาพที่ปลอดโปร่ง โล่ง และนิ่งสงบ ผมไม่ต้องกดใจเลย แต่ว่ามันเป็นของมันเอง เมื่อใจหลุดออกจากกลาง ผมก็ค่อยๆดึงเข้ามาใหม่
 
วันที่ 18 - วันนี้ผมนั่งสมาธิได้ดีสุดๆ ผมจินตนาการภาพพระอาทิตย์ค่อยๆส่องแสงในกายผม ทำให้รู้สึกสงบ สบาย มีความสุขและผ่อนคลาย พอผมไม่คาดหวัง นั่นก็ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างง่ายขึ้น
 
วันที่ 31 - วันนี้เป็นวันที่ผมเข้าไปสู่สมาธิได้ลึกที่สุดเท่าที่เคยทำมา ตอนแรกผมก็ผ่อนคลายร่างกายไปตามเสียงของพระอาจารย์ แล้วก็ค่อยๆสูดลมหายใจและวางใจไว้ที่กลางกาย สักพักหนึ่งผมก็ไม่ได้ยินเสียงอะไรทั้งสิ้น และรู้สึกว่ากายและใจของผมหลุดไปอยู่ในอีกมิติหนึ่ง ตัวของผมเหมือนลอยละล่อง มีพลังงานบางอย่างเปี่ยมล้นขึ้น และเหมือนกับว่าตัวผมจะรู้สึกร้อนขึ้นนิดหน่อย ผมว่าประสบการณ์การนั่งสมาธิของผมดีขึ้นเรื่อยๆ มันเยี่ยมมากๆ
 
สิ่งที่ได้รับจากโครงการฯ
 
        โครงการนี้ทำให้ผมค้นพบจุดอ่อนที่ตัวเองเคยมองข้ามไป เช่น ความเห็นแก่ตัว, เรื่องขี้เซา หรือการที่คิดแต่เรื่องเงิน, เรื่องผลประโยชน์เป็นเรื่องหลัก ตอนนี้ผมมีมุมมองใหม่ๆต่อชีวิต ผมรู้สึกว่าสามารถปล่อยวางความรู้สึกที่ไม่ดีต่างๆที่สะสมมาออกไปได้ ราวกับเป็นเพียงผู้สังเกตการณ์ มิใช่ผู้ถูกกระทำ ผมยังพบว่าผมสุขุมรอบคอบยิ่งกว่าเดิม และค้นพบข้อดีในตัวบุคคลอื่นมากกว่าที่เคยเป็น
 
แอนนา มาเรีย สมารานด้า (Ana Marai Smaranda)
 
Ana Marai Smaranda
 
แอนนา มาเรีย สมารานด้า (Ana Marai Smaranda)
 
ข้อมูลเบื้องต้น
 
- จากประเทศโรมาเนีย แต่แต่งงานและย้ายมาอยู่ในประเทศเปรู
- อายุ 27 ปี
- ไม่มีศาสนา
- อาชีพนักตกแต่งภายใน
 
บันทึกผลการปฏิบัติธรรมที่น่าสนใจ
 
วันที่ 6 - วันนี้เป็นวันแรกที่ดิฉันเริ่มทำใจให้ผ่อนคลายได้ ดิฉันรู้สึกอิสระ เพราะสัมผัสถึงความสงบนิ่งรอบกาย หัวใจของดิฉันเต้นรัวและเร็วตอนที่รู้สึกถึงความสงบด้วย
 
วันที่ 8 – ดิฉันประคองใจไปไว้ที่ศูนย์กลางกาย พอใจอยู่ตรงนั้นดิฉันรู้สึกตัวเบาขึ้นจนเกือบจะลอยได้ ความรู้สึกที่ดิฉันชอบขณะนั่งสมาธิ คือ ดิฉันรู้สึกอิสระ มีความสุขและสงบมาก ความรู้สึกอยากจะมองทุกสิ่งทุกอย่างในแง่ดีเกิดขึ้น ชีวิตของดิฉันค่อยๆเปลี่ยนไปทีละน้อย การมองโลกและผู้คนของดิฉันเปลี่ยนไป ทัศนคติต่อเรื่องต่างๆของดิฉันมีความสุขุมมากขึ้น
 
วันที่ 12 - ประสบการณ์จากสมาธิของดิฉันมีความแตกต่างไปในแต่ละวัน แม้ว่าจะเปี่ยมด้วยความสุข ความเงียบสงบ แต่ก็ยังมีรายละเอียดที่แตกต่างในแต่ละวัน อย่างเช่น วันนี้ดิฉันรู้สึกว่ามือมีอาการสั่นๆ แล้วตัวของดิฉันก็ค่อยๆเบาจนเหมือนแทบจะลอยได้
 
วันที่ 13  - ดิฉันนึกพระอาทิตย์เป็นนิมิต และประคองไว้ในศูนย์กลางกายได้ประมาณ 5 นาที ก่อนที่จะเสียสมาธิ แต่การนึกนิมิตก็ทำให้ดิฉันรักษาความนิ่งได้ดีกว่าเดิม นิมิตพระอาทิตย์ทำให้ดิฉันรู้สึกได้ว่าตัวของดิฉันมีแสงภายใน มีความร้อนและมีพลังบางอย่างแผ่พุ่งออกมาจากภายในสู่ภายนอก ช่วงท้ายดิฉันรู้สึกดีมากจนน้ำตาซึมออกมา
 
วันที่ 25 - ทุกวันนี้ดิฉันมีความสุขมากขึ้น และผ่อนคลายมากขึ้นเรื่อยๆ ดิฉันแบ่งปันและได้รับความรักมากขึ้น เดี๋ยวนี้ดิฉันรู้สึกเหมือนใจของดิฉันจะรู้จักทางไปหาศูนย์กลางกายได้ด้วยตัวเอง และดิฉันยังสังเกตว่าผู้คนพูดคุยกับดิฉันด้วยความรู้สึกที่เป็นมิตรมากขึ้นด้วย นี่เป็นเพราะดิฉันเปลี่ยนวิธีการปฏิบัติต่อเขาหรือเปล่านะ
 
วันที่ 32 - วันนี้ก่อนที่ดิฉันจะทำสมาธิ ดิฉันทำโยคะนิดหน่อย และจุดเทียน เปิดเสียงนำนั่งจากคอมพิวเตอร์ และเริ่มต้นนั่งสมาธิตามเสียงของพระอาจารย์ ดิฉันหลับตาลง ผ่อนคลายร่างกาย ยิ้มน้อยๆ ค่อยๆเอาใจกลับไปที่ศูนย์กลางกาย และฟังคำแนะนำของพระอาจารย์ไปเรื่อยๆ ดิฉันสัมผัสได้ถึงความสุขสงบอย่างที่อธิบายไม่ถูก ความรู้สึกนี้ลึกซึ้งและสวยงามเหลือเกิน ร่างกายของดิฉันหายไปโดยสิ้นเชิง เหมือนกับโดนวางยาสลบ ศูนย์กลางกายของดิฉันยังมีแสงสว่างเคลื่อนผ่านไปอย่างรวดเร็ว ไปตามช่องว่างโล่ง บางครั้งก็มีเหมือนฟองสบู่ผุดขึ้นมาหลายๆลูก บางลูกก็ขยายใหญ่กว่าตัวของดิฉันด้วย
 
สิ่งที่ได้รับจากโครงการฯ
 
        สามีของดิฉันบอกว่าดิฉันเปลี่ยนไปมากหลังจากได้ทำสมาธิ ดิฉันดูมีความสุข ไม่เครียด ยิ้มง่าย ควบคุมอารมณ์ได้ดี และมีทัศนคติที่ดีต่อชีวิต อีกทั้งดิฉันสามารถเลิกสูบบุหรี่ได้อีกด้วย และดิฉันจะใช้พลังแห่งความนิ่งสงบนี้เป็นตัวขับเคลื่อนในการแก้ไขนิสัยต่อไป
 
**********************************
 
รับชมวีดีโอ Change the World in Peru


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน