ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 11


[ 28 ก.ย. 2554 ] - [ 18280 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 กันยายน พ.ศ.2554
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 11
 
ปรโลกนิวส์... ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 11
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
  
คำถามข้อที่ 5. ในช่วงที่ตัวลูกกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ลูกได้ทุ่มเททำกิจกรรมงานบุญของชมรมพุทธศาสตร์ฯมาตลอด 4  ปีเต็ม เช่น จัดตักบาตรที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นประจำทุกสัปดาห์, จัดงานไหว้ครู, จัดค่ายวันแม่, จัดธุดงค์, ทำประชาสัมพันธ์ชวนนักศึกษามาอบรมธรรมทายาททั้งชายและหญิง นอกจากจะชวนพี่ๆเพื่อนๆและน้องๆที่เป็นนักศึกษามาอบรมธรรมทายาทแล้ว ลูกยังได้ช่วยจัดงานบวชพระธรรมทายาทของวัดพระธรรมกาย (ตอนนั้นจะจัดบวชที่วัดเบญจมบพิตร) เป็นต้น ลูกจะได้รับอานิสงส์แห่งบุญทุกๆบุญอย่างไรบ้างเจ้าคะ
 
        สำหรับผลแห่งบุญที่ลูกได้ทุ่มเทรับบุญทำกิจกรรมงานบุญของชมรมพุทธศาสตร์ฯ มาตลอด 4 ปีเต็ม ในสมัยที่ลูกยังเป็นนักศึกษาอยู่นั้น ลูกจะได้รับอานิสงส์แห่งบุญโดยย่อ ดังต่อไปนี้ 
 
ประการที่ 1. ลูกจะมีสายบุญเชื่อมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ ซึ่งจะทำให้ลูกได้เกิดอยู่ในร่มเงาบวรพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย และได้สร้างบารมีติดตามมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะไปทุกภพทุกชาติตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม โดยที่ลูกจะไม่พลัดไปเกิดอยู่ในอบายภูมิเลย อีกทั้งด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จะเป็นเกราะแก้วคุ้มครองป้องกันไม่ให้ลูกหลุดออกนอกบุญเขต หรือไปนับถือความเชื่ออื่น ซึ่งจะเป็นผลทำให้ลูกได้สร้างบารมีรุดหน้าไปอย่างไม่ถอยหลังกลับ 
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ลูกจะมีสายบุญเชื่อมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ ซึ่งจะทำให้ลูกได้เกิดอยู่ในร่มเงา
บวรพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย
 
ประการที่ 2. ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จะส่งผลทำให้ลูกได้เกิดอยู่ในตระกูลที่เป็นสัมมาทิฐิ ที่มีความเห็นถูกต้องร่องรอยตรงไปตามความเป็นจริง กล่าวคือ ทุกคนในครอบครัวจะมีความเชื่อในเรื่องกฎแห่งกรรม และมีความเชื่อมั่นในพระรัตนตรัย อีกทั้งทุกคนในครอบครัวจะมีศีล มีธรรม และรักในการสั่งสมบุญสร้างบารมีเป็นอย่างมาก ซึ่งจะเป็นเครื่องสนับสนุนและเกื้อกูลให้ลูกสามารถสั่งสมบุญสร้างบารมีได้อย่างสะดวกสบายและปลอดกังวลจากเรื่องต่างๆ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ลูกสามารถที่จะสั่งสมบุญสร้างบารมีได้อย่างเต็มที่เต็มกำลังมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก 
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ลูกจะได้เกิดอยู่ในตระกูลที่เป็นสัมมาทิฐิ ทุกคนในครอบครัวจะมีความเชื่อในเรื่องกฎแห่งกรรม
และมีความเชื่อมั่นในพระรัตนตรัย
 
ประการที่ 3. ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จะส่งผลทำให้ลูกห่างไกลจากคนภัยคนพาล ลูกจะพบเจอแต่บัณฑิตนักปราชญ์และเหล่ากัลยาณมิตรที่ชักชวนกันทำแต่ความดี ซึ่งจะทำให้ลูกมีจิตใจที่สูงส่งยิ่งๆขึ้นไป
 
ประการที่ 4. ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จะส่งผลทำให้ลูกได้เป็นผู้นำ และเป็นที่รักของมนุษย์และเทวดาทั้งหลาย อีกทั้งลูกจะเป็นที่รักและเอ็นดูของผู้หลักผู้ใหญ่ในสังคมอีกด้วย
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ลูกจะห่างไกลจากคนภัยคนพาล ลูกจะพบเจอแต่บัณฑิตนักปราชญ์ ลูกจะได้เป็นผู้นำ
และเป็นที่รักของมนุษย์และเทวดาทั้งหลาย
 
ประการที่ 5. ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จะส่งผลทำให้ลูกมีจิตใจที่สะอาดบริสุทธิ์ ผ่องใส ซึ่งจะทำให้ลูกได้คิด, พูด, ทำ แต่เรื่องดีๆ และมีจิตใจที่ชุ่มชื่น, เบิกบาน และเต็มเปี่ยมไปด้วยบุญกุศล ซึ่งจะส่งผลทำให้ลูกเป็นคนอารมณ์ดี, ไม่โกรธง่าย, ไม่จองเวรใคร มีแต่ใจที่เมตตากรุณาและอยู่ในบุญตลอดเวลา
 
ประการที่ 6. ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จะส่งผลทำให้ลูกได้ยินได้ฟังแต่เรื่องดีๆที่มีสาระ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบุญ, เรื่องกุศล หรือเรื่องที่ทำให้จิตใจสูงส่ง เป็นต้น (เปรียบเสมือนหูทิพย์ของชาวสวรรค์ที่จะได้ยินได้ฟังแต่เรื่องดีๆเท่านั้น) ส่วนเรื่องอื่นที่ไม่ดี หรือเรื่องที่ทำให้จิตใจเศร้าหมอง จะไม่สามารถแทรกผ่านหูเข้ามาสู่ใจของลูกได้เลย
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ลูกจะได้ยินได้ฟังแต่เรื่องดีๆที่มีสาระ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบุญ, เรื่องกุศล หรือเรื่องที่ทำให้จิตใจสูงส่ง
 
ประการที่ 7. ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จะส่งผลทำให้ลูกมีอายุขัยที่ยืนยาว มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีผิวพรรณวรรณะที่เปล่งปลั่งผ่องใส และมีใบหน้าที่อ่อนเยาว์กว่าวัย อีกทั้งบุคลิกลักษณะท่าทางของลูกก็จะดูดี, น่าเลื่อมใส และน่าเข้าใกล้ (เพราะอยู่ใกล้ๆแล้วสบายใจ) ใครได้ยินได้ฟังได้เห็นลูกก็จะรู้สึกชื่นชมยกย่อง และเกิดแรงบันดาลใจที่จะสั่งสมบุญสร้างบารมี และอยากที่จะปฏิบัติตนเป็นคนดีตามลูกอีกด้วย
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ใครได้ยินได้ฟังได้เห็นลูกก็จะรู้สึกชื่นชมยกย่อง และเกิดแรงบันดาลใจที่จะสั่งสมบุญสร้างบารมี
และอยากที่จะปฏิบัติตนเป็นคนดีตามลูก
 
        และถ้าหากในภพชาติต่อไป ลูกได้เกิดเป็นผู้ชาย ลูกก็จะได้บวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา และด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จะส่งผลทำให้ลูกมีโอกาสที่จะฝึกฝนอบรมตนเองให้ได้เป็นพระแท้ และเป็นที่ตั้งแห่งความเลื่อมใสศรัทธาของมหาชนทั้งหลาย คราใดที่มหาชนทั้งหลายได้พบได้เห็นและได้ฟังธรรมจากลูก มหาชนทั้งหลายเหล่านั้นก็จะเกิดแรงบันดาลใจอยากที่จะประพฤติปฏิบัติธรรม และปรารถนาที่จะออกบวชเพื่อบำเพ็ญเนกขัมมะบารมีตามอย่างตัวลูก แต่ถ้าลูกได้เกิดเป็นผู้หญิง ลูกก็จะเป็นอุบาสิกาที่สมบูรณ์พร้อมไปด้วยศีล สมาธิ และปัญญา ซึ่งลูกจะเป็นต้นบุญต้นแบบให้แก่น้องๆนักสร้างบารมีที่มาในภายหลังต่อไป
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
หากในภพชาติต่อไป ลูกได้เกิดเป็นผู้ชาย ลูกก็จะได้บวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา
หากเกิดเป็นผู้หญิง ลูกก็จะเป็นอุบาสิกาที่สมบูรณ์พร้อมไปด้วยศีล สมาธิ และปัญญา
 
ประการที่ 8. ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จะส่งผลทำให้ลูกแวดล้อมไปด้วยพวกพ้องบริวารที่เป็นบัณฑิตนักปราชญ์จำนวนมากมาย และจะมีผู้มีบุญมาคอยดูแลตัวลูกเป็นอย่างดี
 
ประการที่ 9. ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จะส่งผลทำให้ลูกมีดวงปัญญาที่สว่างไสว เฉลียวฉลาดเฉียบแหลม และมีไหวพริบปฏิภาณที่เป็นเลิศกว่าใครๆ ไม่ว่าลูกจะศึกษาเล่าเรียนวิชาความรู้เรื่องใด ลูกก็จะแทงตลอดในวิชาความรู้เรื่องนั้นได้อย่างทะลุปรุโปร่งเลยทีเดียว เรียกได้ว่า ลูกจะมีดวงปัญญาที่แทงตลอดในสรรพวิชาทั้งทางโลกและทางธรรม และด้วยดวงปัญญาที่แทงตลอดในสรรพวิชานี้เอง จะทำให้ลูกมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต ซึ่งจะเป็นผลทำให้ลูกไม่ประมาทในการดำเนินชีวิต และสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้อง
 
ประการที่ 10. ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จะส่งผลทำให้ลูกมีอัธยาศัยรักในการสั่งสมบุญสร้างบารมี, รักในการประพฤติพรหมจรรย์ และรักที่จะออกบวชในพระพุทธศาสนา ซึ่งอุปนิสัยอันดีงามเหล่านี้จะติดตามตัวลูกไปข้ามภพข้ามชาติ
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ลูกจะแวดล้อมไปด้วยพวกพ้องบริวารที่เป็นบัณฑิตนักปราชญ์จำนวนมากมาย ลูกจะมีอัธยาศัย
รักในการสั่งสมบุญสร้างบารมี, รักในการประพฤติพรหมจรรย์
 
ประการที่ 11. ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมที่ลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในอดีต ไม่ว่าจะเป็นวิบากกรรมปาณาติบาต หรือวิบากกรรมกาเมฯ เป็นต้น ให้เบาบางเจือจางลงไป กล่าวคือ จากหนักเป็นเบา จากเบาเป็นหาย จนกระทั่งวิบากกรรมเหล่านั้นหมดกำลังได้ช่องส่งผล ซึ่งจะเป็นผลทำให้ลูกได้กลับมาเกิดเป็นผู้ชายและได้บวชสร้างบารมีไปทุกภพทุกชาติ
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมที่ลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในอดีต ไม่ว่าจะเป็นวิบากกรรมปาณาติบาต
หรือวิบากกรรมกาเมฯ เป็นต้น จะเป็นผลทำให้ลูกได้กลับมาเกิดเป็นผู้ชายและได้บวชสร้างบารมีไปทุกภพทุกชาติ
 
ประการที่ 12. ไม่ว่าลูกจะทำสิ่งใดที่เป็นไปเพื่อการสั่งสมบุญสร้างบารมี ลูกจะสามารถทำสิ่งนั้นได้สำเร็จลุล่วงอย่างง่ายดาย และมีชัยชนะในทุกที่
 
ประการที่ 13. ลูกจะมีส่วนในบุญทุกๆบุญกับผู้มีบุญทุกๆคนที่ลูกได้ไปชวนให้พวกเขาทำความดี ไม่ว่าจะเป็นบุญจัดตักบาตรเป็นประจำทุกสัปดาห์ให้กับคณาจารย์และนิสิตนักศึกษาในมหาวิทยาลัย, บุญปล่อยสัตว์ปล่อยปลา, บุญจัดงานไหว้ครู, บุญจัดค่ายคุณธรรมวันแม่, บุญจัดธุดงค์, บุญทำประชาสัมพันธ์ชวนนิสิตนักศึกษาทั้งชายและหญิงมาอบรมธรรมทายาท, บุญช่วยจัดงานบวชให้กับพระธรรมทายาททุกรุ่น เป็นต้น บุญใดที่เกิดขึ้นกับผู้มีบุญเหล่านี้ ลูกจะมีส่วนในบุญทุกๆบุญเหล่านั้นด้วย ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะลูกได้เป็นต้นบุญในการทำความดีให้กับผู้มีบุญเหล่านั้น
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ลูกจะมีส่วนในบุญทุกๆบุญกับผู้มีบุญทุกๆคนที่ลูกได้ไปชวนให้พวกเขาทำความดี
เพราะลูกได้เป็นต้นบุญในการทำความดีให้กับผู้มีบุญเหล่านั้น
 
ประการที่ 14. ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จะทำให้ลูกได้ที่สุดแห่งรูปสมบัติ ที่สุดแห่งทรัพย์สมบัติ ที่สุดแห่งคุณสมบัติ ซึ่งจะทำให้ลูกมีอุปกรณ์ในการสร้างบารมีที่สมบูรณ์และดียิ่งๆขึ้นไป เป็นต้น
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ลูกจะได้ที่สุดแห่งรูปสมบัติ ที่สุดแห่งทรัพย์สมบัติ ที่สุดแห่งคุณสมบัติ
 
หมายเหตุ: ทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นเพียงอานิสงส์แห่งบุญโดยย่อเท่านั้น
 
โปรดติดตามตอนต่อไป
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน