ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 14


[ 1 ต.ค. 2554 ] - [ 18272 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 30 กันยายน พ.ศ.2554
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 14
 
ปรโลกนิวส์... ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 14
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
  
ประการที่ 15. ในภพชาติต่อๆไป เมื่อลูกได้เกิดมาเป็นมนุษย์ ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกได้ทุ่มเททำหน้าที่แจ้งข่าวบุญ และได้ใช้เสียงและดวงปัญญาชักชวนผู้มีบุญให้มาสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างตลอดต่อเนื่อง จะส่งผลทำให้ลูกเป็นผู้ที่มีเสียงประดุจท้าวมหาพรหม (กล่าวคือ มีเสียงที่ดังกังวาน ไพเราะ อ่อนหวาน ไม่แหบ ไม่พร่า และไม่เครือ) ซึ่งเป็นเสียงที่ใครๆก็อยากฟัง เมื่อลูกได้เอื้อนเอ่ยหรือกล่าวสิ่งใดออกไป มหาชนทั้งหลายเป็นต้องทิ้งทุกอย่างปล่อยวางทุกสิ่ง เพื่อที่จะหยุดฟังเสียงอันไพเราะของลูก อยากที่จะเห็นตัว อยากที่จะอยู่ใกล้ๆ และอยากที่จะได้ยินได้ฟังเรื่องราวดีๆจากปากของลูก เพราะเสียงของลูกฟังแล้วทำให้ชื่นใจ สบายใจ จึงทำให้ฟังเท่าไหร่ก็ไม่รู้เบื่อ ฟังแล้วก็อยากที่จะฟังอีก
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ในภพชาติต่อๆไป เมื่อลูกได้เกิดมาเป็นมนุษย์ ลูกจะเป็นผู้ที่มีเสียงประดุจท้าวมหาพรหม
กล่าวคือ มีเสียงที่ดังกังวาน ไพเราะ อ่อนหวาน ไม่แหบ ไม่พร่า และไม่เครือ
 
        ดังนั้น เมื่อลูกจะพูดจาชักชวนมหาชนผู้มีบุญให้มาสั่งสมบุญสร้างบารมี ทุกถ้อยคำของลูกก็จะแทรกผ่านอากาศ ผ่านหูและโสตประสาท เข้าไปที่ใจของพวกเขา จนเป็นผลทำให้ใจของมหาชนผู้มีบุญเหล่านั้นกลับมาหยุดนิ่งอยู่ ณ ที่ตั้งดั้งเดิมของใจ (คือ ศูนย์กลางกายที่อยู่ในกลางตัวของทุกๆคน) พร้อมกับรับฟังทุกถ้อยคำที่ลูกได้กล่าวออกไป ด้วยใจที่เพลิดเพลิน, มีความสุข และจดจ่อเป็นสมาธิอยู่ตลอดเวลา ส่งผลทำให้มหาชนผู้มีบุญเหล่านั้นสามารถตรองตามทุกถ้อยคำที่ลูกได้กล่าวออกไปตั้งแต่ต้นจนจบได้อย่างอัศจรรย์
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อลูกจะพูดจาชักชวนมหาชนผู้มีบุญให้มาสั่งสมบุญสร้างบารมี ทุกถ้อยคำของลูกก็จะแทรกผ่านอากาศ ผ่านหูและโสตประสาท
เข้าไปที่ใจของพวกเขา จนเป็นผลทำให้ใจของมหาชนผู้มีบุญเหล่านั้นกลับมาหยุดนิ่งอยู่ ณ ที่ตั้งดั้งเดิมของใจ
 
        แล้วในที่สุด เมื่อมหาชนผู้มีบุญเหล่านั้นแจ่มแจ้ง จะเกิดความปลื้มปีติเบิกบานใจ ฟังแล้วก็อยากที่จะฟังอีก และไม่ว่าจะฟังสักร้อยครั้งพันครั้งหรือจะฟังสักกี่ครั้งก็ตาม พวกเขาก็ไม่รู้จักอิ่มไม่รู้จักเบื่อในการที่จะรับฟัง ด้วยเหตุนี้ จะทำให้มหาชนผู้มีบุญเหล่านั้นเกิดแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ อยากที่จะสั่งสมบุญสร้างบารมีตามอย่างตัวลูกไปด้วย เท่านั้นยังไม่พอ ด้วยน้ำเสียงประดุจท้าวมหาพรหมของลูก จะไปทลายนิวรณ์ทั้งห้าให้ออกไปจากใจของมหาชนผู้มีบุญเหล่านั้น (นิวรณ์ทั้งห้า คือ เครื่องกั้นความดี หรือเครื่องกั้นไม่ให้มวลมนุษยชาติได้เข้าไปถึงผู้รู้ภายในที่มีอยู่ในตัวของมวลมนุษยชาติทุกๆคน)
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ด้วยน้ำเสียงประดุจท้าวมหาพรหมของลูก จะไปทลายนิวรณ์ทั้งห้าให้ออกไปจากใจของมหาชนผู้มีบุญเหล่านั้น
 
        ดังนั้น เมื่อนิวรณ์ทั้งห้าได้ถูกทลายออกไปจากใจของมหาชนผู้มีบุญเหล่านั้นแล้ว ใจของพวกเขาก็จะรวมเป็นหนึ่งเดียวอยู่ที่ศูนย์กลางกายของพวกเขา จากนั้นใจของพวกเขาเหล่านั้นจะตกศูนย์จนเห็นดวงธรรม หรือดวงปฐมมรรค ที่ชัด ใส สว่าง เกิดขึ้นที่ศูนย์กลางกาย แล้วในที่สุด มหาชนผู้มีบุญเหล่านั้นก็จะเห็นองค์พระธรรมกายที่ชัด ใส สว่าง ผุดซ้อนขึ้นมาจากศูนย์กลางกายของพวกเขา ซึ่งจะเป็นผลทำให้พวกเขาเหล่านั้นเข้าถึงธรรมะภายในได้อย่างง่ายดายเป็นอัศจรรย์ หรือกล่าวง่ายๆ คือ ด้วยน้ำเสียงประดุจท้าวมหาพรหมของลูก จะสามารถนำพาใจของมหาชนผู้มีบุญเหล่านั้นให้บรรลุธรรมได้อย่างง่ายดาย
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ด้วยน้ำเสียงประดุจท้าวมหาพรหมของลูก จะสามารถนำพาใจของมหาชนผู้มีบุญเหล่านั้นให้บรรลุธรรมได้อย่างง่ายดาย
 
ประการที่ 16. ด้วยผลแห่งบุญลูกได้ทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน และทำอย่างไม่มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้น จะส่งผลทำให้ลูกมีดวงปัญญาที่รุ่งเรืองสว่างไสว และแทงตลอดในธรรมะทั้งปวง อีกทั้งลูกจะเป็นผู้ที่มีศิลปะในการถ่ายทอดธรรมะได้อย่างละเอียดลุ่มลึกไปตามลำดับ ไพเราะทั้งเบื้องต้น ท่ามกลาง และเบื้องปลาย บริสุทธิ์บริบูรณ์ทั้งอรรถและพยัญชนะ จนเป็นที่ถูกอกถูกใจมหาชนผู้มีบุญทั้งหลายเหล่านั้นอีกด้วย
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ลูกจะเป็นผู้ที่มีศิลปะในการถ่ายทอดธรรมะได้อย่างละเอียดลุ่มลึกไปตามลำดับ ไพเราะทั้งเบื้องต้น
ท่ามกลาง และเบื้องปลาย บริสุทธิ์บริบูรณ์ทั้งอรรถและพยัญชนะ
 
        เมื่อลูกได้ออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา และได้แสดงธรรมแก่มหาชนผู้มีบุญทั้งหลาย ลูกก็จะรู้ได้ด้วยดวงปัญญาของตนเองว่า จะนำธรรมะบทไหนมาแสดงให้แก่มหาชนผู้มีบุญทั้งหลายได้ฟัง ซึ่งธรรมะที่ลูกจะแสดงนั้น ลูกจะเห็นเป็นภาพแบบฉากต่อฉากอยู่ภายในใจของลูก และทุกครั้งที่ลูกแสดงธรรมออกไป ลูกก็จะแสดงธรรมได้อย่างอาจหาญร่าเริงบันเทิงอยู่ในธรรมไปตามภาพของธรรมะที่ลูกได้เห็นอยู่ภายใน
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อลูกได้ออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา และได้แสดงธรรมแก่มหาชนผู้มีบุญทั้งหลาย
ลูกก็จะรู้ได้ด้วยดวงปัญญาของตนเองว่า จะนำธรรมะบทไหนมาแสดงให้แก่มหาชนผู้มีบุญทั้งหลายได้ฟัง
 
        ส่วนมหาชนผู้มีบุญเหล่านั้น เมื่อได้ยินได้ฟังธรรมะจากลูกแล้ว พวกเขาก็จะสามารถตรองตามธรรมะที่ลูกได้แสดงให้ฟัง โดยเห็นเป็นภาพขึ้นมาในใจแบบฉากต่อฉากได้อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น เพราะธรรมะที่ลูกได้แสดงให้แก่มหาชนทั้งหลาย จะไปทำลายความสงสัยซึ่งติดค้างอยู่ภายในใจของพวกเขา (ได้แก่ ความสงสัยในเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตว่า คนเราเกิดมาทำไม, ตายแล้วไปไหน, อะไรเป็นเป้าหมายของชีวิต และจะไปให้ถึงเป้าหมายชีวิตนั้นได้อย่างไร เป็นต้น) ให้มลายหายสูญสิ้นไป อีกทั้งยังจะทำให้ผู้ที่มีความเข้าใจเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตแบบผิดๆ เช่น มีความเชื่อว่าบุญบาปไม่มีจริง หรือตายแล้วสูญ เป็นต้น ให้กลับกลายเป็นความเห็นที่ถูกต้องร่องรอยตรงไปตามความเป็นจริงของชีวิตทุกประการ จนกระทั่งเกิดการเปลี่ยนแปลงของชีวิตไปในทางที่ถูกต้องและดีงาม
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ธรรมะที่ลูกได้แสดงให้แก่มหาชนทั้งหลาย จะไปทำลายความสงสัยซึ่งติดค้างอยู่ภายในใจของพวกเขา ได้แก่
ความสงสัยในเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตว่า คนเราเกิดมาทำไม, ตายแล้วไปไหน เป็นต้น
 
        เรียกได้ว่า ดวงปัญญาที่แจ่มแจ้งแทงตลอดในธรรมะทั้งปวงของลูก จะสามารถเปลี่ยนความเห็นของมหาชนที่เป็นมิจฉาทิฐิให้กลับกลายเป็นสัมมาทิฐิ และนับถือพระรัตนตรัยได้อีกด้วย หรือกล่าวง่ายๆ คือ ด้วยดวงปัญญาที่แจ่มแจ้งแทงตลอดในธรรมะทั้งปวงของลูก จะสามารถเปลี่ยนแปลงจิตใจของมวลมนุษยชาติให้สูงส่งได้ กล่าวคือ จากทุกข์ให้กลายเป็นสุข, จากลบให้กลายเป็นบวก, จากร้ายให้กลายเป็นดี, จากมืดให้มาสว่าง และจากผิดให้มาเป็นถูก ได้อย่างถูกต้องดีงาม
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ดวงปัญญาที่แจ่มแจ้งแทงตลอดในธรรมะทั้งปวงของลูก จะสามารถเปลี่ยนความเห็นของมหาชน
ที่เป็นมิจฉาทิฐิให้กลับกลายเป็นสัมมาทิฐิ และนับถือพระรัตนตรัย
 
        อีกทั้งด้วยดวงปัญญาที่แจ่มแจ้งแทงตลอดในธรรมะทั้งปวงของลูก จะทำให้ลูกสามารถที่จะตอบคำถามและไขข้อสงสัยที่ชาวโลกสงสัยได้หมดทุกคำถาม เหมือนหงายของที่คว่ำ เปิดของที่ปิด บอกทางแก่คนหลงทาง และส่องประทีปในที่มืดให้แก่คนที่มีดวงตาดีได้มองเห็นทางสว่าง (เรียกได้ว่า ไม่ว่าลูกจะไปที่ไหนก็ตาม ความมืดบอดในจิตใจ และความสงสัยในเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตของมหาชนทั้งหลาย จะถูกทำลายให้หมดไปด้วยดวงปัญญาอันแจ่มแจ้งแทงตลอดในธรรมะทั้งปวงของลูก) ลูกจะเป็นแสงสว่างให้กับทุกๆคนที่ได้พบปะตัวลูก
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ลูกจะสามารถที่จะตอบคำถามและไขข้อสงสัยที่ชาวโลกสงสัยได้หมดทุกคำถาม เหมือนหงายของที่คว่ำ เปิดของที่ปิด
บอกทางแก่คนหลงทาง และส่องประทีปในที่มืดให้แก่คนที่มีดวงตาดีได้มองเห็นทางสว่าง
 
        แม้แต่คำถามของเทวดา ไม่ว่าจะละเอียดลุ่มลึกมากเพียงใดก็ตาม ลูกจะสามารถคลายความสงสัยและตอบข้อซักถามของเทวดาผู้มีบุญเหล่านั้นได้ทั้งหมด อีกทั้งยังสามารถที่จะเชื่อมโยงเรื่องราวทั้งหลายให้กลับเข้ามาสู่เรื่องธรรมะและการปฏิบัติธรรมได้อีกด้วย เรียกได้ว่า ลูกจะเป็นผู้ดับความสงสัยและสามารถเปิดเผยเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตให้กับเทวดาผู้มีบุญเหล่านั้นได้รู้ได้เข้าใจ ด้วยดวงปัญญาอันสว่างไสวและด้วยใจที่หยุดนิ่งของลูก หรือกล่าวง่ายๆ คือ ลูกจะเป็นผู้ที่ขจัดความสงสัยเกี่ยวกับเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตให้หมดไป จนทำให้ความสงสัยของมวลมนุษยชาติและเหล่าเทวดาทั้งหลายล่มสลาย และสูญพันธุ์ไปในที่สุดอย่างสมบูรณ์
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
แม้แต่คำถามของเทวดา ไม่ว่าจะละเอียดลุ่มลึกมากเพียงใดก็ตาม ลูกจะสามารถคลายความสงสัย
และตอบข้อซักถามของเทวดาผู้มีบุญเหล่านั้นได้ทั้งหมด
 
ประการที่ 17. ด้วยอุปนิสัยที่ลูกมีความทุ่มเทในการสั่งสมบุญสร้างบารมี อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันและทำอย่างไม่มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้น ด้วยเหตุนี้ อัธยาศัยที่ดีงามนี้ก็จะติดเป็นผังและอัธยาศัยแห่งการสร้างบารมีของลูกไปข้ามภพข้ามชาติ จะส่งผลทำให้ลูกมีอุปนิสัยรักในการสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันยิ่งๆขึ้นไป อีกทั้งด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จะส่งผลทำให้ธรรมะภายในของลูกชัด ใส สว่าง และมั่นคงยิ่งๆขึ้นไปอีกด้วย และเมื่อลูกได้เปลี่ยนเพศภาวะเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาแล้ว ด้วยธรรมะภายในที่ชัด ใส สว่าง มั่นคงตลอดเวลา กับความทุ่มเทในการสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันของลูก จะส่งผลทำให้ลูกจะเป็นที่รัก ที่เคารพ ที่กราบไหว้ เลื่อมใส และจะเป็นที่พึ่งเป็นเนื้อนาบุญให้แก่มนุษย์และเทวดาทั้งหลาย
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ลูกจะเป็นที่รัก ที่เคารพ ที่กราบไหว้ เลื่อมใส และจะเป็นที่พึ่งเป็นเนื้อนาบุญให้แก่มนุษย์และเทวดาทั้งหลาย
 
        เมื่อมนุษย์และเทวดาทั้งหลายได้กราบไหว้บูชา หรือระลึกนึกถึงลูกซึ่งเป็นพระแท้แล้ว ใจของมหาชนผู้มีบุญทั้งหลายเหล่านั้นก็จะรู้สึกชุ่มเย็น สูงส่ง อยากที่จะสั่งสมบุญสร้างบารมี และอยากที่จะประพฤติปฏิบัติธรรมตามแบบอย่างตัวลูก เรียกได้ว่า แค่เพียงมนุษย์และเทวดาทั้งหลายตรึกระลึกนึกถึงลูก ใจของพวกเขาเหล่านั้นก็จะรวมหยุดนิ่งที่ศูนย์กลางกายได้เลย ซึ่งจะเป็นผลทำให้ใจของพวกเขาเหล่านั้นจะถูกยกให้สูงส่งขึ้นและบริสุทธิ์ขึ้น
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
แค่เพียงมนุษย์และเทวดาทั้งหลายตรึกระลึกนึกถึงลูก ใจของพวกเขาเหล่านั้นก็จะรวมหยุดนิ่งที่ศูนย์กลางกายได้เลย
 
หมายเหตุ: ทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นเพียงอานิสงส์แห่งบุญโดยย่อเท่านั้น
 
โปรดติดตามตอนต่อไป
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน