อานิสงส์ของการทำบุญกฐิน ตอนที่ 4


[ 14 ต.ค. 2554 ] - [ 18280 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ.2554
อานิสงส์ของการทำบุญกฐิน ตอนที่ 4
 
 
 
 
อานิสงส์ของการทำบุญกฐิน ตอนที่ 4
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        
อานิสงส์ข้อที่ 7. นอกจากผลแห่งบุญกฐินที่นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทุกคน ได้ตั้งใจทุ่มเททำด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจ จะส่งผลทำให้ทุกคนมีโภคทรัพย์สมบัติเกิดขึ้นอย่างมากมายแล้ว ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว ยังจะส่งผลทำให้ทรัพย์สมบัติเหล่านั้นบังเกิดขึ้นกับทุกคนได้อย่างสะดวกสบาย อย่างง่ายดาย หรือกล่าวได้ว่า ทุกคนจะสามารถหาทรัพย์มาใช้สร้างบารมีได้อย่างง่ายแสนง่าย โดยไม่ต้องอาบเหงื่อต่างน้ำ ทำงานหนัก, ไม่ต้องอดหลับอดนอน, ไม่ต้องลำบากเข็ญใจ, ไม่ต้องตากแดดตากฝนอย่างแสนสาหัส, ไม่ต้องเสียเวลา เงินตรา และอารมณ์, ไม่ต้องหงุดหงิด ฟุ้งซ่าน รำคาญใจ ว้าวุ่นใจ กังวลใจ ก่อนที่จะได้ทรัพย์มา เป็นต้น
">
 
อานิสงส์ของการทำบุญกฐิน, ทอดกฐิน, กฐิน
 
ผลแห่งบุญกฐินจะส่งผลทำให้ทรัพย์สมบัติบังเกิดขึ้นกับทุกคนที่ทำ อย่างสะดวกสบาย อย่างง่ายดาย
">
 
        แม้ในภพชาติต่อๆไป ด้วยผลแห่งบุญกฐินที่ทุกคนได้ตั้งใจทุ่มเททำด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจอย่างที่สุดนี้ จะยังคงส่งผลต่อไป ซึ่งจะเป็นผลทำให้ทุกคนได้ไปเกิดในตระกูลอภิมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยไปด้วยโภคทรัพย์สมบัติอันไม่มีประมาณ กล่าวได้ว่า เกิดมาแล้วจะรวยทันที หรือรวยกันตั้งแต่ก่อนเกิด รวยกันแบบไม่ต้องลำบากในการแสวงหาทรัพย์ เช่น ทันทีที่เกิดมา จะมีเปลทองคำฝังเพชรไว้รอท่า, มีขวดนมรัตนชาติไว้ให้ใช้อย่างเหลือเฟือ, มีผ้าอ้อมคลิบทองสวิสเตรียมไว้ให้ใช้เต็มตู้ เป็นต้น (แม้ในยุคปัจจุบัน สมบัติในทำนองนี้ก็มีปรากฏให้เห็น เช่น โถส้วมทองคำ, รถยนต์ทองคำ หรือรถเบนซ์ฝังเพชรทั้งคัน เป็นต้น) และที่สำคัญที่สุด สมบัติที่มารอท่าเหล่านี้ ล้วนเป็นไปเพื่อให้ทุกคนได้เอาไว้ใช้สร้างบารมีอย่างจุใจ
">
 
อานิสงส์ของการทำบุญกฐิน, ทอดกฐิน, กฐิน
 
ผลแห่งบุญกฐินจะส่งผลทำให้ทุกคนที่ทำได้ไปเกิดในตระกูลอภิมหาเศรษฐีที่ร่ำรวย
ไปด้วยโภคทรัพย์สมบัติอันไม่มีประมาณ
 
        อานิสงส์ข้อที่ 8. ด้วยผลแห่งบุญที่นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทุกคนได้ตั้งใจทุ่มเททำบุญทอดกฐินในพระพุทธศาสนา จะส่งผลทำให้ทุกคนมีข้าวของเครื่องใช้ที่สวยงามวิจิตรประณีต หรืออาจกล่าวได้ว่า ในเวลาที่ทุกคนจะใช้ของอะไร ใส่เสื้อผ้าชุดไหน หรือขับรถอะไร ผู้ที่ได้พบเห็นจะรู้สึกอัศจรรย์ใจถึงการมีและการได้ใช้สมบัติที่ประณีตเหล่านั้น ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเป็นสมัยนี้ หากใครได้ใช้กระเป๋ายี่ห้อดังๆ ราคาใบละ 4-5 ล้านบาท ก็จะมีคนนำไปลงหนังสือพิมพ์, นิตยสาร หรือเล่าลือกันไปทั้งวงสังคมชั้นสูง เป็นต้น
 
อานิสงส์ของการทำบุญกฐิน, ทอดกฐิน, กฐิน
 
ผลแห่งบุญกฐินจะส่งผลทำให้ทุกคนที่ทำมีข้าวของเครื่องใช้ที่สวยงามวิจิตรประณีต
">
 
        แต่อย่างไรก็ตาม การที่ทุกคนจะมีสมบัติที่สวยงามวิจิตรประณีต จนใครต่อใครเอาไปเล่าลือกันนั้น ก็ไม่ใช่เป็นเพราะอยากจะอวดหรูอวดรวยอะไร เนื่องจากสมบัติเหล่านั้นล้วนเกิดขึ้นเองตามกำลังบุญในตัวของทุกคนทั้งสิ้น หรือกล่าวให้เข้าใจง่ายๆ คือ “กำลังบุญในตัวของผู้ที่ได้ทำบุญกฐินด้วยความปลื้มปีติใจอย่างที่สุด จะทำให้ได้ใช้แต่ของดีๆระดับโลก” แม้ในภพชาติต่อๆไป ผลบุญจากกฐินทานที่ทุกคนได้ตั้งใจทุ่มเททำไว้ในพระพุทธศาสนา จะติดตามตัวทุกคนไป ซึ่งจะส่งผลทำให้ทุกคนจะมีข้าวของเครื่องใช้ที่ประณีตสวยงามและอลังการยิ่งๆขึ้นไป
 
อานิสงส์ของการทำบุญกฐิน, ทอดกฐิน, กฐิน
 
ผลบุญจากกฐินทานที่ทุกคนได้ตั้งใจทุ่มเททำไว้ในพระพุทธศาสนา จะติดตามตัวทุกคนไป
ซึ่งจะส่งผลทำให้ทุกคนจะมีข้าวของเครื่องใช้ที่ประณีตสวยงามและอลังการยิ่งๆขึ้นไป
 
        อานิสงส์ข้อที่ 9. ด้วยผลแห่งบุญที่นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทุกคน ได้ตั้งใจทำบุญทอดกฐินอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และได้ถวายผ้าไตรจีวรกฐินอันประณีตแด่คณะสงฆ์ผู้ประพฤติธรรม จะส่งผลทำให้ทุกคนมีผิวพรรณวรรณะที่เปล่งปลั่ง ผ่องใส แลดูผุดผ่องเป็นยองใย หรือถ้าเป็นสมัยนี้ เขาก็จะนิยมใช้คำว่า “หน้าเด้ง หรือผิวสว่างกระจ่างใส ดูเรียบเนียนโดดเด่นโดนใจอย่างเป็นธรรมชาติ” เป็นต้น
 
 อานิสงส์ของการทำบุญกฐิน, ทอดกฐืน, กฐิน
 
ด้วยผลแห่งบุญที่ได้ตั้งใจทำบุญทอดกฐินอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และได้ถวายผ้าไตรจีวรกฐินอันประณีต
แด่คณะสงฆ์ผู้ประพฤติธรรม จะส่งผลทำให้ทุกคนมีผิวพรรณวรรณะที่เปล่งปลั่ง ผ่องใส แลดูผุดผ่องเป็นยองใย
 
        ถ้าผลบุญจากการทอดกฐิน และถวายผ้าไตรจีวรกฐิน ที่นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทุกคนได้ตั้งใจทุ่มเททำอย่างเต็มที่เต็มกำลังอย่างที่สุด ได้ช่องตามมาส่งผลอย่างหนาแน่น จะส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบัน ทุกคนจะยิ่งดูอ่อนกว่าวัย แม้จะมีอายุมากแล้วก็ตาม แต่ทุกคนจะยังดูดีอยู่เสมอ ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะผิวพรรณของทุกคนจะดูสว่างกระจ่างใส ไร้ไฝ ไร้ฝ้า และมีออร่า (Aura) เปล่งประกายออกมา นอกจากนี้ กระนอกกระในและรอยตีนกาบนใบหน้า ก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะมาปรากฏให้เห็นเลย (ทุกครั้งที่ส่องกระจกจะมีแต่ความชื่นตาชื่นใจ) ซึ่งจะเป็นผลทำให้ทุกคนดูน่าเข้าใกล้และน่าชวนมองเป็นอย่างยิ่ง เหมือนอย่าง มหาอุบาสิกาวิสาขา ที่แม้มีอายุมากแล้ว แต่ท่านก็ยังสวยไม่สร่าง และยังแลดูเป็นสาวอยู่เสมอ
 
 อานิสงส์ของการทำบุญกฐิน, ทอดกฐืน, กฐิน
 
ถ้าผลบุญจากการทอดกฐิน และถวายผ้าไตรจีวรกฐินอันประณีตแด่คณะสงฆ์ผู้ประพฤติธรรม ได้ช่องตามมาส่งผลอย่างหนาแน่น
จะส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบัน ทุกคนจะยิ่งดูอ่อนกว่าวัย แม้จะมีอายุมากแล้วก็ตาม แต่ทุกคนจะยังดูดีอยู่เสมอ
 
        อีกทั้ง ถ้าหากในภพชาติปัจจุบัน นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาคนใด มีปัญหาเป็นโรคที่เกี่ยวกับผิวหนัง เช่น สิว, ฝ้า, กระ, หูด, กลาก, เกลื้อน, เรื้อน, คุดทะราด, ลมพิษ, สะเก็ดเงินสะเก็ดทอง หรือผิวพรรณขรุขระเป็นหลุมเป็นบ่อ, กระดำกระด่างไม่เรียบเนียน, รูขุมขนใหญ่, ผิวพรรณหยาบกร้าน, ดำจนไม่น่ามอง ฯลฯ เพราะวิบากกรรมในภพชาติก่อนๆได้ติดตามมาส่งผล แต่ด้วยผลแห่งบุญที่ได้ตั้งใจทุ่มเททำบุญทอดกฐินและถวายผ้าไตรจีวรกฐินอันประณีต จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าว ให้หนักเป็นเบา, เบาเป็นหาย, จากร้ายก็จะกลายเป็นดี เพราะผลแห่งบุญดังกล่าวจะไปบันดาลให้ได้ไปเจอหมอดี, ยาดี ที่จะสามารถรักษาโรคที่เกี่ยวกับผิวหนังเหล่านั้นให้หายได้อย่างเป็นอัศจรรย์
 
 อานิสงส์ของการทำบุญกฐิน, ทอดกฐืน, กฐิน
 
ด้วยผลแห่งบุญที่ได้ตั้งใจทุ่มเททำบุญทอดกฐินและถวายผ้าไตรจีวรกฐินอันประณีต จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรม
ที่ทำให้เป็นโรคเกี่ยวกับผิวหนัง ให้หนักเป็นเบา, เบาเป็นหาย, จากร้ายก็จะกลายเป็นดี เป็นอัศจรรย์
 
        เมื่อถึงคราวที่จะต้องละอัตภาพจากโลกนี้ไป ด้วยผลแห่งบุญที่นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทุกคน ได้ตั้งใจทุ่มเททำบุญทอดกฐินอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และได้ถวายผ้าไตรจีวรกฐินอันประณีต จะส่งผลทำให้ทุกคนจะได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรเทพธิดาชาวสวรรค์ ที่มีผิวพรรณวรรณะที่เปล่งปลั่ง สวยงาม ละเอียด  ประณีต อีกทั้งรัศมีกายจะเปล่งประกายออกมาระยิบระยับสว่างไสวเจิดจรัส และโดดเด่นกว่าเทพบุตรเทพธิดาท่านอื่นๆที่ไม่มีโอกาสได้ถวายผ้ากฐิน
 
 อานิสงส์ของการทำบุญกฐิน, ทอดกฐืน, กฐิน
 
เมื่อถึงคราวที่จะต้องละอัตภาพจากโลกนี้ไป ด้วยผลแห่งบุญที่ได้ตั้งใจทุ่มเททำบุญทอดกฐินอย่างเต็มที่เต็มกำลัง
และได้ถวายผ้าไตรจีวรกฐินอันประณีต จะส่งผลทำให้ทุกคนจะได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรเทพธิดาชาวสวรรค์
 
        แม้ในภพชาติต่อๆไป ผลแห่งบุญที่นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทุกคน ได้ตั้งใจทุ่มเททำบุญทอดกฐิน และถวายผ้าไตรจีวรกฐินอันประณีต จะติดตามตัวทุกคนไป ซึ่งจะส่งผลทำให้ทุกคนจะมีผิวพรรณวรรณะที่ละเอียด ประณีต รูขุมขนละเอียด ฝุ่นจับไม่ติด ผิวพรรณวรรณะจะเปล่งปลั่งสว่างกระจ่างใส ดูดี เป็นที่ดึงดูดตาดึงดูดใจของมหาชนและผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง จนมหาชนเหล่านั้นเกิดความสงสัยใคร่รู้ว่า “ทำบุญมาด้วยอะไรหนอ ทำไมถึงได้ดูดีมีเช่นนี้” และด้วยความที่นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทุกคน ที่ได้ตั้งใจทุ่มเททำบุญทอดกฐิน และถวายผ้าไตรจีวรกฐินอันประณีต ดูดีเป็นที่ดึงดูดตาดึงดูดใจของมหาชนและผู้ที่พบเห็นดังที่กล่าวมาแล้ว ก็จะทำให้มหาชนและผู้มีบุญที่พบเห็นเกิดแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ อยากที่จะสวยอยากที่จะหล่อด้วยการสั่งสมบุญสร้างบารมีเหมือนอย่างที่ทุกคนได้ทำ ถึงตอนนี้ทุกคนก็จะสามารถบอกมหาชนและผู้มีบุญที่พบเห็นเหล่านั้นได้เลยว่า “สาเหตุที่ดูดีเช่นนี้ เพราะได้ทำบุญกฐิน”
 
อานิสงส์ของการทำบุญกฐิน, ทอดกฐืน, กฐิน
 
ผลแห่งบุญที่ได้ตั้งใจทุ่มเททำบุญทอดกฐิน และถวายผ้าไตรจีวรกฐินอันประณีต จะติดตามตัวทุกคนไป
ซึ่งจะส่งผลทำให้ทุกคนจะมีผิวพรรณวรรณะที่ละเอียด ดูดี เป็นที่ดึงดูดตาดึงดูดใจของมหาชนและผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง
 
รับชมวีดีโอ กฐินธรรมชัย กฐินสร้างทุกสิ่ง


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน