อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 5


[ 28 พ.ย. 2554 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ.2554
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า

 

พิธีทอดผ้าป่า
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า ตอนที่ 5

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ลูกๆ จะมีผิวพรรณวรรณะที่ผ่องใส  เรียบเนียน  ดูดีและโดดเด่นกว่าใครๆ 
 
ด้วยผลแห่งบุญทอดผ้าป่านี้จะส่งผลให้มีผิวพรรณวรรณะที่ผ่องใส เรียบเนียน ดูดีและโดดเด่นกว่าใครๆ
 
       อานิสงส์ข้อที่ 5. ด้วยอานิสงส์ที่ลูกๆ นักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาได้ตั้งใจทำบุญทอดผ้าป่าอย่างเต็มที่เต็มกำลัง   และได้ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรไปเชิญชวนผู้มีบุญท่านอื่นๆ ให้มาสั่งสมบุญร่วมกันด้วยความรู้สึกที่ปลื้มปีติใจอย่างสุดๆ ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ลูกๆ จะมีผิวพรรณวรรณะที่ผ่องใส เรียบเนียน ดูดีและโดดเด่นกว่าใครๆ ไม่ว่าลูกๆ จะย่างกรายไป ณ ที่ใดมหาชนทั้งหลายก็จะเกิดความตื่นตาตื่นใจกับผิวพรรณอันงดงามของลูกๆ (หรือผิวของลูกๆ จะไปดึงดูดตาและดึงดูดใจของมหาชนทั้งหลายให้หันมามองด้วยความรู้สึกที่ชื่นชมยินดีนั่นเอง)

อานิสงส์ทอดผ้าป่าช่วยตัดรอนวิบากกรรม 
 
ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกๆ ได้ตั้งใจทำบุญทอดผ้าป่าด้วยการถวายผ้าอันประณีตนี้
จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมโรคผิวหนังต่างๆ จากเบาก็จะหาย จากร้ายก็จะกลายเป็นดี
 
      แม้ในภพชาติปัจจุบันนี้ ลูกๆ บางคนที่กำลังประสบปัญหาเป็นโรคผิวหนังต่างๆ (เช่น มีผิวพรรณหยาบกร้าน หรือเป็นโรคสิว,  ฝ้า,  กระ,  เกลื้อน,  หูด,  หรือสะเก็ดเงิน เป็นต้น) อันเนื่องมาจากวจีกรรมในอดีตชาติที่ลูกๆ ได้เคยไปทำผิดทำพลาดเอาไว้ (ซึ่งวจีกรรมเหล่านั้นก็คือคำพูดในเชิงลบทั้ง 4 แบบที่ตรงกันข้ามกับวจีสุจริต  ไม่ว่าจะเป็นการพูดโกหก การพูดคำหยาบ การพูดส่อเสียด และการพูดเพ้อเจ้อนั่นเอง) ได้ช่องตามมาส่งผลก็ตาม
 
      แต่ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกๆ ได้ตั้งใจทำบุญทอดผ้าป่าด้วยการถวายผ้าอันประณีตนี้จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าวให้เจือจางเบาบางลงไปได้ (คือจากหนักก็จะเป็นเบา จากเบาก็จะหาย จากร้ายก็จะกลายเป็นดีนั่นเอง) 
 
ด้วยผลแห่งบุญนี้เองจะส่งผลทำให้ลูกๆ จะมี “ ผิวงามอย่างมาก ”


ด้วยผลแห่งบุญนี้เองจะส่งผลทำให้ลูกๆ จะมี “ ผิวงามอย่างมาก ”
 
      ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าหากลูกๆ ได้ตั้งใจสั่งสมบุญทอดผ้าป่ามากเข้ามากเข้า   จนกระทั่งบุญบารมีในตัวของลูกๆ เต็มเปี่ยมบริบูรณ์แล้วด้วยผลแห่งบุญนี้เองจะส่งผลทำให้ลูกๆ จะมี “ ผิวงามอย่างมาก ” คือลูกๆ จะมีผิวงามประดุจดั่งผิวของเหล่าเทพบุตรเทพธิดาชาวสวรรค์เลยทีเดียว ซึ่งผิวของลูกๆ จะมีความละเอียดเนียนเรียบเกลี้ยงเกลาและไม่มีรอยแตกร้าวของผิวเลยแม้แต่น้อยอีกทั้ง เส้นขนก็จะเรียงกันอย่างเป็นระเบียบสวยงาม และเส้นขนแต่ละเส้นก็จะมีความละเอียดอ่อนนุ่มละมุนละไม ไม่หยิกและไม่งอ  รวมทั้งมีขนาดที่พอดีๆ ไม่สั้นและไม่ยาวจนเกินไปอีกด้วย
 
 ส่วนหน้าตาผิวพรรณของลูกๆ จะดูเด้งเต่งตึงเปล่งปลั่งและสวยนวลเนียนอย่างมาก
 
หน้าตาผิวพรรณของลูกๆ จะแลดูสดใสและอ่อนเยาว์กว่าวัยอยู่ตลอดเวลา

        ส่วนหน้าตาผิวพรรณของลูกๆ จะดูเด้งเต่งตึงเปล่งปลั่งและสวยนวลเนียนอย่างมาก ถึงแม้จะดูกี่ทีๆ ก็ไม่รู้สึกเบื่อเลยอีกทั้งผิวหน้าของลูกๆ ก็จะแลดูสดใสและอ่อนเยาว์กว่าวัยอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย ซึ่งก็จะทำให้ผู้ที่ได้มาพบเห็นตัวลูกเกิดความตะลึงกับผิวหน้าอันงดงามของตัวลูกเลยทีเดียว

ผิวพรรณของลูกๆ เนียนเรียบเสมอกัน โดยไม่มีรอยยับและปราศจากรอยเหี่ยวย่น
 
ผิวพรรณของลูกๆ เนียนเรียบเสมอกัน โดยไม่มีรอยยับและปราศจากรอยเหี่ยวย่น

        และด้วยความที่ผิวพรรณของลูกๆ เนียนเรียบเสมอกัน โดยไม่มีรอยยับและปราศจากรอยเหี่ยวย่นนี้เองก็จะส่งผลทำให้ไม่ว่าฝุ่นละอองจะมีขนาดเล็กเพียงใด แต่ฝุ่นละอองเหล่านั้นก็ไม่อาจที่จะมาเกาะผิวของลูกๆ ได้เลย (หรือพูดง่ายๆ ก็คือผิวพรรณของลูกๆ จะละเอียดเนียนเรียบจนไม่มีช่องว่างให้ฝุ่นละอองมาเกาะได้เลยนั่นเอง) นอกจากนั้นบริเวณรอยต่อตามส่วนต่างๆ ของร่างกายของลูกๆไม่ว่าจะเป็นที่ศอก เข่า หรือข้อพับ เป็นต้นก็จะไม่มีรอยเหี่ยวย่นแม้แต่เพียงเล็กน้อย  คือจะมีความเนียนเรียบ ละเอียดลออ ดูดีและงดงามมาก

อายุเข้าย่างสู่วัยชราแล้วก็ตามผิวพรรณของลูกๆ ก็ยังจะคงดูดี โดดเด่น และไม่มีรอยเหี่ยวย่นดังเ่ชนมหาอุบาสิกาวิสาขา
 
อายุเข้าย่างสู่วัยชราแล้วก็ตามผิวพรรณของลูกๆ ก็ยังจะคงดูดี โดดเด่น
และไม่มีรอยเหี่ยวย่นดังเช่น มหาอุบาสิกาวิสาขา

      แม้ว่าลูกๆ จะมีอายุเข้าย่างสู่วัยชราแล้วก็ตามผิวพรรณของลูกๆ ก็ยังจะคงดูดี โดดเด่น และไม่มีรอยเหี่ยวย่น  สิว  กระ  หรือฝ้าใดๆ เลยแม้แต่น้อย   คือลูกๆ จะแลดูเหมือนหนุ่มสาวที่เป็นอมตะนิรันดร์กาลจนกระทั่งถึงวันละสังขาร (ดังเช่น มหาอุบาสิกาวิสาขาที่แม้มีอายุถึง 120 ปี แต่ผิวพรรณวรรณะของท่านก็ยังดูงดงามราวกับสาววัยรุ่นนั่นเอง)

ผิวของลูกๆ จะสามารถปรับอุณหภูมิตามสภาพอากาศได้
 
ผิวของลูกๆ จะสามารถปรับอุณหภูมิตามสภาพอากาศได้

      และที่น่าทึ่งเป็นพิเศษยิ่งไปกว่านั้น ก็คือเมื่อบุญบารมีของลูกๆ เต็มเปี่ยมแล้ว ด้วยผลแห่งบุญจากการทอดผ้าป่านี้จะส่งผลทำให้ผิวของลูกๆ จะมีคุณสมบัติสุดพิเศษ คือ ผิวของลูกๆ จะสามารถปรับอุณหภูมิตามสภาพอากาศได้ เช่นถ้าอากาศร้อน ผิวของลูกก็จะปรับอุณหภูมิในร่างกายให้เย็นสบาย (เหมือนเปิดแอร์ที่มีอุณหภูมิกำลังพอดีๆ) แต่ถ้าอากาศหนาว ผิวของลูกก็จะทำหน้าที่เหมือนฮีทเตอร์ที่ให้ความอบอุ่นกับตัวลูกเป็นต้น
 
ผิวของนางแก้วจะให้สัมผัสที่อบอุ่นในเวลาที่อากาศเย็น แต่พออากาศร้อนผิวของนางแก้วก็จะให้สัมผัสที่เย็นสบาย
 
ผิวของนางแก้วจะให้สัมผัสที่อบอุ่นในเวลาที่อากาศเย็น
แต่พออากาศร้อนผิวของนางแก้วก็จะให้สัมผัสที่เย็นสบาย

      ซึ่งเรื่องราวในทำนองนี้ก็ไม่ได้เป็นเรื่องราวที่เกินจริงเลย เพราะมีปรากฏให้เห็นอย่างชัดเจนในพระไตรปิฎกดังเช่น เรื่องราวของนางแก้วซึ่งเป็นหนึ่งในรัตนะทั้งเจ็ดของพระเจ้าจักรพรรดิ ซึ่งผิวของนางแก้วจะให้สัมผัสที่อบอุ่นในเวลาที่อากาศเย็น แต่พออากาศร้อนผิวของนางแก้วก็จะให้สัมผัสที่เย็นสบาย เป็นต้น 
 
อุณหภูมิจากผิวของตัวลูกจะแผ่ขยายไปได้ไกลขนาดไหนนั้นก็ขึ้นอยู่กับกำลังบุญบารมีในตัวของลูกๆ เป็นหลัก 
 
อุณหภูมิจากผิวของตัวลูกจะแผ่ขยายไปได้ไกลขนาดไหนนั้น
ก็ขึ้นอยู่กับกำลังบุญบารมีในตัวของลูกๆ เป็นหลัก
 
       นอกจากผิวของลูกๆ จะให้ความอบอุ่นและเย็นสบายแก่ตัวของลูกเองแล้ว ความอบอุ่นและความเย็นสบายที่เกิดขึ้นยังจะแผ่ขยายไปถึงบุคคลรอบข้างได้อีกด้วย  โดยที่อุณหภูมิจากผิวของตัวลูกนั้นจะเป็นมวลละเอียดที่แผ่ขยายออกไปในรูปแบบลักษณะเหมือนกับคลื่น  ซึ่งก็จะส่งผลทำให้บรรยากาศในบริเวณนั้นมีอุณหภูมิที่พอเหมาะพอดี ส่วนอุณหภูมิจากผิวของตัวลูกจะแผ่ขยายไปได้ไกลขนาดไหนนั้นก็ขึ้นอยู่กับกำลังบุญบารมีในตัวของลูกๆ เป็นหลักนั่นเอง

    ส่วนว่าอานิสงส์แห่งบุญทอดผ้าป่าภาคพิเศษข้อต่อไปจะมีรายละเอียดเป็นเช่นไร ก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนอานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 6
 
">


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน