อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 6


[ 29 พ.ย. 2554 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ.2554
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า

 

พิธีทอดผ้าป่า
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า ตอนที่ 6
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

 
ด้วยผลแห่งบุญนี้จะส่งผลทำให้ลูกๆ จะมีกลิ่นกายที่หอมฟุ้งจรุงใจ อีกทั้งกลิ่นกายของลูกๆ จะปราศจากกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ 
 
ด้วยผลแห่งบุญนี้จะส่งผลทำให้ลูกๆ จะมีกลิ่นกายที่หอมฟุ้งจรุงใจ
อีกทั้งกลิ่นกายของลูกๆ จะปราศจากกลิ่นอันไม่พึงประสงค์
 
      อานิสงส์ข้อที่ 6.ด้วยอานิสงส์ที่ลูกๆ นักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาได้ตั้งใจทำบุญทอดผ้าป่าอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และได้ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรไปเชิญชวนผู้มีบุญท่านอื่นๆ ให้มาสั่งสมบุญร่วมกันด้วยความรู้สึกที่ปลื้มปีติใจอย่างสุดๆ ด้วยผลแห่งบุญนี้จะส่งผลทำให้ลูกๆ จะมีกลิ่นกายที่หอมฟุ้งจรุงใจ อีกทั้งกลิ่นกายของลูกๆ จะปราศจากกลิ่นอันไม่พึงประสงค์อีกด้วยซึ่งก็จะเป็นผลทำให้ ไม่ว่าลูกๆ จะเดินทางไปที่ไหนหรือทำกิจกรรมงานใด กลิ่นกายอันหอมฟุ้งจรุงใจนี้ก็จะไปช่วยเสริมทั้งบุคลิกภาพและความสำเร็จในหน้าที่การงานให้กับตัวลูกได้อย่างเป็นอัศจรรย์

ผลกรรม
 
ผลกรรมที่เคยไปทำฟาร์มปศุสัตว์อยู่ใกล้วัดแล้วกลิ่นของมูลสัตว์ที่เลี้ยงไว้
ได้ลอยผ่านกำแพงวัดเข้าไปรบกวนการบำเพ็ญสมณธรรมของพระภิกษุ

     แม้ในภพชาติปัจจุบันนี้ ถ้าหากลูกๆ กำลังประสบปัญหามีกลิ่นกายอันไม่พึงประสงค์แผ่ขยายออกมาจากผิวกายเป็นระยะๆ อันเนื่องมาจากวิบากกรรมเก่าจากภพชาติในอดีตที่ลูกๆ ได้เคยไปทำผิดทำพลาดเอาไว้ เช่น เคยไปพูดจาล้อเลียนกลิ่นกายของผู้ทรงศีลบ้าง หรือเคยไปทำฟาร์มปศุสัตว์อยู่ใกล้วัด แล้วกลิ่นของมูลสัตว์ที่เลี้ยงไว้ (ซึ่งเป็นกลิ่นอันไม่พึงประสงค์) ได้ลอยผ่านกำแพงวัดเข้าไปรบกวนการบำเพ็ญสมณธรรมของพระภิกษุภายในวัดบ้าง เป็นต้น ได้ช่องตามมาส่งผล

ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกๆ ได้ตั้งใจทำบุญทอดผ้าป่าอย่างเต็มที่เต็มกำลังกลิ่นกายที่ไม่พึงประสงค์ดังกล่าวก็จะลดระดับความเข้มข้นและค่อยๆ เจือจางลงไปเรื่อยๆ
 
ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกๆ ได้ตั้งใจทำบุญทอดผ้าป่าอย่างเต็มที่เต็มกำลัง
ส่งผลให้กลิ่นกายที่ไม่พึงประสงค์ดังกล่าวก็จะลดระดับความเข้มข้นลง

     แต่ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกๆ ได้ตั้งใจทำบุญทอดผ้าป่าอย่างเต็มที่เต็มกำลังและไปเชิญชวนมหาชนผู้มีบุญให้มาสั่งสมบุญทอดผ้าป่านี้เองจะไปดังกล่าวให้เจือจางเบาบางลงไปได้ เมื่อเป็นเช่นนี้กลิ่นกายที่ไม่พึงประสงค์ดังกล่าวก็จะลดระดับความเข้มข้นและค่อยๆ เจือจางลงไปเรื่อยๆ จนกระทั่งกลิ่นกายที่ไม่พึงประสงค์นั้นได้หมดสิ้นและสูญสลายไปจากกายของลูกๆ ในที่สุด
     
ยิ่งไปกว่านั้นถ้าหากลูกๆ ได้ตั้งใจสั่งสมบุญทอดผ้าป่ามากเข้าจะส่งผลทำให้ลูกๆ จะมีกลิ่นกายที่หอมฟุ้งจรุงใจ 
 
ยิ่งไปกว่านั้นถ้าหากลูกๆ ได้ตั้งใจสั่งสมบุญทอดผ้าป่ามากเข้า
จะส่งผลทำให้ลูกๆ จะมีกลิ่นกายที่หอมฟุ้งจรุงใจ
 
      ยิ่งไปกว่านั้นถ้าหากลูกๆ ได้ตั้งใจสั่งสมบุญทอดผ้าป่ามากเข้า จนกระทั่งบุญบารมีในตัวของลูกๆ เต็มเปี่ยมบริบูรณ์แล้วด้วยผลแห่งบุญนี้เอง จะส่งผลทำให้ลูกๆ จะมีกลิ่นกายที่หอมฟุ้งจรุงใจคือร่างกายของลูกๆ จะมีกลิ่นหอมละมุนละไมแผ่กำจายออกมาตลอดเวลาซึ่งความหอมนี้จะแผ่ขยายเป็นรัศมีออกไปรอบตัวของลูกๆ เป็นวงกว้าง จนทำให้มหาชนทั้งหลายต่างก็กล่าวขานชื่นชมตัวลูกกันไปทั่วทั้งเมือง จนเรียกได้ว่าไม่ว่าใครที่ได้พบได้เห็นและได้กลิ่นกายของลูกๆ พวกเขาแต่ละคนก็จะเกิดความรู้สึกประทับใจตั้งแต่แรกพบนั่นเอง
 
กลิ่นกายที่หอมละมุนละไมนี้ก็จะบังเกิดขึ้นกับลูกๆ ตั้งแต่ถือกำเนิดอยู่ในครรภ์ของมารดา 
 
กลิ่นกายที่หอมละมุนละไมนี้ก็จะบังเกิดขึ้นกับลูกๆ ตั้งแต่ถือกำเนิดอยู่ในครรภ์ของมารดา

      ซึ่งกลิ่นกายที่หอมละมุนละไมนี้ก็จะบังเกิดขึ้นกับลูกๆ ตั้งแต่ถือกำเนิดอยู่ในครรภ์ของมารดาคือหอมตั้งแต่ยังเป็นทารกอยู่ในท้องของคุณแม่เลย และด้วยความหอมของลูกๆ นี่เอง ก็จะทำให้คุณแม่ของลูกๆ พลอยมีกลิ่นกายที่หอมตามตัวลูกไปด้วยและทันทีที่ตัวลูกคลอดออกมาจากครรภ์ของมารดาคุณหมอและพี่ๆ พยาบาลทุกคนที่อยู่รอบๆ ตัวลูกก็จะเกิดความอัศจรรย์ใจ เพราะได้กลิ่นกายอันหอมละมุนละไมของตัวลูกนั่นเองเรียกได้ว่ากลิ่นกายของลูกๆ จะทำให้คุณหมอและพี่ๆ พยาบาลที่ทำคลอดเกิดอาการหอมสดชื่นขึ้นมาเลยทีเดียว
 
กลิ่นกายของลูกๆ นี้ จะเข้าไปเปลี่ยนใจของผู้คนทั้งหลาย จากที่เป็นมิจฉาทิฐิให้กลับกลายมาเป็นสัมมาทิฐิ 
 
กลิ่นกายของลูกๆ นี้ จะเข้าไปเปลี่ยนใจของผู้คนทั้งหลาย
จากที่เป็นมิจฉาทิฐิให้กลับกลายมาเป็นสัมมาทิฐิ

     และที่น่าอัศจรรย์ใจยิ่งไปกว่านั้น ก็คือคราใดที่ตัวลูกออกไปทำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรชักชวนให้มหาชนผู้มีบุญได้มาสั่งสมบุญทุกๆ บุญ ภาพของการสั่งสมบุญของตัวลูกก็จะไปปรากฏฉายอยู่ภายในใจของมหาชนเหล่านั้น อีกทั้งมหาชนเหล่านั้นก็ยังได้กลิ่นกายที่หอมละมุนละไมของตัวลูกอีกด้วย ซึ่งจะเป็นผลทำให้มหาชนผู้มีบุญเหล่านั้นเกิดความรู้สึกอัศจรรย์ใจและอยากที่จะร่วมอนุโมทนาบุญ ในบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจกระทำเอาไว้อย่างดีแล้วนั่นเอง เรียกได้ว่ากลิ่นกายของลูกๆ นี้ จะเข้าไปเปลี่ยนใจของผู้คนทั้งหลาย จากที่เป็นมิจฉาทิฐิให้กลับกลายมาเป็นสัมมาทิฐิ และที่เป็นสัมมาทิฐิอยู่แล้วก็จะยิ่งตอกย้ำให้เกิดความเลื่อมใสศรัทธาในผลแห่งบุญยิ่งๆ ขึ้นไป
 
ในอดีตชาติของท่านสันตติมหาอำมาตย์ ที่มีกลิ่นจันทน์หอมฟุ้งออกจากกายและมีกลิ่นอุบล (หรือดอกบัวเขียว) หอมฟุ้งออกจากปาก  
 
ในอดีตชาติของท่านสันตติมหาอำมาตย์ ที่มีกลิ่นจันทน์หอมฟุ้งออกจากกาย
และมีกลิ่นอุบล (หรือดอกบัวเขียว) หอมฟุ้งออกจากปาก

     เมื่อเป็นเช่นนี้ มหาชนผู้มีบุญเหล่านั้นก็จะเกิดแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ ในการที่จะสั่งสมบุญให้ยิ่งๆ ขึ้นไปเพราะอยากจะมีกลิ่นกายที่หอมละมุนละไมอย่างตัวลูกบ้างนั่นเอง ดังนั้นลูกๆ ก็จะได้ชื่อว่า “ เป็นผู้ปิดประตูอบาย เปิดประตูสวรรค์และหนทางพระนิพพานให้กับมหาชนทั้งหลาย ซึ่งเรื่องราวเกี่ยวกับผู้ที่มีกลิ่นกายอันหอมฟุ้งขจรขจายอยู่ตลอดเวลานี้ ก็ไม่ได้เป็นเรื่องราวที่กล่าวเกินจริงเลย เพราะได้เคยมีปรากฏมาแล้วในอดีต ดังเช่น เรื่องราวในอดีตชาติของท่านสันตติมหาอำมาตย์ ที่มีกลิ่นจันทน์หอมฟุ้งออกจากกายและมีกลิ่นอุบล (หรือดอกบัวเขียว) หอมฟุ้งออกจากปาก ซึ่งกลิ่นหอมทั้งสองอย่างนี้ ล้วนเกิดขึ้นจากอานิสงส์แห่งบุญที่ตัวท่านได้ทำหน้าที่ป่าวประกาศให้มหาชนทั้งหลายมาทำทาน รักษาศีลและเจริญภาวนาตลอดระยะเวลาแปดหมื่นปี 
 
ถ้าลูกๆ ตั้งใจสั่งสมบุญมากเข้า จนกำลังบุญบารมีในตัวของลูกๆ เพิ่มขึ้นแบบดับเบิ้ลทับทวีกลิ่นกายของลูกๆ ก็จะหอมฟุ้งขจรขจายแบบข้ามภพไปจนถึงเทวโลก 
 
ถ้าลูกๆ ตั้งใจสั่งสมบุญมากเข้าจนกำลังบุญบารมีในตัวของลูกๆ เพิ่มขึ้นแบบทับทวี
กลิ่นกายของลูกๆ ก็จะหอมฟุ้งขจรขจายแบบข้ามภพไปจนถึงเทวโลก

     และที่น่าทึ่งเป็นพิเศษยิ่งไปกว่านั้นก็คือถ้าลูกๆ ตั้งใจสั่งสมบุญมากเข้า จนกำลังบุญบารมีในตัวของลูกๆ เพิ่มขึ้นแบบทับทวีกลิ่นกายของลูกๆ ก็จะหอมฟุ้งขจรขจายแบบข้ามภพไปจนถึงเทวโลกคือ กลิ่นกายของลูกๆ จะหอมฟุ้งละมุนละไมแบบแทรกผ่านอากาศแล้วก็แผ่ขยายกว้างออกไปจนถึงสวรรค์ชั้นต่างๆ ซึ่งกลิ่นนี้จะแผ่ขยายออกไปในรูปแบบลักษณะเป็นคลื่นกลิ่นที่หอมฟุ้งสดชื่นและเย็นสบาย ในขณะเดียวกันภาพแห่งการทำความดีของลูกๆ ก็จะเข้าไปปรากฏฉายให้เห็นอยู่ภายในใจของเหล่าเทพบุตรเทพธิดาไล่เรื่อยไปตามสวรรค์ชั้นต่างๆตั้งแต่ภุมมเทวา รุกขเทวาอากาศเทวาจนกระทั่งไปถึงสวรรค์ชั้นปรนิมมิตวสวัตตีซึ่งจะเป็นผลทำให้เทพบุตรเทพธิดาเหล่านั้นต้องหยุดชะงักในทันที 
 
เป็นผลทำให้เทพบุตรเทพธิดาเหล่านั้นต้องหยุดชะงักในทันที 
 
ภาพแห่งการทำความดีของลูกๆ ก็จะเข้าไปปรากฏฉาย
ให้เห็นอยู่ภายในใจของเหล่าเทพบุตรเทพธิดา

      คือจากเดิมที่เทพบุตรเทพธิดาเหล่านั้นกำลังเพลิดเพลินในทิพยสมบัติ ตามกำลังบุญและความละเอียดของสวรรค์แต่ละชั้นเช่นหากเทพบุตรเทพธิดากำลังเพลิดเพลินกับการฟ้อนรำหรือกำลังเพลิดเพลินกับการนั่งเทวรถชมสวนสวรรค์อยู่เป็นต้น บรรยากาศเหล่านั้นก็จะพลันหยุดลงในทันทีคือเหล่าเทพบุตรเทพธิดาจะหยุดฟ้อนเทวรถจะหยุดเคลื่อนแล้วเทพบุตรเทพธิดาเหล่านั้นก็จะพร้อมใจกันประนมมือขึ้น พร้อมกับกล่าวอนุโมทนาสาธุการกับตัวลูกทั่วทั้งภพสวรรค์

      ส่วนว่าอานิสงส์แห่งบุญทอดผ้าป่าภาคพิเศษข้อต่อไปจะมีรายละเอียดเป็นเช่นไร ก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป 

ธรรมะน่ารู้จากคุณครูไม่ใหญ่
พิธีทอดผ้าป่า ประวัติความเป็นมาของการทำบุญทอดผ้าป่า
พิธีทอดผ้าป่าธรรมชัย สร้างทุกสิ่ง สุดยอดแห่งบุญต้อนรับปีใหม่ พ.ศ.2555
กำหนดการ พิธีทอดผ้าป่าธรรมชัย เพื่อสร้างทุกสิ่ง



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน