อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 10


[ 16 ธ.ค. 2554 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 ธันาวาคม พ.ศ.2554
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า ตอนที่ 10

 
 
พิธีทอดผ้าป่า
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า ตอนที่ 10

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
ด้วยอานิสงส์ที่ได้ตั้งใจทำบุญทอดผ้าป่าอีกทั้งยังได้ใช้เท้าอันเป็นมงคลของลูกก้าวเดินไปทำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรเชิญชวนมหาชนให้มาทำบุญทอดผ้าป่าด้วย 
 
ด้วยผลแห่งบุญนี้จะส่งผลทำให้ลูกๆมีขาและเท้าอันเรียวงามสมส่วน
 
      อานิสงส์ข้อที่ 10. ด้วยอานิสงส์ที่ลูกๆนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาได้ตั้งใจทำบุญทอดผ้าป่าอย่างเต็มที่เต็มกำลังแบบสุดๆ อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน อีกทั้งยังได้ใช้เท้าอันเป็นมงคลของลูกก้าวเดินไปทำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตร เชิญชวนมหาชนผู้มีบุญให้มาทำบุญทอดผ้าป่าด้วยความปลื้มปีติ เบิกบานใจ ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ลูกๆมีขาและเท้าอันเรียวงาม,สมส่วน, และมีผิวขาอันเรียบเนียนที่ดูดีโดดเด่นโดนใจ ประดุจเทพบุตรหรือเทพธิดาบนสวรรค์นั่นเอง
 
อาการผิดปกติหรือเป็นโรคเกี่ยวกับขาและเท้าอันเนื่องมาจากวิบากกรรมปาณาติบาต

อาการผิดปกติหรือเป็นโรคเกี่ยวกับขาและเท้าอันเนื่องมาจากวิบากกรรมปาณาติบาต

     และถ้าในภพชาติปัจจุบัน ลูกๆ มีอาการผิดปกติหรือเป็นโรคเกี่ยวกับขาและเท้า อันเกิดจากวิบากกรรมเก่าในอดีตชาติที่ลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ได้ช่องตามมาส่งผล เช่น มีขาและเท้าที่โก่งงอไม่สมส่วน ซึ่งเป็นผลมาจากวจีกรรมที่ลูกได้เคยพูดหรือทำท่าล้อเลียนคนขาโก่งจนทำให้เขารู้สึกเจ็บใจเอาไว้ หรือเป็นโรคขาและเท้าไม่มีแรงหรือเกร็งอย่างไม่มีสาเหตุ อันเนื่องมาจากวิบากกรรมปาณาติบาตที่ลูกเคยจับสัตว์เป็นๆ มามัดเท้ารวมกันแล้วก็นำไปขาย เป็นต้น

ด้วยผลแห่งบุญจะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมที่ทำให้ตัวลูกต้องมาป่วยเป็นโรคที่เกี่ยวกับขาและเท้าให้บรรเทาเบาบางลงไปได้อย่างอัศจรรย์
 
ด้วยผลแห่งบุญจะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมที่ทำให้ตัวลูกต้องมาป่วยเป็นโรคที่เกี่ยวกับขาและเท้า
ให้บรรเทาเบาบางลงไปได้อย่างอัศจรรย์

      แต่ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกๆ ได้ตั้งใจทำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตร ก้าวเดินไปเชิญชวนมหาชนผู้มีบุญให้มาทำบุญทอดผ้าป่าอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันนี้เองก็จะไปดึงดูดเอาบุญเก่าๆ ที่ลูกๆ ได้เคยสั่งสมเอาไว้จากภพชาติในอดีตให้มารวมกันส่งผลในภพชาติปัจจุบัน ซึ่งผลแห่งบุญดังกล่าว ก็จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมต่างๆ ที่ทำให้ตัวลูกต้องมาป่วยเป็นโรคที่เกี่ยวกับขาและเท้าให้บรรเทาเบาบางลงไปได้อย่างอัศจรรย์ หรือก็คือ บุญนี้จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมเก่าให้มีกำลังอ่อนลงคือจากหนักก็เป็นเบาจากเบาก็เป็นหายจากร้ายก็จะกลายเป็นดีและท้ายที่สุด เมื่อกำลังบุญในตัวลูกเต็มเปี่ยม ลูกก็จะหายจากโรคที่เกี่ยวกับขาและเท้าได้อย่างเป็นอัศจรรย์เลยทีเดียว
 
ลูกๆะมีเท้าที่สมส่วนสวยงามแข็งแรงและไม่ต้องกลับมาเป็นโรคเกี่ยวกับขาและเท้าอีกต่อไป

ลูกๆจะมีเท้าที่สมส่วนสวยงามแข็งแรงและไม่ต้องกลับมาเป็นโรคเกี่ยวกับขาและเท้าอีกต่อไป

     และที่ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าหากลูกๆ ยังตามตรึกระลึกนึกถึงบุญทอดผ้าป่า ที่ได้ทำด้วยตัวลูกเองและก้าวเดินไปทำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรชักชวนมหาชนผู้มีบุญให้มาสั่งสมบุญร่วมกันอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ ถ้าหากลูกๆ ทำได้อย่างนี้เป็นอย่างน้อย ผลแห่งบุญดังกล่าวก็จะไปคุ้มครองป้องกันไม่ให้วิบากกรรมเก่าที่จะทำให้ตัวลูกต้องป่วยเป็นโรคที่เกี่ยวกับขาและเท้าได้ช่องตามมาส่งผลอีกเมื่อเป็นเช่นนี้ลูกๆ ก็จะมีเท้าที่สมส่วน,  สวยงาม,  แข็งแรงและไม่ต้องกลับมาเป็นโรคเกี่ยวกับขาและเท้าอีกต่อไป

แม้จะเข้าสู่วัยชราแต่ขาของลูกก็จะยังคงแข็งแรงอยู่ตลอดเวลาไปจนกระทั่งตัวลูกหมดอายุขัย
 
แม้จะเข้าสู่วัยชราแต่ขาของลูกก็จะยังคงแข็งแรงอยู่ตลอดเวลาไปจนกระทั่งตัวลูกหมดอายุขัย

      และที่น่าทึ่งมากไปกว่านั้น ถึงแม้ตัวลูกจะเข้าสู่วัยชราแล้วก็ตามแต่ขาของลูกก็จะยังคงแข็งแรงอยู่ตลอดเวลาไปจนกระทั่งตัวลูกหมดอายุขัย คือ กำลังขาของลูกจะไม่ตกลงไปเลยและกระดูกขาของลูกก็จะไม่เปราะหรือหักง่ายนั่นเอง

ด้วยผลแห่งบุญนี้ ก็จะทำให้ขาและเท้าของลูกๆ จะเป็นเหมือนดั่งขาและเท้าของชาวสวรรค์เลยทีเดียว
 
ด้วยผลแห่งบุญนี้ก็จะทำให้ขาและเท้าของลูกๆ จะเป็นเหมือนดั่งขาและเท้าของชาวสวรรค์
 

      ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าหากบุญจากการทอดผ้าป่าที่ลูกๆ ได้ตั้งใจทุ่มเททำด้วยตัวลูกเองและก้าวเดินไปทำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรชักชวนมหาชนผู้มีบุญให้มาสั่งสมบุญร่วมกันอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน มีปริมาณมากเข้ามากเข้า จนกระทั่งบุญบารมีในตัวของลูกๆ เต็มเปี่ยมบริบูรณ์แล้ว ด้วยผลแห่งบุญนี้ ก็จะทำให้ขาและเท้าของลูกๆ จะเป็นเหมือนดั่งขาและเท้าของชาวสวรรค์เลยทีเดียว คือขาและเท้าของลูกๆ จะสมส่วนและงดงามมาก ข้อต่อต่างๆ ของขาและเท้าจะไม่มีรอยต่อปรากฏให้เห็นเลย,  สีผิวของขาและเท้าก็จะเนียนเรียบเสมอกัน ไม่กระดำกระด่างอีกทั้ง ฝ่าเท้าจะเรียบเสมอกันและมีสัมผัสที่อ่อนนุ่มละมุนละไม ไม่แข็งกระด้าง

ฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรกต่างๆไม่สามารถมาเกาะ หรือมาทำให้ขาและเท้าของลูกเปรอะเปื้อนได้ 
 
ฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรกต่างๆไม่สามารถมาเกาะหรือมาทำให้ขาและเท้าของลูกเปรอะเปื้อนได้
 
      และไม่ว่า ตัวลูกเกิดนึกอยากเดินเท้าเปล่าแบบไม่ใส่รองเท้า แต่ด้วยอำนาจแห่งบุญที่เต็มเปี่ยมในตัวลูก ก็จะไม่มีวัตถุอันแหลมคมอะไรสามารถแทงเข้าสู่ผิวเท้าของลูกได้เลย และที่น่าอัศจรรย์ยิ่งไปกว่านั้นก็คือ แม้ลูกจะเดินด้วยเท้าเปล่า แบบทั้งวันทั้งคืนมากขนาดไหน ฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรกต่างๆ ก็จะไม่สามารถมาเกาะ หรือมาทำให้ขาและเท้าของลูกเปรอะเปื้อนได้เลย เช่น ถ้าลูกเดินไปเหยียบบนดินโคลนที่เละๆ  ดินที่เละๆ เหลวๆ นั้นก็จะไม่ติดเท้า หรือทำให้เท้าของลูกเลอะเทอะเปรอะเปื้อนได้เลยเป็นต้น 
 
ขาและเท้าของลูกจะมีกำลังมากทำให้ตัวลูกสามารถเดินไปถึงที่หมายได้อย่างรวดเร็วดั่งใจนึกเช่น ตัวลูกจะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปเชียงใหม่ได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว 
 
ขาและเท้าของลูกจะมีกำลังมากทำให้ตัวลูกสามารถเดินไปถึงที่หมายได้อย่างรวดเร็วดั่งใจนึก

     อีกทั้งขาและเท้าของลูกยังจะมีคุณสมบัติที่สุดพิเศษ นั่นก็คือ ขาและเท้าของลูกจะมีกำลังมาก ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะไม่ว่าลูกๆ จะเดินไปไหนก็ตาม ด้วยกำลังขาและเท้าของลูกๆ  ก็จะทำให้ตัวลูกสามารถเดินไปถึงที่หมายได้อย่างรวดเร็วดั่งใจนึก เช่น ตัวลูกจะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปเชียงใหม่ เพียงแค่ใจลูกปรารถนาและก้าวเท้าออกไปขาและเท้าของลูกก็จะนำพาตัวลูกไปถึงเชียงใหม่ได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว โดยที่ตัวลูกจะไม่รู้สึกเหนื่อยเลยแม้แต่นิดเดียว  เป็นต้น

พระเจ้าอชาตศัตรูผู้ที่มีกำลังขามากพระพาหิยะที่สามารถเดินทางได้ไกลถึง 120 โยชน์โดยใช้เวลาแค่เพียงคืนเดียวเรื่องของท่านองคุลิมาลที่สามารถวิ่งได้เร็วมากๆ
 
ดังเช่น พระเจ้าอชาตศัตรูผู้ที่มีกำลังขามาก (ซ้ายสุด) พระพาหิยะที่สามารถเดินทางได้ไกลถึง 120 โยชน์โดยใช้เวลาแค่เพียงคืนเดียว (กลาง) และเรื่องของท่านองคุลิมาลที่สามารถวิ่งได้เร็วมากๆ (ขวาสุด)

      ซึ่งเรื่องในทำนองนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ดูเหลือเชื่อหรือเกินจริงเลย เพราะมีปรากฏให้เห็นอย่างชัดเจนดังเช่นเรื่องราวของบุคคลในสมัยพุทธกาลหลายต่อหลายท่าน เช่นพระเจ้าอชาตศัตรูซึ่งเป็นผู้ที่มีกำลังขามากคือสามารถกระโดดได้สูงถึง 80 ศอก (หรือ 40 เมตร) หรือเรื่องของพระพาหิยะที่สามารถเดินทางได้ไกลถึง 120 โยชน์ (1,920 กิโลเมตร) โดยใช้เวลาแค่เพียงคืนเดียวเท่านั้น   ด้วยความตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะไปเข้าเฝ้าพระสัมมาสัมพุทธเจ้าให้ได้ หรือ เรื่องของท่านองคุลิมาลที่สามารถวิ่งได้เร็วมากๆ  ขนาดที่ว่าช้างกำลังวิ่ง  ม้ากำลังวิ่ง   เนื้อ (เนื้อทราย) กำลังวิ่ง รถกำลังแล่น  ท่านองคุลิมาลก็ยังสามารถวิ่งตามไปจับได้อย่างง่ายๆสบายๆ เป็นต้น
 
      ส่วนว่าอานิสงส์แห่งบุญทอดผ้าป่าภาคพิเศษ ข้อต่อไปจะมีรายละเอียดเป็นเช่นไร ก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป  

 ธรรมะน่ารู้จากคุณครูไม่ใหญ่
พิธีทอดผ้าป่า ประวัติความเป็นมาของการทำบุญทอดผ้าป่า
พิธีทอดผ้าป่าธรรมชัย สร้างทุกสิ่ง สุดยอดแห่งบุญต้อนรับปีใหม่ พ.ศ.2555
กำหนดการ พิธีทอดผ้าป่าธรรมชัย เพื่อสร้างทุกสิ่ง
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 5 อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 7  


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน