อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 11


[ 17 ธ.ค. 2554 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 16 ธันาวาคม พ.ศ.2554
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า ตอนที่ 11
 
 
พิธีทอดผ้าป่า
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า ตอนที่ 11

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ลูกๆมีกลิ่นปากที่หอมหวนทวนลม
 
ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ลูกๆมีกลิ่นปากที่หอมหวนทวนลม  
 
        อานิสงส์ข้อที่ 11. ด้วยอานิสงส์ที่ลูกๆนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาได้ตั้งใจทำบุญทอดผ้าป่าอย่างเต็มที่เต็มกำลังแบบสุดๆ ด้วยความปลื้มปีติใจอีกทั้ง ยังได้ใช้ปากอันเป็นมงคลของลูกพูดเชิญชวนมหาชนผู้มีบุญมาทำบุญทอดผ้าป่าอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน
 
        ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ลูกๆมีกลิ่นปากที่หอมหวนทวนลม   จนก่อให้เกิดความชื่นอกชื่นใจแก่ผู้ที่อยู่รอบๆ ตัวของลูกเพราะทุกครั้งที่ลูกเอื้อนเอ่ยถ้อยคำออกมา กลิ่นหอมก็จะออกจากปากของลูกจนกลายเป็นปรากฏการณ์ ที่ประทับใจของเหล่ามหาชนทั้งหลายตั้งแต่แรกพบเลยทีเดียว
  
ถ้าในภพชาติปัจจุบันลูกๆ มีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ออกมาจากปากหรือเป็นโรคที่เกี่ยวกับช่องปากอันเนื่องมาจากวจีกรรมในอดีตชาติ
 
ถ้าในภพชาติปัจจุบันลูกๆ มีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ออกมาจากปาก
 หรือเป็นโรคที่เกี่ยวกับช่องปากอันเนื่องมาจากวจีกรรมในอดีตชาติ
 
        และถ้าในภพชาติปัจจุบันลูกๆ มีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ออกมาจากปาก หรือเป็นโรคที่เกี่ยวกับช่องปากอันเนื่องมาจากวจีกรรมในอดีตชาติที่ตัวลูกได้เคยไปทำผิดทำพลาดเอาไว้ได้ช่องตามมาส่งผล ซึ่งวจีกรรมเหล่านั้นก็คือ คำพูดในเชิงลบทั้ง 4 แบบที่ตรงกันข้ามกับวจีสุจริต ไม่ว่าจะเป็น การพูดโกหก   การพูดคำหยาบ การพูดส่อเสียด และการพูดเพ้อเจ้อนั่นเอง
 
 
ผลแห่งบุญที่ลูกๆ ได้ทำหน้าที่เป็นผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตร
พูดเชิญชวนมหาชนผู้มีบุญมาทำบุญทอดผ้าป่า ก็จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมต่างๆ 
 
        แต่ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกๆ ได้ทำหน้าที่เป็นผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตร พูดเชิญชวนมหาชนผู้มีบุญมาทำบุญทอดผ้าป่าอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันนี้เองจะไปดึงดูดเอาบุญเก่าๆ ที่ลูกเคยสั่งสมเอาไว้ในอดีตชาติให้มารวมกันส่งผลในภพชาติปัจจุบัน
 
        ซึ่งผลแห่งบุญดังกล่าว ก็จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมต่างๆ ที่ทำให้ตัวลูกเป็นโรคเกี่ยวกับช่องปากให้บรรเทาเบาบางเจือจางลงไปได้ คือ จากหนักก็จะเป็นเบา จากเบาก็จะหาย จากร้ายก็จะกลายเป็นดีนั่นเอง
 
ด้วยผลแห่งบุญนี้ ก็จะไปช่วยคุ้มครองป้องกันไม่ให้วิบากกรรมที่ทำให้ตัวลูกมีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ออกจากปาก
 
ด้วยผลแห่งบุญนี้ ก็จะไปช่วยคุ้มครองป้องกันไม่ให้
วิบากกรรมที่ทำให้ตัวลูกมีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ออกจากปาก 
 
            ไม่ใช่เพียงเท่านั้น ถ้าตัวลูกหมั่นตามตรึกระลึกนึกถึงบุญทอดผ้าป่า ที่ตัวลูกได้ตั้งใจทุ่มเททำด้วยตัวเอง และได้ทำหน้าที่เป็นผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตร พูดเชิญชวนมหาชนผู้มีบุญมาทอดผ้าป่าอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ
 
            ด้วยผลแห่งบุญนี้ ก็จะไปช่วยคุ้มครองป้องกันไม่ให้วิบากกรรมที่ทำให้ตัวลูกมีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ออกจากปาก หรือเป็นโรคเกี่ยวกับช่องปาก ได้ช่องตามมาส่งผลอีกเมื่อเป็นเช่นนี้ ก็จะทำให้ในภพชาติต่อๆไปลูกๆ จะมีกลิ่นปากที่หอมหวนทวนลม   และไม่ต้องกลับมาป่วยเป็นโรคที่เกี่ยวกับช่องปากอีกต่อไป
 
พอลูกคลอดออกมา ครั้งแรก ก็จะทำให้คุณหมอหรือพยาบาลถึงกับตะลึงในความหอมของกลิ่นปากของลูกในทันที
 
พอลูกคลอดออกมา ครั้งแรก ก็จะทำให้คุณหมอหรือ
พยาบาลถึงกับตะลึงในความหอมของกลิ่นปากของลูกในทันที
 
        ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าหากบุญจากการทอดผ้าป่า ที่ตัวลูกได้ตั้งใจทุ่มเททำด้วยตัวเอง และได้ทำหน้าที่เป็นผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตร พูดเชิญชวนมหาชนผู้มีบุญมาทำบุญทอดผ้าป่าอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน มีปริมาณมากเข้า มากเข้า จนกระทั่งเต็มเปี่ยมบริบูรณ์แล้ว
 
        ด้วยผลแห่งบุญนี้ ก็จะส่งผลทำให้ลูกๆ มีกลิ่นปากที่หอมหวนทวนลมมาตั้งแต่เกิดเลยทีเดียว   คือ เรียกได้ว่า พอลูกคลอดออกมา ครั้งแรก ก็จะทำให้คุณหมอหรือพยาบาลถึงกับตะลึงในความหอมของกลิ่นปากของลูกในทันที ประหนึ่งราวกับปากของลูกคือสวนดอกไม้แห่งสรวงสวรรค์เลยทีเดียว
  
เวลาตัวลูกพูดอะไรออกมาก็ตามกลิ่นปากของลูกก็จะหอมสดชื่นขึ้นมาโดยไม่ต้องอาศัยน้ำยาหรือสเปรย์เพิ่มความหอม
 
เวลาตัวลูกพูดอะไรออกมาก็ตามกลิ่นปากของลูกก็จะหอมสดชื่นขึ้นมา
โดยไม่ต้องอาศัยน้ำยาหรือสเปรย์เพิ่มความหอม
 
        และที่พิเศษมากไปกว่านั้น ก็คือ เวลาตัวลูกพูดอะไรออกมาก็ตามกลิ่นปากของลูกก็จะหอมสดชื่นขึ้นมาโดยไม่ต้องอาศัยน้ำยาหรือสเปรย์เพิ่มความหอมให้กับปากของลูกเลย
 
        ซึ่งกลิ่นปากอันหอมหวนของตัวลูกนี้จะแผ่ขยายออกไปในลักษณะเป็นคลื่นความหอม ที่มีการกระจายตัวเป็นวงกว้างเสมอกันในทุกทิศทุกทาง ส่วนกลิ่นปากอันหอมหวนของตัวลูกนี้จะแผ่ขยายออกไปได้ไกลแค่ไหนนั้น   ก็ขึ้นอยู่กับกำลังบุญบารมีของตัวลูกเป็นหลัก
 
มหาชนเหล่านั้นเกิดความอัศจรรย์ใจ แล้วก็จะมีความสงสัยกลิ่นอันหอมหวนทวนลมนี้เป็นกลิ่นอะไร และมีต้นกำเนิดมาจากไหน
 
มหาชนเหล่านั้นเกิดความอัศจรรย์ใจ แล้วก็จะมีความสงสัยกลิ่นอันหอมหวนทวนลมนี้
เป็นกลิ่นอะไร และมีต้นกำเนิดมาจากไหน
 
        ทันทีที่กลิ่นปากอันหอมหวนทวนลมของตัวลูกนี้ลอยไปกระทบที่จมูกของเหล่ามหาชนทั้งหลาย   ก็จะทำให้มหาชนเหล่านั้นเกิดความอัศจรรย์ใจ แล้วก็จะมีความสงสัยเกิดขึ้นในใจตามมาว่า กลิ่นอันหอมหวนทวนลมนี้เป็นกลิ่นอะไร และมีต้นกำเนิดมาจากไหน
 
บรรดามหาชนเหล่านั้น อยากที่จะไปทำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรเชิญชวนผู้มีบุญทั้งหลายให้มาทำบุญเหมือนอย่างตัวลูก
 
บรรดามหาชนเหล่านั้น อยากที่จะไปทำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตร
เชิญชวนผู้มีบุญทั้งหลายให้มาทำบุญเหมือนอย่างตัวลูก
 
        เมื่อเหล่ามหาชนทั้งหลายได้รู้ว่า กลิ่นอันหอมหวนทวนลมนั้น คือกลิ่นปากของตัวลูก ซึ่งเกิดจากผลแห่งบุญที่ตัวลูกได้เคยทำหน้าที่เป็นผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตร พูดเชิญชวนมหาชนผู้มีบุญมาทำบุญทอดผ้าป่าอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน
 
        บรรดามหาชนเหล่านั้นก็จะเกิดความเบิกบานและเกิดแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ อยากที่จะไปทำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรเชิญชวนผู้มีบุญทั้งหลายให้มาทำบุญเหมือนอย่างตัวลูก  เพื่อที่พวกเขาจะได้มีกลิ่นปากอันหอมหวนเหมือนอย่างตัวลูกนั่นเอง ซึ่งก็ถือได้ว่า ตัวลูกจะเป็นต้นบุญต้นแบบที่ช่วยปิดประตูอบายเปิดประตูสวรรค์ให้แก่มหาชนทั้งหลายเลยทีเดียว
 
เรื่องราวของพระเถระรูปหนึ่งในสมัยพุทธกาล ที่มีกลิ่นดอกอุบล  หรือดอกบัวเขียว หอมฟุ้งขจรขจายออกจากปาก
 
เรื่องราวของพระเถระรูปหนึ่งในสมัยพุทธกาล ที่มีกลิ่นดอกอุบล 
หรือดอกบัวเขียว หอมฟุ้งขจรขจายออกจากปาก
 
        ซึ่งเรื่องราวของผู้มีบุญที่มีกลิ่นปากอันหอมหวนทวนลมนี้ ก็ไม่ได้เป็นเรื่องราวที่กล่าวเกินจริงเลย   เพราะมีปรากฏให้เห็นอย่างชัดเจนในประไตรปิฎกดังเช่น เรื่องราวของพระเถระรูปหนึ่งในสมัยพุทธกาล ที่มีกลิ่นดอกอุบล  หรือดอกบัวเขียว หอมฟุ้งขจรขจายออกจากปาก

        จนทำให้พระเจ้าปเสนทิโกศลทรงเกิดความสงสัยและปรารถนาอยากที่จะพิสูจน์ความจริง 
ด้วยเหตุนี้เอง เจ้าปเสนทิโกศลจึงทรงนิมนต์พระเถระรูปนี้มาฉันภัตตาหารที่พระราชนิเวศน์ ซึ่งก่อนที่พระเถระรูปนี้จะมาถึง พระองค์ก็ทรงรับสั่งให้ข้าราชบริพารทั้งหลายนำเอาของหอมระเบียบดอกไม้และเครื่องลูบไล้ทุกอย่างที่มีอยู่ในพระราชนิเวศน์ออกไปจนหมด ไม่ให้เหลือกลิ่นหอมใดๆ ในพระราชนิเวศน์เลย
 
ทันทีที่พระเถระรูปนี้ได้กล่าวสัมโมทนียกถา กลิ่นดอกอุบลก็ได้หอมฟุ้งขจรขจายไปทั่วทั้งพระราชนิเวศน์
 
ทันทีที่พระเถระรูปนี้ได้กล่าวสัมโมทนียกถา กลิ่นดอกอุบล
ก็ได้หอมฟุ้งขจรขจายไปทั่วทั้งพระราชนิเวศน์  
 
            เมื่อถึงเวลาที่พระพระเจ้าปเสนทิโกศลทรงรอคอยหลังจากที่พระเถระรูปนี้ฉันภัตตาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทันทีที่พระเถระรูปนี้ได้กล่าวสัมโมทนียกถา กลิ่นดอกอุบลก็ได้หอมฟุ้งขจรขจายไปทั่วทั้งพระราชนิเวศน์   ซึ่งก็ก่อให้เกิดความอัศจรรย์ใจแก่พระเจ้าปเสนทิโกศลเป็นอย่างมาก
 
        สำหรับกลิ่นดอกอุบลที่หอมฟุ้งขจรขจายออกจากปากของพระเถระนี้ ก็เกิดขึ้นจากอานิสงส์แห่งบุญที่พระเถระรูปนี้ได้เคยเปล่งสาธุการในเวลาฟังธรรมและตั้งใจฟังธรรมด้วยความเคารพนั่นเอง
 
ที่พิเศษยิ่งไปกว่านั้นก็คือ ถ้าบุญของลูกเต็มเปี่ยมแบบสุดๆ ก็จะทำให้กลิ่นปากอันหอมหวนของลูกจะแผ่ขยายออกไปได้ไกลจนถึงเทวโลกเลยทีเดียว
 
ที่พิเศษยิ่งไปกว่านั้นก็คือ ถ้าบุญของลูกเต็มเปี่ยมแบบสุดๆ ก็จะทำให้
กลิ่นปากอันหอมหวนของลูกจะแผ่ขยายออกไปได้ไกลจนถึงเทวโลกเลยทีเดียว
 
        นอกจาก ผลแห่งบุญที่ลูกๆ ได้พูดเชิญชวนคนทำความดีและทำบุญทอดผ้าป่าจะส่งผลทำให้ลูกๆ มีกลิ่นปากที่หอมหวนทวนลม จนทำให้มหาชนทั้งหลายเกิดแรงบันดาลใจในการทำความดีแล้วที่พิเศษยิ่งไปกว่านั้นก็คือ ถ้าบุญของลูกเต็มเปี่ยมแบบสุดๆ ก็จะทำให้กลิ่นปากอันหอมหวนของลูกจะแผ่ขยายออกไปได้ไกลจนถึงเทวโลกเลยทีเดียว คือ กลิ่นปากอันหอมหวนของลูกนี้จะแผ่ขยายไล่เรื่อยไปตั้งแต่ภุมเทวา รุกขเทวา อากาศเทวา จนกระทั่งไปถึงสวรรค์ชั้นปรนิมมิตวสวัตตี
 
        ซึ่งกลิ่นปากอันหอมหวนของตัวลูกนี้จะฟุ้งขจรขจายขยายเป็นวงกว้าง พร้อมทั้งถูกปรับสภาพไปตามความละเอียดของสวรรค์ชั้นต่างๆ และแม้ว่ากลิ่นปากอันหอมหวนของตัวลูกนี้จะแผ่ขยายออกไปไกลมากขนาดไหนก็ตาม แต่ความหอมก็จะยังคงมีความสม่ำเสมอและไม่จืดจางลงไปเลยแม้แต่น้อย
 
เทพบุตรเทพธิดาเหล่านั้นต่างก็จะเกิดความรู้สึกชื่นชมยินดีแล้วก็อยากที่จะอนุโมทนาบุญกับตัวลูกด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจ
 
เทพบุตรเทพธิดาเหล่านั้นต่างก็จะเกิดความรู้สึกชื่นชมยินดีแล้วก็
อยากที่จะอนุโมทนาบุญกับตัวลูกด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจ
 
       มื่อกลิ่นปากอันหอมหวนของตัวลูกได้ลอยไปกระทบกับใจอันเป็นทิพย์ของเหล่าเทพบุตรเทพธิดาทั้งหลายที่กำลังเพลิดเพลินในทิพยสมบัติอยู่เทพบุตรเทพธิดาเหล่านั้นก็จะถึงกับต้องหยุดทำกิจกรรมทุกอย่างเพื่อหันมาดูว่า ต้นกำเนิดของกลิ่นหอมหวนทวนลมนี้มาจากไหน
 
        และเมื่อเทพบุตรเทพธิดาเหล่านั้นได้เห็นด้วยทิพยจักษุว่า กลิ่นหอมที่ว่านั้น มีต้นกำเนิดมาจากปากอันเป็นมงคลของตัวลูกที่เกิดจากผลแห่งบุญที่ตัวลูกได้ทำหน้าที่กัลยาณมิตรพูดถ้อยคำเพชร ถ้อยคำพลอยและพูดธรรมะเพื่อเชิญชวนมหาชนผู้มีบุญมาทอดผ้าป่าเทพบุตรเทพธิดาเหล่านั้นต่างก็จะเกิดความรู้สึกชื่นชมยินดีแล้วก็อยากที่จะอนุโมทนาบุญกับตัวลูกด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจ
 
ส่วนว่า  อานิสงส์แห่งบุญทอดผ้าป่าภาคพิเศษข้อต่อไปจะมีรายละเอียดเป็นเช่นไร  ก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป 
  
ธรรมะน่ารู้จากคุณครูไม่ใหญ่
พิธีทอดผ้าป่า ประวัติความเป็นมาของการทำบุญทอดผ้าป่า
พิธีทอดผ้าป่าธรรมชัย สร้างทุกสิ่ง สุดยอดแห่งบุญต้อนรับปีใหม่ พ.ศ.2555
กำหนดการ พิธีทอดผ้าป่าธรรมชัย เพื่อสร้างทุกสิ่ง
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 5  อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 7  


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน