จะเป็นพุทธบุตร 200 เปอร์เซ็นต์ ให้ดีที่สุดทุกวัน


[ 28 ธ.ค. 2554 ] - [ 18272 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ.2554
ผลการปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ


ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท
รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
ตอน จะเป็นพุทธบุตร 200 เปอร์เซ็นต์ ให้ดีที่สุดทุกวัน

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

      กระผมพระธรรมทายาท เปน เปมสีโล อายุ 22 ปี จากศูนย์อบรมวัดมงคลนิมิต อ.แม่สอด จ.ตาก  ปัจจุบันกำลังอบรมเป็นพระนวกะ พรรษา 1 อยู่ที่ระเบียง 3 วัดพระธรรมกายครับ
 
พระธรรมทายาท  เปน   เปมสีโล 
 
พระธรรมทายาท เปน เปมสีโล

      ผมเป็นชาวปวาเก่อญอ เกิดและโตที่บ้านแม่สลิดหลวง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ผมสามารถพูดได้ถึง 4 ภาษา คือ ภาษาอังกฤษ ภาษาพม่า ภาษากะเหรี่ยง และภาษาไทย แม้ยังไม่เก่งขั้นเทพ แต่ก็ใช้งานได้นะครับ แล้วก่อนที่จะมาเจอโครงการบวชของหลวงพ่อ ผมก็กำลังจะโกอินเตอร์ ไปทำงานที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งในช่วงที่กำลังรอการเดินทางอยู่นั่นเอง ก็มีรถกระจายเสียงวิ่งผ่านหน้าบ้านผม ประกาศเชิญชวนชายแมนแมนให้มาบวชแสนเข้าพรรษา แค่ได้ยินเสียงประกาศเท่านั้น ผมก็อยากบวชเอามากๆ อยากบวชจนไม่อยากไปประเทศสหรัฐอเมริกา ผมคิดว่าเราต้องรีบบวช ตอนที่พ่อ แม่ ครูบาอาจารย์ยังมีชีวิตอยู่สิ  พอได้ยินโฆษกประกาศบอกเบอร์โทรศัพท์ ผมก็จำเบอร์ได้แบบขึ้นใจ แล้วรีบโทรศัพท์ไปสมัครบวชทันทีเลยครับ
 
      หลวงพ่อครับ หลังจากที่พระอุปัชฌาย์ประทานโอวาทว่า “ไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหน วัดไหน ก็ให้ทำตัวให้ดี” ผมก็พยายามพัฒนาตัวเอง ทำดีที่สุดในทุกๆวัน ทำให้ผมรู้สึกภาคภูมิใจในความเป็นพระ สุขใจทุกวัน แล้วการที่มีโอกาสได้นั่งสมาธิกับหลวงพ่อ ที่ห้องแก้วสารพัดนึก ก็ทำให้ประสบการณ์ภายในของผมพัฒนาอย่างรวดเร็ว ซึ่งผมจะนั่งตามเทคนิคของหลวงพ่อ คือ นั่งวางใจนิ่งๆ เฉยๆ สัมมาอะระหัง ไปเรื่อยๆ พอใจเริ่มสงบ ผมก็เห็นแสงสว่างเกิดขึ้น สว่างมากจนเต็มตัวผมเลย แล้วผมก็เห็นดวงแก้วอยู่ในนั้นด้วย เป็นดวงเล็กๆ เท่ากับลูกปิงปอง ใสยิ่งกว่าน้ำแข็ง แป๊บเดียวดวงแก้วก็ขยายเป็นวงกว้าง ใหญ่จนครอบตัวผมไว้ พอดวงแก้วหายไปก็มีองค์พระขึ้นมาแทนที่ ทำให้บางทีก็มองเห็นดวงแก้ว บางทีก็มองเห็นองค์พระ ตอนนั้นผมมีความสุขมาก เป็นความสุขนิ่งๆ แบบไม่เคยเจอมาก่อน ทำให้ผมอยากนั่งหลับตา อยู่กับองค์พระอย่างนี้ตลอดไปครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ  พระธรรมทายาท  เปน   เปมสีโล 
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ
พระธรรมทายาท เปน เปมสีโล
 
 
      หลวงพ่อครับ ตอนที่ผมเดินธุดงค์ธรรมชัยเป็นปฐมเริ่ม รอบมหารัตนวิหารคด ผมเดินแบบไร้น้ำหนัก เหมือนจะลอยได้เลยครับ ผมปลื้มมาก ยิ้มแบบหุบไม่ลงตั้งแต่ก้าวแรกไปจนถึงก้าวสุดท้ายเลย แล้วก็เห็นองค์พระที่สวยยิ่งกว่าเพชรออกมาจากศูนย์กลางกายตลอดทุกก้าวด้วย แล้วผมก็อธิษฐานขอให้ญาติโยมทุกคน กลับไปเป็นมหาเศรษฐี ได้เข้าถึงพระธรรมกายกันทุกคนด้วยครับ แล้วในช่วงนี้ผมได้ดูประมวลภาพพระเถระ เดินธุดงค์รุ่นบุกเบิกสถาปนาฯ ผมรู้สึกเป็นศิริมงคล เป็นบุญตาของผมจริงๆ ผมรู้สึกเลื่อมใสศรัทธาในพระภิกษุรุ่นพี่ทุกรูปมากครับ ผมเห็นท่านเดินไปยิ้มไป ดูแล้วสดชื่นมาก ยิ่งทำให้ผมรู้สึกภูมิใจที่จะได้เดินบนเส้นทางอันเป็นมงคลนี้ตามรอยหลวงปู่ และพระเถระทุกรูป ซึ่งก็เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 6 วันเท่านั้น  ผมเลยยิ่งฟิตนั่งสมาธิเพิ่มขึ้น ทำให้องค์พระชัดกว่าเดิม ตอนนี้ผมเห็นองค์พระได้ทั้งหลับตาและลืมตาแล้วนะครับ ซึ่งภาพก็ใกล้จะชัดเท่ากันแล้ว ผมอยากเชิญชวนญาติโยมให้จูงลูกจูงหลานออกมาโปรยกลีบกุหลาบ ต้อนรับพระธุดงค์ให้ได้ตลอดทั้ง 24 วัน  ตลอดเส้นทางเลยนะครับ  ซึ่งผมและพระธรรมทายาททุกรูป จะไม่ทำให้กลีบกุหลาบจากความรัก ความศรัทธาของญาติโยมต้องสูญเปล่าครับ
 
พระธรรมทายาท  เปน   เปมสีโล   ในท่า  peace position 
 
พระธรรมทายาท เปน เปมสีโล ในท่า peace position

      หลวงพ่อครับ ถ้าผมสามารถฝึกฝนตัวเอง ตามที่หลวงพ่อสอนได้เป็นอย่างดีแล้ว ผมจะกลับไปทำให้พระพุทธศาสนาใน  อ.ท่าสองยาง  จ.ตาก ซึ่งเป็นชุมชนบ้านเกิดของผม ให้กลับมารุ่งเรืองสดใส ผมตั้งใจที่จะบวชเป็นพระลูกชายของหลวงพ่อแบบชาติต่อชาติ จะรักษาดวงใสๆ องค์พระใสๆ เอาไว้ตลอดไป เพื่อถวายเป็นของขวัญแด่หลวงพ่อ ตอบแทนที่หลวงพ่อให้ผมได้มาบวชครับ  สุดท้ายนี้ผมขอให้หลวงพ่อปราศจากทุกข์โศกโรคภัย มีอายุขัยยืนยาวตลอดไปนะครับ

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน