อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 8


[ 9 ม.ค. 2555 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 9 มกราคม พ.ศ.2555
อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 8

อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 8
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
เทวดาผู้มีบุญทั้งหลายก็จะนำเอาเรื่องราวคุณงามความดีที่ลูกๆ ได้เคยสั่งสมเอาไว้อย่างดีแล้วมาประกาศแจ้งและกล่าวสรรเสริญให้มหาชนผู้มีบุญทั้งหลายได้รับรู้และได้รับฟังกันอย่างเป็นอัศจรรย์
 
เทวดาผู้มีบุญทั้งหลายก็จะนำเอาเรื่องราวคุณงามความดีที่ลูกๆ ได้เคยสั่งสมเอาไว้อย่างดีแล้ว
มาประกาศแจ้งและกล่าวสรรเสริญให้มหาชนผู้มีบุญทั้งหลายได้รับรู้และได้รับฟังกันอย่างเป็นอัศจรรย์
 
        อานิสงส์ข้อที่ 7. ตอนที่ 2 และที่น่าทึ่งยิ่งไปกว่านั้น ก็คือ เมื่อกำลังบุญในตัวของลูกๆ มีปริมาณที่หนาแน่นมากเข้ามากเข้า   จนกระทั่งมีปริมาณมากพอที่จะส่งผลได้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง
 
        ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกๆ ได้ตั้งใจมารับบุญทำหน้าที่เป็นSUPERV–ROSE, อุปัฏฐากแก้ว  หรือมาโปรยกลีบกุหลาบ    เพื่อต้อนรับคณะพระธุดงค์บนเส้นทางมหาปูชะนียาจารย์ ด้วยความปลาบปลื้มปีติใจแบบสุดๆ นี้จะส่งผลทำให้ก่อนที่ลูกๆ จะลงมาเกิดเป็นมนุษย์ เทวดาผู้มีบุญทั้งหลายก็จะนำเอาเรื่องราวคุณงามความดีที่ลูกๆ ได้เคยสั่งสมเอาไว้อย่างดีแล้วมาประกาศแจ้งและกล่าวสรรเสริญให้มหาชนผู้มีบุญทั้งหลายได้รับรู้และได้รับฟังกันอย่างเป็นอัศจรรย์ เรียกได้ว่า ลูกๆ จะโด่งดังหรือเป็นที่รู้จักของมหาชนทั้งหลายตั้งแต่ตัวลูกยังไม่ลงมาเกิดเลยนั่นเอง
 
เมื่อมหาชนผู้มีบุญทั้งหลายได้ยินได้ฟังเรื่องราวของลูกๆ แล้วภาพแห่งการสร้างบารมีของลูกๆ ตามที่เหล่าเทวดานำมากล่าวสรรเสริญนั้น ก็จะไปปรากฏฉายอยู่ภายในใจของมหาชนผู้มีบุญ
 
เมื่อมหาชนผู้มีบุญทั้งหลายได้ยินได้ฟังเรื่องราวของลูกๆ แล้วภาพแห่งการสร้างบารมีของลูกๆ
ตามที่เหล่าเทวดานำมากล่าวสรรเสริญนั้น ก็จะไปปรากฏฉายอยู่ภายในใจของมหาชนผู้มีบุญ
 
        เมื่อมหาชนผู้มีบุญทั้งหลายได้ยินได้ฟังเรื่องราวของลูกๆ แล้วภาพแห่งการสร้างบารมีของลูกๆ ตามที่เหล่าเทวดานำมากล่าวสรรเสริญนั้น ก็จะไปปรากฏฉายอยู่ภายในใจของมหาชนผู้มีบุญเหล่านั้นแบบฉากต่อฉาก   ฉอตต่อฉอต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภาพแห่งความประทับใจที่ลูกๆ ได้ตั้งใจมารับบุญทำหน้าที่เป็น SUPER V–ROSE, อุปัฏฐากแก้วหรือ มาโปรยกลีบกุหลาบ   เพื่อต้อนรับคณะพระธุดงค์บนเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ซึ่งถือเป็นการประกาศเกียรติคุณอันงดงามของมหาปูชนียาจารย์คือพระเดชพระคุณหลวงปู่พระมงคลเทพมุนี(สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร เพื่อให้ชาวโลกได้รู้จักและ
ได้ดำเนินรอยตามปฏิปทาของท่าน
 
        และเมื่อมหาชนผู้มีบุญทั้งหลายเหล่านั้น ได้ยินได้ฟังเรื่องราวการสร้างบารมีของลูกๆ แล้ว มหาชนผู้มีบุญเหล่านั้นก็จะเกิดความปลาบปลื้มปีติ,  อิ่มเอิบ,  ประทับใจและเกิดอาการปรารถนาอยากที่จะสร้างบารมีตามอย่างลูกๆ ไปด้วย

ตัวอย่างปรากฏให้เห็นอย่างชัดเจนในพระไตรปิฎก   ดังเช่นเรื่องราวของพระเจ้าจักรพรรดิ
 
ตัวอย่างปรากฏให้เห็นอย่างชัดเจนในพระไตรปิฎก   ดังเช่นเรื่องราวของพระเจ้าจักรพรรดิ
 
        ซึ่งเรื่องราวของผู้มีบุญที่เหล่าเทวดาพากันกล่าวขานและป่าวประกาศให้มหาชนทั้งหลายได้รับรู้กันตั้งแต่ก่อนลงมาเกิดนั้น   ก็ไม่ได้เป็นเรื่องราวที่กล่าวเกินจริงแต่อย่างใด   เพราะมีตัวอย่างปรากฏให้เห็นอย่างชัดเจนในพระไตรปิฎก   ดังเช่นเรื่องราวของพระเจ้าจักรพรรดิ เรื่องก็มีอยู่ว่า ก่อนที่พระเจ้าจักรพรรดิจะเสด็จลงมา

        บังเกิดขึ้น 100 ปี   เหล่าเทวดาทั้งหลายจะพากันป่าวประกาศให้มหาชนผู้มีบุญได้รับรู้ ถึงความเป็นผู้มีบุญบารมีที่สั่งสมมาอย่างดีแล้วของพระเจ้าจักรพรรดิในทำนองที่ว่า อีก 100 ปีข้างหน้า จะมีพระเจ้าจักรพรรดิเสด็จอุบัติลงมาเกิด   ซึ่งพระองค์จะเป็นผู้ที่ทรงธรรม  มียศที่ยิ่งใหญ่  และได้ครอบครองรัตนะทั้ง 7   อีกทั้ง พระองค์จะเป็นผู้ที่พิชิตชัยชนะเหนือทวีปทั้ง 4 ได้โดยไม่ต้องใช้ศาตราอาวุธใดๆ เลย   ไม่ใช่เพียงเท่านั้น บ้านเมืองจะมีแต่ความอุดมสมบูรณ์,  มั่งคั่ง  และประชาราษฎร์จะอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข เมื่อมหาชนทั้งหลายได้ยินได้ฟังอย่างนั้นแล้ว ก็เกิดความเบิกบานอย่างสุดๆ   จนทำให้เกิดความโกลาหลกันไปทั่วเลยทีเดียว เป็นต้น  
 
ได้ถือกำเนิดเกิดมาเป็นเด็กทารกหน้าใสใจละมุนร้องอุแว้ๆ  มหาชนผู้บุญทั้งหลายก็จะพากันต้อนรับการเกิดมาสร้างบารมีของลูกๆด้วยหัวใจที่พองโต
 
ได้ถือกำเนิดเกิดมาเป็นเด็กทารกหน้าใสใจละมุนร้องอุแว้ๆ  มหาชนผู้บุญทั้งหลายก็
จะพากันต้อนรับการเกิดมาสร้างบารมีของลูกๆด้วยหัวใจที่พองโต
 
        ที่น่าอัศจรรย์ใจยิ่งไปกว่านั้นก็คือ ทันทีที่ลูกๆ ได้ถือกำเนิดเกิดมาเป็นเด็กทารกหน้าใสใจละมุนร้องอุแว้ๆ  มหาชนผู้บุญทั้งหลายก็จะพากันต้อนรับการเกิดมาสร้างบารมีของลูกๆด้วยหัวใจที่พองโตและเมื่อตัวลูกเติบใหญ่ขึ้นแล้ว ไม่ว่าลูกๆ จะแอบไปทำความดีหรือไปปิดทองใต้ฐานพระที่ไหนมาก็ตามเรื่องราวอันดีงามของลูกๆ ก็จะถูกเทวดาผู้มีบุญนำไปป่าวประกาศแจ้งให้มหาชนทั้งหลายได้รับรู้  ได้รับทราบ  และได้อนุโมทนากันทั่วหน้า หรือพูดง่ายๆ ว่าลูกๆ จะมีฝ่ายประชาสัมพันธ์ขั้นเทพ  คือ มีเทวดาเป็นประชาสัมพันธ์ประจำตัวของลูกนั่นเอง
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้กิตติศักดิ์อันดีงามของลูกๆ ก็จะยิ่งฟุ้งขจรขจายไปทั่ว   จนลูกๆ กลายเป็นที่กล่าวขวัญของมหาชนทั้งหลายหรือกลายเป็น Talk of the town เลยทีเดียว เรียกได้ว่า ใครที่ไม่พูดถึงเรื่องราวอันดีงามของลูกๆ ถือว่าเชยอย่างสุดๆ
 
  ลูกๆ ยังจะได้ชื่อว่าเป็นผู้ปิดประตูอบายและเปิดหนทางสวรรค์นิพพานให้กับมวลมนุษยชาติและเหล่าเทวดาทั้งหลาย
 
    ลูกๆ ยังจะได้ชื่อว่าเป็นผู้ปิดประตูอบายและเปิดหนทางสวรรค์นิพพานให้กับมวลมนุษยชาติและเหล่าเทวดาทั้งหลาย
 
        และที่ยิ่งไปกว่านั้น นอกจากลูกๆ จะได้ชื่อว่าเป็น “พรีเซ็นเตอร์แห่งความดี” แล้ว    ลูกๆ ยังจะได้ชื่อว่าเป็นผู้ปิดประตูอบายและเปิดหนทางสวรรค์นิพพานให้กับมวลมนุษยชาติและเหล่าเทวดาทั้งหลายอีกด้วย
 
        และที่สำคัญที่สุด ตราบใดที่เรื่องราวอันดีงามของลูกๆ ยังเป็นที่กล่าวขานและเป็นที่อนุโมทนาของมนุษย์และเทวดาทั้งหลาย ตราบนั้น กระแสธารแห่งบุญก็จะหลั่งไหลมาเชื่อมจรดที่ศูนย์กลางกายของลูกๆ อยู่ตลอดเวลาเมื่อเป็นเช่นนี้ ชีวิตการสร้างบารมีของลูกๆ ก็จะมีแต่ความรุ่งเรือง  ร่ำรวย  และราบรื่นประดุจเส้นทางชีวิตได้โรยไปด้วยกลีบกุหลาบที่นุ่มนวลและหอมหวนนั่นเอง
 
ก็จะส่งผลทำให้ตัวลูกได้ไปบังเกิดอยู่ในสังคมของ ชาวสวรรค์อีกทั้ง ตัวลูกจะเป็นที่กล่าวขวัญ,  สรรเสริญ,  และอนุโมทนาของเหล่าเทวดาทั้งหลาย
 
  ก็จะส่งผลทำให้ตัวลูกได้ไปบังเกิดอยู่ในสังคมของ ชาวสวรรค์อีกทั้ง ตัวลูกจะ
เป็นที่กล่าวขวัญ,  สรรเสริญ,  และอนุโมทนาของเหล่าเทวดาทั้งหลาย
 
        เมื่อตัวลูกละอัตภาพจากโลกนี้ไปแล้วด้วยอานุภาพแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกได้สั่งสมไว้อย่างดีแล้วนี้ ก็จะส่งผลทำให้ตัวลูกได้ไปบังเกิดอยู่ในสังคมของ ชาวสวรรค์อีกทั้ง ตัวลูกจะเป็นที่กล่าวขวัญ,  สรรเสริญ,  และอนุโมทนาของเหล่าเทวดาทั้งหลายอยู่ตลอดเวลาเรียกได้ว่าตัวลูกจะเป็นเทวดาที่มีชื่อเสียงโด่งดังและโดดเด่นกว่าเหล่าเทวดาทั่วปวงในภพสวรรค์เลยทีเดียว
 
ส่วนว่า อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบภาคพิเศษ ข้อต่อไปจะมีรายละเอียดเป็นเช่นไร   ก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน