อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 10


[ 13 ม.ค. 2555 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 มกราคม พ.ศ.2555
อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 10

อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 10
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
ผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ลูกๆ มีมือที่สมส่วนสวยงามและแลดูโดดเด่นอย่างสุดๆ
 
ผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ลูกๆ มีมือที่สมส่วนสวยงามและแลดูโดดเด่นอย่างสุดๆ
 
        อานิสงส์ข้อที่ 10. ด้วยอานิสงส์แห่งบุญที่ลูกๆ นักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาได้ตั้งจิตมาแต่ไกลตั้งใจมาจากบ้าน มาร่วมบรรจงเด็ดกลีบกุหลาบ   แล้วก็มารับบุญทำหน้าที่เป็น SUPERV–ROSE, อุปัฏฐากแก้ว  และมาโปรยกลีบกุหลาบที่มีสีสันสวยงามและมีกลิ่นอันหอมหวนละมุนละไมเพื่อต้อนรับคณะพระธุดงค์จำนวน 1,127 รูปในเส้นทางมหาปูชนียาจารย์อีกทั้ง ยังได้ออกไปทำหน้าที่ชักชวนมหาชนผู้มีบุญให้มาร่วมกันโปรยกลีบกุหลาบด้วยความรู้สึกปลื้มปีติเบิกบานใจ
 
        ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ลูกๆ มีมือที่สมส่วนสวยงามและแลดูโดดเด่นอย่างสุดๆเรียกได้ว่า มือของลูกๆ จะงดงามในระดับที่เลิศล้ำเกินคำบรรยายเลยทีเดียว
 
เมื่อถึงคราวที่ลูกๆ จะต้องละจากโลกนี้ไป  ลูกๆ ก็จะได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรเทพธิดาชาวสวรรค์ที่มีมืออันเป็นทิพย์ที่สวยสดงดงาม
 
เมื่อถึงคราวที่ลูกๆ จะต้องละจากโลกนี้ไป  ลูกๆ ก็จะได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรเทพธิดาชาวสวรรค์ที่มีมืออันเป็นทิพย์ที่สวยสดงดงาม
 
        ไม่ใช่เพียงเท่านั้น มือของลูกๆ ยังจะ งามแบบข้ามภพข้ามชาตินั่นเอง  คือ เมื่อถึงคราวที่ลูกๆ จะต้องละจากโลกนี้ไป  ลูกๆ ก็จะได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรเทพธิดาชาวสวรรค์ที่มีมืออันเป็นทิพย์ที่สวยสดงดงามและแลดูโดดเด่นกว่าเหล่าเทพบุตรเทพธิดาท่านอื่นๆ ที่ไม่ได้สั่งสมบุญนี้เอาไว้ เป็นอย่างมาก   อีกทั้ง มืออันเป็นทิพย์ของลูกๆ ยังจะมีรัศมีสีสันที่สว่างไสวเรืองรองและสามารถที่จะเปลี่ยนสีได้ตามที่ลูกๆ ปรารถนาอีกด้วย
 
มืออันเป็นทิพย์ของลูกๆ จะมีกลิ่นที่หอมหวนละมุนละไมฟุ้งขจรขจายออกมาอยู่ตลอดเวลา
 
มืออันเป็นทิพย์ของลูกๆ จะมีกลิ่นที่หอมหวนละมุนละไมฟุ้งขจรขจายออกมาอยู่ตลอดเวลา 
 
        ที่น่าอัศจรรย์มากไปกว่านั้นก็คือ มืออันเป็นทิพย์ของลูกๆ จะมีกลิ่นที่หอมหวนละมุนละไมฟุ้งขจรขจายออกมาอยู่ตลอดเวลา   และกลิ่นอันหอมหวนจากมืออันเป็นทิพย์ของตัวลูกนี้จะสามารถแผ่ขยายออกไปได้ไกลเท่าที่

        ตัวลูกปรารถนา   โดยสามารถที่จะแผ่ขยายออกไปได้ไกลจนทั่วทั้งเทวโลกเลยทีเดียวและทันทีที่กลิ่นอันหอมหวนจากมืออันเป็นทิพย์ของ ตัวลูกได้ไปกระทบกับใจอันเป็นทิพย์ของเหล่าเทพบุตรเทพธิดาทั้งหลายแล้ว   เทพบุตรเทพธิดาเหล่านั้นก็จะเกิดความอัศจรรย์ใจเป็นอย่างมาก   จนอดไม่ได้ที่กล่าวขานชื่นชมและโจษจันกันไปทั่วทั้งเทวโลก เรียกได้ว่า เรื่องราวของมืออันเป็นทิพย์ของตัวลูกจะกลายเป็น ทอล์ค อ๊อฟ เดอะ เฮฟ เว่น เลยทีเดียว
 
กลิ่นอันหอมหวนจากมืออันเป็นทิพย์ของตัวลูกนี้   เกิดจากผลแห่งบุญที่ตัวลูกได้โปรยกลีบกุหลาบ   เพื่อต้อนรับคณะพระธุดงค์จำนวน 1,127 รูป
 
กลิ่นอันหอมหวนจากมืออันเป็นทิพย์ของตัวลูกนี้  
เกิดจากผลแห่งบุญที่ตัวลูกได้โปรยกลีบกุหลาบ   เพื่อต้อนรับคณะพระธุดงค์จำนวน 1,127 รูป
 
        และเมื่อเทพบุตรเทพธิดาทั้งหลายได้รู้ว่า “กลิ่นอันหอมหวนจากมืออันเป็นทิพย์ของตัวลูกนี้   เกิดจากผลแห่งบุญที่ตัวลูกได้โปรยกลีบกุหลาบที่มีสีสันสวยงามและมีกลิ่นอันหอมหวนละมุนละไม   เพื่อต้อนรับคณะพระธุดงค์จำนวน 1,127 รูป ในเส้นทางมหาปูชนียาจารย์”เทพบุตรเทพธิดาเหล่านั้นต่างก็จะเกิดความรู้สึกชื่นชมยินดี   แล้วก็อยากที่จะอนุโมทนาบุญกับตัวลูกด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจ   ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ พวกเขาอยากที่จะได้มีส่วนร่วมในบุญกับตัวลูกด้วยนั่นเอง
 
ถ้าหากตัวลูกปรารถนาอยากที่จะถวายไทยธรรมพระภิกษุ 1,127 รูป   มือของลูกก็จะสามารถเนรมิตไทยธรรม 1,127 ชุดให้บังเกิดได้
 
ถ้าหากตัวลูกปรารถนาอยากที่จะถวายไทยธรรมพระภิกษุ 1,127 รูป  
มือของลูกก็จะสามารถเนรมิตไทยธรรม 1,127 ชุดให้บังเกิดได้
 
        และที่น่าทึ่งยิ่งไปกว่านั้น ก็คือ เมื่อกำลังบุญในตัวของลูกมีปริมาณที่หนาแน่นมากเข้า มากเข้า   จนกระทั่งมีปริมาณมากพอที่จะส่งผลได้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ตัวลูกมีมือที่ศักดิ์สิทธิ์ มีฤทธิ์ มีเดช มีอานุภาพ   คือ มือของลูกจะสามารถเนรมิตและบันดาลสิ่งที่ตัวลูกปรารถนาให้บังเกิดขึ้นได้อย่างเป็นอัศจรรย์   เช่น ถ้าหากตัวลูกปรารถนาอยากที่จะถวายไทยธรรมพระภิกษุ 1,127 รูป   มือของลูกก็จะสามารถเนรมิตไทยธรรม 1,127 ชุดให้บังเกิดได้ตามที่ตัวลูกปรารถนาเป็นต้น
 
 เรื่องราวของพระนางสุปปะวาสา ซึ่งเป็นเลิศทางด้านการถวายทานประณีต ผู้ทรงอุ้มครรภ์นานที่สุดในโลก
 
 เรื่องราวของพระนางสุปปะวาสา ซึ่งเป็นเลิศทางด้านการถวายทานประณีต ผู้ทรงอุ้มครรภ์นานที่สุดในโลก  
 
        ซึ่งเรื่องราวเกี่ยวกับมือมหัศจรรย์ของผู้มีบุญนั้นถ้าหากคนในยุคปัจจุบันฟัง ดูแล้ว ก็อาจจะรู้สึกว่าเหลือเชื่อ หรือ อาจจะรู้สึกเหมือนกับเข็มขัดหลายๆ แบบ เช่น เข็มขัดสั้นจนคาดไม่ถึง,  เข็มขัดยาวจนเกินคาด  หรือเข็มขัดขาดจนคาดไม่ได้  แต่แท้ที่จริงแล้ว เรื่องราวในทำนองนี้ก็ไม่ได้เป็นเรื่องราวที่กล่าวเกินจริงแต่อย่างใด   เพราะมีปรากฏให้เห็นอย่างชัดเจนในยุคที่ศีลธรรมยังเจริญรุ่งเรืองอยู่ดังเช่นในสมัยพุทธกาล   ยกตัวอย่างเช่น เรื่องราวของพระนางสุปปะวาสา ซึ่งเป็นเลิศทางด้านการถวายทานประณีต ผู้ทรงอุ้มครรภ์นานที่สุดในโลก   คือ ทรงอุ้มครรภ์นานถึง 7 ปี 7 เดือน 7 วัน ซึ่งในบางแห่งก็กล่าวไว้ว่า 7 ปีกับเศษอีก 7 วัน
 
เมื่อพระนางสุปปะวาสาทรงเริ่มตั้งครรภ์พระสีวลีกุมารลาภสักการะทั้งหลายก็บังเกิดขึ้นกับพระนางอย่างมากมาย
 
เมื่อพระนางสุปปะวาสาทรงเริ่มตั้งครรภ์พระสีวลีกุมารลาภสักการะทั้งหลายก็บังเกิดขึ้นกับพระนางอย่างมากมาย
 
        เรื่องก็มีอยู่ว่า เมื่อพระนางสุปปะวาสาทรงเริ่มตั้งครรภ์พระสีวลีกุมารลาภสักการะทั้งหลายก็บังเกิดขึ้นกับพระนางอย่างมากมาย   อีกทั้ง มหาชนทั่วทุกสารทิศต่างก็หลั่งไหลพากันมาถวายของบรรณาการแด่พระนางอย่างไม่ขาดสายถึงวันละร้อยเล่มเกวียน ไม่ว่าจะเป็น ชุดของขวัญ,  ของขวัญจากธรรมชาติเสริมสุขภาพครรภ์   และของขวัญอื่นๆ อีกมายมายหลากหลายชนิด เป็นต้น   ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะ มหาชนทั้งหลายต่างก็รู้สึกตื่นเต้นยินดีกับคุณแม่คนใหม่ผู้เป็นที่รักยิ่งของมวลมหาชน
 
พระญาติแต่ละพระองค์ต่างก็ทรงรู้สึกอัศจรรย์ใจในอานุภาพแห่งบุญของพระนางสุปปะวาสาและพระสีวลีกุมาร ซึ่งกำลังอยู่ในพระครรภ์
 
พระญาติแต่ละพระองค์ต่างก็ทรงรู้สึกอัศจรรย์ใจในอานุภาพแห่งบุญของ
พระนางสุปปะวาสาและพระสีวลีกุมาร ซึ่งกำลังอยู่ในพระครรภ์
 
        และเมื่อเหล่าพระญาติของพระนางสุปปะ วาสาได้เห็นถึงความเบิกบานของมวลมหาชนอย่างนั้นแล้ว   พระญาติแต่ละพระองค์ต่างก็ทรงรู้สึกอัศจรรย์ใจในอานุภาพแห่งบุญของพระนางสุปปะวาสาและพระสีวลีกุมาร ซึ่งกำลังอยู่ในพระครรภ์ เป็นอย่างมาก   ด้วยเหตุนี้เองเหล่าพระญาติทั้งหลายจึงปรารถนาอยากที่จะทดลองกำลังบุญของพระนางสุปปะวาสาให้ยิ่งขึ้นไปกว่านี้อีก   โดยเหล่าพระญาติทั้งหลายได้ให้พระนางสุปปะวาสาใช้พระหัตถ์หรือมืออันเป็นมงคลมาจับที่ภาชนะหรือสิ่งของต่างๆ  ดังต่อไปนี้ คือ
 
กระเช้าใส่เมล็ดพืชทันทีที่พระนาง สุปปะวาสาทรงจับที่กระเช้าเท่านั้น   เมล็ดพืชแต่ละเมล็ดต่างก็พากันแตกหน่องอกออกมาอย่างมากมายจนเต็มกระเช้า
 
กระเช้าใส่เมล็ดพืชทันทีที่พระนาง สุปปะวาสาทรงจับที่กระเช้าเท่านั้น  
เมล็ดพืชแต่ละเมล็ดต่างก็พากันแตกหน่องอกออกมาอย่างมากมายจนเต็มกระเช้า
 
1. กระเช้าใส่เมล็ดพืชทันทีที่พระนาง สุปปะวาสาทรงจับที่กระเช้าเท่านั้น   เมล็ดพืชแต่ละเมล็ดต่างก็พากันแตกหน่องอกออกมาอย่างมากมายจนเต็มกระเช้า เช่น ถั่วเขียวก็จะโตเป็นถั่วงอก เป็นต้น หรือทันทีที่พระนางสุปปะวาสาทรงหว่านพันธุ์ข้าวลงไปในพื้นที่นา 1 ตารางกรีส หรือคิดเป็นพื้นที่ประมาณกว่า 2 ไร่ครึ่ง  เมล็ดข้าวก็จะพลันงอกเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและมีปริมาณมากถึง 50-60 เล่มเกวียนเลยทีเดียว
 
ยุ้งฉางข้าวที่มีข้าวสารพร่องไป   เมื่อ พระนางสุปปะวาสาทรงมาจับที่ประตูยุ้งฉางเท่านั้น   ข้าวสารก็จะเพิ่มปริมาณอย่างรวดเร็วจนเต็มยุ้งฉางในที่สุด
 
ยุ้งฉางข้าวที่มีข้าวสารพร่องไป   เมื่อ พระนางสุปปะวาสาทรงมาจับที่
ประตูยุ้งฉางเท่านั้น   ข้าวสารก็จะเพิ่มปริมาณอย่างรวดเร็วจนเต็มยุ้งฉางในที่สุด
 
2. ยุ้งฉางข้าวที่มีข้าวสารพร่องไป   เมื่อ พระนางสุปปะวาสาทรงมาจับที่ประตูยุ้งฉางเท่านั้น   ข้าวสารก็จะเพิ่มปริมาณอย่างรวดเร็วจนเต็มยุ้งฉางในที่สุด แต่ถ้าหากพระนางทรงชักพระหัตถ์ออกเมื่อใด   ข้าวสารก็จะพลันหยุดเพิ่มปริมาณในทันที   และเมื่อมีการนำข้าวสารไปใช้จนทำให้ข้าวสารในยุ้งฉางพร่องไป   เพียงแค่ขอให้ พระนางมาจับที่ประตูยุ้งฉางเท่านั้น   ข้าวสารก็จะกลับมา เต็มบริบูรณ์เหมือนอย่างเดิม
 
หม้อข้าวที่เต็มไปด้วยข้าวสวยถ้าหากพระนางสุปปะวาสาทรงจับหม้อข้าวเอาไว้   แม้ตักข้าวสวยออกไปเท่าไหร่ ข้าวสวยในหม้อก็จะไม่พร่องไปเลยแม้แต่นิดเดียว
 
หม้อข้าวที่เต็มไปด้วยข้าวสวยถ้าหากพระนางสุปปะวาสาทรงจับหม้อข้าวเอาไว้   
แม้ตักข้าวสวยออกไปเท่าไหร่ ข้าวสวยในหม้อก็จะไม่พร่องไปเลยแม้แต่นิดเดียว
 
        3. หม้อข้าวที่เต็มไปด้วยข้าวสวยถ้าหากพระนางสุปปะวาสาทรงจับหม้อข้าวเอาไว้   แม้ตักข้าวสวยออกไปเท่าไหร่ ข้าวสวยในหม้อก็จะไม่พร่องไปเลยแม้แต่นิดเดียว หรือพูดง่ายๆ ว่า ตักเท่าไหร่ก็ไม่รู้จักพร่องนั่นเอง ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้พระนางสามารถที่จะเลี้ยงมหาชนได้เป็นจำนวนมาก และสามารถที่จะสร้างมหาทานได้อย่างเนืองนิตย์โดยตราบใดที่พระนางยังไม่ทรงชักพระหัตถ์ออกจากหม้อข้าวเลิกให้ทาน   ตราบนั้น ข้าวสวยในหม้อก็จะไม่มีวันหมดได้เลย
 
เรื่องราวของมือมหัศจรรย์ของพระนางสุปปะวาสานั้น ก็ไม่ใช่เกิดขึ้นเพียงแค่ครั้งสองครั้ง   แต่เกิดขึ้นตลอด 7 ปีที่พระนางทรงตั้งครรภ์เลย
 
เรื่องราวของมือมหัศจรรย์ของพระนางสุปปะวาสานั้น
ก็ไม่ใช่เกิดขึ้นเพียงแค่ครั้งสองครั้ง   แต่เกิดขึ้นตลอด 7 ปีที่พระนางทรงตั้งครรภ์เลย
 
        สำหรับเรื่องราวของมือมหัศจรรย์ของพระนางสุปปะวาสานั้น ก็ไม่ใช่เกิดขึ้นเพียงแค่ครั้งสองครั้ง   แต่เกิดขึ้นตลอด 7 ปีที่พระนางทรงตั้งครรภ์เลยทีเดียว  ซึ่งสาเหตุที่ทำให้มือของพระนางมีความมหัศจรรย์เช่นนี้นั้น   ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ บุญของพระสีวลีกุมาร ซึ่งอยู่ในพระครรภ์ของพระนาง เป็นหลักมารวมกับบุญในตัวของพระนางซึ่งเป็นส่วนเสริมนั่นเอง เป็นต้น 
 
ตัวลูกเพียงแค่เอามือไปสัมผัสเบาๆ ที่คนป่วย ซึ่งกำลังได้รับทุกข์ทรมานจากโรคภัยไข้เจ็บมารุมเร้า เท่านั้น   โรคร้ายทั้งหลายที่มีอยู่ในตัวของเขาก็จะสลายหายไปได้ในทันที
 
ตัวลูกเพียงแค่เอามือไปสัมผัสเบาๆ ที่คนป่วย ซึ่งกำลังได้รับทุกข์ทรมานจากโรคภัย
ไข้เจ็บมารุมเร้า เท่านั้น   โรคร้ายทั้งหลายที่มีอยู่ในตัวของเขาก็จะสลายหายไปได้ในทันที  
 
        นอกจากที่มือของตัวลูกจะสามารถเนรมิตและบันดาลสิ่งที่ตัวลูกปรารถนาให้บังเกิดขึ้นได้อย่างเป็นอัศจรรย์แล้ว   มือของตัวลูกยังสามารถที่จะกำจัดโรคภัยไข้เจ็บให้หายได้อย่างเป็นปลิดทิ้งอีกด้วย   คือ ตัวลูกเพียงแค่เอามือไปสัมผัสเบาๆ ที่คนป่วย ซึ่งกำลังได้รับทุกข์ทรมานจากโรคภัยไข้เจ็บมารุมเร้า เท่านั้น   โรคร้ายทั้งหลายที่มีอยู่ในตัวของเขาก็จะสลายหายไปได้ในทันที   ซึ่งก็จะทำให้เขาสามารถหายป่วยและกลับมาสดชื่นแข็งแรงได้อย่างเป็นอัศจรรย์ 
 
 ส่วนว่า อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบภาคพิเศษข้อต่อไปจะมีรายละเอียดเป็นเช่นไร   ก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน