จากยอดขายอันดับท้ายๆ พุ่งสู่ยอดขายอันดับ 1 ของประเทศ


[ 12 เม.ย. 2555 ] - [ 18272 ] LINE it!
View this page in: English

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 เมษายน  พ.ศ.2555
อานุภาพหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ

ตอน จากยอดขายอันดับท้ายๆ พุ่งสู่ยอดขายอันดับ 1 ของประเทศ
  เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา       

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ

     กระผมชื่อ ประภาส  เพ็ชรวงษ์ อายุ 42 ปี อยู่ จ. สุพรรณบุรี ปัจจุบันทำธุรกิจขายนมเปรี้ยว ยี่ห้อดัชมิลล์ดีไลท์  ครับ

กัลฯ ประภาส  เพ็ชรวงษ์ พร้อมทั้งภรรยา และลูกชาย
 
กัลฯ ประภาส  เพ็ชรวงษ์ พร้อมทั้งภรรยา และลูกชาย

      หลวงพ่อครับ แต่เดิมผมก็เป็นเพียงลูกจ้างพนักงานบริษัทธรรมดาๆ คนหนึ่ง ที่ดำเนินชีวิตเหมือนชาวโลกทั่วไป คือ หลังเลิกงานก็พาลูกค้าไปเอ็นเตอร์เทรน ดื่มเหล้าเคล้านารี อยู่ในวงจรอบายมุขแบบจัดเต็มเลยครับ จนกระทั่งปี พ.ศ.2548 ก็มีน้องที่ทำงานมาชวนสร้างพระธรรมกายประจำตัวและชวนเข้าวัด ผมก็เลยเริ่มเข้าใจธรรมะ และรู้ว่าวงจรอบายมุขที่ผมคลุกอยู่ มันทำให้มีวิบากกรรมแบบจัดหนักรอส่งผลอยู่ ดังนั้นผมจึงเกิดมุมมองเปลี่ยนใจคิดว่า เราควรจะเปลี่ยนงานใหม่ เพื่อเปลี่ยนสภาพแวดล้อมใหม่ จะได้ไม่ต้องทำผิดศีลได้ง่าย ดังนั้น พอถึงวันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2551 ซึ่งเป็นวันดี-เดย์ เป็นวันหล่อหลวงปู่ทองคำองค์ที่ 5 ผมก็เลยลาออกจากงานซะเลย เพื่อไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ และที่สำคัญผมยังทุ่มทำบุญหล่อทองกับหลวงปู่แบบเต็มเหนี่ยวสุดๆ ที่ 6 S และก็อธิษฐานขอบารมีกับหลวงปู่ว่า นับจากนี้ไป ขอให้ชีวิตผมเจอแต่สิ่งดี มีสมบัติอัศจรรย์ได้สร้างบารมีแบบเกินควรเกินคาด ซึ่งขณะที่ผมอธิษฐานขอหลวงปู่ตอนนั้น ผมเองยังไม่รู้อนาคตตัวเองเลยครับ ว่าจะเป็นตายร้ายดียังไง เพราะเพิ่งลาออกมาในปีที่เศรษฐกิจของประเทศตกต่ำแบบสุดๆ แต่ผมก็คิดว่า จะออกมาช่วยภรรยาของผมทำธุรกิจขายนมเปรี้ยว ที่ภรรยาผมได้บุกเบิกทำไว้ตั้งแต่ปี 2547 แล้ว แต่ช่วงนั้นกิจการไม่ดีเอาเลยครับ

      ทั้งๆ ที่เราเป็นถึงตัวแทนขายนมเปรี้ยวระดับจังหวัดแท้ๆ แต่กลับขายได้น้อยมาก หนำซ้ำยังเป็นสาขาที่มียอดขายเกือบเป็นที่โหล่ของประเทศ คือ อยู่ในลำดับที่ 100 กว่า ซึ่งฟังแล้วชีช้ำเลยครับ แต่หลังจากที่ผมทำบุญหล่อทองหลวงปู่องค์ที่ 5 ไปแบบสุดฤทธิ์สุดเดชนี่เอง ในเดือนต่อมามันเกิดอะไรขึ้นก็ไม่ทราบครับ อยู่ๆ เกิดมียอดขายพุ่งกระฉูดสูงไปที่ 4 แสนขวดต่อเดือน ซึ่งปกติยอดขายต่อเดือนก็แค่ 1 แสน 7 หมื่นขวด - 2 แสนขวดเท่านั้น จนทางบริษัท ดัชมิลล์ ตกตะลึง มอบรางวัลตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวออสเตรเลียให้กับผมและภรรยา แต่ผมไม่ไปหรอกครับ จึงเอาตั๋วมาขายต่อเปลี่ยนเป็นเงินแทน แล้วเอามาหล่อทองหลวงปู่เพิ่มอีกทันที          และพอทำบุญหล่อทองเพิ่มไปเท่านั้นเองครับ ยอดขายนมเปรี้ยวก็พุ่งกระฉูดขายดิบขายดีอย่างต่อเนื่อง      ทั้งๆ ที่จากเดิมผมมีลูกน้องในสังกัดแค่ 8 คน แถมยังต้องเช่าห้องแถวเล็กๆ เพื่อเป็นศูนย์กระจายสินค้าทั้งจังหวัด    แต่เดี๋ยวนี้กิจการดีขึ้นกว่าเดิมถึงห้าหกเท่าตัว คือ มีลูกน้องในสังกัดมากถึง 60 คน และมีศูนย์กระจายสินค้ามากถึง 4 แห่ง ใน 4 อำเภอ ทั่วจังหวัดสุพรรณบุรี

กระผมออกมาช่วยภรรยาทำกิจการขายนมเปรี้ยวครับ

กระผมออกมาช่วยภรรยาทำกิจการขายนมเปรี้ยวครับ

      หลวงพ่อครับ ผมและครอบครัวไม่คิดเลยครับว่า ผมจะมีวันนี้ เพราะจากเดิมผมเป็นเพียงลูกจ้างธรรมดาๆ ที่อยู่ในวงจรอบายมุขมาก่อน แต่ปัจจุบันก็มาเป็นเจ้าของกิจการที่เป็นตัวแทนจำหน่ายนมเปรี้ยว ที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ของประเทศได้อย่างเหลือเชื่อ

     และงานหล่อทองหลวงปู่งานนี้ ผมได้ประเดิมบุญหล่อท่านไปที่ 3 S แล้วครับ แต่ผมตั้งใจว่าจะทำให้ได้ 1 M ครับ ซึ่งผมก็กราบขอบารมีหลวงพ่อ ให้ผมรวยรุ่งพุ่งกระฉูดแบบอัศจรรย์ ให้มีปัจจัยมาหล่อได้สำเร็จด้วยนะครับ

     สุดท้ายนี้ ผมก็อยากเชิญชวนทุกคนมาหล่อหลวงปู่กันเยอะๆ นะครับ เพราะบุญนี้ เป็นบุญใหญ่ที่หาได้ยาก อีกทั้งทำแล้วยังได้อานิสงส์แรงแบบไม่มีประมาณเลยครับ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน