หวิดล้มละลาย


[ 13 เม.ย. 2555 ] - [ 18274 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 เมษายน  พ.ศ.2555
อานุภาพหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ

ตอน หวิดล้มละลาย
  เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา       
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

     ลูกชื่อ สายรุ้ง เวชชกิจ อายุ 60 ปี มาจากศูนย์วัดพระธรรมกายชิคาโก้ ประเทศสหรัฐอเมริกาค่ะ เดิมลูกทำอาชีพเป็นแม่ครัวร้านอาหารไทยในอเมริกา แต่เพิ่งลาออกจากงาน เพื่อบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาร่วมงานโปรยกุหลาบต้อนรับพระธุดงค์ และร่วมงานหล่อหลวงปู่ทองคำที่เมืองไทย กันทั้งครอบครัวค่ะ

กัลฯ สายรุ้ง  เวชชกิจ พร้อมทั้งสามี และลูกสาว
 
กัลฯ สายรุ้ง  เวชชกิจ พร้อมทั้งสามี และลูกสาว
 
     หลวงพ่อคะ ครอบครัวเราย้ายจากเมืองไทยไปอยู่อเมริกานานถึง 22 ปีแล้ว ซึ่งครอบครัวเรามีกันอยู่ 3 คน คือ ตัวลูก สามี และลูกสาว ที่เพิ่งเรียนจบพยาบาลที่อเมริกา ส่วนตอนนี้ลูกและสามี ก็มีอาชีพทำบุญอย่างเดียวค่ะ

     หลวงพ่อคะ จากเดิมชีวิตครอบครัวเราดำเนินไปอย่างราบเรียบ ไม่มีอะไรผาดโผนต้องตื่นเต้นตกใจเลย จนกระทั่งวันร้ายคืนร้ายมาถึง เมื่อต้นปี พ.ศ.2554 ได้รับเอกสารจากธนาคารเมืองไทยว่า ให้รีบเอาเงินมาใช้หนี้ธนาคารด่วน ภายในวันที่ 26 มิถุนายน 2554 ซึ่งถ้าเงินแค่ร้อย สองร้อยบาท ก็ไม่มีปัญหาหรอกค่ะ แต่นี่มันมากถึง 4.4 ล้านบาท เนื่องจากสามีของลูกเคยไปเซ็นค้ำประกันให้กับญาติคนหนึ่ง แต่ตอนนี้ญาติคนนี้ล้มเหลวทางธุรกิจไปแล้ว ดังนั้นทางธนาคารจึงหันมาตามทวงหนี้กับสามีของลูก ในฐานะผู้ค้ำประกันแทน ซึ่งถ้าครอบครัวเรามีเงิน ก็ไม่มีปัญหาหรอกค่ะ แต่เนื่องจากเราไม่มีเงินกันเลย และเมื่อเป็นดังนี้ ทางธนาคารแจ้งว่าเรื่องกำลังอยู่ในขั้นตอนศาล ถ้าไม่ใช้หนี้ ศาลพิพากษาจะให้สามีของลูกเป็นบุคคลล้มละลาย
 
     พอสามีของลูกรู้ดังนั้น ก็แทบช็อค ละลายลงตรงนั้น แต่เขาก็ไม่รอช้ารีบบินกลับเมืองไทย และพยายามทุกวิถีทางที่จะหาเงินไปชำระคืนให้ธนาคาร โดยเอาที่ดินที่พอมีอยู่ที่เมืองไทยไปประกาศขาย  แต่ประกาศอย่างไร ก็ไม่มีใครซื้อเลยค่ะ จนกระทั่งเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2554 สามีของลูกเครียดหนัก เพราะเหลือเวลาเพียงเดือนเดียว ซึ่งยังหาเงินใช้หนี้ไม่ได้เลย จึงทำให้เขาคิดถึงขั้นตัดสินใจจะเอาปืนไปยิงคู่กรณี ยิงทนายความทิ้ง และยิงตัวเองให้ตายตามไปซะ เพื่อจะได้จบๆ กัน ซึ่งในขณะที่ความคิดชั่ววูบเกิดขึ้น ทันใดนั้น ความคิดดีก็ได้ช่องสอดขึ้นมาว่า ถ้ายิงเขาภรรยา และลูกก็จะเดือดร้อน จึงทำให้สามีของลูกเลื่อนความคิดนี้ออกไปก่อน และหันมาปรึกษากันในครอบครัว จนได้ข้อสรุปว่า ในเมื่อวันนี้เรามืดแปดด้าน ไปขอความช่วยเหลือจากใคร เขาก็ไม่ช่วย แต่เรายังมีหลวงปู่ ดังนั้นเราจึงรวมใจกันตั้งจิตอธิษฐานขอบารมีจากท่านว่า ให้รอดพ้นจากวิกฤติชีวิตครั้งนี้ไปให้ได้ ให้เราขายที่ดินได้  และมีเงินอัศจรรย์มาเคลียร์ปัญหาทุกอย่าง ซึ่งต่อมาไม่นานก็มีคนหนึ่งสนใจที่ดินของเราค่ะ แต่เขากดราคาที่ดินลงไปต่ำกว่าราคามาตรฐานถึง 4 เท่าตัว และถ้าหากเรายอมขายก็จะได้แค่ 3 ล้านบาท ซึ่งก็ไม่พอใช้หนี้อยู่ดี
 
     ดังนั้นเราจึงยังไม่ขาย และมุ่งหน้าอธิษฐานจิตขอบารมีหลวงปู่ต่อไป แต่ครั้งนี้เราอธิษฐานขอท่านถี่มาก อีกทั้งยังตรึกนึกถึงหลวงปู่ให้ชัดกลางท้องตลอดเวลา จนอยู่ๆ ก็มีเรื่องอัศจรรย์คาดไม่ถึงเกิดขึ้นจริงๆ คือ มีคนมาขอซื้อที่ดินอีกแปลงที่จังหวัดนครสวรรค์ ทั้งๆที่ ที่ดินแปลงนี้ ลูกก็ไม่ได้ประกาศขายแต่อย่างใด จึงทำให้ลูกได้เงินมาอย่างอัศจรรย์ทันทีถึง 9 ล้านบาท และสามารถนำเงินไปใช้หนี้ธนาคารได้ทันเวลา ก่อนจะถูกฟ้องล้มละลายเพียง 6 วันเท่านั้นเองค่ะ จนครอบครัวเราดีอกดีใจกันมาก ไม่รู้จะขอบคุณหลวงปู่ยังไง เราก็เลยเอาบุญต่อบุญ โดยเอาเงินที่เหลือมาทำบุญทอดผ้าป่าธรรมชัยในวันปีใหม่ พ.ศ.2555 ไปที่ 1 M และทำบุญเป็นประธานกฐิน วัดพระธรรมกายชิคาโก้ล่วงหน้า 1 M ซึ่งหลังจากที่ทำบุญไป 2 M เท่านั้นเองค่ะ อยู่ๆ ขณะที่ลูกกำลังจะนอนเอนหลังพักผ่อน ทันใดนั้นก็มีเสียงโทรศัพท์โทรสายด่วนมาจากเมืองไทยว่า จะขอซื้อที่ดินที่เมืองไทยของลูกเพิ่มอีกหนึ่งแปลง ซึ่งลูกก็ตอบไปแบบไม่คิดว่าจะขายได้ คือ บอกไปเกินราคาที่เคยตั้งไว้ คือ 4 ล้านบาทขาดตัว และก็บอกว่าถ้าอยากได้จริงๆ ก็ให้ชำระค่าโอนเองด้วยค่ะ ซึ่งก็แปลกมาก คนซื้อเขาอยากได้ที่ดินของลูกมาก เขาเลย ไม่ต่อรองอะไรสักอย่าง ทำให้ลูกได้เงินมาเหนาะๆ ที่ 4 M ทันที ซึ่งเมื่อได้มาแล้ว ก็ไม่รอช้าค่ะ ไปลาออกจากการเป็นแม่ครัวที่ร้านขายอาหารไทยในอเมริกา และพาทั้งครอบครัวบินมาร่วมงานโปรยกลีบกุหลาบ มาปฏิบัติธรรมเอาบุญทุกบุญที่เมืองไทย และที่สำคัญที่สุด เอาเงินมาทำบุญหล่อทองด้วยตัวเองที่ 1 กิโลทองค่ะ

     หลวงพ่อคะ ลูกและคนในครอบครัวเชื่อมั่นในอานุภาพหลวงปู่เหลือเกินค่ะ คือ ถ้าไม่ได้หลวงปู่ช่วย สามีของลูกคงกลายเป็นบุคคลล้มละลายไปแล้ว อีกทั้งเราก็คงจะต้องอยู่แบบไม่มีอันจะกิน แต่วันนี้เรามีกินมีใช้ มีเงินสร้างบุญบารมีอย่างเหลือเชื่อ ซึ่งตั้งแต่เกิดมาลูกก็ไม่เคยคิดไม่เคยฝันมาก่อนว่า เราจะมีเงินทำบุญมากถึงขนาดนี้ ดังนั้นลูกขอยืนยันค่ะว่า ทำที่ท่านได้ที่เราจริงๆ

รับชมวิดีโอ
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน