อยากหล่อทองเลยทำให้ที่ดินกลายเป็นทำเลทอง


[ 15 เม.ย. 2555 ] - [ 18273 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 เมษายน  พ.ศ.2555
อานุภาพหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ
 
ตอน อยากหล่อทองเลยทำให้ที่ดินกลายเป็นทำเลทอง
  เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา    
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ

กระผม วันรัตน์  บูรณะสิทธิพร เจ้าของโรงงานวินลี่ คอมฟอร์ท ครับ
 
กัลฯ วันรัตน์  บูรณะสิทธิพร เจ้าของโรงงานวินลี่ คอมฟอร์ท 
 
กัลฯ วันรัตน์  บูรณะสิทธิพร เจ้าของโรงงานวินลี่ คอมฟอร์ท

      หลวงพ่อครับ จากเดิมผมทำธุรกิจผลิตเฟอร์นิเจอร์ส่งออก แต่พอทำไปทำมา รู้สึกเบื่อหน่ายกับโลกธุรกิจที่วุ่นวายเหมือนโลกมายา อีกทั้งพอเห็นเพื่อนในวงการเดียวกัน ที่รวยแต่เครียดหนักจนเส้นโลหิตในสมองแตก ผมจึงฉุกคิดได้ว่า ผมควรเอาเวลาที่เหลืออยู่ มาแสวงหาความสุขที่แท้จริงของชีวิตดีกว่า โดยหันหน้าสู่เส้นทางธรรม ด้วยเหตุนี้ผมจึงเลิกธุรกิจเดิม และเปลี่ยนเอาเนื้อที่ของโรงงานทั้งหมดกว่า 7,000 พันตารางเมตร มาให้เช่า เพื่อเป็นรายได้เลี้ยงชีพแทนครับ แต่หลวงพ่อครับ ชีวิตในช่วงนั้นของผม ยังไม่โรยด้วยกลีบกุหลาบ เหมือนเดี๋ยวนี้ครับ อีกทั้งในช่วงที่ผมรู้จักวัดพระธรรมกายใหม่ๆ ในปี 2552 ผมก็ยังไม่เข้าใจอะไรมาก เพราะผมไม่ได้เป็นคนเชื่ออะไรง่ายๆ เนื่องจากผมเรียนจบในระดับปริญญาโทจากอเมริกา แถมยังผ่านประสบการณ์การทำธุรกิจมูลค่าหลายๆร้อยล้านมาอย่างโชกโชน แต่ไม่ว่าผมจะเป็นคนเชื่อมั่นในตัวเองมากขนาดไหน สุดท้ายผมก็ต้องยอมสยบแบบศิโรราบให้กับคำสอนของหลวงปู่ วัดปากน้ำ และคุณครูไม่ใหญ่ครับ เพราะตั้งแต่ผมได้ศึกษาประวัติของหลวงปู่ และนั่งสมาธิตามอย่างที่ท่านสอน ผมได้สัมผัสถึงประสบการณ์ภายในที่เกิดขึ้น คือ เห็นแสงสว่าง มีอาการตัวเบา พบความสุขอย่างที่ไม่เคยเจอมาเลยในชีวิต จนกระทั่งหลังสุด ผมเห็นองค์พระเกิดขึ้นที่กลางท้องราวกับปาฏิหาริย์ ในช่วงคืนก่อนที่จะมีคณะพระธุดงค์มาพักค้างที่โรงงานของผม ทำให้ผมมีความสุขมากสุขอันประมาณค่าไม่ได้ เหมือนเจอขุมพลังแห่งมหาปีติ ที่ทำให้ผมรู้สึก ชุ่มฉ่ำ ชุ่มชื่น สดชื่น แจ่มใส มีองค์พระเป็นเพื่อน เตือนให้ทำแต่สิ่งดีๆ ตลอดเวลา ผมคิดว่าสิ่งที่ผมเจอมันมากกว่าความมหัศจรรย์ อีกทั้งไม่ว่าจะเอาเงินกี่แสนล้านมาเทียบก็เทียบไม่ได้ และพอผมเข้าถึงความสุขตรงนี้เอง ความค้างคาใจใดๆ เกี่ยวกับกิจกรรมที่วัดพระธรรมกายทำ มันก็หายหมดเลยครับ เพราะผมเข้าใจแล้วว่า คุณครูไม่ใหญ่ทุ่มเททำทุกสิ่งทุกอย่าง ก็เพื่อให้ชาวโลกเข้าถึงความสุขที่แท้จริงตรงนี้เองครับ

      ต่อมา ในช่วงปลายปี 2554 ผมได้ทราบว่าคุณครูไม่ใหญ่จะมีโครงการหล่อรูปเหมือนหลวงปู่วัดปากน้ำทองคำ ผมจึงเกิดอาการอยากร่วมบุญ 1 M ทันทีครับ แต่ขณะนั้นผมยังร่วมบุญแบบจัดเต็มไม่ได้ เพราะตังค์ยังมาไม่มาก จนกระทั่งคุณครูไม่ใหญ่มีโครงการธุดงค์ธรรมชัย สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ จึงทำให้ผมได้รับบุญที่พิเศษสุดขีด คือ ถวายพื้นที่โรงงานวินลี่ให้เป็นที่พักค้างของคณะพระธุดงค์ที่มามากกว่า 1,400 รูป
 
ผมได้รับบุญใหญ่ ต้อนรับพระธุดงค์ธรรมชัย ครับ
 
ผมได้รับบุญใหญ่ ต้อนรับพระธุดงค์ธรรมชัย ครับ

      ถือเป็นมหัศจรรย์บุญสูงสุดของชีวิตผมเลยก็ว่าได้ครับ เพราะก่อนหน้านี้ พื้นที่บางส่วนที่เหลือของโรงงาน ไม่มีคนมาเช่าเลยตั้งแต่ผมเลิกธุรกิจเก่ามา ซ้ำร้ายน้ำยังท่วมสูงเป็นเมตร สร้างความเสียหายแบบถาโถมโหมกระหน่ำ จนต้องหยุดชะงักทุกสิ่ง พอน้ำลดคุณครูไม่ใหญ่ก็ได้เมตตาเอาบุญใหญ่มาให้ผมถึงโรงงาน จนผลบุญนี้ทำให้ผมเจอปาฏิหาริย์ คือ หลังจากที่ผมถวายพื้นที่พักค้างให้กับพระธุดงค์ผ่านไป 1 สัปดาห์เท่านั้นเองครับ อยู่ๆ ก็มีคนมาขอเช่าพื้นที่โรงงานส่วนที่เหลือของผมแบบฉุกละหุก คือ มาคุยกับผมแค่ 2 วัน ก็ตกลงจ่ายเช็คค่าเช่าให้ผมทันทีด้วยตัวเลขที่มากถึง 7 หลัก จนผมตะลึงไปหมดเลยครับ เพราะพื้นที่นี้ตั้งแต่เปิดให้เช่ามา ไม่เคยมีใครมาขอเช่าเลยครับ แต่พอบุญได้ช่อง เงินก็ทะลักเข้ากระเป๋าแบบพรวดพราด จนผมมีเงินมาทำบุญหล่อหลวงปู่ ถึง 2.5 M ทั้งๆ ที่แต่เดิมผมคาดว่าจะมีเงินหล่อหลวงปู่ได้แค่ 1 M เท่านั้น และที่น่าอัศจรรย์ไปกว่านั้น คือ หลังจากนั้นอีก 1 สัปดาห์ ผมก็เจอปาฏิหาริย์แบบเหลือเชื่ออีกแล้วครับ เพราะอยู่ๆ ก็มีคนโทรมาขอซื้อที่ดินของผม ทั้งๆ ที่ ที่ดินแปลงนี้ ตอนผมไปซื้อมา ผมแค่วางมัดจำให้กับเจ้าของที่ดินไปเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนค่าที่ดินที่เหลือผมยังไม่ได้จ่ายให้เจ้าของที่ดินเลย แต่ก็ด้วยอานิสงส์ผลบุญจากการต้อนรับพระธุดงค์ และอานิสงส์ที่ได้ประเดิมหล่อทองทันที แบบไม่ลังเล ก็เลยไปดลจิตดลใจให้มีคนสนใจอยากได้ที่ดินแปลงนี้มากขนาดหนักครับ คือ เขาก็นัดผมไปคุย และตกลงซื้อภายใน 5 นาที ก็ขอโอนทันทีเลยครับ ทำให้ผมมีปัจจัยเข้ามาอีกกว่า 6 M จนผมทั้งอึ้ง ทั้งตะลึง แถมที่ดินแปลงนี้ เจ้าของที่ดินเป็นคนพาคนที่จะซื้อต่อจากผมมาหาผมเอง งานนี้ถ้าไม่เรียกว่าอานิสงส์บุญแล้วจะเรียกว่าอะไรครับ และพอผมได้ปัจจัยเข้ามา ผมก็เอามาทำบุญต่อบุญกับหลวงปู่แบบไม่ลังเลอีกทันที โดยทำบุญแบบจัดหนักเพิ่มขึ้นอีก 7.5 M รวมเป็น 10 M และมากไปกว่านั้น ด้วยการที่ผมคิดว่า ชาตินี้ผมมีบุญที่ได้เกิดมาพบคำสอนหลวงปู่ พบหลวงพ่อ ซึ่งเมื่อพบแล้ว ก็ควรทุ่มเทให้สุดชีวิต เพื่อแสดงความกตัญญูกตเวที เทิดทูนบูชาคุณท่าน ดังนั้นผมจึงขอตั้งใจและตั้งเป้าที่จะทำบุญต่อยอด บูชาคุณหล่อหลวงปู่ให้ได้ครบ 1,000 บาททองครับ ซึ่งผมก็ขอบารมีหลวงพ่อให้ผมทำสำเร็จด้วยครับ

      สุดท้ายนี้ ผมอยากชวนทุกท่านให้มาทำบุญหล่อทองกันมากๆ นะครับ เพราะเป็นอภิมหาบุญใหญ่สุดชีวิตที่ทุกท่านควรแสดงความกตัญญูต่อมหาปูชนียจารย์  คือ ต้องทำให้ได้แบบที่หลวงพ่อได้กล่าวไว้ว่า ถ้าใครได้รู้จักหลวงปู่ รู้ว่าหลวงปู่คือใคร จะอยู่เฉยไม่ได้ คือ อยากจะทำทุกอย่างเพื่อท่าน เพราะอานิสงส์ผลบุญนี้ จะส่งผลให้กับผู้ทำอย่างจะนับจะประมาณไม่ได้เลยทีเดียวครับ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน