CNN ออกข่าวธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ทองคำ


[ 21 เม.ย. 2555 ] - [ 18270 ] LINE it!
View this page in: English

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 เมษายน พ.ศ.2555
CNN ช่องสถานีข่าวระดับโลก
 

 
CNN ช่องสถานีข่าวระดับโลก ออกข่าวธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ทองคำ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

      ลูกชื่อ เอมี่  กิตติอุดม นักข่าวสว่างลูกคนไทยแต่เกิดและโตที่อเมริกาค่ะ บินลัดฟ้ามารับบุญเป็นพิธีกร DMC ภาคภาษาอังกฤษคนแรกและกราบถวายรายงานหลวงพ่อวันนี้ค่ะ

      วันนี้ลูกขอเป็นตัวแทนทีมงานข่าว ฝ่ายประชาสัมพันธ์ นำข่าวปลื้มๆ มาให้นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาได้ร่วมอนุโมทนาบุญกันค่ะ ในวันที่ 2-6 เมษายน ที่ผ่านมาลูกและทีมงาน ได้ไปถ่ายทำข่าวการเดินธุดงค์ธรรมชัยกลางกรุงเทพ โดยรายงานจากขอบถนนบริเวณสยามพาราก้อนท่ามกลางนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทยจำนวนมาก
 
เอมี่  กิตติอุดม ...พิธีกร DMC ภาคภาษาอังกฤษคนแรก
 
เอมี่  กิตติอุดม พิธีกร DMC ภาคภาษาอังกฤษคนแรก

       จากนั้นทีมงานก็ได้นำภาพวิดีโอมาตัดต่อ และเรียบเรียงเรื่องราวส่งไปยัง CNN เพียงแค่คืนเดียวเท่านั้นเองค่ะ CNN ก็ถามคำถามกลับมาหลายข้อด้วยความสนใจ ทาง CNN ได้เห็นข่าวการเดินธุดงค์ของเราแล้วเกิดความสนใจเป็นอย่างมากค่ะ และขอให้ลูกอัดวิดีโอสัมภาษณ์เพิ่มเติมส่งกลับไปให้ CNN อีกหลายวิดีโอ

      และในวันศุกร์ที่ 20 เมษายน ทาง CNN ก็ตอบกลับมาว่า ได้นำข่าวการเดินธุดงค์อัญเชิญหลวงปู่ไปออกอากาศทางช่อง CNN International ในรายการ iReport for CNN ซึ่งทาง CNN ออกอากาศให้นานถึง 2 นาที รวม 7 ครั้ง เป็นเวลาออกอากาศถึง 14 นาที

       พิธีกรของ CNN ได้กล่าวในช่วงหนึ่งของรายการว่า "การเดินธุดงค์ธรรมชัยครั้งนี้ ถือว่าเป็นการดึงดูดความสนใจทั้งของนักท่องเที่ยวและคนไทยเป็นอย่างมาก" และยังกล่าวตอนท้ายของข่าวธุดงค์ธรรมชัยฯ อีกว่า "Remarkable" แปลว่า "ไม่ธรรมดา"

      นอกจากนั้นทาง CNN ยังได้ให้เครดิตกับทางมูลนิธิธรรมกายที่เอื้อเฟื้อภาพการเดินธุดงค์ในครั้งนี้ โดยขึ้นตัว หนังสือใต้โลโก้ของ CNN มุมบนขวาที่จอว่า "Dhammakaya Foundation" หรือมูลนิธิ-ธรรมกาย การที่ CNN ออกข่าวการเดินธุดงค์ในครั้งนี้ เกิดจากภาพวัฒนธรรมชาวพุทธอันดีงามที่ลูกพระธัมฯ ทุกท่านได้ร่วมแรงร่วมใจกันทำให้เกิดขึ้น จึงนับว่า ผลบุญเป็นของทุกท่าน ผลงานเป็นของทุกคน จริงๆ ค่ะ

        ลูกขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงที่จัดการเดินธุดงค์ในครั้งนี้ขึ้น ทำให้ลูกได้มีโอกาสได้บุญเป็นนักข่าวสว่าง นำภาพการเดินธุดงค์ดีๆอย่างนี้ไปสู่สายตาของชาวโลกค่ะ

กราบนมัสการด้วยความเคารพ
        เอมี่ กิตติอุดม
 
รับชมวิดีโอข่าว CNN
 

 

บทความที่เกี่ยวข้องกับCNN ช่องสถานีข่าวระดับโลก
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน