อานุภาพหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ตอน ปาปาย่า มันอะเลิร์ท


[ 3 ต.ค. 2555 ] - [ 18275 ] LINE it!
View this page in: English

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ.2555
อานุภาพหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ 
 
 
ตอน... ปาปาย่า มัน..อะเลิร์ท
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ พิกุล ศรีจำปา อายุ 35 ปี อยู่ จ.พิษณุโลก เป็นชาวไร่ปลูกมะละกอค่ะ
 
กัลฯ พิกุล ศรีจำปา ชาวไร่ปลูกมะละกอ
 
กัลฯ พิกุล ศรีจำปา ชาวไร่ปลูกมะละกอ
 
        ก่อนเข้าวัดลูกมีชีวิตที่ไม่มีความสุขเลยค่ะ เพราะสามีเป็นคนขยัน คือ ขยันดื่มเหล้า และเมื่อดื่มแล้วก็คุยกันไม่รู้เรื่อง ทำให้ต้องมีปัญหากันเป็นประจำ อีกทั้งยังมีปัญหาด้านการเงินอยู่บ่อยๆ เพราะรายรับไม่พอกับรายจ่าย ผลผลิตจากการปลูกมะละกอ รายได้ไม่ดีเลยค่ะ เพราะมันไม่ค่อยออกลูก แถมยังเป็นโรคใบด่างเป็นจุดวงแหวน ซึ่งเป็นไวรัสชนิดหนึ่ง ที่จะทำให้ต้นมะละกอแคระแกร็น และถ้าเป็นรุนแรงมะละกอก็อาจตายได้หรือไม่เจริญเติบโตเลย ซึ่งพอเป็นอย่างนี้ ลูกก็รู้สึกท้อเลยค่ะ เพราะไหนจะค่าจ้างคนงาน ค่าปุ๋ย ค่ายา ทำให้ผลผลิตต่อครั้งต่ำมากๆ จะได้อยู่ที่ประมาณ 700-800 กิโลกรัม แต่เนื่องจากมะละกอเป็นโรค และขนาดลูกไม่ได้มาตรฐาน ก็ต้องคัดทิ้งถึงครึ่งหนึ่ง คือ ประมาณ 400 กิโลกรัม เพราะตลาดเขาไม่รับซื้อ ทำให้มีรายได้อยู่แค่ประมาณ 10,000 บาท ต่อการเก็บเกี่ยว 1 ครั้งเท่านั้น ก็เลยทำให้กิจการของลูกยิ่งทำก็ยิ่งเจริญลงๆ
 
        หลวงพ่อเจ้าคะ ปกติลูกก็กลุ้มใจกับสามีก็มากพออยู่แล้ว แถมยังมีภาระต้องเลี้ยงลูกๆ อีก 3 คน อีกทั้งยังมีหนี้สินอีกมาก แต่ที่กลุ้มหนักๆ โดยไม่รู้จะหาทางแก้ยังไงเลยจริงๆ ก็คือ อากาศที่แห้งแล้งมากค่ะ เพราะฝนฟ้ามันไม่ตกเลย(ในช่วงปี 2553) ทำให้มะละกอที่เป็นโรคกำลังจะตายอยู่แล้ว กลับเฉาหนักเข้าไปอีก ซึ่งเฉาเฉยๆลูกก็ไม่ว่าอะไรหรอกค่ะ แต่มันดันทั้งเหี่ยว ทั้งแห้ง ลูกก็เล็ก อีกทั้งไม่แดง และรสไม่หวาน ต้องคัดทิ้งเป็นเบือเลยค่ะ จนลูกก็อยากจะหนีไปให้พ้นจากปัญหาให้รู้แล้วรู้รอด
 
ต้นมะละกอ เล็กแกร็น ใบเหลือง เหี่ยว และไม่ยอมออกลูก
 
ต้นมะละกอ เล็กแกร็น ใบเหลือง เหี่ยว และไม่ยอมออกลูก
 
        แต่หลวงพ่อคะ วันหนึ่ง ในขณะที่ลูกกำลังกลุ้มๆ เครียดๆ อยู่นั้น สายตาของลูกก็เหลือบไปเห็นหนังสืออยู่ในบุญของวัดพระธรรมกาย ที่ผู้นำบุญเอามาให้ ลูกจึงหยิบเอามาอ่าน แล้วก็ได้เห็นคนที่มีปัญหาต่างๆ แต่พวกเขาก็ยึดเอาธรรมะ และคำสอนของหลวงปู่ หลวงพ่อและคุณยาย เป็นที่พึ่ง แล้วชีวิตเขาดีขึ้น โดยเขาจะสวดมนต์ นั่งสมาธิ ทำให้เกิดปัญญา นำมาแก้ไขปัญหาชีวิตได้ เมื่อลูกเห็นดังนั้นก็เลยเกิดไอเดียบรรเจิด รู้สึกศรัทธาและอยากไปทำบุญที่วัดบ้าง ดังนั้น เมื่อต้นเดือน มกราคม พ.ศ. 2554 ลูกจึงมีโอกาสเข้ามาทำบุญที่วัด เมื่อได้ฟังคำสอนของหลวงพ่อ ก็ทำให้คิดได้ เมื่อกลับมาถึงบ้าน ลูกจึงปฏิวัติตัวเองเสียใหม่ คือ ทุกเช้าขณะรดน้ำต้นมะละกอ ลูกก็สวดสรรเสริญหลวงปู่ไป อย่างอะเลิร์ทเบิกบาน แล้วลูกก็อธิษฐานจิต ขอต่อหลวงปู่ว่า “หลวงปู่เจ้าขา ช่วยให้ฝนตกด้วยเถิด เพราะอากาศแห้งแล้งมานานแล้ว และขอให้มะละกอออกลูกมาสวยๆ และขายได้กำไรเยอะๆ เพื่อลูกจะได้นำเงินนี้ไปทำบุญ”
 
        หลวงพ่อเจ้าคะ หลังจากที่ลูกอธิษฐานได้ 2 วันเท่านั้น ฝนฟ้ามันเกิดอะไรก็ไม่ทราบ ราวกับสั่งได้ คือ ฝนเกิดตกหนักนานถึง 2 วัน และตกต่อเนื่องมาอีกเป็นอาทิตย์ ทำให้ลูกทั้งอึ้ง ทึ่ง และตะลึงไปเลยค่ะ เพราะไม่นึกว่าคำอธิษฐานจะให้ผลเร็วขนาดนี้ จนทำให้ลูกมีกำลังใจมากขึ้นว่า หลวงปู่ยังอยู่เป็นกำลังใจให้ลูกแน่ๆ ซึ่งพอฝนตกเท่านั้น มะละกอมันก็เกิดอะเลิร์ทขึ้น จากไร่มะละกอที่แห้งแล้ง ก็กลายเป็นไร่ที่เขียวขจีสดชื่น ทำให้ต้นมะละกอแต่ละต้นออกลูกดก อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน จนเวลาผ่านไปเพียงเดือนเศษเท่านั้น โรคใบด่างจุด-วงแหวนมันหายไปไหนหมดก็ไม่ทราบ ทั้งๆ ที่ลูกก็ไม่ได้ทำอะไรเลย และมากไปกว่านั้นคือ พวกวัชพืชต่างๆ ที่คอยขึ้นมารบกวน ทำให้เกิดความยากลำบากในการเก็บเกี่ยว และลูกก็ต้องเหนื่อยกับการคอยถางเจ้าวัชพืชพวกนี้ แต่พอลูกอธิษฐานจิตถึงหลวงปู่ น่าแปลกมากที่เหมือนกับเหล่าวัชพืชนั้นไม่เติบโต และยังแห้งตายไปเองอีกต่างหาก ทำให้ผลผลิตจากเดิมที่มีไม่ถึง 1,000 กิโลกรัม กลับเพิ่มมากขึ้นถึง 2,500 กิโลกรัม แล้วจำนวนที่คัดทิ้งยังน้อยลงกว่าเดิมมาก คือ มีแค่ 1 ส่วน 4 เท่านั้น ทำให้ลูกมีรายได้ถึง 50,000 บาท ต่อการเก็บเกี่ยว 1 ครั้ง คือ รายได้เพิ่มเป็น 5 เท่า ภายในเดือนเศษเท่านั้น หลังจากที่สวดสรรเสริญ และอธิษฐานขอหลวงปู่ทุกวัน
 
มะละกอ ออกลูกดก อย่างนี้ทั้งไร่
 
มะละกอ ออกลูกดก อย่างนี้ทั้งไร่
 
มะละกอ ออกลูกดก อย่างนี้ทั้งไร่
 
        และนอกจากนี้ครอบครัวของลูกก็ร่มเย็นเป็นสุขขึ้น ลูกชายทั้งสาม ก็ว่านอนสอนง่ายขึ้น แถมยังสนใจนั่งสมาธิด้วยค่ะ หลวงพ่อคะลูกดีใจมาก เลยนำมะละกอที่คัดพิเศษ ไปถวายวัดพระธรรมกาย 700 กิโลกรัมด้วยค่ะ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน