อานุภาพหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ตอน เกือบ บ่ จี๊ ถ้าหลวงปู่ไม่ช่วยไว้


[ 5 ต.ค. 2555 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ.2555
อานุภาพหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ 
 
 
ตอน...เกือบ บ่ จี๊ ถ้าหลวงปู่ไม่ช่วยไว้
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ ณัฐญา บุตรโตน อายุ 57 ปี ปัจจุบันเป็นรองนายกเทศมนตรี ตำบลคอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ และปัจจุบันลูกทำธุรกิจขายกระเป๋าเดคูพาจค่ะ (กระเป๋าที่ทำจากผักตบชวา)
 
กัลฯ ณัฐญา บุตรโตน รองนายกเทศมนตรี ตำบลคอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ
 
กัลฯ ณัฐญา บุตรโตน รองนายกเทศมนตรี ตำบลคอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ
 
        หลวงพ่อคะ ถ้าไม่ได้หลวงปู่ช่วยชีวิตลูกไว้ ลูกก็คงจะแย่ค่ะ เพราะลูกตกอับ จนเกือบไปเป็นลูกศิษย์พรรคกระยาจกแล้วค่ะ เพราะก่อนหน้านี้ลูกเอาเงินไปลงทุนค้าขาย แต่พอขายไปขายมาก็โดนโกงหมดตัว และที่แย่หนักไปกว่านั้น ยังขาดทุนป่นปี้ ติดหนี้สินท่วมหัวเป็นล้านเลยค่ะ ด้วยเหตุนี้เอง ลูกจึงหมดอาลัยตายอยาก พาครอบครัวหันหน้าเข้าวัดพระธรรมกาย เพื่อเติมบุญเรื่อยมา จนกระทั่งในช่วงปี 2554 ที่ผ่านมานี้เองค่ะ ขณะที่ลูกเดินทางไปโคราช ปรากฏว่า เคราะห์ซ้ำกรรมซัดอย่างไรก็ไม่ทราบ เพราะอยู่ๆ กระเป๋าตังค์ของลูกหล่นหายกลางถนน ซึ่งพอมารู้ตัวอีกที ลูกก็เดินทางกลับมาถึงบ้านแล้ว ทำให้ลูกเครียดมาก เนื่องจากหนี้สินที่มีอยู่เป็นล้านลูกยังใช้เขาไม่หมด ซ้ำร้ายเงินที่มีทั้งหมดในชีวิต ที่เก็บอยู่ในกระเป๋าตังค์ใบนี้ยังมาหายอีก เนื่องจากในกระเป๋าตังค์มีบัตร ATM ซึ่งเขียนรหัสสำหรับกดเงินออกจากบัญชีเอาไว้พร้อมเสร็จสรรพ เรียกได้ว่า หากใครที่เก็บกระเป๋าตังค์ของลูกได้ ก็หวานหมูเลยค่ะ เพราะเท่ากับจะได้เงินสดไปทั้งหมด 36,000 บาท แถมเงินใน ATM รวมแล้วก็เกือบแสนค่ะ
 
        ด้วยเหตุนี้เองค่ะ ลูกจึงเครียดมาก แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงปล่อยโฮร้องไห้ดังๆ แล้วพูดบอกหลวงปู่ว่า หลวงปู่เจ้าขา ลูกหมดเนื้อหมดตัวแล้วค่ะ ไม่เหลืออะไรแล้วในชีวิตนี้ หนี้สินก็มีเป็นล้านยังไม่ได้ใช้ เงินที่มีอยู่เกือบแสนก็ดันหายอีก ตอนนี้ ลูกไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ลูกขอบารมีหลวงปู่ช่วยลูกด้วย
 
กระเป๋าเดคูพาจ(กระเป๋าที่ทำจากผักตบชวา)
 
กระเป๋าเดคูพาจ(กระเป๋าที่ทำจากผักตบชวา)
 
กระเป๋าเดคูพาจ(กระเป๋าที่ทำจากผักตบชวา)
 
        ซึ่งในระหว่างที่ลูกกำลังร้องไห้คร่ำครวญผ่านไปแค่ 10 นาทีเท่านั้นค่ะ จู่ๆ เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น และถามว่า คุณชื่ออะไร? ลูกก็ตอบว่า ชื่อ ณัฐญา จากนั้นเขาก็บอกว่าเขาเป็นคนที่เก็บกระเป๋าตังค์ของลูกได้ค่ะ ซึ่งเขาได้ขอร้องให้ลูกรีบเดินทางไปที่บ้านเขา เพื่อไปรับกระเป๋าตังค์คืนโดยด่วน และสารภาพว่า ตอนเก็บกระเป๋าตังค์ได้ แรกๆ ก็ดีใจ คิดว่าลาภลอย แต่พอเปิดออกเอาตังค์มานับดู ปรากฏว่าอะเลิร์ทไม่ออก เพราะขณะที่คิดว่าจะเอาเงินไปแบ่งกับเพื่อนคนละครึ่ง อยู่ๆ มันก็สะท้านจนขนลุกซู่ไปทั้งตัว และเกิดความรู้สึกกลัวจนไม่กล้าเอา ซึ่งเป็นอย่างนี้อยู่หลายครั้ง เลยทำให้กลับใจโทรศัพท์หาลูกตามเบอร์โทรที่เขียนไว้ในกระเป๋าทันที จนแม่ของคนที่เก็บกระเป๋าตังค์ของลูกได้ ถึงกับต่อว่าด้วยความเสียดายว่า “ทำไม..โง่อย่างนี้ มีอย่างที่ไหนเก็บได้ไม่รู้จักเอา” เลยทำให้คนที่เก็บประเป๋าตังค์ได้ ตอบแม่กลับไปว่า “ไม่ใช่ว่าไม่อยากเอา แต่มันเอาไม่ได้ เพราะคิดจะเอาทีไร ขนมันลุกซู่ทุกที” เมื่อเป็นดังนี้ ลูกจึงรีบเดินทางไปที่บ้านเขาแล้ว รับกระเป๋าตังค์คืนได้อย่างอัศจรรย์ค่ะ
 
        ส่วนอีกเรื่องหนึ่งนะคะ ลูกป่่วยโดยมีอาการปวดเอว และปวดท้องน้อยมากค่ะ ซึ่งลูกปวดทรมานมานานกว่า 20 ปีแล้ว อีกทั้งยังรักษาอย่างไรก็ไม่หาย บางครั้งปวดจนตัวงอเลยค่ะ จนกระทั่งปี 2550 หมอมาบอกลูกว่า จะหายได้ ก็ต้องตัดมดลูกทิ้งไปเลย เพราะมดลูกมีขนาดโตผิดปกติ อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งอีกด้วย จากนั้น หมอก็นัดวันผ่าตัดให้ทันทีค่ะ แต่ด้วยความที่ลูกกลัวมาก ไม่อยากผ่าตัด ลูกจึงตัดสินใจไปนั่งสมาธิเนสัชฯ ทั้งคืนแบบไม่นอนจนถึงรุ่งเช้า ที่วัดถ้ำเขาวง โดยอธิษฐานขอกับหลวงปู่ตลอดเลยว่า “ขอบารมีหลวงปู่ช่วยเอาความเจ็บปวดออกให้ลูกด้วย อย่าให้ลูกต้องผ่าตัด ให้ลูกหายเป็นอัศจรรย์ด้วยค่ะ” และพอรุ่งเช้า มันแปลกมากค่ะ อยู่ๆ ลูกก็หายจากอาการเจ็บปวดท้องน้อย และปวดหลังเป็นปลิดทิ้งได้อย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งนับจากวันนั้น จนถึงวันนี้ ลูกไม่ต้องผ่าตัด และไม่ต้องกินยาอะไรเลย รวม 5 ปี แล้วค่ะ
 
        สุดท้ายนี้ ลูกอยากจะบอกทุกคนว่า หลวงปู่ท่านศักดิ์สิทธิ์เหลือเกินค่ะ ซึ่งปีนี้ลูกตั้งใจทอดกฐินบูชาธรรมท่านอย่างสุดกำลังที่ 2 S
 
        อีกทั้งตอนนี้ ลูกเพิ่งลงทุนเปิดธุรกิจใหม่ทำกระเป๋าขาย ลูกกราบขอพรจากหลวงพ่อ ให้ลูกขายดิบขายดีแบบเทน้ำเทท่า มีเงินมาเป็นประธานกองกฐินให้ได้ในระดับ M เป็นอัศจรรย์ด้วยค่ะ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน