อานุภาพหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ตอน หลับได้เงินหมื่น ตื่นได้เงินแสน


[ 5 ต.ค. 2555 ] - [ 18278 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ.2555
อานุภาพหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ 
 
 
ตอน...หลับได้เงินหมื่น ตื่นได้เงินแสน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ ปัญจรัตน์ กาละบุตร ทำงานสร้างบารมีเป็นหลัก ทำธุรกิจอิสระเป็นรองเจ้าค่ะ
 
กัลฯ ปัญจรัตน์ กาละบุตร
 
กัลฯ ปัญจรัตน์ กาละบุตร
 
        แต่ก่อนลูกเป็นช่างเสริมสวยค่ะ ก่อนเข้าวัดลูกมีชีวิตลำบากมาก ต้องเช่าบ้านอยู่ แล้วก็มีเหตุให้ต้องย้ายบ้านมาแล้วถึง 9 ครั้ง และแต่ละครั้งที่ย้ายมันหมายถึงลูกต้องเริ่มต้นหาลูกค้าใหม่ พอลูกค้าเริ่มจะติดใจฝีมือการตัดแต่งทรงผมของลูก ก็มีอันต้องย้ายบ้านอีก วันหนึ่งไปเจอป้ายชวนสร้างองค์พระ เขียนว่า “ธรรมกายคือเป้าหมายของชีวิต” แล้วก็มีข้อความชวนทำบุญประมาณว่า “สร้างองค์พระจะได้ไปสวรรค์” “ทำแล้วรวย” หลวงพ่อคะ ที่ผ่านมาลูกจน จนเข็ด ทำให้อยากรวยมาก ลูกกับเทพบุตรข้างกายเลยพากันมาสร้างองค์พระที่วัดพระธรรมกายค่ะ ตอนนั้นทำบุญหมดกระเป๋าทุ่มสุดตัวคนละ 1,000 บาท แล้วก็ค่อยๆ ทยอยบุญสร้างองค์พระมาเรื่อยๆ ค่ะ
 
        ตั้งแต่นั้นมาลูกก็เข้าวัด สวดมนต์ นั่งสมาธิ แล้วด้วยความอยากรวย แต่มีเงินทำบุญไม่มากลูกเลยหันไปทำหน้าที่ผู้นำบุญชวนคนมาวัดด้วย เพราะลูกคิดว่า “เราไม่มีเงิน เราก็ไปชวนคนมีเงินมาทำบุญดีกว่า เผื่อเราจะได้มีเงินกับเค้าบ้าง” ดังนั้นพอลืมตาตื่นขึ้นมา ลูกจะทำหน้าที่ผู้นำบุญไม่ทางใดก็ทางหนึ่งทันทีเลยค่ะ
 
        พอปี 2540 ฟองสบู่แตก ชีวิตลูกก็พลอยย่ำแย่ตกอับตามไปด้วย อย่าว่าแต่ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้านเลยค่ะ ขนาดเงินซื้อข้าวกินยังไม่มีเลย ตอนนั้นลูกเอาแต่ร้องไห้ น้อยใจว่าทำไมชีวิตเราถึงได้ลำบากขนาดนี้ แต่ลูกไม่เคยทิ้งการทำบุญนะคะ ต่อให้ลำบากขนาดไหน ยังไงก็ต้องพยายามหาเงินมาทำบุญให้ได้ทุกเดือน เดือนละ 100 บาท และไม่ลืมที่จะอธิษฐานจิตขอหลวงปู่ “ขอให้ได้บ้านเช่าราคา 3,500 บาท มีต้นกระถินและต้นคูณอยู่หน้าบ้านค่ะ” ไม่นานเท่าไหร่ลูกก็ไปเจอบ้านเช่าแถวบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ได้ราคาเช่าตามที่ขอหลวงปู่ไว้เลยค่ะ แต่ที่มหัศจรรย์กว่านั้น คือที่หน้าบ้านมีต้นกระถินและต้นคูณอยู่ด้วย แต่หลวงพ่อคะ ลูกได้บ้านตามคำขอก็จริง แต่ละแวกนั้นมันเงียบมาก ค้าขายอะไรไม่ค่อยได้ ลูกเลยเอาใบอนุโมทนาบัตรออกมานั่งดู แล้วก็อธิษฐานจิตขอหลวงปู่ใหม่ “ขอให้ลูกมีที่ทำกินที่ดีกว่านี้ ขอให้ได้เปิดร้านค้าขาย” ไม่นานก็เจอช่องทางรวยค่ะ ลูกไปยืมเงินพี่ชายมาเป็นทุนเปิดร้านขายสมุนไพร ขายได้แค่ 3 เดือน ที่วัดก็กำลังจะมีพิธีถวายสังฆทาน 30,000 วัด ลูกเลยอธิษฐานขอหลวงปู่อีกว่า “ถ้าเดือนนี้ลูกขายดีมีกำไร ลูกจะเอาเงินมาทำบุญให้หมดเลยค่ะ” เดือนนั้นลูกได้กำไรมา 15,000 บาท พอเอาไปรวมกับปัจจัยของเทพบุตรข้างกาย ลูกเลยได้ถวายสังฆทานแบบสุดตัว 30,000 บาท ปลื้มสุดชีวิตเลยค่ะ ตั้งแต่นั้นมาชีวิตของลูกก็พลิกตีลังกาอัศจรรย์ทันตาเห็น เพราะขายดิบขายดี จนทำให้มีรายได้เข้ามานอนอยู่ในกระเป๋า เดือนละแสนกว่าบาทเลยค่ะ
 
        พอกิจการชักจะไปได้สวย ลูกจึงเริ่มเล็งหาที่อยู่ใหม่ โดยไปเอาโบรชัวร์บ้านมานั่งอธิษฐานกับหลวงปู่ “ขอให้ลูกได้บ้านหลังนี้ ตามแบบนี้นะเจ้าคะ ลูกไม่อยากเช่าบ้านไปตลอดชีวิตค่ะ” แต่บอกตามตรงว่าเงินสดในมือ มีไม่พอที่จะซื้อได้ ลูกเลยอธิษฐานขอหลวงปู่อีก ในขณะเดียวกันก็ทำบุญมากขึ้น ทำหน้าที่ชวนคนมาวัดแบบไม่เว้นวรรค แล้วเรื่องไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้นค่ะ เพราะลูกไปทำเรื่องกู้แบงค์ตอน 8 โมงเช้า พอสองทุ่มธนาคารโทรมาบอกว่าที่ทำเรื่องกู้ไว้ ผ่าน แถมเจ้าหน้าที่ธนาคารยังเอาเอกสารมาให้เซ็นถึงที่บ้านด้วย มันมหัศจรรย์เหนือคำบรรยายจริงๆ ค่ะ ใครๆ ที่รู้เรื่องนี้พูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า ผ่านได้ยังไง ไม่มีเครดิตอะไรเลย กู้ตั้ง 3 ล้านกว่า ผ่านง่ายๆ ได้ยังไง ใครจะว่ายังไงก็ช่าง แต่ลูกมั่นใจว่าเป็นเพราะบุญและอานุภาพของหลวงปู่ค่ะ
 
        ลูกไม่ได้พึ่งบารมีหลวงปู่ เฉพาะเรื่องทำมาค้าขายเท่านั้นนะคะ แต่อยากบอกว่าหลวงปู่เป็นที่พึ่งได้ทุกเรื่องค่ะ ลูกเป็นคนที่ทำงานหนักมาตั้งแต่ยังเล็ก คือทั้งเปิดร้านทำผม ขายของ และเลี้ยงลูก ก็เลยป่วยเป็นโรคปวดหลัง ปวดขา ชาตามมือตามเท้า ปวดตามตัวจนนอนไม่ได้ แล้วหมอไหนที่ว่าดี ลูกไปหามาหมด แต่หมอบอกว่าหาสาเหตุไม่พบ ขนาดจะผ่าตัดก็ยังไม่มีคิวผ่าเลย แต่ลูกไม่ยอมหมดที่พึ่งง่ายๆ หรอกค่ะ ลูกตัดสินใจเข้าไปอธิษฐานกับรูปหล่อทองคำหลวงปู่ บอกท่านว่า “หลวงปู่เจ้าขา ลูกกำลังป่วยมาก ไม่ไหวแล้วค่ะ ขอให้ลูกเจอหมอดี ยาดี ขอให้รวยนะเจ้าคะ” แค่อาทิตย์เดียวเท่านั้น ก็มีคนแนะนำให้ไปรึกษากับหมอคนหนึ่ง เชื่อมั๊ยคะว่า 10 วันผ่านไป อาการเจ็บป่วยต่างๆ หายราวกับปลิดทิ้ง ไม่เจ็บไม่ปวดอีกเลยค่ะ
 
        ตอนนี้ชีวิตของลูกกำลังดีวันดีคืน แล้วธุรกิจอิสระที่ทำก็ทำให้ลูกมีเวลาเข้าวัดทำบุญนั่งสมาธิมากขึ้น ไม่ต้องกังวลเรื่องรายได้ แบบว่าหลับก็ได้เงินหมื่น ตื่นก็ได้เงินแสนค่ะ
 
        ที่ลูกมีวันนี้ได้ เพราะมีหลวงปู่ หลวงพ่อ คุณยายอาจารย์ฯ คอยชี้ทางสว่างให้ จากเด็กบ้านนอกจนๆ ความรู้น้อย ที่เคยเอาแต่ร้องไห้เพราะไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน ไม่มีเงินซื้อข้าวกิน กลับมีทุกอย่าง เพราะบารมีของพระเดชพระคุณหลวงปู่ช่วยไว้จริงๆ ค่ะ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน