เกาะติดบรรยากาศเดินธุดงค์ธรรมชัยปีที่ 2 วันที่ 8 มกราคม 2556


[ 9 ม.ค. 2556 ] - [ 18271 ] LINE it!

 

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 8 มกราคม พ.ศ.2556 

เกาะติดบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย 
 
 
 
เส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ปีที่ 2
ประจำวันที่ 8 มกราคม 2556 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

 
 
        ภาพของพุทธบุตรเนื้อนาบุญ 1,128 รูป ที่แบกกลดสะพายย่ามออกเดินธุดงค์อย่างเข้มแข็ง มุ่งมั่น ทำให้ผู้มีบุญทั่วโลกอยากได้บุญกับท่านอย่างสุดจิตสุดใจ ซึ่งบรรยากาศยามเช้า ณ แผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ สว่างสดใสเป็นพิเศษ โดยเช้านี้ท่านนายอำเภอสองพี่น้องสุดหล่อ นายปรีชา โชติทวีวัฒน์ พอตื่นรับอรุณปุ๊บ ก็บึ่งรถรีบมาถวายภัตตาหารพระธุดงค์ปั๊บ ท่านบอกว่า “วันนี้รู้สึกสุขใจเป็นอย่างมากยินดีมากที่อำเภอสองพี่น้องมีโอกาสได้ต้อนรับคณะพระธุดงค์ ปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้วครับ ผมว่าพระสงฆ์ที่เดินต้องใช้ความมานะ ต้องมีจิตใจที่เข้มแข็งมั่นคงมาก การกระทำของท่านทำให้ชาวพุทธตื่นตัว ผมมั่นใจว่าพระพุทธศาสนาจะต้องอยู่คู่บ้านเมืองเราอย่างยั่งยืนครับ”

 

นายปรีชา โชติทวีวัฒน์ นายอำเภอสองพี่น้องสุดสมาร์ท

นายปรีชา โชติทวีวัฒน์ นายอำเภอสองพี่น้องสุดสมาร์ท

 
        ไม่เพียงแต่นายอำเภอสองพี่น้องเท่านั้นที่ปลื้ม รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสองพี่น้อง คุณชัชนันท์ ชื่นสุขอุรากุล ก็ปลื้มข้ามวันเลย เพราะเมื่อวานก็ออกมาโปรยกลีบดาวรวย มาวันนี้ก็มาร่วมถวายภัตตาหารเช้าอีก คุณชัชนันท์ บอกว่า “ในนามของเทศบาลเมืองสองพี่น้อง มีความรู้สึกยินดีมีความอิ่มสุขอิ่มบุญมากค่ะ ทางเทศบาลเมืองสองพี่น้อง เจ้าหน้าที่ พนักงาน พากันมารอรับพระธุดงค์อย่างพร้อมพรั่ง พวกเรามีความเชื่อและศรัทธาในพระธรรมกายของหลวงปู่สด พวกเราภูมิใจที่เป็นคนสองพี่น้อง เพราะหลวงปู่สดก็เป็นคนสองพี่น้องค่ะ ทีมงานวัดพระธรรมกายทำทุกอย่างได้เยี่ยมมาก ทางเทศบาลขอชื่นชมและยินดีสนับสนุนทุกโครงการค่ะ”

 

คุณชัชนันท์ ชื่นสุขอุรากุล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสองพี่น้อง

คุณชัชนันท์ ชื่นสุขอุรากุล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสองพี่น้อง

 

        แม้แต่ทีมแอมเวย์ลูกพระธัมฯก็รวมใจเป็นหนึ่ง ไม่แบ่งแยกสายงานเพราะจะขอรวยและปลื้มในสไตล์ลูกพระธัมฯไปด้วยกัน จึงตั้งใจบอกบุญถวายสุดยอดปานะโปรตีนแอมเวย์ทุกวันตลอดโครงการจำนวน 2,600 ชุด รวมมูลค่าถึง 5,200,000 บาท ตอนนี้บอกบุญกันได้ครึ่งทางแล้ว ใครอยากได้บุญพิเศษให้กำลังและความสดชื่นด้วยปานะสุดพิเศษแก่เนื้อนาบุญระดับกองพัน ก็สามารถโทรศัพท์ไปได้เลยที่ หมายเลข 089-444- 9045

 

ทีมแอมเวย์ลูกพระธัมฯก็รวมใจเป็นหนึ่ง

ทีมแอมเวย์ลูกพระธัมฯก็รวมใจเป็นหนึ่ง

 

 

ทีมแอมเวย์ลูกพระธัมฯก็รวมใจเป็นหนึ่ง

ทีมแอมเวย์ลูกพระธัมฯก็รวมใจเป็นหนึ่ง

 

        ปรากฏการณ์บุญครั้งนี้ แม้เจ้าถิ่นชาวสองพี่น้องก็ไม่ยอมตกบุญ ป้าหวานและเฮียเตี้ย บ้านอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากอนุสรณ์สถาน งานไหนงานนั้นเป็นต้องเปิดบ้านทำกับข้าวเลี้ยงทั้งพระทั้งคนแบบไม่อั้นฟรีทุกรายการ แถมยังให้เจ้าหน้าที่วัดใช้พื้นที่ในบ้านทำนู่นนี่นั่น ราวกับเป็นพื้นที่วัดไปเลย ป้าหวานเล่าด้วยความจริงใจ เสียงดัง ออกสำเนียงสุพรรณว่า “เห็นพระธุดงค์มาเยอะๆ เห็นรถเห็นคนเข้ามาครึกครื้น ป้าชอบนะ พ่อค้าแม่ค้าแถวนี้ยิ่งคึกคัก สมัยก่อนแถวนี้เขายังไม่นับถือนะ พอวัดมีงานเขาก็บ่นกันว่ารถติด แต่เดี๋ยวนี้เขายอมรับกันแทบทุกบ้านแล้ว พอรู้ว่าพระธุดงค์จะมา ไม่ต้องประกาศมากแล้ว ตะแคงหูฟังเลยว่าจะมาเมื่อไหร่ เมื่อวานเห็นพระธุดงค์มาก็พากันน้ำหูน้ำตาไหล ป้าก็ตื้นตัน เห็นพระฝรั่งด้วยนะ ชอบ ปีที่ 3 มันจะดียิ่งกว่านี้ ป้าอยากให้จัดปีนึงหลายๆ หน เห็นคนวัดพระธรรมกายเขาเรียบร้อย ไม่มีบ่น ไม่มีเสียงดัง คนมาเป็นแสนแต่เงียบ เห็นก็อยากเลี้ยงเขา อยากได้บุญกับเขา วันนี้ปลื้มหลายอย่าง อย่าว่ายกยอเลย ป้าพูดด้วยใจจริงๆ จ๊ะ”

ป้าหวานและเฮียเตี้ย เปิดบ้าน เปิดใจ เปิดรับบุญ

ป้าหวานและเฮียเตี้ย เปิดบ้าน เปิดใจ เปิดรับบุญ

 

 

กับข้าวร้อนๆ อร๊อยอร่อย จากใจป้าหวานและเฮียเตี้ย

กับข้าวร้อนๆ อร๊อยอร่อย จากใจป้าหวานและเฮียเตี้ย

 
        จากที่เมื่อวาน คุณครูไม่ใหญ่ประกาศว่าให้กองพลจักรพรรดิดาวรวยเข้าพื้นที่ก่อนเวลา มาวันนี้ทุกคนว่าอย่างไรว่าตามกัน สมกับเป็นเทพบุตรเทพธิดาชาวสวรรค์จริงๆ เพราะทยอยมาถึงพื้นที่ตั้งแต่เวลาสว่างที่สุดคือเที่ยงวัน พอบ่ายโมงก็เริ่มคึกคัก พอบ่ายสองโมงมองหันไปทางไหนก็เห็นแต่ผู้มีบุญชุดขาวๆ พอบ่ายสามก็เริ่มจับจองพื้นที่กันแล้ว ตลอดพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ ได้รับความเมตตาอย่างสูงสุด จากพระเดชพระคุณพระภาวนาวิริยคุณ หรือคุณครูไม่เล็ก เมตตาเป็นประธานสงฆ์ และนายปรีชา โชคทวีวัฒน์ นายอำเภอสองพี่น้องให้เกียรติเป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในโอกาสนี้ทั้งกองพันเนื้อนาบุญและกองพลจักรพรรดิดาวรวย ได้ฟังโอวาทจากบุคคลระดับแชมป์ มีใจความโดยย่อว่า “การเดินธุดงค์ธรรมชัยต้องเกิด การเดินธุดงค์ในป่าคอนกรีตจำเป็นต้องเกิดขึ้น ถ้าไม่ทำพระพุทธศาสนาคงหมด เพราะถ้าพระฝึกตนดีแล้วเข้าธุดงค์ในป่าหายไป อีกหน่อยการปฏิบัติอริยมรรคมีองค์ 8 เพื่อกลั่นกาย กลั่นใจ ให้ใส ให้หลุดออกจากคุกคือวัฏฏสงสารคงจะสาบสูญ เราทุกคนต้องมีส่วนในการทำนุบำรุงศาสนา การเดินธุดงค์เป็นการฝึกสมาธิในขั้นก้าวกระโดด ได้กับตัวลูกพระเอง คนอื่นไม่ได้เลย และได้ทำให้ญาติโยมเองก็ได้บุญแบบก้าวกระโดด ได้เห็นว่าปัจจัยที่ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนามามิได้สูญเปล่า ได้เป็นประโยชน์สืบต่อพระพุทธศาสนา อย่างนี้ญาติโยมก็ชื่นใจ และได้เห็นว่าลูกของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่ตั้งใจปฏิบัติ ยังมีอยู่ไม่ได้สาบสูญ ญาติโยมก็จะได้มั่นอกมั่นใจ มีแรงใจบำรุงพระพุทธศาสนาตามวัดวาอารามต่อไป” บรรยากาศในค่ำคืนนี้ เต็มไปด้วยความปลื้ม เพราะทุกคนมีพระเดชพระคุณหลวงปู่แจ่มชัดในกลางดวงใจ
 

เมื่อโคมลานสว่าง ดางใจก็สว่าง

เมื่อโคมลานสว่าง ดางใจก็สว่าง

เมื่อโคมลานสว่าง ดางใจก็สว่าง

 

โคมลอย ลอยความปลื้มไปทั่วฟ้า

โคมลอย ลอยความปลื้มไปทั่วฟ้า

โคมลอย ลอยความปลื้มไปทั่วฟ้า

 

 
ตามด้วยพลุสวยๆ ปิดท้ายงานวันนี้
 
ตามด้วยพลุสวยๆ ปิดท้ายงานวันนี้
ตามด้วยพลุสวยๆ ปิดท้ายงานวันนี้
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน