พลิกชีวิตด้วยบุญบวช ตอน ออกบวชสร้างบารมี


[ 7 มี.ค. 2556 ] - [ 18282 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 มีนาคม 2556
พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
 
  
ตอน ออกบวชสร้างบารมี
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
 
        กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
 
        กระผม พระวรรณเฉลิม อตฺถโกวิโท อายุ 25 ปี บวชรุ่นแสนรูปเข้าพรรษา ปี พ.ศ.2555 จากศูนย์อบรมวัดศรีนคราราม อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานีครับ
 
พระวรรณเฉลิม อตฺถโกวิโท จากศูนย์อบรมวัดศรีนคราราม อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานีครับ
พระวรรณเฉลิม อตฺถโกวิโท
จากศูนย์อบรมวัดศรีนคราราม อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี
 
 
        หลวงพ่อครับ ก่อนที่ผมจะมาบวชนั้นก็ประสบปัญหาชีวิตหลายอย่าง โดยเฉพาะตอนที่ผมยังเป็นทหารเกณฑ์อยู่ที่ จ.ลพบุรี ตอนนั้นโยมแม่ผมป่วยหนัก ท่าทางจะไม่รอด ผมจึงได้ไปบนบานศาลกล่าวเอาไว้ว่า ถ้าโยมแม่ฟื้นและกลับมาเดินได้ผมจะบวชให้ ซึ่งก็อัศจรรย์ครับ โยมแม่กลับฟื้นและเดินได้จริงๆ ผมจึงขออนุญาตทางกรมทหารมาบวชให้แม่ วันนั้นโยมพ่อขับรถมารับและทางบ้านก็เตรียมจัดงานบวชแล้ว แต่เหมือนโชคชะตากลั่นแกล้ง เมื่อรถที่โยมพ่อกับผมนั่งมาประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ โยมพ่อเสียชีวิต แต่ตัวผมไม่เป็นอะไร “งานบวชของผมก็เลยกลายเป็นงานศพของโยมพ่อไปโดยปริยาย” แค่นั้นยังไม่พอ พอโยมแม่รู้ว่าโยมพ่อเสียชีวิตแล้ว ท่านก็เสียใจมากและเสียชีวิตในอีก 5 เดือนต่อมา ทำให้ผมสะเทือนใจมาก และกลัดกลุ้มมากว่าชีวิตนี้ไม่เหลืออะไรแล้ว เลยหาทางออกให้ชีวิต ด้วยการดื่มเหล้า ติดยา ติดเพื่อน แล้วก็สูบบุหรี่จัด คิดออกแต่เพียงว่า “อยากจะตายๆ ไปเลย”
 
        ในขณะที่ความทุกข์มันไปถึงจุดสุดขีด ก็มีจุดสว่างเล็กๆ เกิดขึ้นมาในความคิดว่า “โลกภายนอกมีแต่ความวุ่นวายคับข้องใจ แล้วเราจะอยู่อย่างนี้ไปทำไม ออกบวชซะเลยดีกว่า” พอดีโยมอาของผมรู้จักกันกับผู้นำบุญ ก็คือ โยมแม่ต้อย ที่ จ.อุดรธานี ท่านเลยพาผมไปสมัครในโครงการแสนรูป แล้ววันนั้นที่ศูนย์อบรมวัดศรีนคราราม ก็เหลือบาตรใบสุดท้าย ทำให้ผมได้เข้ามาบวชเป็นรูปสุดท้าย แบบเฉียดฉิวพอดีเป๊ะ ได้ทำความตั้งใจเดิมของตัวเองให้เป็นจริง ได้บวชแทนคุณพ่อแม่จริงๆ ซะทีครับ
 
        การได้มาบวชครั้งนี้ทำให้ชีวิตผมสว่างขึ้น ช่วงบวชแรกๆ ที่ศูนย์อบรมฯ พระอาจารย์ท่านจะเคร่งครัดมากเรื่องการนั่งสมาธิ และห้ามสูบบุหรี่ พระอาจารย์ท่านขอว่า มหาปูชนียาจารย์ไม่ชอบให้ใครสูบบุหรี่ ถ้าจะบวชอยู่ต้องสละทิ้งเลย ผมก็รับปากพระอาจารย์ว่า จะไม่สูบ แล้วยอดนักสูบอย่างผมก็ประกาศแขวนมวนบุหรี่ อย่างเป็นทางการแบบถาวรตลอดชีวิตครับ แต่มันก็ไม่ใช่ง่ายๆ เพราะช่วงแรกมันทรมานมากๆ เนื้อตัวจะร้อน ผมอดทนอยู่ประมาณ 2 อาทิตย์ ก็ค่อยๆ ดีขึ้น ผมต้องนั่งสมาธิมากๆ พอนั่งไปมันก็รู้สึกเพลินๆ ใจก็นิ่งไปเรื่อยๆ รู้สึกไม่ปวดไม่เมื่อยเลย มีแต่ความสุขเข้ามาแทนที่ ทำให้ผมไม่รู้สึกอยากดื่มอยากสูบอีกเลยครับ
 
        หลวงพ่อครับ เมื่อผมบวชแล้วก็ตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเองให้เป็นพระแท้ และก่อนที่จะได้เดินธุดงค์เป็นหนึ่งในกองพันเนื้อนาบุญ หลวงพ่อได้เมตตามานำนั่งสมาธิที่ห้องแก้วสารพัดนึก พอผมหลับตาฟังเสียงหลวงพ่อไป ใจรู้สึกสบายมาก และก็นิ่งไปเรื่อยๆ ศูนย์กลางกายของผมก็ยิ่งนิ่งละเอียดมากขึ้น แล้วก็มีองค์พระมาคลุมตัว เกิดความรู้สึกหูดับตาดับ คือ ไม่ได้ยินไม่เห็นอะไรเลย แต่ตาข้างในกลับสว่าง แล้วก็มีลูกแก้วผุดออกมากลายเป็นองค์พระขยายใหญ่ สักพักก็เห็นกายตัวเองใสเป็นแก้วเป็นเพชร ใสกว่าตาเห็น แล้วก็มีองค์พระมาประทับอยู่ที่กลางกาย ผมมีความสุขภายในมาก มันสบายใจไม่ร้อน เย็นไปหมด จากที่เคยเป็นคนใจร้อน ตอนนี้ใจเริ่มเย็นเป็นน้ำแข็งไปเลยครับ
 
พระวรรณเฉลิม อตฺถโกวิโท ในท่า Peace Position
พระวรรณเฉลิม อตฺถโกวิโท ในท่า Peace Position
 
        ตอนนี้ผมรู้แล้วว่า การบวชเปลี่ยนชีวิตผมได้จริงๆ จากชีวิตที่เคยเกือบดี ติดเหล้าติดบุหรี่งอมแงม แถมท้อแท้ในชีวิต แต่พอได้มาบวชเพียงแค่ไม่ถึง 1 ปี และได้นั่งสมาธิอย่างต่อเนื่องทุกวันไม่ขาด ก็สามารถเลิกเหล้าเลิกบุหรี่ได้แบบตัดขาดไม่เหลือเยื่อใย ที่สำคัญคือ ผมได้มีเป้าหมายในชีวิตที่สูงส่งกว่าเดิมมากๆ นั่นคือ “การทำพระนิพพานให้แจ้ง แสวงบุญสร้างบารมีครับ” และบุญที่เกิดขึ้นยังเป็นการตอบแทนคุณบิดามารดาที่ดีที่สุด แม้ท่านจะไม่อยู่บนโลกมนุษย์นี้แล้วก็ตาม แต่ผมก็ได้ทำในสิ่งที่ลูกชายคนหนึ่งควรทำเพื่อพ่อแม่ เพราะฉะนั้นใครที่รู้ตัวว่าเป็นชายแมนๆ ควรจะทำให้พ่อแม่ได้เห็นชายผ้าเหลืองของลูกโดยเร็วที่สุดก่อนที่จะสายเกินไปครับ ผมอยากขอบคุณโยมแม่ต้อย ผู้นำบุญ จ. อุดรธานี ที่พาผมมาบวช จึงทำให้ผมมีวันนี้ มีชีวิตที่เป็นสุขและสว่างแบบนี้ โลกนี้ขาดผู้นำบุญไม่ได้จริงๆ ครับ ดังนั้นในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ ขอให้ผู้นำบุญทุกท่านลุยชวนบวชให้สุดๆ ไปเลยนะครับ แมนแมนอยู่ที่ไหนต้องไปตามมาบวชให้หมดเลยนะครับ
 
        สุดท้ายนี้ ผมอยากจะบอกว่า ผมปลื้มหลวงพ่อมากๆ ที่หลวงพ่อได้ทุ่มเททั้งแรงกายและจิตใจ เพื่อให้คนทั้งโลกได้พบกับความสุขที่แท้จริง ดังเช่นที่ผมได้รับในวันนี้ ผมตั้งผังไว้ว่าจะบวชตลอดชีวิต ผมอธิษฐานอย่างนี้ทุกวันตั้งแต่เข้ามาบวชเลย และขอทำหน้าที่เป็นพระแท้ที่โลกต้องการจนกว่าจะตายในผ้าเหลืองครับ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน