กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 3


[ 27 เม.ย. 2556 ] - [ 18269 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 เมษายน 2556
กรณีศึกษา
คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 3
 
 
  
 
 
คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
ที่ออกอากาศทางช่อง DMC
 
 
 
        และในขณะที่ท่านเทพธิดาสุดสวยหรือคุณแม่ของลูก กำลังเพลิดเพลินเจริญใจกับทิพยสมบัติใหม่ของตัวท่านอยู่นั้น พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมตัวท่านถึงที่วิมาน เพื่อให้ตัวท่านได้ฝากข้อความมาถึงบุคคลอันเป็นที่รักในเมืองมนุษย์ ซึ่งท่านเทพธิดาสุดสวยหรือคุณแม่ของลูก ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงตัวลูกและลูกๆ ทุกคนในทำนองที่ว่า
 
พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมตัวท่านถึงที่วิมาน
พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมตัวท่านถึงที่วิมาน
 
        ตัวท่านรู้สึกดีใจ ซาบซึ้งใจ และอยากขอบใจลูกๆ ทุกคน ที่คอยช่วยดูแลตัวท่านเป็นอย่างดี ในตอนที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ และถึงแม้ตัวท่านจะละจากโลกไปแล้ว ลูกๆ ทุกคนก็ยังคงรักและเป็นห่วงท่าน ได้คอยทำบุญแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านโดยตลอด
 
ตัวท่านรู้สึกดีใจ ซาบซึ้งใจ และอยากขอบใจลูกๆ ทุกคน
ตัวท่านรู้สึกดีใจ ซาบซึ้งใจ และอยากขอบใจลูกๆ ทุกคน
 
        ในตอนนี้ ตัวท่านมีชีวิตที่สุขสบายอยู่บนสรวงสวรรค์แล้ว และตัวท่านก็ได้มาเห็นผลแห่งบุญด้วยตาของตัวท่านเองแล้วว่า บุญมีจริง สวรรค์มีจริง และทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่บนสวรรค์แห่งนี้ก็ล้วนแล้วแต่สวยสดงดงามเป็นอย่างมาก ตัวท่านชอบที่สวรรค์แห่งนี้มากๆ และอยากที่จะอยู่บนสวรรค์แห่งนี้ไปอีกนานๆ
 
        ขอให้ลูกๆ ทุกคนคอยช่วยเหลือเกื้อกูลกัน และก็ให้ตั้งใจสั่งสมบุญในพระพุทธศาสนาเอาไว้ให้มากๆ เพราะบุญในพระพุทธศาสนานั้น เป็นบุญใหญ่และทำให้ตัวท่านได้มาบังเกิดอยู่ ณ ที่สวรรค์แห่งนี้ เมื่อลูกๆ ทุกคนสั่งสมบุญแล้ว ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านอีกบ่อยๆ เพราะบุญเท่านั้นเป็นที่พึ่งให้เราได้
 
ท่านขอให้ลูกๆ ทุกคนอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านบ่อยๆ
ท่านขอให้ลูกๆ ทุกคนอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านบ่อยๆ
 
        สำหรับสาเหตุที่ทำให้คุณแม่ของลูก ต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคความดันด้วยวัยเพียง 57 ปีนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่ตัวท่าน ได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ นู้น เรื่องก็มีอยู่ว่า ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ นู้น คุณแม่ของลูกได้เกิดเป็น “กุลธิดาสุดสวย” อยู่ในตระกูลของเศรษฐีที่มีที่ดินเยอะแยะมากมาย และเมื่อตัวท่านเติบใหญ่ขึ้น ตัวท่านก็ได้กลายเป็นเศรษฐีนีที่มีความร่ำรวยเป็นอย่างมาก อีกทั้งตัวท่านยังมีข้าทาสบริวาร ที่คอยดูแลรับใช้ตัวท่านอยู่เป็นจำนวนมากอีกด้วย ถ้าเป็นสมัยนี้ต้องเรียกว่า เป็นเศรษฐีระดับ 5 ดาวเลยทีเดียว
 
ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ ตัวท่านเป็นเศรษฐีนีที่มีความร่ำรวยเป็นอย่างมาก
ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ ตัวท่านเป็นเศรษฐีนีที่มีความร่ำรวยเป็นอย่างมาก
 
        แต่ด้วยความที่คุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น เป็นคนที่มีอัธยาศัยมักโกรธ ขี้หงุดหงิด และโมโหง่าย ด้วยอัธยาศัยนี้เอง จึงทำให้ตัวท่านมักจะชอบดุด่าและทุบตีทำร้ายพวกข้าทาสบริวารของท่านอยู่เป็นประจำ เรียกได้ว่ามองไปทางไหน มันก็ชวนให้อารมณ์เสีย
 
ตัวท่านมักจะชอบดุด่าและทุบตีทำร้ายพวกข้าทาสบริวารของท่านอยู่เป็นประจำ
ตัวท่านมักจะชอบดุด่าและทุบตีทำร้ายพวกข้าทาสบริวารของท่านอยู่เป็นประจำ
 
        นอกจากนั้น เมื่อพวกข้าทาสบริวารของท่านเจ็บไข้ได้ป่วย ตัวท่านก็ไม่ค่อยดูแลเอาใจใส่พวกเขาสักเท่าไหร่ เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้พวกข้าทาสบริวารของท่านบางคน ทนต่ออาการเจ็บปวดทุกข์ทรมานไม่ไหว แล้วก็เสียชีวิตลงไปในที่สุด
 
        ด้วยวิบากกรรมที่คุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น ชอบดุด่าและทุบตีทำร้ายพวกข้าทาสบริวารของท่าน อีกทั้งตัวท่านยังไม่ค่อยจะดูแลเอาใจใส่พวกเขาให้ดี ในภพชาติดังกล่าวนี้เอง มันก็ได้ถูกเซ็ตเป็นผังสำเร็จและกลายเป็นวิบากกรรม ตามหลักของกฎแห่งกรรม ที่ติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา
 
วิบากกรรมดังกล่าวยังคงมีกำลังและคอยหาช่องตามมาส่งผลอยู่ตลอดเวลา
วิบากกรรมดังกล่าวยังคงมีกำลังและคอยหาช่องตามมาส่งผลอยู่ตลอดเวลา
 
        จวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ แม้ว่าวิบากกรรมดังกล่าว หรือวิบากกรรมที่ตัวท่านชอบดุด่า และทุบตีทำร้ายพวกข้าทาสบริวารของท่าน อีกทั้งตัวท่านยังไม่ค่อยจะดูแลเอาใจใส่พวกเขาให้ดีในภพชาติดังกล่าว จะเบาบางเจือจางลงไปแล้วก็ตาม แต่ถึงกระนั้น มันก็ยังคงมีกำลังและคอยหาช่องตามมาส่งผลอยู่ตลอดเวลา
 
        ดังนั้นเมื่อวิบากกรรมที่คุณแม่ของลูก ชอบดุด่าและทุบตีทำร้ายพวกข้าทาสบริวารของท่าน อีกทั้งตัวท่านยังไม่ค่อยจะดูแลเอาใจใส่พวกเขาให้ดีในภพชาติดังกล่าว ได้ช่องตามมาส่งผลในภพชาติปัจจุบันนี้ จึงเป็นผลทำให้ตัวท่าน ต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคความดันด้วยวัยเพียง 57 ปีเหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
ด้วยวิบากกรรมดังกล่าวจึงทำให้ตัวท่านต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคความดันในวัยเพียง 57 ปี
ด้วยวิบากกรรมดังกล่าวจึงทำให้ตัวท่านต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคความดันในวัยเพียง 57 ปี
 
 
        คำถามข้อที่ 3 พี่ชายคนโตของลูกเป็นเสาหลักของครอบครัว เป็นคนดีของสังคมเป็นคนขยัน และคอยดูแลส่งเสียให้น้องๆ ได้ร่ำเรียนหนังสือ หลังจากที่คุณพ่อคุณแม่ของลูกได้เสียชีวิตไปแล้ว แต่สุดท้ายในวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2554 ที่ผ่านมา พี่ชายคนโตของลูกก็ต้องมาเสียชีวิต ด้วยโรคเส้นเลือดหัวใจตีบและโรคเบาหวานที่โรงพยาบาล ด้วยวัยเพียง 69 ปี หลวงพ่อเจ้าคะ พี่ชายคนโตของลูกตายแล้วไปไหน ในตอนนี้พี่เขามีความเป็นอยู่อย่างไร และมีข้อความอะไรฝากมาถึงตัวลูกบ้างคะ?
 
        คำตอบ... ภายหลังจากที่พี่ชายคนโตของลูกได้เสียชีวิตลงไปใหม่ๆ กายละเอียดของเขาก็ได้หลุดออกมาจากกายหยาบ แล้วก็มานั่งอยู่ที่ข้างๆ ร่างของตัวเขาเอง ซึ่งกำลังนอนอย่างแน่นิ่งแบบไร้วิญญาณอยู่ภายในโรงพยาบาล ด้วยความรู้สึกที่มึนๆ งงๆ และยังไม่รู้สึกตัวว่า ตัวเขาได้เสียชีวิตลงไปแล้ว 
 
กายละเอียดของเขาหลุดออกมานั่งอยู่ข้างๆ ร่างของตัวเขาเอง
กายละเอียดของเขาหลุดออกมานั่งอยู่ข้างๆ ร่างของตัวเขาเอง
 
        และด้วยความที่กายละเอียดพี่ชายของลูกยังคงรู้สึกมึนๆ งงๆ และไม่พร้อมที่จะรับรู้หรือรับทราบถึงเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นอยู่รอบๆ ตัวเขาเลย ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้กายละเอียดพี่ชายของลูกไม่ได้สนใจเลยว่า “ณ ช่วงเวลานี้ มีใครหลายๆ คนกำลังรุมล้อมร่างที่ไร้วิญญาณของตัวเขาอยู่”
 
กายละเอียดของเขาไม่ได้สนใจเลยว่ามีใครหลายๆ คนกำลังรุมล้อมร่างของตัวเขาอยู่
กายละเอียดของเขาไม่ได้สนใจเลยว่ามีใครหลายๆ คนกำลังรุมล้อมร่างของตัวเขาอยู่
 
        แต่พอเวลาผ่านไปได้สักระยะหนึ่ง กายละเอียดพี่ชายของลูกก็เริ่มมีสติรู้ตัวมากขึ้น ทันทีที่กายละเอียดพี่ชายของลูกเริ่มมีสติรู้ตัวมากขึ้นแล้ว ตัวเขาก็เริ่มคิดถึงบ้านและทุกๆ คนในครอบครัว และในเสี้ยววินาทีแห่งความคิดถึงนั้นเอง กายละเอียดของเขาก็ได้แว้บกลับไปนั่งอยู่ที่บ้านของเขาในทันที
 
        แม้ว่ากายละเอียดพี่ชายของลูกจะสามารถแว้บ กลับมาอยู่ที่บ้านของเขาได้ตามความคิดคำนึงของตัวเขาก็ตาม แต่ด้วยความที่ตัวเขายังคงรู้สึกมึนๆ งงๆ อยู่ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ตัวเขา ไม่ทันได้รู้สึกเอะใจหรือสงสัยว่า ตัวเขาแว้บกลับมาอยู่ที่บ้านของเขาได้อย่างไร
 
ตัวเขาไม่ได้รู้สึกเอะใจเลยว่าเขาแว้บกลับมาอยู่ที่บ้านของเขาได้อย่างไร
ตัวเขาไม่ได้รู้สึกเอะใจเลยว่าเขาแว้บกลับมาอยู่ที่บ้านของเขาได้อย่างไร
 
        ซึ่ง ณ ช่วงเวลานั้น ตัวเขาก็คิดแค่เพียงว่า “ตัวเขาเองคงจะกำลังฝันไปหรือไม่ก็ฝันอยู่” นั่นเอง แล้วตัวเขาก็ได้เดินวนเวียนไปมาอยู่ภายในบ้านของเขา ด้วยความรู้สึกที่มึนๆ งงๆ ต่อไปเรื่อยๆ ช่วงนั้น กายละเอียดพี่ชายของลูกมีความรู้สึกอย่างเดียว คือ งง
 
        จวบจนกระทั่งในเวลาต่อมา ด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกและน้องๆ ของเขาได้ตั้งใจทำ แล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับพี่ชายของลูก ไม่ว่าจะเป็นบุญทอดกฐินธรรมชัย หรือบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว เป็นต้น ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าวนี้ก็ได้ไปช่วยส่งผลทำให้กายละเอียดพี่ชายของลูก คลายจากความรู้สึกที่มึนๆ งงๆ ลงไปได้
 
ตัวเขาพยายามที่จะสื่อสารกับสมาชิกทุกคนภายในครอบครัว
ตัวเขาพยายามที่จะสื่อสารกับสมาชิกทุกคนภายในครอบครัว
 
        และเมื่อกายละเอียดพี่ชายของลูก เริ่มมีสติที่แจ่มใสมากขึ้นแล้ว จึงทำให้กายละเอียดพี่ชายของลูก เริ่มพยายามที่จะเข้าไปพูดคุยกับสมาชิกทุกคนภายในครอบครัวของเขา แต่ไม่ว่าตัวเขาจะพยายามพูดคุย หรือติดต่อสื่อสารกับทุกคนในบ้านสักเท่าไหร่ ก็ไม่มีใครในบ้านสามารถรับรู้ หรือรับทราบในสิ่งต่างๆ ที่ตัวเขาพยายามที่จะสื่อสารได้เลย และยิ่งกายละเอียดพี่ชายของลูก ได้เห็นทุกๆ คนกำลังจมอยู่กับความเศร้าโศกเสียใจและกำลังจัดงานศพให้กับตัวเขา ตัวเขาจึงทราบได้ในทันทีว่า “ในตอนนี้ตัวเขาเองได้เสียชีวิตลงไปแล้วนั่นเอง”
 
        ทันทีที่กายละเอียดพี่ชายของลูกรับรู้และทราบว่า “ในตอนนี้ตัวเขาเองได้เสียชีวิตลงไปแล้ว” ตัวเขาก็เกิดความรู้สึกที่สับสน และทำอะไรไม่ถูกเลยทีเดียว แต่ด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกและน้องๆ ของเขา รวมถึงทุกๆ คนในครอบครัวของเขาได้ตั้งใจทำ แล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับพี่ชายของลูก ไม่ว่าจะเป็นบุญถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน บุญทอดกฐินธรรมชัย หรือบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว เป็นต้น ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าวนี้ ก็ได้ไปช่วยทำให้ใจของเขา สามารถที่จะปล่อยวางจากเรื่องราวต่างๆ ภายในครอบครัวของเขาลงไปได้มากขึ้น มากขึ้น แล้วก็มากขึ้นไปตามลำดับ
 
ด้วยผลแห่งบุญทั้งหลายจึงช่วยให้เขาปล่อยวางเรื่องราวต่างๆ ในครอบครัวได้มาก
ด้วยผลแห่งบุญทั้งหลายจึงช่วยให้เขาปล่อยวางเรื่องราวต่างๆ ในครอบครัวได้มาก
 
        ไม่เพียงแค่นั้น เมื่อผลแห่งบุญทุกๆ บุญ ที่ตัวลูกและน้องๆ ของเขา รวมถึงทุกๆ คนในครอบครัวของเขาได้ตั้งใจทำ แล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับพี่ชายของลูก ไม่ว่าจะเป็นบุญถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน บุญทอดกฐินธรรมชัย หรือบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว เป็นต้น ได้ช่องส่งผลอย่างเต็มที่ร่วมกับผลแห่งบุญทุกๆ บุญ ที่ตัวเขาได้เคยสั่งสมเอาไว้ ในสมัยที่ตัวเขายังมีชีวิตอยู่ ไม่ว่าจะเป็นบุญสงเคราะห์โลก หรือบุญที่ตัวเขาได้เคยช่วยเหลือผู้คนที่ตกทุกข์ได้ยาก เป็นต้น ทันใดนั้นเองผลแห่งบุญทุกๆ บุญดังที่ได้กล่าวไปแล้ว ก็ได้ดลบันดาลให้มีเหตุการณ์ที่พลิกผันเกิดขึ้นกับกายละเอียดพี่ชายของลูก
 
ผลแห่งบุญทุกๆ บุญ ได้ดลบันดาลให้มีเหตุการณ์พลิกผันเกิดขึ้นกับกายละเอียดของเขา
ผลแห่งบุญทุกๆ บุญ ได้ดลบันดาลให้มีเหตุการณ์พลิกผันเกิดขึ้นกับกายละเอียดของเขา
 
        ส่วนว่าเหตุการณ์ที่พลิกผันนั้นจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไร และจะมีผลต่อชีวิตในปรโลกของตัวเขาอย่างไรนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ ตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 3
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ ตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 3   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ ตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 3
 
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน