กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 10


[ 8 พ.ค. 2556 ] - [ 18268 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 พฤษภาคม 2556
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 10
 
 
 
 
คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนที่ 10
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
ที่ออกอากาศทางช่อง DMC
  
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        สำหรับสาเหตุที่ทำให้ลูกสาวของตัวลูก หรือกุลบุตรสุดหล่อในภพชาตินั้น มีความเคารพรักในพระราชาผู้ปกครองแคว้นที่ตัวเธออาศัยอยู่ตั้งแต่เยาว์วัยนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ ในช่วงที่ตัวเธอในภพชาตินั้นยังเป็นเด็กน้อย ตัวเธอได้มีโอกาสตามคุณพ่อของเธอ ซึ่งเป็นนายทหารในภพชาตินั้น ไปรับเสด็จพระราชา ทันทีที่ตัวเธอในภพชาตินั้น เพียงแค่ได้พบได้เห็นพระราชาจากระยะไกล ตัวเธอก็เกิดความรู้สึกที่ประทับใจในความงดงามสง่าของพระราชาเป็นอย่างมาก
 
กุลบุตรสุดหล่อ มีความเคารพรักในพระราชาตั้งแต่เยาว์วัย
กุลบุตรสุดหล่อ มีความเคารพรักในพระราชาตั้งแต่เยาว์วัย
 
 
        ไม่เพียงแค่นั้น ตลอดระยะเวลาที่ตัวเธอ หรือกุลบุตรสุดหล่อในภพชาตินั้นเติบโตมา คุณพ่อของเธอซึ่งเป็นนายทหารในภพชาตินั้น ก็มักจะชอบเล่าถึงเรื่องราวและกิตติศัพท์อันดีงามของพระราชา ให้ตัวเธอได้ยินได้ฟังอยู่เป็นประจำสม่ำเสมออีกด้วย และด้วยเหตุดังที่ได้กล่าวมาแล้วทั้งหมดทั้งมวลนี้เอง จึงทำให้ตัวเธอหรือกุลบุตรสุดหล่อในภพชาตินั้น มีความรู้สึกว่า พระราชาผู้ปกครองแคว้นทรงเปรียบเสมือนกับเป็นไอดอล หรือเป็นบุคคลต้นแบบทางใจของตัวเธอในภพชาตินั้นเลยนั่นเอง
 
คุณพ่อของเธอมักจะเล่าถึงกิตติศัพท์อันดีงามของพระราชา ให้ตัวเธอได้ฟังอยู่เสมอ
คุณพ่อของเธอมักจะเล่าถึงกิตติศัพท์อันดีงามของพระราชา ให้ตัวเธอได้ฟังอยู่เสมอ
 
 
        ในเวลาต่อมา เมื่อตัวเธอหรือกุลบุตรสุดหล่อในภพชาตินั้น เติบใหญ่จนถึงวัยที่สามารถจะเข้าเรียนในโรงเรียนเตรียมทหารแล้ว คุณพ่อของเธอซึ่งเป็นนายทหารในภพชาตินั้น ก็ได้ส่งตัวเธอให้เข้าไปศึกษาร่ำเรียนอยู่ในโรงเรียนเตรียมทหารประจำแคว้น ซึ่งตัวเธอในภพชาตินั้น ก็รู้สึกเต็มอกเต็มใจและรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่ในอนาคตเมื่อตัวเธอสำเร็จการศึกษาแล้ว ตัวเธอจะได้เป็นนายทหารเหมือนอย่างกับคุณพ่อของเธอ ที่ได้รับใช้ประเทศชาติและพระราชา
 
เมื่อกุลบุตรสุดหล่อโตขึ้น คุณพ่อของเขาได้ให้เข้าไปศึกษาอยู่ในโรงเรียนเตรียมทหาร
เมื่อกุลบุตรสุดหล่อโตขึ้น คุณพ่อของเขาได้ให้เข้าไปศึกษาอยู่ในโรงเรียนเตรียมทหาร
 
 
        และเมื่อตัวเธอ หรือกุลบุตรสุดหล่อในภพชาตินั้น ได้เข้าไปศึกษาร่ำเรียนอยู่ในโรงเรียนเตรียมทหารแล้ว ด้วยความที่ตัวเธอเป็นนักเรียนเตรียมทหารที่มีความเฉลียวฉลาด อีกทั้งยังมีไหวพริบปฏิภาณที่ดีเยี่ยม แบบไม่เป็นสองรองใครตั้งแต่เยาว์วัยนี้เอง จึงทำให้ผลการเรียนของเธอทั้งทางภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องยุทธวิธีในการวางแผนการรบ หรือเรื่องฝีมือในการใช้ดาบใช้ธนูของเธอ เป็นต้น มีความยอดเยี่ยมและโดดเด่นกว่านักเรียนเตรียมทหารในรุ่นเดียวกันเป็นอย่างมาก จนเรียกได้ว่าตัวเธอในภพชาตินั้น มีความเก่งกาจทั้งบู๊และบุ๋นเลยทีเดียว
 
 
ตัวเธอในภพชาตินั้นมีความเก่งกาจทั้งบู๊และบุ๋น
ตัวเธอในภพชาตินั้นมีความเก่งกาจทั้งบู๊และบุ๋น
 
 
        และด้วยความสามารถที่โดดเด่นและเก่งกาจของตัวเธอ หรือกุลบุตรสุดหล่อในภพชาตินั้นนี้เอง จึงทำให้ตัวเธอในภพชาตินั้น ได้กลายเป็นนักเรียนเตรียมทหารฝีมือฉกาจ ที่เป็นที่จับตาและเป็นที่ชื่นชมของบรรดาครูฝึก และพี่เลี้ยงที่ดูแลตัวเธออยู่นั่นเอง จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่ง ซึ่ง ณ ช่วงเวลานั้น เป็นช่วงเวลาที่ตัวเธอกำลังใกล้จะจบการศึกษาวิชาทหารพอดี ทางส่วนกลางก็ได้มีการประกาศคัดเลือก และเฟ้นหานายทหารราชองค์รักษ์ ที่จะมาคอยทำหน้าที่เป็นเสมือนกับบอดี้การ์ด ที่คอยปกป้องพิทักษ์รับใช้องค์พระราชา
 
ตัวเธอในภพชาตินั้นได้กลายเป็นนักเรียนเตรียมทหารฝีมือฉกาจ
ตัวเธอในภพชาตินั้นได้กลายเป็นนักเรียนเตรียมทหารฝีมือฉกาจ
 
 
        สำหรับการคัดเลือกและเฟ้นหานายทหารราชองค์รักษ์นี้ ทางส่วนกลางก็จะมีบททดสอบที่พิเศษพิสดารต่างๆ มากมาย มาใช้ในการคัดเลือกและคัดกรองบรรดานายทหารที่มีฝีมือฉกาจฉกรรจ์ ที่ถูกส่งตัวมาจากหน่วยงานตามหัวเมืองต่างๆ และก็เป็นที่แน่นอนว่า “ตัวเธอหรือกุลบุตรสุดหล่อในภพชาตินั้น ก็เป็นหนึ่งในโผ ที่บรรดาครูฝึกและรุ่นพี่นายทหารของเธอมีความภาคภูมิใจ ที่ได้ส่งตัวเธอมาเป็นตัวแทนจากเมืองหลวงนั่นเอง”
 
กุลบุตรสุดหล่อในภพชาตินั้นเป็นหนึ่งในโผ ที่ครูฝึกและรุ่นพี่นายทหารภาคภูมิใจ
กุลบุตรสุดหล่อในภพชาตินั้นเป็นหนึ่งในโผ ที่ครูฝึกและรุ่นพี่นายทหารภาคภูมิใจ
 
        ถึงแม้ตัวเธอจะรู้ดีว่า บททดสอบครั้งนี้จะโหด หิน ดิน ระเบิด สักเพียงใดก็ตาม แต่เพื่อความฝันอันยิ่งใหญ่ ที่จะเป็นทหารราชองครักษ์ พิทักษ์ผู้เป็น ไอดอลของเธอแล้ว งานนี้ต้องสู้ด้วยหัวใจ
 
 
        เมื่อตัวเธอหรือกุลบุตรสุดหล่อในภพชาตินั้น ได้เข้าไปอยู่ในกลุ่มของผู้สมัครคัดเลือกแล้ว ตัวเธอในภพชาตินั้น ก็ต้องมาเผชิญกับบทฝึกและบททดสอบที่โหด เข้ม เขี้ยวต่างๆ นานามากมาย แต่ถึงกระนั้น ตัวเธอก็สามารถผ่านด่านการทดสอบต่างๆ เหล่านั้นไปได้
 
ในที่เขาก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นนายทหารราชองค์รักษ์ของพระราชา
ในที่เขาก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นนายทหารราชองค์รักษ์ของพระราชา
 
        อีกทั้ง ตัวเธอยังสามารถเอาชนะคู่แข่งนายทหาร ที่ล้วนแล้วแต่มีความรู้ความสามารถในระดับที่เป็นหัวกะทิไปได้อย่างสบายๆ อีกด้วย แล้วในที่สุด ตัวเธอหรือกุลบุตรสุดหล่อในภพชาตินั้น ก็ได้รับการแต่งตั้งจากส่วนกลาง ให้เป็นนายทหารราชองค์รักษ์ผู้พิทักษ์ปกป้องพระราชานั่นเอง
 
        ทันทีที่คุณพ่อคุณแม่ของเธอ หรือกุลบุตรสุดหล่อในภพชาตินั้น ได้ทราบข่าวว่า “ตัวเธอได้รับการแต่งตั้งให้เป็นนายทหารราชองครักษ์” เช่นนั้นแล้ว พวกท่านทั้งสองก็เกิดความรู้สึกที่ปลื้มปีติและภาคภูมิใจในตัวเธอ ซึ่งเป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของพวกท่าน เป็นอย่างมาก
 
คุณพ่อคุณแม่ของเขารู้สึกปลื้มปีติและภาคภูมิใจในตัวเขามาก
คุณพ่อคุณแม่ของเขารู้สึกปลื้มปีติและภาคภูมิใจในตัวเขามาก
 
 
        ซึ่งตัวเธอหรือกุลบุตรสุดหล่อในภพชาตินั้น ก็ได้ตั้งอกตั้งใจทำหน้าที่นายทหารราชองครักษ์เป็นอย่างดี คือไม่ว่าพระราชาผู้เป็นเสมือนไอดอลของเธอ จะเสด็จประพาสไป ณ ที่แห่งหนตำบลใดก็ตาม ตัวเธอในภพชาตินั้น ก็จะคอยตามติดและติดตามไปอารักขา พร้อมกับรับใช้พระราชาอย่างใกล้ชิดด้วยเสมอ
 
ตัวเขาได้ติดตามไปอารักขาพระราชาอย่างใกล้ชิด
ตัวเขาได้ติดตามไปอารักขาพระราชาอย่างใกล้ชิด
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ตัวเธอ หรือกุลบุตรสุดหล่อในภพชาตินั้น ได้มีโอกาสใกล้ชิดและสัมผัสถึงพระจริยาวัตร และคุณธรรมความดีของพระองค์มากขึ้นไปเรื่อยๆ และด้วยเหตุดังกล่าวนี้เอง จึงทำให้ตัวเธอยิ่งเกิดความรู้สึกเคารพเลื่อมใส และศรัทธาในพระราชา ผู้เป็นเสมือนไอดอลของเธอมากยิ่งขึ้นเข้าไปอีก
 
        ในเวลาต่อมา ก็ได้เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบขึ้น ตรงบริเวณพื้นที่รอยต่อตะเข็บชายแดนของแคว้น โดยจู่ๆ ก็มีพวกโจรป่ากลุ่มหนึ่ง เที่ยวออกอาละวาดและบุกเข้ามาปล้นสะดมพวกชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านต่างๆ บริเวณแถบนั้น ซึ่งพวกโจรป่ากลุ่มนี้จะมีความชำนิชำนาญในพื้นที่ และมีความเก่งกาจในเรื่องการรบแบบกองโจรเป็นอย่างมาก
 
มีพวกโจรป่ากลุ่มหนึ่งเที่ยวบุกเข้ามาปล้นสะดมพวกชาวบ้าน
มีพวกโจรป่ากลุ่มหนึ่งเที่ยวบุกเข้ามาปล้นสะดมพวกชาวบ้าน
 
        โดยพวกโจรป่ากลุ่มนี้ จะขี่ม้าบุกเข้าไปปล้นพวกชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านต่างๆ ตามพื้นที่ตะเข็บชายแดนไปเรื่อยๆ และหลังจากที่ปล้นแล้ว พวกโจรป่ากลุ่มนี้ ก็จะรีบหลบหนีเข้าไปในป่าและจากไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งถือว่าเป็นการยากต่อการจับกุมเป็นอย่างมาก
 
        เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้พวกชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ต้องมายื่นคำร้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการ ที่เกี่ยวข้องในหัวเมืองชายแดน ให้มาช่วยจัดการกับพวกโจรป่ากลุ่มนี้ ซึ่งหน่วยงานราชการดังกล่าวก็ไม่รอช้า ได้ส่งรายงานเรื่องนี้ไปยังส่วนกลางที่เมืองหลวงต่อในทันที
 
ทางส่วนกลางได้ยื่นเรื่องนี้กราบทูลถวายแด่พระราชา
ทางส่วนกลางได้ยื่นเรื่องนี้กราบทูลถวายแด่พระราชา
 
        เมื่อทางส่วนกลางได้รับรู้และรับทราบ ถึงความเดือดร้อนของพวกชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านต่างๆ ตามแนวพื้นที่ตะเข็บชายแดนของแคว้นแล้ว ทางส่วนกลางก็ได้ยื่นเรื่องนี้กราบทูลถวายแด่พระราชาผู้ปกครองแคว้นในที่ประชุม กลางท้องพระโรงอย่างรีบด่วน
 
        ทันทีที่พระราชาได้ทรงรับทราบถึงเรื่องทุกข์ร้อนดังกล่าวแล้ว พระองค์ก็ทรงทำการตรวจตรา และปรึกษากับบรรดาข้าราชการระดับสูงว่า จะมีนายทหารท่านใดที่สามารถจะจัดการกับพวกโจรป่าเหล่านี้ได้ ซึ่งนายทหารผู้ที่จะมารับภารกิจนี้ นอกจากจะต้องมีความเก่งกาจในการรบแล้ว นายทหารผู้นี้ยังต้องมีสติปัญญาและไหวพริบที่เฉียบแหลม และชาญฉลาดอีกด้วย
 
พระราชาทรงปรึกษากับบรรดาข้าราชการระดับสูง
พระราชาทรงปรึกษากับบรรดาข้าราชการระดับสูง
 
        แล้วในที่สุด ที่ประชุมระดับสูงก็ได้ลงมติกันเป็นเอกฉันท์ว่า ผู้ที่เหมาะสมที่สุดที่จะได้รับภารกิจสำคัญนี้ก็คือ ตัวเธอหรือกุลบุตรสุดหล่อในภพชาตินั้นนั่นเอง เพราะพิจารณาแล้วเห็นว่า เธอคือคนที่ดีที่สุด
 
        ส่วนว่าเมื่อตัวเธอในภพชาตินั้น ได้รับการแต่งตั้งจากที่ประชุมระดับสูง ให้รับภารกิจเป็นผู้นำในการจับโจรป่าในครั้งนี้แล้ว ตัวเธอจะเกิดความรู้สึกอย่างไร และภารกิจนี้จะสำเร็จหรือไม่อย่างไรนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในวันถัดไป
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อไม่ประสงค์ออกนาม ตอนที่ 10
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อไม่ประสงค์ออกนาม ตอนที่ 10   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ คุณพ่อไม่ประสงค์ออกนาม ตอนที่ 10
 
 
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน