กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนจบ


[ 23 พ.ค. 2556 ] - [ 18275 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ.2556
กรณีศึกษา คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนจบ

 
คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา ตอนจบ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
  ทหารหญิงมหาดเล็กชุดพิเศษมีความสนุกสนานเบิกบานกับการรับบุญช่วยติดต่อประสานงาน
ด้านการเผยแผ่ธรรมะไปยังแคว้นต่างๆให้กับพระเถระ

      ต่อจากตอนที่แล้ว......เมื่อตัวเธอ หรือทหารหญิงมหาดเล็กชุดพิเศษในพุทธันดรที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปถวายรายงานแด่พระเถระโดยตรงแล้ว ตัวเธอก็ยิ่งเกิดความรู้สึกปลื้มปีติใจ...และมีความสนุกสนานเบิกบานกับการรับบุญช่วยติดต่อประสานงาน...ด้านการเผยแผ่ธรรมะไปยังแคว้นต่างๆให้กับพระเถระเป็นอย่างมาก

    และด้วยความที่ตัวเธอเพลิดเพลินอยู่กับการรับบุญติดต่อประสานงานนี้เอง จึงทำให้ตัวเธอลืมที่จะให้ความสำคัญในเรื่องของการปฏิบัติธรรม ซึ่งเป็นเรื่องที่จำเป็นและสำคัญมากที่สุดในชีวิตของเธอ ไปเมื่อเป็นเช่นนี้...จึงทำให้ผลการปฏิบัติธรรมของเธอยังไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควรจะเป็น


กรณีศึกษากฎแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
ตัวเธอเกิดความรู้สึกเสียอกเสียใจและฟูมฟายกับการจากไปของพระเถระอย่างสุดๆ
 
      และเมื่อกาลเวลาได้ล่วงเลยผ่านไป พระเถระก็ได้ละสังขารลง ทันทีที่ตัวเธอได้รับทราบข่าวเช่นนั้นแล้ว...ตัวเธอก็เกิดความรู้สึกเสียอกเสียใจและฟูมฟายกับการจากไปของพระเถระอย่างสุดๆ อีกทั้ง...ตัวเธอยังเกิดความรู้สึกเสียดายวันเวลาที่ผ่านๆ มาเป็นอย่างมากว่า “ พระเถระก็ได้เมตตาสอนและแนะนำเกี่ยวกับวิธีการปฏิบัติธรรมเอาไว้เยอะแยะมากมายอีกทั้ง...ตัวเธอก็มีโอกาสได้เข้าไปถวายงานรับใช้พระเถระอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด แต่ตัวเธอกลับไม่ได้เข้าถึงดวงธรรมภายในหรือองค์พระภายในเลย ”
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
ด้วยผลแห่งความพากเพียรจึงทำให้ตัวเธอสามารถหยุดใจจนได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกาย
 
      และเมื่อตัวเธอเกิดความเสียดายขึ้นมาภายในใจเช่นนั้นแล้ว   ตัวเธอจึงได้ตั้งใจใช้วันเวลาที่เหลืออยู่นี้...ทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีศึกษาธรรมะ  และประพฤติปฏิบัติธรรมตามที่พระเถระได้เคยเมตตาสอนเอาไว้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง

    แล้วในที่สุด...ด้วยผลแห่งความพากเพียรที่ตัวเธอ ได้หมั่นประกอบอย่างถูกหลักวิชชามาอย่างตลอดต่อเนื่องนี้เอง   จึงทำให้ตัวเธอสามารถหยุดใจ...จนได้เข้าถึงดวงธรรมภายในกลางกาย...ที่มาพร้อมกับความสุข  สดชื่น  เบิกบานใจแบบที่ตัวเธอไม่เคยได้สัมผัสมาก่อนเลยในชีวิต...เธอจึงได้ที่พึ่งภายใน สมดังความตั้งใจแล้ว
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
ตัวเธอกิดความรู้สึกซาบซึ้งในมโนปณิธานการเผยแผ่ธรรมะของพระเถระ ขึ้นมาอย่างแจ่มแจ้ง
 
      และทันทีที่ตัวเธอได้เข้าถึงความสุขภายในเช่นนั้นแล้ว ตัวเธอก็เกิดความรู้สึกซาบซึ้งในมโนปณิธานการเผยแผ่ธรรมะของพระเถระ ขึ้นมาอย่างแจ่มแจ้งด้วยตัวของเธอเองเลยว่า...
 
      “ พระเถระท่านเป็นผู้ที่มีความปรารถนาอันยิ่งใหญ่จริงๆ...ที่อยากจะให้มวลมนุษยชาติทุกๆ คนได้เข้าถึงความสุขที่แท้จริงภายใน เพราะเพียงแค่มวลมนุษยชาติทุกๆ คนได้หลับตาลงเบาๆ แล้วก็นำใจกลับมารวมหยุดนิ่งเอาไว้ที่ศูนย์กลางกาย พวกเขาก็จะได้พบกับความสุขที่แท้จริงที่มีอยู่ภายใน ด้วยตัวของพวกเขาเอง ”
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
ตัวเธอคิดสอนตัวเองขึ้นมาว่า ชีวิตการครองเรือนนั้นเป็นชีวิตที่คับแคบ
และเต็มไปด้วยปัญหาต่างๆ นานามากมาย
 
      นอกจากตัวเธอ จะเกิดความรู้สึกซาบซึ้งในมโนปณิธานการเผยแผ่ธรรมะของพระเถระขึ้นมาอย่างแจ่มแจ้งด้วยของเธอเองแล้ว   ตัวเธอยังสามารถคิดสอนตัวเองขึ้นมาได้อีกด้วยว่า

       “ ชีวิตการครองเรือนนั้น...เป็นชีวิตที่คับแคบและเต็มไปด้วยปัญหาต่างๆ นานามากมาย   ถึงแม้ว่าตัวเธอกับสามี จะไม่ค่อยมีปัญหาในเรื่องการใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกันก็ตามแต่เมื่อตัวเธอได้มองดูครอบครัวอื่นๆ รวมถึงครอบครัวของคุณพ่อคุณแม่ของเธอเองแล้ว ตัวเธอก็เห็นว่ามีแต่ปัญหาและไม่เห็นว่าจะมีความสุขอย่างที่ใครๆ วาดฝันเอาไว้เลย ซึ่งตรงกันข้ามกับชีวิตสมณะอย่างสิ้นเชิงเพราะชีวิตสมณะนั้น เป็นชีวิตที่ประเสริฐ สูงส่ง และสามารถที่จะสั่งสมบุญสร้างบารมีได้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง ”
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
ตัวเธอได้หมั่นอธิษฐานจิตว่าในภพชาติต่อๆ ไป...ขอให้ตัวเธอได้เกิดมาเป็นผู้ชาย
ให้ได้บวชประพฤติพรหมจรรย์ไปจนตลอดชีวิต
 
       และเมื่อตัวเธอ สามารถคิดสอนตัวเองได้เช่นนั้นแล้ว ตัวเธอจึงได้หมั่นอธิษฐานจิตกำกับและตอกย้ำในทุกๆ ครั้งที่ตัวเธอสั่งสมบุญว่า

      “ ในภพชาติต่อๆ ไป...ขอให้ตัวเธอได้เกิดมาเป็นผู้ชาย   แล้วก็ได้เข้าวัดสร้างบารมีตั้งแต่ยังเยาว์วัย   และขอให้ตัวเธอได้บวชประพฤติพรหมจรรย์ไปจนตลอดชีวิต...อย่าได้คิดยินดีในการครองเรือนเลยแม้แต่น้อย   และเมื่อตัวเธอออกบวชแล้ว...ก็ขอให้ตัวเธอได้รับบุญช่วยงานพระเถระ...ในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายให้ขยายกว้างไกลออกไปทั่วทั้งโลก”
 

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
เมื่อละจากโลกไปแล้ก็ได้เดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม
 
     นอกจากตัวเธอจะหมั่นสั่งสมบุญและอธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำผังเดิมอยู่เป็นประจำแล้ว ตัวเธอยังได้หมั่นประกอบความเพียร...และประคองใจรักษาดวงธรรมใสๆ เอาไว้ที่ศูนย์กลางกายอย่างตลอดต่อเนื่อง...ไปจนกระทั่งตัวเธอหมดอายุขัยอีกด้วย

      เมื่อตัวเธอละจากโลกไปแล้ว ตัวเธอก็ได้เดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างามและสมภาคภูมิกับความเป็นนักรบกล้าแห่งกองทัพธรรม
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
ด้วยวิบากกรรมกาเมฯจึงทำให้ตัวเธอในภพชาติปัจจุบันนี้...ต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง
 
      และเมื่อกาลเวลาได้ล่วงเลยผ่านไป...จวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวเธอได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งบุญสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมาหลายภพหลายชาติ   จึงส่งผลทำให้ตัวเธอได้มีโอกาสลงมาเกิดสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะอีกครั้งหนึ่ง

      แต่ด้วยวิบากกรรมกาเมฯ ที่ตัวเธอได้เคยใช้กำลังบีบบังคับกระชับวงล้อม...หรือทำการชิงสุกก่อนห่ามกับลูกสาวท่านเจ้าเมืองในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ จึงทำให้ตัวเธอในภพชาติปัจจุบันนี้...ต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงนั่นเอง
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
ด้วยคำอธิษฐานจิตดัจึงทำให้...ตัวเธอได้มีโอกาสมาเข้าวัดสร้างบารมีตั้งแต่ยังเยาว์วัย
 
       แต่ถึงกระนั้น...แม้ว่าตัวเธอจะต้องเกิดมาเป็นผู้หญิงก็ตาม แต่ด้วยคำอธิษฐานจิตที่ตัวเธอได้หมั่นตอกย้ำซ้ำผังและตั้งความปรารถนาเอาไว้ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ...ไล่เรื่อยมาจนกระทั่งมาถึงในพุทธันดรที่ผ่านมาว่า...ในภพชาติต่อๆ ไป  ขอให้ตัวเธอได้เกิดมาเป็นผู้ชาย แล้วก็ได้เข้าวัดสร้างบารมีตั้งแต่ยังเยาว์วัย   และขอให้ตัวเธอได้บวชประพฤติพรหมจรรย์ไปจนตลอดชีวิต อย่าได้คิดยินดีในการครองเรือนเลยแม้แต่น้อย   และเมื่อตัวเธอออกบวชแล้ว...ก็ขอให้ตัวเธอได้รับบุญช่วยงานพระเถระ...ในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายให้ขยายกว้างไกลออกไปทั่วทั้งโลก

     ด้วยคำอธิษฐานจิตดังกล่าวนี้เอง จึงทำให้...ตัวเธอได้มีโอกาสมาเข้าวัดสร้างบารมีตั้งแต่ยังเยาว์วัย อีกทั้ง...ตัวเธอยังได้ประพฤติพรหมจรรย์และได้มารับบุญช่วยงานพระเถระสมดั่งที่ตัวเธอได้ตั้งจิตอธิษฐานเอาไว้มาข้ามชาติอีกด้วย
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
ตัวเธอจะต้องตั้งใจประพฤติพรหมจรรย์รักษาศีล 8 ให้บริสุทธิ์บริบูรณ์แล้วก็หมั่นนั่งสมาธิให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้  
เพื่อที่ว่าในภพชาติต่อไป…ตัวเธอจะได้เกิดมาเป็นชายแมนๆ
 
      ดังนั้น...เมื่อตัวเธอได้รับรู้และรับทราบถึงประวัติการสร้างบารมีของตัวเธอเอง...ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ และในพุทธันดรที่ผ่านมาแล้ว ตัวเธอก็จะต้องไม่ประมาท...ให้หมั่นสั่งสมบุญทุกๆ บุญอย่างเต็มที่เต็มกำลังแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพันเรื่อยไป

       อีกทั้ง...ตัวเธอจะต้องตั้งใจประพฤติพรหมจรรย์รักษาศีล 8 ให้บริสุทธิ์บริบูรณ์    แล้วก็หมั่นนั่งสมาธิให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้   เพื่อที่ว่าในภพชาติต่อไป…ตัวเธอจะได้เกิดมาเป็นชายแมนๆ   แล้วก็จะได้ออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา...สมดั่งที่ตัวเธอได้ตั้งจิตปรารถนาเอาไว้นั่นเอง แต่ถ้าจะให้ดีที่สุด ก็คือ...เมื่อตัวเธอได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในแล้ว   ตัวเธอก็จะต้องมาศึกษาวิชชาธรรมกาย...เพื่อไปเก็บแก้และรื้อผังแห่งวิบากกรรมกาเมฯ ที่ตัวเธอได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ ให้หมดไปแบบเกลี้ยงเสี้ยงไปเลย
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม ชีวิตหลังความตาย
ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมและทุกๆ การกระทำของเรา...ล้วนแล้วแต่มีผลของการกระทำมารองรับทั้งสิ้น
 
      จากเรื่องราว Case Study ที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานี้...ก็สอนให้เราได้รู้ว่า...ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมและทุกๆ การกระทำของเรา...ล้วนแล้วแต่มีผลของการกระทำมารองรับทั้งสิ้น   เพราะฉะนั้น...เราจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นคำสอนที่มีเฉพาะในพระพุทธศาสนา ให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง   เพื่อที่เราจะได้ดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องและดีงามด้วยความไม่ประมาท

      อีกทั้ง...เราจะได้ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีและประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า  เช่น...ละชั่ว  ทำดี  ทำจิตใจให้ผ่องใส  หรือ...ทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนาเป็นต้นซึ่งถ้าหากเราทำได้เช่นนี้...ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัย   และมีชัยชนะตลอดเส้นทางการสร้างบารมีไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม ”
 
สำหรับ Case Study ก็คงจะต้องจบลงพอสังเขปเพียงเท่านี้   เอวํ  ก็มีด้วยประการละฉะนี้  


รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อไม่ประสงค์ออกนาม ตอนจบ
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ คุณพ่อไม่ประสงค์ออกนาม ตอนจบ   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ คุณพ่อไม่ประสงค์ออกนาม ตอนจบ

 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน