ปรโลกนิวส์ กัลฯ นพรัตน์ตายแล้วไปไหน ตอนที่ 4


[ 7 มิ.ย. 2556 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ.2556
ปรโลกนิวส์ กัลฯ นพรัตน์ตายแล้วไปไหน
 
 
ปรโลกนิวส์ กัลฯ นพรัตน์ตายแล้วไปไหน ตอนที่ 4

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
เมื่อตัวลูกได้เดินทางเข้าไปถึงภายในบริเวณวัดป่าของพระมหาเถระแล้ว
ก็เกิดความรู้สึกประทับใจในวัดป่าแห่งนี้ตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินทางไปถึงเลยทีเดียว
 
       ต่อจากตอนที่แล้ว....เมื่อตัวลูกหรือกุลธิดาสุดสวยในพุทธันดรที่ผ่านมา ได้เดินทางเข้าไปถึงภายในบริเวณวัดป่าของพระมหาเถระแล้ว ตัวลูกก็เกิดความรู้สึกประทับใจในวัดป่าแห่งนี้ตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินทางไปถึงเลยทีเดียว ที่ตัวลูกเกิดความรู้สึกเช่นนี้   ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเพียงแค่ก้าวแรกที่ตัวลูกได้ย่างก้าวเข้าไปภายในวัดป่าแห่งนี้   ตัวลูกก็พลันเกิดความรู้สึกที่สงบขึ้นมาอยู่ภายในใจแบบที่พูดไม่ออกบอกไม่ถูกกันเลยทีเดียว
    
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 ยิ่งได้มีโอกาสฟังธรรมและปฏิบัติธรรมแล้วตัวลูกก็ยิ่งรู้สึกนิ่งสงบและรู้สึกเป็นสุขใจแบบมากๆ
       และยิ่งตัวลูก ได้มีโอกาสฟังธรรมและปฏิบัติธรรมร่วมกับพระเถระ พร้อมกับมหาชนทั้งหลายแล้ว ใจของตัวลูกก็ยิ่งรู้สึกนิ่ง สงบและรู้สึกเป็นสุขใจแบบมากๆ มากๆ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ตัวลูก เกิดความรู้สึกประทับใจและมีความเลื่อมใสศรัทธาในพระเถระเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าตัวลูกจะเดินทางกลับไปถึงที่บ้านของตัวลูกแล้วก็ตาม แต่ความรู้สึกประทับใจในการเดินทางไปวัดป่าของพระมหาเถระในครั้งนี้ก็ยังคงติดตราตรึงใจอยู่ภายในดวงหทัยของตัวลูกอยู่ตลอดเวลา

    ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 ในเวลาต่อมาตัวลูกได้มาพบกับพ่อค้าหนุ่มรูปงามท่านหนึ่งทันทีที่พบประสบพักตร์กันเท่านั้น
ตัวลูกกับตัวเขาต่างก็ตกลงไปอยู่ในหลุมรักแบบฉับพลันทันที
 
        จวบจนกระทั่งในเวลาต่อมาในขณะที่ตัวลูก กำลังค้าขายพืชผลทางการเกษตรอย่างขยันขันแข็งอยู่นั้น ตัวลูกก็ได้มาพบกับพ่อค้าหนุ่มรูปงามท่านหนึ่ง ทันทีที่ตัวลูกกับพ่อค้าหนุ่มรูปงามท่านนั้นได้แรกพบประสบพักตร์กันเท่านั้น ตัวลูกกับตัวเขาต่างก็ตกลงไปอยู่ในหลุมแบบฉับพลันทันที  ซึ่งหลุมที่ว่านั้นก็คือ “ หลุมรัก ” นั่นเอง   และด้วยความที่ทั้งคู่ต่างก็มีใจให้แก่กันและกันตั้งแต่แรกพบนี้เอง   จึงทำให้สายสัมพันธ์แห่งความรักของทั้งคู่ได้ก่อตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว
  
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 พ่อค้าหนุ่มรูปงามคอยแวะเวียนมาเยี่ยมเยียนตัวลูกอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ
    
      และนับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาพ่อค้าหนุ่มรูปงามท่านนั้นก็จะคอยแวะเวียนมาเยี่ยมเยียนตัวลูกอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ และยิ่งตัวลูกกับพ่อค้าหนุ่มรูปงามท่านนั้นได้มีโอกาสพูดคุยสนทนากันมากขึ้นเท่าไหร่   ตัวลูกกับตัวเขาก็ยิ่งรู้สึกถูกอัธยาศัย ถูกใจ และถูกชะตามากขึ้นเท่านั้น เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้พ่อค้าหนุ่มรูปงามท่านนั้นอดไม่ได้ที่จะเอื้อนเอ่ยความในใจออกมาให้ตัวลูก ได้ฟังในทำนองที่ว่า... “ เพียงแค่ตัวเขาได้แรกพบประสบพักตร์ความงามของตัวลูก ก็เข้าไปบาดถึงในใจของตัวเขาเลยทีเดียว ตัวเขาก็รู้สึกหลงรักตัวลูกแบบหมดทั้งหัวใจอย่างไม่มีเหตุผล และยิ่งตัวเขาได้มีโอกาสมารู้จักและพูดคุยกับตัวลูกแล้ว ตัวเขาก็ยิ่งหลงรักในตัวลูกมากขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึงขนาดที่ว่าตัวเขาอยากที่จะใช้ช่วงเวลาของชีวิตที่เหลืออยู่นี้ เพื่ออยู่เคียงคู่และเคียงข้างกับตัวลูกเพียงคนเดียวเท่านั้น 
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ตัวลูกตอบตกลงที่จะเดินทางไปใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกับ
พ่อค้าหนุ่มรูปงามท่านนั้นที่ต่างแคว้นด้วยความเต็มใจ 

      แต่ทว่าในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ตัวเขาก็จำเป็นที่จะต้องเดินทางจากดินแดนในแคว้นแห่งนี้ไป เพื่อกลับไปยังดินแดนมาตุภูมิแล้ว ตัวเขาจึงอยากที่จะถามความรู้สึกของตัวลูกแบบตรงๆ ว่าตัวลูกรู้สึกอย่างไรกับเขา ตัวลูกรักตัวเขาบ้างไหม และตัวลูกพร้อมที่จะเดินทางไปใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกันกับตัวเขาที่ต่างแคว้นหรือไม่ ซึ่งถ้าหากตัวลูกพร้อมตัวเขาก็จะรีบไปสู่ขอตัวลูกกับคุณพ่อและคุณแม่ของตัวลูกในทันที ” ทันทีที่ตัวลูก ได้รับฟังความในใจจากพ่อค้าหนุ่มรูปงามท่านนั้นแล้ว ด้วยความที่ตัวลูกเองก็แอบมีใจให้กับเขามาตั้งแต่แรกเริ่มเดิมที...ที่ตัวลูกได้รู้จักกับตัวเขาอยู่แล้ว ด้วยเหตุนี้เอง...จึงทำให้ตัวลูกได้ค่อยๆ เฉลยความในใจไปเรื่อยๆ เรื่อยๆ แล้วสุดท้ายตัวลูกก็ตอบตกลงที่จะเดินทางไปใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกับพ่อค้าหนุ่มรูปงามท่านนั้นที่ต่างแคว้นด้วยความเต็มใจ
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ตัวลูกได้รีบนำเรื่องราวมาเล่าให้คุณพ่อคุณแม่ของตัวลูกฟังในทำนองที่ว่า
ในตอนนี้ตัวลูกได้พบรักกับพ่อค้าหนุ่มรูปงามท่านหนึ่ง

      จากนั้นตัวลูก ก็ไม่รอช้าได้รีบนำเรื่องราวดังกล่าวมาเล่าให้คุณพ่อคุณแม่ของตัวลูกฟังในทำนองที่ว่า “ ในตอนนี้ตัวลูกได้พบรักกับพ่อค้าหนุ่มรูปงามท่านหนึ่งที่เดินทางมาติดต่อเรื่องธุรกิจค้าขายจากต่างแคว้น   ซึ่งตัวลูกมีความรู้สึกว่าพ่อหนุ่มนักธุรกิจท่านนี้เขาเป็นคนดีและมีคุณสมบัติหลายๆ อย่างที่เหมาะสมกับตัวลูก   เมื่อเป็นเช่นนี้ตัวลูกจึงได้ตัดสินใจที่จะแต่งงานและใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกับเขาที่ต่างแคว้น ” ทันทีที่คุณพ่อคุณแม่ของลูก ได้ฟังตัวลูกบอกเช่นนั้นแล้ว   ท่านทั้งสองก็เกิดอาการคิดหนักและรู้สึกวิตกกังวลขึ้นมาในใจของพวกท่านในทันที
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
คุณพ่อคุณแม่ของลูกเกิดความรู้สึกวิตกกังวลเพราะท่านทั้งสองมีความรู้สึกว่า
ความรักของตัวลูกกับพ่อค้าหนุ่มนั้นมันเกิดขึ้นเร็วมาก

      ส่วนสาเหตุที่ทำให้คุณพ่อคุณแม่ของลูก ในพุทธันดรที่ผ่านมา เกิดความรู้สึกวิตกกังวลเช่นนี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ ท่านทั้งสองมีความรู้สึกว่า “ เรื่องราวความรักของตัวลูกกับพ่อค้าหนุ่มรูปงามท่านนั้นมันเกิดขึ้นเร็วมาก มากจนขนาดที่ว่าท่านทั้งสองยังตั้งตัวกันไม่ทันเลยทีเดียว ในความรู้สึกของท่านทั้งสองนั้น เรื่องของความรักนั้นเป็นเรื่องใหญ่ ท่านทั้งสองอยากจะให้ตัวลูก แม้ว่าโดยปกติแล้วท่านทั้งสองจะชอบตามอกตามใจลูกสาว มาโดยตลอดก็ตาม แต่สำหรับเรื่องของชีวิตคู่นั้นท่านทั้งสองเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญต่อชีวิตลูกสาวของท่านแบบมากๆ มากๆ ”  

    ดังนั้น เมื่อคุณพ่อคุณแม่ของลูก เกิดความรู้สึกวิตกกังวลเช่นนี้ ท่านทั้งสองจึงได้บอกกับลูกสาวสุดเลิฟของท่าน ไปในทำนองที่ว่า “ ท่านทั้งสองอยากที่จะเห็นหน้าค่าตาและพูดคุยกับพ่อค้าหนุ่มรูปงามท่านนั้นเสียก่อน   เพื่อที่จะได้ดูว่าพ่อค้าหนุ่มรูปงามท่านนั้นรักลูกสาวของท่านจริงหรือเปล่า   และเขาสามารถที่จะดูแลลูกสาวของท่านได้ดีจริงๆ หรือไม่ ” 
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ตัวลูกได้ไปพาพ่อค้าหนุ่มรูปงามมาพบและพูดคุยสนทนากับคุณพ่อคุณแม่ของตัวลูกถึงที่บ้าน

      เมื่อคุณพ่อคุณแม่ของตัวลูก บอกกับตัวลูกเช่นนั้น ตัวลูกจึงได้ไปพาพ่อค้าหนุ่มรูปงามท่านนั้นมาพบและพูดคุยสนทนากับคุณพ่อคุณแม่ของตัวลูกถึงที่บ้าน ซึ่งในช่วงระหว่างที่คุณพ่อคุณแม่ของลูก กำลังพูดคุยสนทนากับพ่อค้าหนุ่มรูปงามอยู่นั้น ท่านทั้งสองก็จะคอยแอบสังเกตถึงพฤติกรรม บุคลิกลักษณะ   รวมไปถึงอัธยาศัย ของพ่อค้าหนุ่มรูปงามท่านนั้นควบคู่กันไปด้วย

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
คุณพ่อคุณแม่ของลูกมีความรู้สึกมั่นใจว่าพ่อค้าหนุ่มรูปงาม
จะสามารถดูแลลูกสาวของท่านให้มีความสุขเป็นอย่างดีได้
 
       และเมื่อคุณพ่อคุณแม่ของลูกได้พูดคุยสนทนากับพ่อค้าหนุ่มรูปงามท่านนั้นไปเรื่อยๆ แล้ว ท่านทั้งสองก็เกิดความรู้สึกประทับใจและชอบพอในอัธยาศัย ของพ่อค้าหนุ่มรูปงามท่านนั้นมากขึ้นไปเรื่อยๆ   อีกทั้ง ท่านทั้งสองยังมีความรู้สึกมั่นใจและเชื่อมั่นอยู่ลึกๆ ด้วยว่า “ พ่อค้าหนุ่มรูปงามจะสามารถดูแลลูกสาวสุดเลิฟของท่าน ให้มีความสุขเป็นอย่างดีได้ ” เมื่อคุณพ่อคุณแม่ของลูก เกิดความรู้สึกมั่นใจเช่นนั้นแล้ว   ท่านทั้งสองจึงได้ตัดสินใจยกลูกสาวของท่านให้กับพ่อค้าหนุ่มรูปงามท่านนั้นในที่สุด 

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ในเวลาต่อมาตัวลูกก็มีโอกาสได้รู้จักกับเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งและเมื่อตัวลูกได้พูดคุยสนทนากับเธอแล้ว
ตัวลูกมีความรู้สึกเหมือนกับว่า เพื่อนหญิงคนนั้น เกิดมาเพื่อเป็นเพื่อนตัวลูกเลยทีเดียว 

      ภายหลังจากที่ตัวลูก ได้ย้ายถิ่นฐานไปยังแคว้นอีกแห่งหนึ่ง...เพื่อใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกับพ่อค้าหนุ่มรูปงามท่านนั้นแล้ว ตัวเขาก็ได้คอยดูแลเอาใจใส่และเอาอกเอาใจตัวลูกเป็นอย่างดีเสมอมา จวบจนกระทั่งในเวลาต่อมาตัวลูกก็มีโอกาสได้รู้จักกับเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นคนที่เกิดในแคว้นเดียวกันกับตัวลูกหรือแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช และตอนนี้ตัวเธอก็ได้มาปักหลักอยู่ในแคว้นที่ตัวลูกกำลังอาศัยอยู่ และเมื่อตัวลูกได้พูดคุยสนทนากับเธอแล้ว ตัวลูกก็เกิดความรู้สึกถูกอัธยาศัยและรู้สึกอบอุ่นใจเป็นอย่างมากที่ได้มาเจอกับเพื่อนที่เป็นคนแคว้นเดียวกันเช่นนี้ ตัวลูกมีความรู้สึกเหมือนกับว่า เพื่อนหญิงคนนั้น เกิดมาเพื่อเป็นเพื่อนตัวลูกเลยทีเดียว

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
เมื่อวันเวลาได้ล่วงเลยผ่านไปตัวลูกก็เกิดความปรารถนาอย่างแรงกล้า
อยากที่จะเดินทางไปสั่งสมบุญฟังธรรมและปฏิบัติธรรมร่วมกับพระเถระและหมู่คณะอีกครั้ง 

      และเมื่อวันเวลาได้ล่วงเลยผ่านไปตัวลูก ก็ได้กลับมาหวนระลึกนึกถึงวันวานแห่งความประทับใจในอดีตที่ครั้งหนึ่ง ตัวลูกได้เคยไปสั่งสมบุญ  ฟังธรรม และปฏิบัติธรรมร่วมกับพระเถระและหมู่คณะ และเมื่อภาพแห่งความประทับใจในอดีตได้มาปรากฏขึ้นภายในใจของตัวลูกแล้ว ตัวลูกก็เกิดความปรารถนาอย่างแรงกล้าอยากที่จะเดินทางไปสั่งสมบุญ ฟังธรรม และปฏิบัติธรรมร่วมกับพระเถระและหมู่คณะอีกครั้ง
   
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 ตัวลูกได้รีบเดินทางไปกราบพระอาจารย์ที่เดินทางมาเผยแผ่ธรรมะยังแคว้นในทันที
 
       และในช่วงเวลาดังกล่าวนั้นเองพระเถระ ก็ได้เมตตาส่งพระอาจารย์และคณะทีมงานให้เดินทางมาทำหน้าที่เผยแผ่ธรรมะภายในแคว้นที่ตัวลูกกำลังอาศัยอยู่พอดี ทันทีที่ตัวลูก ได้ทราบข่าวเช่นนั้นแล้ว ตัวลูกก็เกิดความรู้สึกที่อะเลิร์ทเต้และตื่นเต้นดีใจเป็นอย่างมาก  แล้วตัวลูกก็ไม่รอช้าได้รีบเดินทางไปกราบพระอาจารย์ที่เดินทางมาเผยแผ่ธรรมะยังแคว้นแห่งนั้นในทันที
   
ส่วนว่าเมื่อตัวลูกในภพชาตินั้น เดินทางไปกราบพระอาจารย์ที่เดินทางมาเผยแผ่ธรรมะยังแคว้นแห่งนั้นแล้ว  
เหตุการณ์ต่อไปจะเป็นอย่างไร  เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป  
 
รับชมวิดีโอ
 


กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน