ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ ตอนที่ 4


[ 13 มิ.ย. 2556 ] - [ 18281 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ.2556
ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ
 

ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ ตอนที่ 4

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ท่านเทพบุตรใหม่ได้รีบลงมาจากรัตนบัลลังก์หลักกลางเทวรถ
เพื่อมากราบพระธรรมกายด้วยความเคารพนอบน้อมในทันที 
 
      ทันทีที่ท่านเทพบุตรใหม่ ได้เห็นพระธรรมกายเมตตามาเยี่ยมตัวท่านถึงที่เทวรถแล้ว ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกปลื้มปีติดีใจเป็นอย่างมาก แล้วตัวท่านก็ไม่รอช้าได้รีบลงมาจากรัตนบัลลังก์หลักกลางเทวรถ เพื่อมากราบพระธรรมกายด้วยความเคารพนอบน้อมในทันที จากนั้นท่านเทพบุตรใหม่ ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงทุกๆ คนในครอบครัวของท่านในทำนองที่ว่า....

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
ท่านเทพบุตรใหม่ได้ฝากสารมาถึงทุกๆ คนในครอบครัวว่า..
ขอบใจทุกคนที่คอยดูแลตัวท่านเป็นอย่างดีมาโดยตลอด
 
       “ ขอบใจทุกคนเป็นอย่างมากที่คอยดูแลตัวท่านเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ตัวท่านอยากให้ทุกคนตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญทุกๆ บุญร่วมกับพระเถระและหมู่คณะให้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการทำทานรักษาศีล หรือการเจริญสมาธิภาวนา เป็นต้น และในทุกๆ ครั้งที่สั่งสมบุญแล้วก็ขอให้ทุกคนหมั่นอธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำๆ อยู่เป็นประจำว่า “ ขอให้ได้เกิดมาสร้างบารมีติดตามและตามติดมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะไปทุกภพทุกชาติ ”  
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ท่านอยากให้ทุกคนหมั่นดูแลรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ
 
       และที่สำคัญตัวท่านอยากให้ทุกคนหมั่นดูแลรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ เพื่อที่ว่าทุกคนจะได้มีโอกาสสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลังไปอีกนานๆ และตัวท่านก็อยากให้ทุกคนหมั่นตระหนักอยู่เสมอว่าความตายนั้นไม่มีนิมิตหมายจริงๆ เพราะฉะนั้น ขอให้ทุกคนอย่าได้ประมาทและอย่าได้ตกบุญใดๆ เลยแม้แต่บุญเดียว เพราะบุญเท่านั้นที่จะเป็นที่พึ่งให้กับตัวเราเองได้ ขอให้ทุกคนจงมุ่งมั่นตั้งใจสั่งสมบุญและนั่งสมาธิเยอะๆ เพื่อที่ว่าเมื่อถึงคราวที่ทุกคนจะต้องหลับตาละจากโลกนี้ไปแล้ว ทุกคนจะได้กลับไปอยู่ที่ดุสิตบุรีสมดังที่ได้ตั้งใจกันเอาไว้ และเมื่อทุกคนสั่งสมบุญทุกๆ บุญแล้ว ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านอีกบ่อยๆ ”
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
ท่านเทพบุตรใหม่ได้ฝากสารมาถึงคณะพระอาจารย์และเพื่อนๆ ยอดนักสร้างบารมีทุกคนว่า
กราบขอบพระคุณคณะพระอาจารย์และขอขอบใจเพื่อนๆ ยอดนักสร้างบารมีทุกคน
ที่คอยช่วยเหลือและทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรที่ดีเยี่ยม
 
       จากนั้นท่านเทพบุตรใหม่ ก็ได้ฝากสารแห่งความระลึกถึงมาถึงคณะพระอาจารย์และเพื่อนๆ ยอดนักสร้างบารมีทุกคนในทำนองที่ว่า “ ตัวท่านอยากกราบขอบพระคุณคณะพระอาจารย์และขอขอบใจเพื่อนๆ ยอดนักสร้างบารมีทุกคนเป็นอย่างมากที่คอยช่วยเหลือและทำหน้าที่เป็นยอดกัลยาณมิตรที่ดีเยี่ยมให้กับตัวท่านเองมาโดยตลอด ตัวท่านรู้สึกซาบซึ้งใจและภาคภูมิใจเป็นอย่างมากว่าตัวท่านเองนั้นเป็นผู้ที่โชคดีมีบุญจริงๆ ที่ได้มีโอกาสเกิดมาเจอแต่คนดีๆ และมีแต่คนดีๆ อยู่รอบตัวเต็มไปหมด

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
ในตอนนี้ประจักษ์แจ้งอย่างชัดเจนแล้วว่า บุญกุศลที่ตัวท่านได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสม
มาตลอดชีวิตนั้นไม่ได้สูญเปล่าหรือหายไปไหนเลย
 
       ในตอนนี้ตัวท่านรู้และเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องศึกชิงภพ อย่างแจ่มแจ้งด้วยตัวของท่านเองแล้ว ซึ่งถ้าหากในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ตัวท่านไม่ได้มีโอกาสมาพบกับพระเถระและหมู่คณะ ชีวิตของท่านก็คงจะต้องพลัดไปสู่ประตูอบายอย่างแน่นอน ดังนั้น เมื่อเพื่อนๆ ยอดนักสร้างบารมีทุกคนได้มาพบกับหนทางสว่างแล้ว ตัวท่านจึงอยากให้ทุกคนตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีให้เต็มที่ ในตอนนี้ตัวท่านรู้และเห็นประจักษ์แจ้งอย่างชัดเจนแล้วว่า บุญกุศลที่ตัวท่านได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมมาตลอดชีวิตนั้นไม่ได้สูญเปล่าหรือหายไปไหนเลย  ท่านเทพบุตรใหม่อยากให้ทุกคนมั่นใจในหนทางที่เดินอยู่ว่า หนทางนี้สว่างแล้ว

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ภาพแห่งการสั่งสมบุญมาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นและปลื้มใจอยู่ตลอดเวลา
 
      อีกทั้งภาพแห่งการสั่งสมบุญเหล่านั้นยังได้ย้อนกลับมาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นและปลื้มใจอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วภาพแห่งบุญที่มาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นนั้นก็จะเป็นภาพแห่งบุญที่ตัวท่านได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้กับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะเป็นหลัก และที่สำคัญตัวท่านก็อยากที่จะให้เพื่อนๆ ยอดนักสร้างบารมีทุกคนตั้งใจนั่งสมาธิให้เข้าถึงดวงธรรมใสๆ หรือพระธรรมกายภายในให้ได้   เพื่อที่ว่าทุกคนจะได้มีความสุขใจเหมือนอย่างที่ตัวท่านได้เข้าถึงแล้วในตอนนี้ ซึ่งความสุขจากการเข้าถึงดวงธรรมภายในนั้นเป็นความสุขใจที่ยิ่งใหญ่และไม่มีความสุขใดๆ ในโลกจะมาเทียบเทียมได้เลย
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
ในทุกครั้งที่ยอดนักสร้างบารมีทุกคนสั่งสมบุญทุกๆ บุญแล้ว ก็ให้หมั่นอธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำๆ ด้วยว่า
ขอให้ได้เกิดมาสร้างบารมีติดตามและตามติดมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะไปทุกภพทุกชาติ
 
        และในทุกครั้งที่เพื่อนๆ ยอดนักสร้างบารมีทุกคนสั่งสมบุญทุกๆ บุญแล้ว ก็ขอให้ทุกคนหมั่นอธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำๆ ด้วยว่า  “ ขอให้ได้เกิดมาสร้างบารมีติดตามและตามติดมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะไปทุกภพทุกชาติ และเมื่อถึงคราวที่จะต้องละจากโลกนี้ไปแล้วก็ขอให้ได้กลับไปแวะพักกลางทางที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ ” เพราะตัวท่านอยากที่จะให้ทุกคนได้ไปบังเกิดอยู่ที่ดุสิตบุรีสมดังที่แต่ละคนได้ปรารถนากันเอาไว้.” เพราะใจของท่านเทพบุตร อยากให้ทุกคนไม่ตกบุญเลย อยากให้ไปกันเป็นทีม
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ท่านเทพบุตรใหม่ได้ตั้งใจนั่งสมาธิต่อไปเรื่อยๆ อยู่ที่บริเวณหน้ามหาธรรมกายเจดีย์
จนกระทั่งมาถึงช่วงเวลาเย็นของวันเสาร์ก็ได้เคลื่อนเทวรถไปร่วมงานบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม

       ภายหลังจากที่พระธรรมกายได้จากท่านเทพบุตรใหม่ไปแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ตั้งใจนั่งสมาธิต่อไปเรื่อยๆ อยู่ที่บริเวณหน้ามหาธรรมกายเจดีย์ โดย ณ ช่วงเวลานั้นใจของท่านเทพบุตรใหม่ก็ไม่ได้ไปติดอยู่กับเรื่องราวต่างๆ ภายนอกเลย ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะใจของท่านกำลังมีความสุขอยู่กับการดูดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัดใสสว่างที่ผุดซ้อนและแผ่ขยายกว้างใหญ่ออกไปเรื่อยๆ อยู่ที่ศูนย์กลางกายของท่านตลอดเวลานั่นเอง
    จวบจนกระทั่งมาถึงช่วงเวลาเย็นของวันเสาร์ที่ผ่านมาท่านเทพบุตรใหม่ ก็ได้เคลื่อนเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของท่านไปร่วมงานบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม เหมือนอย่างเช่นทุกๆ วันที่ผ่านมา

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
หลังจากที่งานบำเพ็ญกุศลสวด พระอภิธรรมได้เสร็จสิ้นลงแล้ว
ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้เคลื่อนเทวรถกลับมายังวัดพระธรรมกายเพื่อไปเข้าโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
       แต่สำหรับในวันนี้ ท่านเทพบุตรใหม่ จะมีความรู้สึกที่ปลาบปลื้มปีติใจมากเป็นพิเศษที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะเมื่อท่านเทพบุตรใหม่ได้ไปถึงบริเวณงานบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมสรีระร่างของท่านแล้ว ตัวท่านก็ได้เห็นคณะพระเถระที่ตัวท่านเคารพเลื่อมใสและคุ้นเคย พร้อมด้วยเหล่ากัลยาณมิตรเป็นจำนวนมากที่ได้เมตตาให้เกียรติเดินทางมาร่วมงานของท่านถึง ณ สถานที่แห่งนี้ และหลังจากที่งานบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมได้เสร็จสิ้นลงแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ ก็ได้เคลื่อนเทวรถกลับมายังวัดพระธรรมกาย เพื่อไปเข้าโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาแล้วก็มานั่งสมาธิต่อที่บริเวณด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์เหมือนอย่างเดิม
   
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ท่านเทพบุตรใหม่ได้มาร่วมงานบุญวันอาทิตย์ที่สภาธรรมกายสากล
พร้อมกับสาธุชนผู้มีบุญทุกๆ คน 
 
       จนกระทั่งกาลเวลาได้ล่วงเลยผ่านมาถึงรุ่งอรุณของเช้าวันใหม่ ท่านเทพบุตรใหม่ ก็ได้มาร่วมงานบุญวันอาทิตย์ที่สภาธรรมกายสากลพร้อมกับสาธุชนผู้มีบุญทุกๆ คน และหลังจากที่งานบุญวันอาทิตย์ได้เสร็จสิ้นลงไปแล้วท่านเทพบุตรใหม่ ก็ได้ไปนั่งสมาธิดูดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัดใสสว่างต่อไปเรื่อยๆ ด้วยดวงใจที่เป็นสุขอยู่ที่บริเวณด้านหน้าของมหาธรรมกายเจดีย์  
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพบุตรใหม่อีกครั้งหนึ่ง
พร้อมกับประทานโอวาทให้กับท่านเทพบุตรใหม่

      และเมื่อมาถึงช่วงค่ำของคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในขณะที่ท่านเทพบุตรใหม่ กำลังนั่งสมาธิอยู่ที่บริเวณด้านหน้าของมหาธรรมกายเจดีย์อยู่นั้น พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพบุตรใหม่อีกครั้งหนึ่ง   พร้อมกับประทานโอวาทให้กับท่านเทพบุตรใหม่ในทำนองที่ว่า “ ก่อนที่ท่านเทพบุตรใหม่จะเดินทางกลับไปสู่เทวโลกนั้น ให้ท่านเทพบุตรใหม่ตั้งใจนั่งสมาธิให้ละเอียดกว่านี้เพื่อจะได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในได้   ท่านเทพบุตรใหม่จะได้เดินทางกลับไปสู่ดุสิตบุรีได้อย่างสมภาคภูมิของความเป็นนักรบกล้าแห่งกองทัพธรรม ”
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 ท่านเทพบุตรใหม่ได้นั่ง หลับตาทำสมาธิต่อไปเรื่อยๆ ด้วยหัวใจที่แช่มชื่นเบิกบานอยู่กับ
ดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัดใสสว่างที่แผ่ ขยายกว้างออกไปเรื่อยๆ อยู่ตลอดเวลา

       เมื่อพระธรรมกายได้เมตตาประทานโอวาทให้แก่ท่านเทพบุตรใหม่ เสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้รับปากกับพระธรรมกายว่า... “ ตัวท่านจะตั้งใจนั่งสมาธิให้ละเอียดกว่านี้ตามที่พระธรรมกายได้เมตตาประทานโอวาทเอาไว้ ”  จากนั้นท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความเคารพนอบน้อม  ภายหลังจากที่พระธรรมกายได้จากท่านเทพบุตรใหม่ไปแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ ก็ไม่รอช้าได้รีบนั่งหลับตาทำสมาธิต่อไปเรื่อยๆ ด้วยหัวใจที่แช่มชื่นเบิกบานอยู่กับดวงธรรมภายในกลางกายที่ชัดใสสว่างที่แผ่ขยายกว้างออกไปเรื่อยๆ อยู่ตลอดเวลานั่นเอง

รับชมวิดีโอ
 
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน