ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 2


[ 18 มิ.ย. 2556 ] - [ 18279 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2556
ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว

 
ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 2
 เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คุณปู่ของตัวลูกไม่พอใจเพื่อนบ้านจึงได้ขู่ที่จะทำร้ายเพื่อนบ้านของท่าน 
คุณปู่ของตัวลูกไม่พอใจเพื่อนบ้านจึงได้ขู่ที่จะทำร้ายเพื่อนบ้านของท่าน
 
      ต่อจากตอนที่แล้ว.....เมื่อคุณปู่ของตัวลูก เกิดความรู้สึกโกรธและไม่พอใจเพื่อนบ้านของท่านที่ไม่ยอมจ่ายค่าเสียหายตามที่ตัวท่านได้กำหนดเอาไว้แล้ว   ตัวท่านจึงได้ขู่ที่จะทำร้ายเพื่อนบ้านของท่านไปในทำนองที่ว่า “ ตัวท่านจะใช้วิชาไสยเวทย์เอาชีวิตเพื่อนบ้านของท่านให้ตายกันทั้งครอบครัวเลยทีเดียว ” ทันทีที่เพื่อนบ้านของท่านได้ยินคำขู่ทำร้ายจากคุณปู่ของตัวลูกแล้ว   ตัวเขาก็เกิดความรู้สึกกลัวและวิตกกังวลใจเป็นอย่างมาก

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ด้วยความรู้สึกโกรธจึงทำให้ตัวท่านได้ร่ายเวทย์มนต์มุ่งหวังที่จะทำร้ายให้ครอบครัวของเพื่อนบ้านเสียชีวิต
แต่เวทมนต์ที่ตัวท่านร่ายไปไม่ได้มีผลไปทำร้ายครอบครัวเพื่อนบ้านของท่านเลยแม้แต่น้อย 
 
        และหลังจากที่คุณปู่ของตัวลูก ได้กลับมาถึงที่บ้านของตัวท่านแล้ว ด้วยความรู้สึกโกรธที่ฝังแน่นติดอยู่ในใจของท่าน ณ ตอนนั้น จึงทำให้ตัวท่านได้ร่ายเวทย์มนต์ตามตำรับตำราของวิชาไสยเวทย์สายดำ เพื่อมุ่งหวังที่จะทำร้ายให้ครอบครัวของเพื่อนบ้านเสียชีวิตกันทั้งหมด ตามที่ตัวท่านได้ขู่ทำร้ายเอาไว้ แต่ด้วยความที่คุณปู่ของตัวลูก ยังมีความรู้ในวิชาไสยเวทย์สายดำดังกล่าวแค่เพียงผิวเผินเท่านั้น ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้เวทมนต์ที่ตัวท่านร่ายไปนั้น ไม่ได้มีผลไปทำร้ายครอบครัวเพื่อนบ้านของท่านเลยแม้แต่น้อย  

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
เพื่อนบ้านคุณปู่เกิดความรู้สึกวิตกกังวลจนกินไม่ได้นอนไม่หลับแล้วก็ตรอมใจตายลงไปในที่สุด
 
        แต่ถึงกระนั้น คำขู่ทำร้ายที่คุณปู่ของตัวลูก ได้พูดกับเพื่อนบ้านของท่านเอาไว้ ก็ได้ส่งผลทำให้เพื่อนบ้านของท่านเกิดความรู้สึกวิตกกังวลและทุกข์ใจเป็นอย่างมากว่า “ ครอบครัวของเขาจะต้องตายกันยกครอบครัวจริงๆ  ”  เมื่อเพื่อนบ้านคุณปู่ของตัวลูก เกิดความรู้สึกวิตกกังวลจนกินไม่ได้นอนไม่หลับ และทุกข์ใจหนักเข้า หนักเข้า ในไม่ช้าเพื่อนบ้านของคุณปู่ก็ได้ล้มป่วยลงแล้วก็ตรอมใจตายลงไปในที่สุด
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ทันทีที่คุณปู่ทราบข่าวว่าเพื่อนบ้านได้เสียชีวิตลง
ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกผิดบาปกับสิ่งที่ตัวท่านได้กระทำลงไปเป็นอย่างมาก

        ทันทีที่คุณปู่ของตัวลูก ได้ทราบข่าวว่า “ เพื่อนบ้านของท่านได้เสียชีวิตลงไป ” แล้ว ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกผิดบาปกับสิ่งที่ตัวท่านได้กระทำลงไปเป็นอย่างมากว่า “ ตัวท่านไม่น่าใช้วิชาไสยเวทย์สายดำไปทำร้ายเพื่อนบ้านของท่านให้ถึงแก่ชีวิตเลย” ซึ่งความรู้สึกดังกล่าวนี้ มันก็เป็นแค่เพียงความเข้าใจผิดของตัวท่าน เพราะในความเป็นจริงแล้ว เพื่อนบ้านของท่านไม่ได้ตายเพราะวิชาไสยเวทย์ที่ตัวท่านร่ายไปใส่เขาเลย แต่กลับเป็นเพราะคำขู่ทำร้ายของคุณปู่ของตัวลูกในภพชาตินั้นต่างหากที่ทำให้เพื่อนบ้านของท่านต้องเป็นทุกข์ใจและตรอมใจตาย

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
เมื่อคุณปู่เกิดความรู้สึกผิดบาปขึ้นมาภายในใจ
ตัวท่านจึงได้ตัดสินใจละทิ้งไสยเวทย์สายดำเป็นการถาวร
 
        และเมื่อคุณปู่ของตัวลูก เกิดความรู้สึกผิดบาปขึ้นมาภายในใจเช่นนั้นแล้ว ตัวท่านจึงได้ตัดสินใจละทิ้งและเลิกร่ำเรียนวิชาของไสยเวทย์สายดำเป็นการถาวร แล้วตัวท่านก็ได้เปลี่ยนมาร่ำเรียนวิชาของไสยเวทย์สายขาวแทน เพื่อต้องการที่จะช่วยเหลือผู้คนที่ตกทุกข์ได้ยากที่มาขอความช่วยเหลือจากท่าน แม้ว่าในภพชาติดังกล่าวคุณปู่ของตัวลูกจะเกิดความรู้สึกผิดบาปกับสิ่งที่ตัวท่านได้กระทำลงไปกับเพื่อนบ้านของท่านเป็นอย่างมาก แล้วตัวท่านก็ได้เปลี่ยนสายมาร่ำเรียนวิชาของไสยเวทย์สายขาวแทนวิชาของไสยเวทย์สายดำก็ตาม  
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
คุณปู่ต้องป่วยเป็นโรคปวดศีรษะบ่อยๆ เพราะวิบากกรรมที่คุณปู่ได้เคยขู่ทำร้ายหมาย
ที่จะเอาชีวิตทุกๆ คนในครอบครัวของเพื่อนบ้าน

        แต่ถึงกระนั้นสิ่งที่คุณปู่ของตัวลูก  ได้เคยขู่ทำร้ายหมายที่จะเอาชีวิตทุกๆ คนในครอบครัวของเพื่อนบ้านของท่าน จนทำให้เพื่อนบ้านของท่านเกิดอาการวิตกกังวลใจและคิดมาก จนกระทั่งตรอมใจตายลงไปในที่สุดนั้น มันก็ได้เซ็ตเป็นผังสำเร็จและกลายเป็นวิบากกรรม ที่ติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเป็นต้นมา จวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้เมื่อวิบากกรรมดังกล่าวได้ช่องตามมาส่งผล จึงทำให้คุณปู่ของตัวลูกต้องมาป่วยเป็นโรคปวดศีรษะบ่อยๆ เหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้สั่งสมเอาไว้ในพระพุทธศาสนา
ก็ได้ไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมให้เบาบางเจือจางลงไป

       ซึ่งในความเป็นจริงแล้วคุณปู่ของตัวลูก จะต้องมีอาการปวดหัวและมีเรื่องต่างๆ ที่ทำให้ตัวท่านทุกข์ใจมากกว่านี้ แต่ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในหลายๆ ภพหลายๆ ชาติที่ผ่านๆ มาจวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ ไม่ว่าจะเป็นบุญที่ตัวท่านได้สั่งสมเอาไว้ในพระพุทธศาสนา เช่น บุญใส่บาตรพระ บุญทอดกฐินทอดผ้าป่า และบุญถวายสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์  เป็นต้น เมื่อมารวมกับบุญสงเคราะห์โลกที่คุณปู่ของตัวลูก ได้เคยช่วยเหลือและรักษาผู้คนที่ตกทุกข์ได้ยากและได้รับความเดือดร้อน ซึ่งบุญนี้ถือว่าเป็นบุญรอง ผลแห่งบุญต่างๆ เหล่านี้ก็ได้ไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าว หรือวิบากกรรมที่คุณปู่ของตัวลูก ได้เคยขู่ทำร้ายหมายที่จะเอาชีวิตทุกๆ คนในครอบครัวของเพื่อนบ้านของท่าน จนทำให้เพื่อนบ้านของท่านเกิดอาการวิตกกังวลใจและคิดมาก จนกระทั่งตรอมใจตายลงไปในหลายภพหลายชาติก่อนๆ ให้เบาบางเจือจางลงไป ซึ่งก็ส่งผลทำให้ตัวท่านไม่ต้องมีเรื่องทุกข์ร้อนใจและไม่ต้องปวดหัวอย่างหนักแบบที่ควรจะเป็นนั่นเอง
 
        คำถามข้อที่ 2.  บุพกรรมใดที่ทำให้ผมไม่ค่อยมีโอกาสได้ทานอาหาร คือตั้งแต่เกิดมา ผมก็อยู่ในครอบครัวที่ยากจน ผมจึงต้องอดข้าวบ่อยๆ   แม้ผมจะมุมานะเรียนจนกระทั่งได้เป็นแพทย์และมีฐานะพอมีจะกินแล้วก็ตาม   แต่ผมก็กลับไม่มีเวลาที่จะกิน   ผมจะต้องแก้ไขวิบากกรรมนี้อย่างไรครับ
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 บุพกรรมที่ทำให้ตัวลูกเกิดมาลำบากในเรื่องของการกิน
ก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่ตัวลูกได้เคยไปขโมยอาหารที่เขาเตรียมเอาไว้ถวายพระ

    คำตอบ.....สำหรับบุพกรรมที่ทำให้ตัวลูกต้องเกิดมาลำบากในเรื่องของการกิน คือตอนเด็กก็ไม่มีจะกิน แต่พอโตมามีจะกินก็กลับไม่มีเวลาที่จะกินนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่ตัวลูกได้เคยไปขโมยอาหารที่เขาเตรียมเอาไว้ถวายพระในหลายๆ ภพหลายๆ ชาติก่อนๆ ได้ช่องตามมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า
   
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น เป็นนายทหารที่มีความซื่อสัตย์และจงรักภักดีต่อพระราชา

       ในหลายๆ ภพหลายๆ ชาติก่อนๆ นู้น ซึ่งเป็นภพชาติที่หมู่คณะของเราได้ลงมาเกิดสร้างบารมีด้วยเหมือนกัน ในภพชาตินั้นตัวลูกได้เกิดเป็น “ กุลบุตรสุดหล่อ ” ที่มีคุณพ่อเป็นนายทหารรับใช้ชาติอยู่ในแว่นแคว้นแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นแคว้นที่อยู่ติดกับแคว้นที่หมู่คณะของเราลงมาปักหลักสร้างบารมีในยุคนั้น โดยคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น จะเป็นนายทหารที่มีความซื่อสัตย์และจงรักภักดีต่อพระราชาผู้ปกครองแคว้นแห่งนั้นเป็นอย่างมาก

  ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 นายทหารกลุ่มหนึ่งคิดวางแผนที่จะก่อการปฏิวัติเพื่อยึดอำนาจการปกครอง
 
        แต่ด้วยความที่พระราชาผู้ปกครองแคว้นแห่งนั้นทรงเป็นพระราชาที่หลงเพลิดเพลินอยู่กับกามสุข จนลืมให้ความสำคัญกับปกครองดูแลความเป็นอยู่ของพสกนิกรภายในแว่นแคว้นแห่งนั้น ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้มีบรรดานายทหารกลุ่มหนึ่งเกิดความรู้สึกไม่พึงพอใจในพระราชาผู้ปกครองแคว้นแห่งนั้นเป็นอย่างมาก จนถึงขั้นคิดวางแผนที่จะก่อการปฏิวัติเพื่อยึดอำนาจการปกครองมาจากพระราชาพระองค์นั้นเลยทีเดียว  

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 นายทหารได้ยกกำลังพล บุกเข้ายึดอำนาจการปกครอง
มาจากพระราชาพระองค์นั้นแบบฉับพลันทันที
   
       และเมื่อบรรดานายทหารกลุ่มนี้คิดวางแผนเช่นนั้นแล้ว พวกเขาจึงได้ค่อยๆ รวบรวมและแอบซ่องสุมกำลังพลให้มากขึ้นไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเมื่อถึงช่วงจังหวะและโอกาสที่เหมาะสมแล้ว พวกเขาก็ได้ยกกำลังพล บุกเข้ายึดอำนาจการปกครองมาจากพระราชาพระองค์นั้นแบบฉับพลันทันที ภายหลังจากที่บรรดานายทหารกลุ่มนี้สามารถยึดอำนาจการปกครองมาจากพระราชาผู้ปกครองแคว้นแห่งนั้นได้แล้ว  พวกเขาก็ได้จับพระราชามากักบริเวณเอาไว้
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 คุณพ่อของลูกได้รีบพาครอบครัวของตัวเองอพยพหนีออกมาจากเมืองหลวงของแคว้นแห่งนั้น
 
        ส่วนตัวคุณพ่อของลูก กับพวกนายทหารอีกกลุ่มหนึ่ง ที่อยู่ฝ่ายของพระราชาผู้ปกครองแคว้นแห่งนั้น ต่างก็ได้รีบพาครอบครัวของตัวเองอพยพหนีออกมาจากเมืองหลวงของแคว้นแห่งนั้น ซึ่งกำลังอยู่ในภาวะที่จลาจลและวุ่นวายอย่างเร่งด่วน และหลังจากที่คุณพ่อของลูก ได้พาตัวลูกพร้อมทั้งครอบครัวอพยพเดินทางมาถึงที่บริเวณแนวตะเข็บชายแดนของแคว้นแห่งนั้นแล้ว   ตัวลูกก็ได้พบกับบ้านอยู่หลังหนึ่งซึ่งเป็นบ้านที่อยู่ห่างไกลจากชุมชนในละแวกนั้น
 
ส่วนว่า เรื่องราวจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรต่อไปนั้น 
เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป 
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 2
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 2   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 2
 
 

 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน