ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 5


[ 21 มิ.ย. 2556 ] - [ 18275 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ.2556
ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว
 
 
ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 5
 เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
      คำถามข้อที่ 4. ตัวผมและเพื่อนสาวคนสนิทเคยสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะมาอย่างไร   และมีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรมครับ
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆตัวลูกก็ได้มาเกิดเป็นกุลบุตรในครอบครัวที่มีคุณพ่อเป็นนายทหาร

       คำตอบ....สำหรับเรื่องราวการสร้างบารมีของตัวลูกและเพื่อนสาวคนสนิทของลูกนั้น ลูกทั้งสองก็เคยเกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมาหลายภพหลายชาติแล้ว เรื่องก็มีอยู่ว่า

         ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ ซึ่งย้อนกลับไปยาวนานกว่าทุกๆ ภพชาติที่ได้กล่าวมาแล้วทั้งหมด ตัวลูกก็ได้มาเกิดเป็น “ กุลบุตรสุดหล่อมาดเท่ ” อยู่ในครอบครัวที่มีคุณพ่อเป็นนายทหารและรับราชการอยู่ในแคว้นของพระราชาองค์หนึ่ง ซึ่งในภพชาติดังกล่าวนี้หมู่คณะของเราก็ได้ลงมาเกิดสร้างบารมีด้วยเหมือนกัน 
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
บางแคว้นก็อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ
บางแคว้นก็แห้งแล้งและอดอยากขาดแคลน
 
     สำหรับสภาพสังคมความเป็นอยู่ของผู้คนบนโลกในยุคนั้นผู้คนก็จะอาศัยอยู่รวมกันเป็นแคว้นๆ โดยภายในแต่ละแคว้นก็จะมีพระราชาเป็นศูนย์รวมใจและเป็นผู้บริหารปกครองบ้านเมืองภายในแคว้นต่างๆ เหล่านั้น   อีกทั้งสภาพสังคมและเศรษฐกิจของแต่ละแคว้น ในยุคนั้น ก็จะมีความหลากหลายและแตกต่างกันออกไป ยกตัวอย่างเช่นบางแคว้นก็อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ บางแคว้นก็แห้งแล้งและอดอยากขาดแคลน หรือบางแคว้นก็มั่งคั่งร่ำรวยและมีระบบการบริหารจัดการภายในแคว้นอย่างดีมาก เป็นต้น
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
มวลมนุษยชาติบนโลกในยุคนั้นมีความเชื่อและนับถือศาสนาที่หลากหลายและแตกต่างกันออกไป
แต่สภาพจิตใจของผู้คนโดยรวมยังไม่เสื่อมถอยจากศีลธรรมเหมือนกับผู้คนในโลกยุคปัจจุบันนี้

     นอกจากนี้มวลมนุษยชาติบนโลกในยุคนั้น ยังมีความเชื่อและนับถือศาสนาที่หลากหลายและแตกต่างกันออกไปอีกด้วย ซึ่งหนึ่งในความเชื่อและศาสนาเหล่านั้นก็มีพระพุทธศาสนาของเรารวมอยู่ด้วย เพียงแต่คำสอนของพระพุทธศาสนาในยุคนั้นจะอยู่ในช่วงที่เริ่มเรียวลงไปบ้างแล้ว ถึงแม้ว่ามวลมนุษยชาติบนโลกในยุคนั้นจะมีความเชื่อและนับถือศาสนาที่หลากหลายและแตกต่างกันออกไปก็ตาม แต่ถึงกระนั้น สภาพจิตใจของผู้คนโดยรวม ก็ยังไม่เสื่อมถอยจากศีลธรรมเหมือนกับผู้คนในโลกยุคปัจจุบันนี้
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ตัวลูกก็จะเป็นเด็กที่มีความเฉลียวฉลาดชอบติดสอยห้อยตามคุณพ่อของลูก
เข้าไปที่กองบัญชาการทหารอยู่เสมอ
 
      ส่วนตัวลูก นอกจากตัวลูกจะเกิดเป็น “ กุลบุตรสุดหล่อมาดเท่ ” อยู่ในครอบครัวที่มีคุณพ่อเป็นนายทหารแล้ว ครอบครัวของตัวลูกยังเป็นครอบครัวที่นับถือพระพุทธศาสนาอีกด้วย โดยอัธยาศัยของตัวลูก ในภพชาตินั้นตั้งแต่ตัวลูกยังเป็นเด็กน้อย ตัวลูกก็จะเป็นเด็กที่มีความเฉลียวฉลาด ใฝ่รู้ใฝ่ศึกษาและชอบติดสอยห้อยตามคุณพ่อของลูก เข้าไปที่กองบัญชาการทหารอยู่เสมอ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ตัวลูกมีความคุ้นเคยกับสังคมทหารและกลายเป็นขวัญใจของบรรดานายทหารที่เป็นเพื่อนๆ คุณพ่อของลูก ไปโดยปริยาย

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 เมื่อตัวลูกเติบใหญ่ก็ได้มาสมัครเป็นนายทหารรับใช้ชาติ
จนในที่สุดตัวลูก ก็ได้สำเร็จการศึกษาและกลายเป็นนายทหารที่มีความรู้ความสามารถและมีฝีมือเก่งกาจ

       ในเวลาต่อมาเมื่อตัวลูกเติบใหญ่และถึงวัยอันสมควรแล้ว ตัวลูกก็ได้มาสมัครเป็นนายทหารรับใช้ชาติ เพื่อเจริญรอยตามแบบอย่างคุณพ่อของลูก และด้วยความที่ตัวลูกมีดีกรีเป็นถึงลูกชายของนายทหารคนเก่าคนแก่ของกองทัพ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ตัวลูกมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการศึกษาเรียนรู้และฝึกฝนวิชาทหารเป็นอย่างมาก จนในที่สุดตัวลูก ก็ได้สำเร็จการศึกษาและกลายเป็นนายทหารที่มีความรู้ความสามารถและมีฝีมือเก่งกาจชนิดที่หาตัวจับได้ยากคนหนึ่งเลยทีเดียว

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 ในเวลาต่อมาได้เกิดภาวะความไม่สงบขึ้นที่แคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียง

      แต่แล้วในเวลาต่อมาก็ได้เกิดภาวะความไม่สงบขึ้นที่แคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียง ที่อยู่ติดกับแคว้นที่ตัวลูกในภพชาตินั้นอาศัยอยู่ ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ณ ช่วงเวลานั้นได้มีแคว้นใหญ่อยู่แคว้นหนึ่งยกกองทัพขนาดใหญ่เข้ามาบุกประชิดเพื่อที่จะทำการโจมตีและบุกยึดแคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียงแห่งนั้น โดยแคว้นใหญ่ ที่ยกกองทัพมาบุกโจมตีแคว้นเพื่อนบ้านในครั้งนี้ จะเป็นแคว้นที่อยู่ห่างไกลออกไปจากแคว้นที่ตัวลูกในภพชาตินั้นอาศัยอยู่  ซึ่งประชาชนโดยส่วนใหญ่ภายในแคว้นแห่งนั้นจะไม่ได้นับถือพระพุทธศาสนา แต่จะนับถือความเชื่อแบบเทวนิยม ที่มีหลักคำสอนคลาดเคลื่อนไปจากความเป็นจริง  และไม่มีสาระแก่นสารอะไรเลย
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
พระราชาผู้กระหายสงครามมุ่งแต่จะก่อสงครามและไล่ล่าอาณานิคม
เพื่อขยายอาณาจักรด้วยการบุกยึดแคว้นต่างๆ โดยรอบไปเรื่อยๆ อยู่ตลอดเวลา

       อีกทั้งพระราชาผู้ปกครองแคว้นใหญ่แห่งนั้น ยังถูกผู้นำลัทธิความเชื่อแบบเทวนิยมประจำแคว้นหล่อหลอมและปลูกฝังให้พระองค์ทรงมีความละโมบโลภมาก และมีความทะยานอยากที่จะยึดครองแผ่นดินของแคว้นต่างๆ บนโลกในยุคนั้นให้ได้มากที่สุดอีกด้วยและด้วยเหตุดังกล่าวนี้เองจึงเป็นผลทำให้พระราชาองค์นี้ได้กลายเป็น “พระราชาผู้กระหายสงคราม” ที่มุ่งแต่จะก่อสงครามและไล่ล่าอาณานิคมเพื่อขยายอาณาจักรด้วยการบุกยึดแคว้นต่างๆ โดยรอบไปเรื่อยๆ อยู่ตลอดเวลา จวบจนกระทั่งการไล่ล่าอาณานิคมของพระราชาองค์นี้ได้แผ่ขยายมาประชิดแคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียง ที่อยู่ติดกับแคว้นที่ตัวลูกในภพชาตินั้นอาศัยอยู่ 
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
พระราชาผู้ปกครองแคว้นที่ตัวลูกอาศัยอยู่ก็ได้ทำการตระเตรียมแผนการรบ
รวมไปถึงกำลังพลทหารที่แข็งแกร่งเป็นจำนวนมากเอาไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ
 
      ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ที่พระราชาผู้กระหายสงครามได้ทำการไล่ล่าอาณานิคมเพื่อขยายอาณาจักรด้วยการทำสงครามบุกยึดแคว้นต่างๆ ไปเรื่อยๆ อยู่นั้น พระราชาผู้ปกครองแคว้นที่ตัวลูกในภพชาตินั้นอาศัยอยู่ผู้มีวิสัยทัศน์อันกว้างไกล ก็ได้ทำการอัพเดทข่าวสารและตระเตรียมแผนการรบ รวมไปถึงกำลังพลทหารที่แข็งแกร่งเป็นจำนวนมากเอาไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อเตรียมพร้อมที่จะรับมือกับศึกสงครามที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
พระราชาได้ทรงตัดสินพระทัยจัดเตรียมและส่งกองกำลังทหารที่มีฝีมือดี
ไปร่วมออกรบที่แคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียงอย่างเร่งด่วนในทันที

     และเมื่อพระราชาผู้ปกครองแคว้นที่ตัวลูกในภพชาตินั้นอาศัยอยู่ผู้มีวิสัยทัศน์อันกว้างไกล ได้รับราชสารสำคัญเร่งด่วนจากพระราชาผู้ปกครองแคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียง ซึ่งมีความสนิทสนมคุ้นเคยกัน เพราะทรงเป็นพระสหายกันมาตั้งแต่สมัยที่พระองค์ยังทรงพระเยาว์ ที่ทรงส่งมาขอความช่วยเหลือจากพระองค์ให้ช่วยส่งกองกำลังทหารหรือกองทัพ ไปช่วยเสริมทัพของแคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียงที่อยู่ติดกันแล้ว  พระราชา ผู้ปกครองแคว้นที่ตัวลูกในภพชาตินั้นอาศัยอยู่จึงไม่รอช้าได้ทรงตัดสินพระทัยจัดเตรียมและส่งกองกำลังทหารที่มีฝีมือดี ที่มีความเชี่ยวชาญชำนาญทั้งในเรื่องการวางแผนและการสู้รบ ไปร่วมออกรบที่แคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียงอย่างเร่งด่วนในทันที ซึ่งตัวลูก หรือนายทหารหนุ่มมาดเท่ในภพชาตินั้น ก็ได้เป็นหนึ่งในกองกำลังทหารชุดพิเศษกลุ่มนี้ด้วย
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
การรบในครั้งนี้ก็มีทหารที่ได้รับบาดเจ็บและล้ม ตายกันไปเป็นจำนวนมาก
ส่วนตัวลูกเองก็ได้รับบาดเจ็บจากลูกธนูของทหารฝ่ายข้าศึกด้วยเช่นกัน
 
      ภายหลังจากที่กองกำลังทหารชุดพิเศษ ได้ช่วยกันวางแผนและออก รบร่วมกับทางกองทัพของแคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียงแล้ว ถึงแม้ว่ากำลังไพร่พลของทหารฝ่ายข้าศึกจะมีกำลังที่มากกว่าก็ตาม แต่สุดท้ายกองทัพของแคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียง ที่อยู่ติดกับแคว้นที่ตัวลูกในภพชาตินั้นอาศัยอยู่กับกองกำลังทหารชุดพิเศษ ซึ่งมีตัวลูกเป็นหนึ่งในนั้น ก็สามารถต้านทานและมีชัยชนะเหนือกองทัพของพระราชาผู้กระหายสงครามได้ แต่ถึงกระนั้น การรบในครั้งนี้ก็มีทหารที่ได้รับบาดเจ็บและล้มตายกันไปเป็นจำนวนมาก ส่วนตัวลูกเองก็ได้รับบาดเจ็บจากลูกธนูของทหารฝ่ายข้าศึกด้วยเช่นกัน
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ตัวลูกกำลังพักรักษาตัวจากพิษบาดแผลของลูกธนูอยู่ภายในแคว้นเพื่อนบ้าน

      และในระหว่างที่ตัวลูกกำลังพักรักษาตัวจากพิษบาดแผลของลูกธนูอยู่ภายในแคว้นเพื่อนบ้านข้างเคียง
ที่อยู่ติดกับแคว้นที่ตัวลูกในภพชาตินั้นอาศัยอยู่นั้น ตัวลูกก็ได้มาพบกับใครคนหนึ่ง...
 
ส่วนว่า เรื่องราวจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรต่อไปนั้น 
เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป  
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 5
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 5   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 5
 

 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน