ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ ตอนจบ


[ 27 มิ.ย. 2556 ] - [ 18302 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2556
ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ
 
 
ปรโลกนิวส์ กัลฯ พล.อ.อ.วีระวุธ ตอนจบ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
ท่านเทพบุตรใหม่ ก็ได้ตั้งใจนั่งสมาธิหยุดใจอยู่ในกลางดวงธรรมที่ผุดซ้อนและแผ่ขยายกว้างออกไปเรื่อยๆ อย่างสบายๆ อยู่ที่บริเวณด้านหน้าของมหาธรรมกายเจดีย์ 
ท่านเทพบุตรใหม่ ก็ได้ตั้งใจนั่งสมาธิหยุดใจอยู่ในกลางดวงธรรมที่ผุดซ้อนและแผ่ขยายกว้างออก
ไปเรื่อยๆ อย่างสบายๆ อยู่ที่บริเวณด้านหน้าของมหาธรรมกายเจดีย์
 
         ต่อจากตอนที่แล้ว...ภายหลังจากที่งานพิธีพระราชทานเพลิงศพสรีระร่างของคุณอาได้เสร็จสิ้นลงไปแล้ว   ท่านเทพบุตรใหม่ ก็ได้ตั้งใจนั่งสมาธิหยุดใจอยู่ในกลางดวงธรรมที่ผุดซ้อนและแผ่ขยายกว้างออกไปเรื่อยๆ อย่างสบายๆ อยู่ที่บริเวณด้านหน้าของมหาธรรมกายเจดีย์เรื่อยมาและไม่ว่าวันเวลาจะล่วงเลยผ่านไปนานสักแค่ไหนก็ตามใจของท่านเทพบุตรใหม่ ก็ยังคงปักแน่นและหยุดนิ่งอยู่กับธรรมะภายในที่ละเอียดลุ่มลึกมากขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งก็เป็นผลทำให้ใจของท่านเทพบุตรใหม่มีปีติสุขและอิ่มเอิบเบิกบานในกระแสธรรมที่ตัวท่านได้เข้าถึงมากขึ้นไปตามลำดับ
 
พระธรรมกายภายในก็ได้กลั่นใจของท่านเทพบุตรใหม่ให้ใสสะอาดบริสุทธิ์และละเอียดประณีตยิ่งๆ ขึ้นไป  
พระธรรมกายภายในก็ได้กลั่นใจของท่านเทพบุตรใหม่
ให้ใสสะอาดบริสุทธิ์และละเอียดประณีตยิ่งๆ ขึ้นไป 

      แล้วในที่สุด เพียงไม่กี่วันภายหลังจากที่งานพิธีพระราชทานเพลิงศพสรีระร่างของคุณอาได้ผ่านพ้นไป   ท่านเทพบุตรใหม่ ก็สามารถหยุดใจจนเข้าถึงพระธรรมกายภายในได้ ทันทีที่ใจของท่านเทพบุตรใหม่ ได้เชื่อมเข้าไปถึงพระธรรมกายภายในแล้ว พระธรรมกายภายในก็ได้กลั่นใจของท่านเทพบุตรใหม่ให้ใสสะอาดบริสุทธิ์และละเอียดประณีตยิ่งๆ ขึ้นไป ซึ่งก็ส่งผลทำให้รัศมีกายของตัวท่านยิ่งทวีความสดใส สว่างไสว และทอประกายระยิบระยับ ปิ๊งๆ ปั๊งๆ ม้อบๆ แม้บๆ มากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมเป็นอย่างมาก

เมื่อถึงช่วงเวลาอันเหมาะสมแล้วท่านเทพบุตรใหม่ ก็ได้เคลื่อนเทวรถไปเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เป็นครั้งสุดท้าย 
เมื่อถึงช่วงเวลาอันเหมาะสมแล้วท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้เคลื่อนเทวรถ
ไปเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เป็นครั้งสุดท้าย

       ภายหลังจากที่ท่านเทพบุตรใหม่ ได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในแล้ว ตัวท่านก็ยังคงนั่งสมาธิหยุดใจนิ่งอยู่ในกลางของพระธรรมกายภายในต่อไปเรื่อยๆ อีกสักระยะหนึ่ง เพื่อให้ใจใสสะอาดบริสุทธิ์มากยิ่งๆ ขึ้นไป และเมื่อถึงช่วงเวลาอันเหมาะสมแล้วท่านเทพบุตรใหม่ ก็ได้เคลื่อนเทวรถพร้อมด้วยเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของท่านไปเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เป็นครั้งสุดท้าย แล้วตัวท่านก็ได้มุ่งตรงกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงชั้นแนวหน้าอย่างผู้มีชัยชนะและสมภาคภูมิแห่งนักรบกล้าของกองทัพธรรม
 
ท่านเทพบุตรใหม่ รู้สึกตื่นตาตื่นใจกับบรรดาทิพยสมบัติซึ่งเกิดขึ้นจากผลแห่งบุญต่างๆ ที่ตัวท่านได้เคยตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้ 
ท่านเทพบุตรใหม่ รู้สึกตื่นตาตื่นใจกับบรรดาทิพยสมบัติซึ่งเกิดขึ้นจากผลแห่งบุญต่างๆ
ที่ตัวท่านได้เคยตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้

       ทันทีที่ท่านเทพบุตรใหม่ ได้เคลื่อนเทวรถไปถึงที่ดุสิตบุรีเทวโลกแล้ว ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกตื่นตาตื่นใจกับบรรดาทิพยสมบัติซึ่งเกิดขึ้นจากผลแห่งบุญต่างๆ ที่ตัวท่านได้เคยตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้ เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะทิพยวิมานของท่านนั้นจะมีลักษณะเป็นวิมานทองแก้วประดับด้วยรัตนชาติที่สวยสดงดงามและอลังการเกินกว่าที่ตัวท่านจะจินตนาการได้ ไม่เพียงแค่นั้นภายในทิพยวิมานของท่านเทพบุตรใหม่ยังประดับตกแต่งไปด้วยรัตนชาติที่มีสีสันสวยงามและวิจิตรตระการตาอย่างสุดๆ 

ภายในใจของท่ยังคงหยุดนิ่งและติดแน่นอยู่กับพระธรรมกายภายในที่ชัดใสสว่าง 
ภายในใจของท่ยังคงหยุดนิ่งและติดแน่นอยู่กับพระธรรมกายภายในที่ชัดใสสว่าง

        แม้ว่าท่านเทพบุตรใหม่ จะเกิดความรู้สึกตื่นตาตื่นใจกับทิพยวิมานและทิพยสมบัติต่างๆ มากมายเพียงไรก็ตาม แต่ภายในใจของท่านนั้นกลับยังคงหยุดนิ่งและติดแน่นอยู่กับพระธรรมกายภายในที่ชัดใสสว่างแบบมิถอนถอยเลย และยิ่งใจของท่านเทพบุตรใหม่หยุดนิ่งอยู่ในกลางของพระธรรมกายแบบไม่ถอนถอยมากขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งส่งผลทำให้ทั้งรัศมีกาย  ทิพยสมบัติ   และทิพยวิมานของท่านก็ยิ่งทวีความเจิดจ้าและสว่างไสวมากขึ้นมากขึ้น แล้วก็มากขึ้นไปเรื่อยๆ ตามลำดับ
 
พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพบุตรใหม่ถึงที่วิมานทองแก้วประดับด้วยรัตนชาติ 
พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพบุตรใหม่ถึงที่วิมานทองแก้วประดับด้วยรัตนชาติ

       และในขณะที่ท่านเทพบุตรใหม่ กำลังปลื้มปีติกับทิพยสมบัติและทิพยวิมานของตัวท่านอยู่นั้น พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพบุตรใหม่ถึงที่วิมานทองแก้วประดับด้วยรัตนชาติของท่าน เพื่อให้ตัวท่านได้ฝากข้อความมาถึงบุคคลอันเป็นที่รัก ทันทีที่ท่านเทพบุตรใหม่ ได้เห็นพระธรรมกายเมตตามาเยี่ยมตัวท่านถึงที่วิมานเช่นนั้น ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกปลาบปลื้มปีติและดีใจอย่างสุดๆ แล้วตัวท่านก็ไม่รอช้าได้รีบลงมาจากรัตนบัลลังก์หลักกลางวิมาน เพื่อมากราบพระธรรมกายด้วยความเคารพนอบน้อมและซาบซึ้งใจในทันที
 
ในตอนนี้ตัวท่านเข้าใจและซาบซึ้งในคำสอนของพระเถระเป็นอย่างมาก   ตัวท่านอยากให้ทุกๆ คนตั้งใจนั่งสมาธิให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้ตั้งแต่ยังมีชีวิตอยู่ 
ในตอนนี้ตัวท่านเข้าใจและซาบ ซึ้งในคำสอนของพระเถระเป็นอย่างมาก  
ตัวท่านอยากให้ทุกๆ คนตั้งใจนั่งสมาธิให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้ตั้งแต่ยังมีชีวิตอยู่

       จากนั้นท่านเทพบุตรใหม่ ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความปรารถนาดีมาถึงเพื่อนๆ นักสร้างบารมีและทุกคนในครอบครัวของท่านในทำนองที่ว่า... “ ในตอนนี้ตัวท่านเข้าใจและซาบซึ้งในคำสอนของพระเถระเป็นอย่างมาก   ตัวท่านอยากให้ทุกๆ คนตั้งใจนั่งสมาธิให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้ตั้งแต่ยังมีชีวิตอยู่   เพื่อที่ทุกๆ คนจะได้เข้าถึงความสุขภายในอย่างที่ตัวท่านได้เข้าถึงแล้วในตอนนี้  ตัวท่านอยากให้ทุกๆ คนคิดเสมอว่าความตายนั้นไม่มีนิมิตหมาย  และวันเวลาในเมืองมนุษย์นั้นก็แสนสั้นและผ่านไปอย่างรวดเร็ว   ขอให้ทุกๆ คนดูตัวท่านเป็นตัวอย่าง ตัวท่านอยากให้ทุกคนใช้วันเวลาที่มีอยู่เป็นไปเพื่อการสั่งสมบุญสร้างบารมี ทั้งทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนาให้เข้าถึงพระธรรมกายให้ได้ เมื่อทุกๆ คนเข้าถึงพระธรรมกายภายในแล้ว ทุกคนจะได้กลับสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสง่างาม  
 
ตัวท่านปรารถนาอยากที่จะให้ทุกๆ คนตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีกันให้เต็มที่เต็มกำลังอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน 
ตัวท่านปรารถนาอยากที่จะให้ทุกๆ คนตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมี
กันให้เต็มที่เต็มกำลังอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน
          
         ตัวท่านรู้สึกว่าตัวท่านเองโชคดีและมีบุญมากๆ ที่ได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ   เพราะถ้าหากตัวท่านไม่ได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะแล้ว ตัวท่านก็คงจะไม่ได้มาบังเกิดเป็นเทพบุตรอยู่ที่ดุสิตบุรีเทวโลกแห่งนี้อย่างแน่นอน ดังนั้น ตัวท่านจึงปรารถนาอยากที่จะให้ทุกๆ คนตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีกันให้เต็มที่เต็มกำลังอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันตามที่พระเถระท่านได้เมตตาแนะนำให้แก่ทุกๆ คน เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่พระเถระท่านได้เมตตาแนะนำนั้นล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ถูกต้องดีงามและเป็นประโยชน์ต่อตัวของพวกเราเองทั้งสิ้น

และที่สำคัญท่านอยากที่จะให้ทุกๆ คนหมั่นอธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำผังอยู่เสมอๆ ว่า ขอให้ตัวเราได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะไปทุกภพทุกชาติ
 และที่สำคัญท่านอยาก ที่จะให้ทุกๆ คนหมั่นอธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำผังอยู่เสมอๆ ว่า
ขอให้ตัวเราได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะไปทุกภพทุก ชาติ

       และที่สำคัญที่สุดตัวท่านอยากที่จะให้ทุกๆ คนหมั่นอธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำผังอยู่เสมอๆ ว่า ขอให้ตัวเราได้เกิดมาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะไปทุกภพทุกชาติ  และเมื่อถึงเวลาที่เราจะต้องละจากโลกนี้ไปแล้วก็ขอให้เราได้ไปบังเกิดใหม่อยู่ที่ดุสิตบุรีเทวโลก และในทุกๆ ครั้งที่ทุกคนได้สั่งสมบุญแล้วก็ขอให้ทุกๆ คนได้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านบ่อยๆ ”
 
ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นกฎสากลที่มวลมนุษยชาติทุกคนบนโลกใบนี้จะต้องเจอ ทั้งสิ้น 
ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นกฎสากล
ที่มวลมนุษยชาติทุกคนบนโลกใบนี้จะต้องเจอทั้งสิ้น

     จากเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานี้ก็สอนให้เราได้รู้ว่า ทุกๆ ชีวิตล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นกฎสากลที่มวลมนุษยชาติทุกคนบนโลกใบนี้จะต้องเจอ ทั้งสิ้น  และไม่ว่าใครจะรู้หรือไม่รู้เรื่องกฎแห่งกรรมก็ตาม แต่กฎแห่งกรรมนี้ก็มีผลบังคับใช้ต่อทุกๆ คนเสมอกัน โดยจะอ้างว่าไม่รู้หรือไม่ได้ศึกษาไม่ได้เลย เพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรม ซึ่งเป็นคำสอนที่มีเฉพาะในพระพุทธศาสนาเท่านั้น ให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง เพื่อที่เราจะได้ดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องและดีงามด้วยความไม่ประมาท 

“ ทำดีต้องได้ดี  ทำชั่วต้องได้ชั่ว”
 “ ทำดีต้องได้ดี  ทำชั่วต้องได้ชั่ว”

       อีกทั้งตัวเราจะต้องมีความมั่นใจว่า “ ทำดีต้องได้ดี  ทำชั่วต้องได้ชั่ว”  และเราจะต้องตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีและประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า  เช่น ละชั่ว  ทำดี  ทำจิตใจให้ผ่องใส  หรือทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา เป็นต้น ซึ่งถ้าหากเราทำได้เช่นนี้ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัย และมีชัยชนะในเส้นทางการสร้างบารมีไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม ”
 
สำหรับ สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก
ก็คงจะต้องจบลงพอสังเขปเพียงเท่านี้   เอวํ  ก็มีด้วยประการละฉะนี้   

รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ พลอากาศเอกวีระวุธ ลวะเปารยะ ตอนจบ
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ พลอากาศเอกวีระวุธ ลวะเปารยะ ตอนจบ   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ พลอากาศเอกวีระวุธ ลวะเปารยะ ตอนจบ
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน