เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมารวันที่ 15 มกราคม 2557


[ 16 ม.ค. 2557 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 มกราคม พ.ศ.2557
เกาะติดบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย

เกาะติดบรรยากาศการเดินธุดงค์ธรรมชัย
เส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 3 ประจำวันที่ 15 มกราคม 2557

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
      บรรยากาศในวันนี้ ที่วัดโบสถ์ (บน) บางคูเวียง เต็มไปด้วยกระแสใจที่บริสุทธิ์หยุดนิ่ง เพราะสาธุชนทุกเพศทุกวัยพร้อมใจกันมานั่งหลับตา ทำสมาธิ กลั่นจิตกลั่นใจกันตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อปฏิบัติตามคำสอนของพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร สมกับที่ได้เดินทางเข้ามาสู่แผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ อนุสรณ์สถานแห่งที่ 3 สถานที่บรรลุธรรม
 
พุทธศาสนิกชนรวมใจกลั่นดวงจิตให้ผ่องใสบูชาธรรมพระผู้ปราบมาร

 
     และวันนี้ผู้สื่อข่าวบุญสว่าง ได้รวบรวมถ้อยคำอันทรงคุณค่าจากพระมหาเถระ มาฝากนักเรียนอนุบาลฯทุกคน เริ่มกันที่ พระเดชพระคุณพระธรรมปิฏก เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี
 
พระเดชพระคุณพระธรรมปิฏก เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี

     ท่านบอกว่า “จากการที่ทางวัดพระธรรมกาย คณะสงฆ์และรัฐบาล ได้ร่วมกันจัดโครงการเดินธุดงค์ธรรมชัยเพื่อฟื้นฟูศีลธรรมโลก อันเป็นพุทธประเพณีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นการนำพาพระภิกษุทั้งหลาย รวมไปถึงพระเถรานุเถระและพระธรรมทายาท ได้มีโอกาสดำเนินรอยตามองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในการประกาศพระศาสนา ทำให้ได้ฝึกตนอย่างเข้มข้นทั้งเรื่อง ทาน ศีล ภาวนา ซึ่งเป็นไปตามหลักธรรมคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า  คณะสงฆ์ทุกรูป รวมถึงอาตมภาพ มีความชื่นชม ปีติยินดี และเกิดสุขใจ ปีติใจ ที่ได้มีส่วนร่วมในการช่วยฟื้นฟูศีลธรรมโลก ไม่เพียงเท่านั้น โครงการนี้ยังทำให้คนทุกชาติ ทุกศาสนา ทุกภาษา ทั้งในประเทศและต่างประเทศ  ได้มีโอกาสร่วมกันทำบุญทำกุศล และทำความดี จึงขออนุโมทนาบุญกับพระธุดงค์ จำนวน 1,129 รูป และเหล่ากัลยาณมิตรทั้งหลายที่ได้มีส่วนช่วยกันทำให้โครงการนี้เกิดขึ้น และในโอกาสอันเป็นมงคลนี้ ขอแสดงความชื่นชมยินดีอนุโมทนาบุญ ขอให้พระธรรมทายาท 1,129 รูป มีกำลังศรัทธา มีกำลังความเพียร มีกำลังความอดทน บากบั่น เดินไปให้ถึงที่สุดของโครงการ”
 
พระสมุห์อนุวัฒน์ อายุวฑฺฒโน
     เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ (บน) บางคูเวียง

      พระสมุห์อนุวัฒน์ อายุวฑฺฒโน เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ (บน)
ท่านก็มีความยินดีเป็นอย่างมาก ที่ได้รับบุญใหญ่ในการต้อนรับกองพันเนื้อนาบุญอีกครั้ง
ไม่เพียงเท่านั้น ท่านยังขอเป็นตัวแทนพุทธศาสนิกชนชาววัดโบสถ์บน กล่าวถึงความยินดีในครั้งนี้ว่า “การที่คณะพระธุดงค์จำนวนหนึ่งพันกว่ารูป ได้เดินทางมาที่วัดโบสถ์(บน) ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นสถานที่บรรลุธรรมของพระเดชพระคุณหลวงปู่ ในส่วนของอาตมภาพและคณะสงฆ์ ตลอดจนชาวบ้านในละแวกนี้ ก็รู้สึกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ญาติโยมเองก็มาถามกันตั้งแต่ต้นปี พากันมาสอบถามตลอดว่าพระธุดงค์จะมาเมื่อไหร่ จะมาวันไหนแน่ จะมีอะไรให้ช่วยบ้าง เพราะการจะได้ต้อนรับพระเป็นพันกว่ารูปเป็นสิ่งที่หาได้ยากในโลก ชาวบ้านที่นี่ทุกคนก็เตรียมพร้อม  หน้าบ้านใคร ก็ทำความสะอาดกันเพื่อเตรียมต้อนรับพระธุดงค์ และมาร่วมบุญเป็นเจ้าภาพอาหารบ้าง น้ำดื่มบ้าง ชาวบ้านปลื้มปีติกันมาก อาตมภาพก็อยากให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย ได้จัดโครงการดีดีอย่างนี้ต่อไป เพื่อเป็นหลักให้พระพุทธศาสนาของเรา”
 
เรือโทกฤษณ์  จินตเวช  นายอำเภอบางกรวย

       ในส่วนของผู้หลักผู้ใหญ่ในชุมชน ต่างก็ปีติยินดีกันถ้วนหน้า อย่าง เรือโทกฤษณ์ จินตเวช นายอำเภอบางกรวย ก็ขอเป็นตัวแทนพี่น้องในชุมชน เปิดใจว่า “ผมรู้สึกอนุโมทนาบุญ และรู้สึกว่าเป็นเกียรติอย่างมากที่ทางวัดพระธรรมกายให้เกียรติ ผมได้มาร่วมบุญในวันนี้ การดำเนินรอยตามพระพุทธศาสนาสมัยพระพุทธเจ้าเป็นสิ่งที่ดี เป็นความปลื้มปีตีในใจครับ และอยากให้ชาวพุทธได้มาร่วมกันรำลึกถึงในส่วนนี้ด้วย เพราะว่าในสมัยพุทธกาลนั้น ก็มีการเดินธุดงค์เช่นนี้ ผมขออนุโมทนาบุญด้วยจริงๆ และอะไรที่ผมพอจะรับใช้พระพุทธศาสนาได้ ผมก็เต็มใจและยินดีอย่างยิ่งครับ”
 
พระมหากัมพล  คุณงฺกโร  เจ้าคณะอำเภอบางกรวย
เมตตาเป็นประธานสงฆ์ในพิธีจุดประทีปโคมธรรม สืบสานเส้นทางพระผู้ปราบมาร

      ในพิธีจุดประทีปโคมธรรมสืบสานเส้นทางพระผู้ปราบมาร ในค่ำคืนนี้ ได้รับความเมตตาจากพระมหาเถระ และอบอุ่นอบอวลไปด้วยผู้มีบุญที่มีจิตใจผ่องใส ต่างมุ่งหวังที่จะถวายดวงใจที่หยุดนิ่ง บูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร
 
เรือโทกฤษณ์ จินตเวช นายอำเภอบางกรวย ตัวแทนท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี (กลาง) 
นายบุญเชิด จิตติธรางค์กูล  ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนานนทบุรี (ขวา) นายนิติชัย วิริยานนท์ ปลัดอาวุโสอำเภอบางกรวย (ซ้าย)

 
พิธีจุดประทีปโคมธรรม สืบสานเส้นทางพระผู้ปราบมาร
ณ แผ่นดินวัดโบสถ์ (บน) บางคูเวียง
 
แสงแห่งธรรมสว่างกลางใจ ณ แผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ สถานที่บรรลุธรรม
 
พลุระเบิดความปลื้มล้นใจ
 
กระทงธรรม เข้าถึงธรรม

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน