เรื่องปลื้มๆในโครงการบรรพชาสามเณรทั่วไทย ตอนจะบวชสองชั้นให้โยมพ่อโยมแม่ได้ขึ้นสวรรค์


[ 1 เม.ย. 2558 ] - [ 18282 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

 
เรื่องปลื้มๆในโครงการบรรพชาสามเณรทั่วไทย
ตอน จะบวชสองชั้นให้โยมพ่อโยมแม่ได้ขึ้นสวรรค์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
    กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ
   
     ผมชื่อ สามเณร อชิตะ  ทานาแซง หรือ อชิ อายุ 7 ขวบเต็มครับ ตัวแทนสามเณรจากศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ระเบียง 3 ครับ
 
สามเณร อชิตะ  ทานาแซง
สามเณร อชิตะ  ทานาแซง

    ปีนี้โยมแม่อนุญาตให้ผมบวช ผมก็อยากบวชให้โยมพ่อกับโยมแม่ได้ขึ้นสวรรค์ เพราะหลวงพ่อเคยกล่าวไว้ว่าถ้าเราทำบุญเอาไว้ พ่อแม่เราก็จะได้บุญตามไปด้วย เราก็เช่นกันก็จะได้บุญครับ การบวชเป็นสามเณรได้บุญเยอะและทำให้แม่ดีใจด้วย ตอนนั้นโยมแม่ร้องไห้ ผมก็เข้าไปถามว่า “โยมแม่เป็นอะไร” โยมแม่บอกว่า “แม่ดีใจที่อชิบวชให้แม่” ผมก็ดีใจครับ เพราะผมฝันตลอดว่าอยากบวช

    ตอนที่ผมเป็นเด็ก หลวงพ่ออวยพรขอให้ผมมีบุญเยอะๆ ให้สมปรารถนา หลวงพ่อครับ ผมปรารถนาจะบวช อยากบวชตั้งแต่เด็กๆครับ เพราะเป็นเด็กเราก็มีแต่เล่น การเล่นมันไม่ใช่การทำบุญนะครับ ผมอยากได้บุญ คิดว่าเราเอาเวลาที่เหลือมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ผมก็เลยมาบวชดีกว่าครับ
    
   ตอนที่ผมได้เป็นสามเณร ผมดีใจมาก ตอนนั้นที่กำลังทำพิธีบวชผมนึกภาพแม่เอาไว้ในกลางท้องด้วยนะครับ ผมก็ปลื้มมากเลยครับ และภูมิใจมากที่ได้บวชเป็นลูกเณรของหลวงพ่อครับ

    พอบวชแล้วผมก็ได้ทำทุกอย่าง ได้สวดมนต์ ได้นั่งสมาธิ ทำตามเวลาเป๊ะ และต้องตื่นตี 4 ทีแรกผมนึกว่าผมจะทำไม่ได้ แต่ผมก็ทำได้ พอตื่นแล้วผมก็นั่งสมาธิเลยครับ แล้วพระอาจารย์ก็สอนให้ผมเป็นเด็กดี ห้ามดื้อ ห้ามแกล้งเพื่อน ห้ามพูดคำหยาบ ห้ามแอบไปเล่นตอนสวดมนต์ ผมก็ทำตามระเบียบ กำลังพยายามอยู่ครับ แล้วผมก็ได้รักษาศีล ได้ฝึกทำความสะอาด ได้ฉันปานะอร่อยๆด้วยครับ
    
    หลวงพ่อครับ มาบวชแล้วผมได้นั่งสมาธิเยอะครับ เวลานั่งสมาธิผมก็จะหลับตา วางใจห้ามนึกถึงอะไร ให้นึกถึงแต่พระพุทธรูป หรือ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าครับ นึกเอาไว้ แล้วก็สัมมา อะระหังไป ทีนี้ผมก็เห็นพระพุทธรูปเลย แล้วข้างในก็สว่างใสเหมือนข้างนอกแบบนี้ครับ ผมเห็นพระพุทธรูปนั่งสมาธิเหมือนพระพุทธรูปสีทองที่วัดพระธรรมกาย แต่เป็นสีขาวแทน แล้วก็ใสๆ ผมก็นึกถึงแต่พระพุทธรูปเอาไว้ ท่านองค์ใหญ่มาก ผมตัวเล็กไปเลย ตอนจะตกใจนิดหน่อยแต่ผมก็นั่งต่อไป  มีความนิ่งมากแต่พอผมขยับนิดนึงท่านก็จะหายไปทีละหนึ่งองค์ ผมก็ต้องนิ่งไว้นึกเอาไว้ในกลางท้อง แล้วพระพุทธรูปก็เพิ่มขึ้นอย่างเร็วมาก นับได้ 500 องค์ครับ ผุดขึ้นทีละองค์
 
สามเณร อชิตะ ทานาแซง ในท่า Peace Position
สามเณร อชิตะ ทานาแซง ในท่า Peace Position

   ตอนนี้พระพุทธรูปก็ยังอยู่ในศูนย์กลางกายของผม พอนึกปุ๊บก็มาเลย ตอนแรกผมนึกแค่ 2 องค์ แต่ท่านมาเยอะมาก เร็วมาก ผมนับไม่ทัน เห็นพระพุทธรูปแล้วดีนะครับ เพราะเราจะได้บุญมาก วันนั้นผมอยากฉันน้ำสไปรท์ ผมก็บอกท่านว่าผมอยากฉันน้ำสไปรท์ พอตอนเย็นก็มีโยมมาถวายเลย 10 แก้ว ผมก็ร้อง..ยะฮู้ ดีใจ ได้ฉันน้ำสไปรท์ครับ
    
    หลวงพ่อครับ ผมตั้งใจบวชด้วยความดีใจที่โยมแม่ให้บวช ผมจะบวชเป็นสามเณรตลอดไป ขออย่าให้มีการจบโครงการเลย ผมอยากให้โครงการจบช้าๆ ขอให้ช้าๆ ขอให้ผ่านปีนี้ไปเลย เพราะบวชแล้วสบายใจ มีความสุขมาก แล้วตอนนั้นโยมแม่เห็นผมเป็นสามเณรท่านก็กราบผม ผมร้องไห้เลย โห..โยมแม่ทำถึงขนาดนี้ ผมก็คิดว่าผมจะตั้งใจทำให้ดีที่สุดเลยครับ ผมอยากให้โยมยายที่เสียชีวิตไปแล้วได้ขึ้นสวรรค์ ผมอยากตอบแทนที่โยมแม่ดูแลผม ผมรู้นะครับว่าพ่อกับแม่รักผมมากแค่ไหน ผมฝากบอกโยมแม่ว่า “โยมแม่ครับ ไม่ต้องเป็นห่วงผม ผมจะบวชอยู่ที่นี่เพื่อเอาบุญให้โยมแม่นะครับ”
    
    สุดท้ายนี้ ผมขอบคุณพระอาจารย์-พระพี่เลี้ยงมากๆครับ ให้ผมกราบเท้าขอบคุณท่านยังได้เลย เพราะท่านดูแลผมดีมาก ผมก็รู้ว่าผมซนมาก ก็รู้ว่าท่านเหนื่อยในการดูแล แต่ผมว่าตอนนี้ผมก็ดีขึ้นแล้วนะครับ ซนน้อยลงแล้วครับ
    
    หลวงพ่อครับ ผมจะตั้งใจรักษาศีล จะอยู่ในระเบียบวินัย จะนั่งสมาธิทุกวัน ผมรักหลวงพ่อมากๆครับ บ๊ายบายครับหลวงพ่อ  



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน