อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 2


[ 23 พ.ย. 2554 ] - [ 18437 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ.2554
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า
 
 
 
 
พิธีทอดผ้าป่า
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
    ผ้าป่าธรรมชัย
เปิดศักราชใหม่แห่งปี พ.ศ. 2555 ด้วยพิธีทอดผ้าป่าธรรมชัย

อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า  

     อานิสงส์ข้อที่ 2 ด้วยอานิสงส์ที่ลูกๆ นักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันวิทยา ตั้งใจทำบุญทอดผ้าป่าอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ด้วยความปลื้มปีติใจ   จะส่งผลทำให้ ไม่ว่าลูกๆ จะลงมาเกิดสร้างบารมีอยู่ ณ แห่งหนตำบลใด   ดวงบุญในตัวของลูกๆ ก็จะไปบันดาลให้มีที่อยู่ที่อาศัย เป็นคฤหาสน์อันใหญ่โตโอฬารมารองรับ   อีกทั้งลูกๆ จะมีข้าวของเครื่องใช้อันประณีตสวยงาม ดูดี และโดดเด่นแตกต่างอย่างมากกว่าบุคคลทั้งหลายที่ไม่เคยได้ทำบุญทอดผ้าป่าเอาไว้  
 
     ยกตัวอย่างเช่น พอลูกๆ มาเกิด   ด้วยบุญจากการทอดผ้าป่าที่มีกำลังมากพอ ก็จะไปดลบันดาลให้บิดามารดาของลูกเกิดความดีอก ดีใจ สร้างคฤหาสน์หรู หรือบ้านหลังโตไว้รองรับลูกๆ เลยทีเดียว

บิดามารดา สร้างคฤหาสน์หรู หรือบ้านหลังโตไว้รองรับลูกๆที่จะมาเกิด

พอลูกๆ มาเกิด ด้วยบุญจากการทอดผ้าป่าที่มีกำลังมากพอ
ก็จะไปดลบันดาลให้บิดามารดา สร้างคฤหาสน์หรู หรือบ้านหลังโตไว้รองรับลูกๆ

     และเมื่อใดที่บุญบารมีของลูกๆ ทุกคนเต็มเปี่ยม บุญนี้ก็จะไปดลจิตดลใจให้เทวดาผู้มีบุญมาคอยเนรมิตที่อยู่ที่อาศัยที่เลิศที่สุดในยุคนั้นให้แก่ลูกๆ ทุกคน   ซึ่งบ้านหรือที่อยู่อาศัยของลูกๆ ก็จะเป็นปราสาทหรือคฤหาสน์สุดหรู ตามความพึงพอใจ ที่เป็นรสนิยมและความชอบของตัวลูกๆ เอง  เช่น ถ้าลูกชอบบ้านทรงไทย   เทวดาก็จะเนรมิตบ้านทรงไทยให้   หรือถ้าลูกชอบบ้านทรงยุโรป   เทวดาก็จะเนรมิตบ้านทรงยุโรปให้  เป็นต้น เรียกได้ว่า ไม่ว่าลูกๆ ชอบบ้านทรงไหนสไตล์อะไร   เทวดาก็จะเนรมิตแบบจัดเต็มให้สมดังใจปรารถนาทุกประการ

อยากได้บ้านแบบไหนก็สมความปรารถนา
    
อยากได้บ้านแบบไหนก็สมความปรารถนา เพราะจะมีเทวดามาเนรมิตให้

      เรื่องราวทำนองนี้...ไม่ได้เป็นเรื่องราวอันเกินจริงเลย แม้จะดูน่าอัศจรรย์เกินกว่าจินตนาการของมนุษย์ในยุคนี้ก็ตาม แต่สำหรับผู้มีบุญญาธิการที่สั่งสมมาอย่างดีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันแล้ว    อานิสงส์แห่งบุญที่เกิดขึ้นนี้ถือว่าเป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวส่วนหนึ่งของอานิสงส์แห่งบุญที่ผู้มีบุญเหล่านั้นจะได้รับเท่านั้น ดังเช่นเรื่องราวที่มีปรากฏให้เห็นกันอย่างมากมายในสมัยพุทธกาลมาแล้ว  
 
     ยกตัวอย่างเช่น เรื่องของท่านโชติกะเศรษฐี ผู้ที่สั่งสมบุญมาอย่างเต็มเปี่ยมแล้ว เมื่อท่านมาเกิดเป็นมนุษย์ ก็มีแสงสว่างบังเกิดขึ้นไปทั่วทั้งพระนคร และพอท่านเจริญวัยขึ้น ด้วยบุญในตัวของท่านโชติกะเศรษฐี   ก็ทำให้ท้าวสักกเทวราช ผู้เป็นราชาแห่งเทพของสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ ถึงกับอดรนทนไม่ไหว ต้องเสด็จมาเนรมิตปราสาท 7 ชั้น ที่ทำด้วยแก้ว 7 ประการให้กับท่านโชติกะเศรษฐี

ท้าวสักกเทวราชเสด็จมาเนรมิตปราสาทแก้ว 7 ชั้นให้กับ ท่านโชติกะเศรษฐี

ท้าวสักกเทวราชเสด็จมาเนรมิตปราสาทแก้ว 7 ชั้นให้กับ ท่านโชติกะเศรษฐี

     ท้าวสักกเทวราชยังได้เนรมิตกำแพงแก้ว 7 ชั้น, ซุ้มประตู 7 ซุ้ม, ส่วนด้านท้ายของกำแพงก็มีต้นกัลปพฤกษ์ถึง 64 ต้น อยู่ที่มุมทั้ง 4 ของปราสาท   และที่น่าทึ่งไปกว่านั้น ก็คือ ในปราสาทยังฝังหม้อขุมทรัพย์ขนาดใหญ่ประมาณ 1 โยชน์บ้าง (ซึ่ง 1 โยชน์เท่ากับ 16 กิโลเมตร), 1 คาวุตบ้าง (ซึ่ง 1 คาวุตเท่ากับ 4 กิโลเมตร), 2 คาวุตบ้าง, เป็นต้น  ไว้ที่มุมทั้ง 4 ของปราสาท หรือพูดง่ายๆ ก็คือ หม้อขุมทรัพย์ของท่านโชติกะเศรษฐีนั้นจะมีขนาดที่ใหญ่กว่าศูนย์การค้าที่ลูกๆ คุ้นเคยในยุคนี้  ไม่ว่าจะเป็น แม็คโคร, โลตัส  และพารากอน  เป็นต้น และที่มากไปกว่านั้น ในปราสาทก็ยังมีต้นอ้อยทองคำขนาดใหญ่เท่าลำต้นตาลอ่อน 4 ต้น   ซึ่งแต่ละต้นล้วนมีใบที่เป็นแก้วมณีอีกด้วย

ปราสาทแก้ว 7 ชั้นของท่านโชติกะเศรษฐี

ปราสาทแก้ว 7 ชั้นของท่านโชติกะเศรษฐี

     นอกจากผลแห่งบุญจากการทอดผ้าป่าที่เต็มเปี่ยมบริบูรณ์ จะส่งผลทำให้ลูกๆ มีที่อยู่อาศัยเป็นปราสาทหรือ คฤหาสน์อันใหญ่โตโอฬารซึ่งเกิดจากเทวดาผู้มีบุญมาคอยเนรมิตให้แล้วภายในบริเวณบ้านหรือปราสาทคฤหาสน์อันใหญ่โตโอฬาร   ซึ่งเกิดจากเทวดาผู้มีบุญมาคอยเนรมิตให้แล้ว ภายในบริเวณบ้านหรือปราสาท คฤหาสน์สุดหรูที่บังเกิดขึ้น ยังจะถูกตกแต่งประดับประดาไปด้วยประติมากรรมที่สวยสดงดงามตระการตา อีกทั้งภายในตัวบ้านก็ไม่จำเป็นต้องมีระบบไฟฟ้าเหมือนอย่างในยุคปัจจุบันนี้
 
     ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะภายในบ้านของลูกๆ จะมีแสงสว่างที่สว่างพอดีๆ และสว่างแบบสม่ำเสมอทั่วถึงเกิดขึ้นมาเองจากตัวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นผนัง,  เพดาน,  หรือพื้นบ้านก็ล้วนแล้วแต่มีแสงสว่างเกิดขึ้นเองทั้งสิ้น ซึ่งแสงสว่างนี้ จะถูกปรับให้พอดีกับเวลาและความต้องการของเจ้าของบ้านแบบอัตโนมัติ โดยไม่เกี่ยงว่าจะเป็นเวลากลางวันหรือกลางคืนเลย 
 
คฤหาสน์สุดหรูที่บังเกิดขึ้นจากผลบุญทอดผ้าป่า   
คฤหาสน์สุดหรูที่บังเกิดขึ้นจากผลบุญทอดผ้าป่า
ยังจะถูกตกแต่งประดับประดาไปด้วยประติมากรรมที่สวยสดงดงามตระการตา
 
     นอกจากนี้ ภายในบริเวณบ้าน ปราสาท หรือคฤหาสน์ของลูกๆ ก็จะมีสวน, มีสระที่สวยงาม ซึ่งสวนของลูกๆ ก็จะเต็มไปด้วยแมกไม้นานาพรรณอันร่มรื่น   ที่ขึ้นเรียงรายสลับกันอย่างเป็นระบบระเบียบ    ตรงกับความชอบและความพึงพอใจของตัวลูก และที่ยิ่งไปกว่านั้น น้ำในสระที่บ้านของลูกๆ ก็จะเป็นน้ำที่สะอาด,   ปราศจากเชื้อโรค,  ไม่มีโคลนตม,  ไม่มีตะกอน หรือตะไคร่น้ำใดๆ เลย  โดยไม่ต้องพึ่งระบบบำบัดน้ำเสีย และที่น่าทึ่งมากไปกว่านั้นก็คือ น้ำในสระจะมีอุณหภูมิที่พอเหมาะพอดีน่าเล่น, น่าแหวกว่าย คือ ในฤดูร้อน น้ำก็จะเย็นสบาย แต่ถ้าเป็นฤดูหนาว น้ำก็จะอุ่นกำลังดีนั่นเอง

คฤหาสน์ของลูกๆ  ก็จะมีสวน,  มีสระที่สวยงาม

คฤหาสน์ของลูกๆ ผู้สั่งสมบุญทอดผ้าป่า  ก็จะมีสวน มีสระที่สวยงาม

     เท่านั้นยังไม่พอ เพราะจะมีผลไม้ที่ลูกๆ โปรดปรานและชอบรับประทาน บังเกิดขึ้นพร้อมกับตัวบ้านอย่างมากมายอีกด้วย โดยที่ลูกๆ ไม่ต้องเสียเวลาปลูกและดูแลรักษาเลย เช่น ถ้าลูกชอบทานกล้วย คฤหาสน์ของลูกก็จะมีต้นกล้วยพันธุ์ที่ดีที่สุดในโลก บังเกิดขึ้นในคฤหาสน์  เช่น กล้วยไข่ หรือถ้าลูกชอบทานทุเรียนหมอนทองกรอบนอกนุ่มใน ก็จะมีต้นทุเรียนหมอนทองลูกโตๆ ที่มีโอชารสอันกลมกล่อมที่สุดในโลก บังเกิดขึ้นในคฤหาสน์ของลูกๆ เป็นต้น

ผลไม้ที่ลูกๆโปรดปรานและชอบรับประทานจะบังเกิดขึ้นพร้อมกับตัวบ้านอย่างอัศจรรย์

ผลไม้ที่ลูกๆ โปรดปราน และชอบรับประทานจะบังเกิดขึ้นพร้อมกับตัวบ้านอย่างอัศจรรย์

      นอกจากนี้ เทวดาผู้มีบุญเหล่านั้นยังจะเนรมิตข้าวของเครื่องใช้อันเป็นเลิศที่สุดในยุคนั้นให้แก่ลูกๆ อีกด้วย     ซึ่งข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ของลูกๆ ก็จะทำจากวัสดุที่มีคุณภาพและมีมูลค่าสูง   เช่น ทำจากทอง, ทำจากเงิน, ทำจากรัตนชาติ  เป็นต้น อีกทั้ง..ข้าวของเครื่องใช้ทุกชิ้นของลูกๆ ก็จะมีลวดลายที่วิจิตรประณีตสวยงาม และมีรัศมีสีสันที่สว่างแบบนวลๆ ดูเย็นตาเย็นใจ เปล่งประกายระยิบระยับสวยงามออกมาเองอย่างเป็นอัศจรรย์

ข้าวของเครื่องใช้ทุกชิ้นของลูกๆ ก็จะมีลวดลายที่วิจิตรประณีตสวยงาม

ข้าวของเครื่องใช้ทุกชิ้นของลูกๆ ก็จะมีลวดลายที่วิจิตรประณีตสวยงาม
และมีรัศมีสีสัน เปล่งประกายระยิบระยับสวยงาม

     และด้วยผลแห่งบุญจากการทอดผ้าป่านี้ ก็จะทำให้ลูกๆ มีเครื่องประดับตกแต่งร่างกายที่มีมูลค่าสูงในระดับ World Class หรือ ระดับโลก มาให้ลูกๆ ได้เลือกใช้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เครื่องประดับที่ทำด้วยเพชร,  หรือรัตนชาติ,  ด้วยทองคำที่ดูวิจิตรสวยงาม เหมาะสมกับตัวลูกอย่างมาก

     อีกทั้ง...ยังมีอาภรณ์และเสื้อผ้าชั้นดี เนื้อละเอียดที่ตัดเย็บด้วยความประณีตไว้ให้ลูกๆ ได้สวมใส่ ซึ่งพอลูกๆ ได้สวมใส่แล้ว ลูกๆ ทุกคนก็จะดูไฮโซ, ไฮคลาส, ดูดี, โดดเด่นและสง่างาม และที่สำคัญ ทันทีที่ลูกๆ ได้สวมใส่เสื้อผ้าเหล่านั้นแล้ว ลูกๆ ทุกคนก็จะรู้สึกสบายตัวไปทั่วทุกอณูเนื้อของผิวกาย ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะผ้าที่สวมใส่เป็นผ้าที่ปรับตามอุณหภูมิของร่างกาย  คือ ถ้าอากาศร้อน พอสวมใส่แล้วก็จะรู้สึกเย็นสบาย  แต่ถ้าอากาศเย็น พอสวมใส่แล้วก็จะรู้สึกอบอุ่นกำลังดี 

อาภรณ์และเสื้อผ้าชั้นดี...เนื้อละเอียดที่ตัดเย็บด้วยความประณีตไว้ให้ลูกๆ ได้สวมใส่
 

ลูกๆ จะมีอาภรณ์และเสื้อผ้าชั้นดี เนื้อละเอียดที่ตัดเย็บด้วยความประณีตไว้สวมใส่
 
     อีกทั้ง...ลูกๆ จะมีที่นั่ง, ที่นอนอันนุ่มนวลที่จะทำให้ลูกๆ นั่งและนอนอย่างสบาย ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะที่นั่งที่นอนจะปรับตามสรีระร่างกายของลูกๆ   คือ นอนแล้วไม่ปวดหลัง นั่งแล้วไม่ปวดเอว ถ้าเป็นหน้าร้อน...ที่นั่งที่นอนก็จะเย็นสบาย   แต่ถ้าเป็นหน้าหนาว..ที่นั่งที่นอนก็จะอุ่นสบาย    ซึ่งก็จะทำให้ลูกๆ หลับเป็นสุขอยู่ในอู่แห่งทะเลบุญ ฝันถึงองค์พระ เป็นต้น หรือจะสรุปง่ายๆ ก็คือ เครื่องใช้ไม้สอย และสิ่งที่อำนวยความสะดวกในชีวิตของลูกๆ  จะเป็นสิ่งของที่เลิศ ประดุจของใช้ของเทวดาในเมืองมนุษย์นั่นเอง..

ลูกๆ จะมีที่นั่ง,  ที่นอนอันนุ่มนวลที่จะทำให้ลูกๆ นั่งและนอนอย่างสบาย

ลูกๆ จะมีที่นั่ง,  ที่นอนอันนุ่มนวลที่จะทำให้ลูกๆ นั่งและนอนอย่างสบาย

      เรื่องราวประวัติความเป็นมาของการทำบุญทอดผ้าป่าและอานิสงส์แห่งบุญทอดผ้าป่าภาคพิเศษข้อต่อไป จะเป็นอย่างไรต่อไป    ลูกๆ ทุกคนก็คงจะต้องอดใจรอกันในตอนต่อไป


ธรรมะน่ารู้จากคุณครูไม่ใหญ่
พิธีทอดผ้าป่า ประวัติความเป็นมาของการทำบุญทอดผ้าป่า
พิธีทอดผ้าป่าธรรมชัย สร้างทุกสิ่ง สุดยอดแห่งบุญต้อนรับปีใหม่ พ.ศ.2555
กำหนดการ พิธีทอดผ้าป่าธรรมชัย เพื่อสร้างทุกสิ่ง
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 1
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 2
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 3
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 4


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
DMC ที่โซโลมอนDMC ที่โซโลมอน

Solomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคนSolomon Islands หมู่เกาะมนุษย์กินคน

เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้เกาะที่ใกล้ขั้วโลกเหนือมากที่สุด ที่มนุษย์อยู่ได้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง