อานุภาพหลวงปู่ ตอน ฝรั่งและผัก งอกฉับพลันกะทันหัน


[ 6 มิ.ย. 2556 ] - [ 18272 ] LINE it!

 
ฝรั่งและผัก..งอกฉับพลันกะทันหัน

ฝรั่งและผัก..งอกฉับพลันกะทันหัน
 
          เรื่องนี้  พระทนุ  ชยารักโข  ปัจจุบันอายุ 70 ปี  เล่าว่า..ท่านได้ฟังเรื่องนี้มาจากเจ้าของเรื่องโดยตรง  ตั้งแต่สมัยที่ท่านยังเป็นหนุ่ม อายุประมาณ 30 ปี  ช่วงนั้นท่านไปทำบุญที่วัดปากน้ำอยู่เป็นประจำเนื่องจากโยมแม่แท้ๆ คือ  โยมแม่กิมซุ้ย  แซ่ลี้   ไปบวชเป็นแม่ชีอยู่ที่นั่น  และช่วยรับบุญขายพวงมาลัยให้สาธุชนนำไปบูชาหลวงปู่ และด้วยความที่ท่านไปวัดปากน้ำบ่อยๆ นี่เอง  ก็ได้ไปเจอกับป้าคนหนึ่ง  ซึ่งท่านไปวัดทำบุญกับวัดปากน้ำยาวนานกว่า  30  ปี  ซึ่งป้าคนนี้..เป็นหญิงชาวจีนหน้าตาใจดี  อายุได้ 82 ปี  ตอนนั้นเข้ามาจับมือท่าน..แล้วพูดกับท่านว่า “ลูกๆ ให้หมั่นมาไหว้หลวงพ่อวัดปากน้ำบ่อยๆ นะ..ท่านศักดิ์สิทธิ์มากนะ”

          ป้าคนนี้เล่าให้ท่านและโยมแม่ฟังพร้อมกันว่า  ก่อนหน้านั้น..แกก็ไม่รู้หรอกว่าหลวงปู่วัดปากน้ำศักดิ์สิทธิ์  ทั้งๆ ที่ป้าชอบพายเรือมาทำบุญที่วัดปากน้ำอยู่เป็นประจำ  จนกระทั่งในปี พ.ศ.2480 ป้ามีเรื่องกลุ้มอกกลุ้มใจ  มากราบเรียนหลวงปู่  “หลวงปู่คะ..อยู่ๆ เจ้าของที่ดินที่เช่าทำสวนอยู่  เขาจะขอที่คืน  ลูกกลุ้มใจ..เพราะตอนนี้ไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหนแล้วค่ะ”

          หลวงปู่ท่านก็ตอบว่า  “เออ!! เอ็งไม่ต้องกลุ้มใจหรอก  อย่างเอ็งน่ะ..มันมีที่อยู่อยู่แล้ว”  ป้าคนนี้ก็พูดตอบหลวงปู่ว่า  “หลวงพ่อ..อย่าพูดเล่นเลยเจ้าค่ะ  ลูกกลุ้มใจจะตายอยู่แล้ว”

          จากนั้นป้าก็พายเรือกลับบ้านด้วยอาการเฉาชีวิตแบบสุดๆ แต่พอไปถึงบ้านเท่านั้นเอง  ก็ต้องพบกับความประหลาดใจ  เพราะอยู่ๆ ก็มีคนแปลกหน้ามาดักรออยู่ที่บ้าน  เพื่อจะเอาที่ดินมาขายให้จำนวน 4 ไร่เศษ  อยู่แถวถนนสวนผัก  เขตบางขุนนนท์  ซึ่งก็ทำให้ป้าดีใจมาก เพราะจะมีที่อยู่ใหม่แล้ว แต่เรื่องมันไม่จบลงง่ายอย่างนั้นหรอก เพราะทั้งเนื้อทั้งตัวป้ามีเงินอยู่แค่  3,000 กว่าบาทเท่านั้น  ยังขาดอยู่ประมาณ 9,000 บาท  ถึงจะซื้อที่ดินแปลงนี้ได้

          และด้วยความที่ป้าแกคุ้นเคยกับหลวงปู่  แกก็เลยหอบความหวังอย่างเปี่ยมล้นมุ่งตรงไปวัดปากน้ำ  เพื่อไปขอยืมเงินหลวงปู่  ซึ่งหลวงปู่ก็ตอบว่า “อาตมาจะไปเอาเงินมาจากไหน..”
 
          พอได้ฟังหลวงปู่พูดอย่างนี้..ป้าแกก็เลยเข้าใจไปว่าหลวงปู่ไม่ยอมช่วย  ก็เลยรู้สึกไม่ค่อยพอใจรีบเดินกลับไปยังท่าเรือ  เพื่อพายเรือกลับบ้าน  และขณะที่แกกำลังเดินไปที่ท่าเรือนั้นเอง  หลวงปู่ท่านก็พูดขึ้นมาดังๆ ว่า “ฝรั่งที่บ้าน  เอ็งก็เอาน้ำไปรดเข้าสิ  จะได้เก็บมาขาย  มีเงินพอซื้อที่ดิน”

           แต่ป้าแกไม่เชื่อหลวงปู่  เพราะตอนนั้นแกรู้สึกแต่ว่า  หลวงปู่ไม่ยอมช่วย  ดังนั้นตอนพายเรือกลับบ้าน  ป้าก็คิดไปตลอดทางว่า “ในเมื่อหลวงปู่เป็นที่พึ่งให้ไม่ได้..ก็ต้องพึ่งตัวเอง” และด้วยความไม่พอใจนี้เอง  พอกลับมาถึงบ้าน  แทนที่จะเอาน้ำไปรดต้นฝรั่งทั้งหมดอย่างที่หลวงปู่บอก แกก็เอาน้ำไปรถต้นฝรั่งแค่ 6 ต้น เท่านั้น  ทั้งๆ ที่สวนฝรั่งของป้าแกมีพื้นที่มากถึง 5 ไร่เศษ

          และพอรดน้ำเสร็จ  แกก็ไม่สนใจไยดีอะไรทั้งนั้น  แต่พอรุ่งเช้าเท่านั้นเอง!!!  ก็มีเรื่องประหลาดเกิดขึ้น  คือ  ต้นฝรั่ง 6 ต้น  ที่เมื่อวานป้าแกรดน้ำเอาไว้  มันเกิดเป็นอะไรไปไม่รู้  คือ  อะเลิร์ตออกลูกเต็มต้นไปหมด  อีกทั้งแต่ละลูกยังใหญ่กว่าฝรั่งปกติ  และยังมีสีเขียวอ่อนดูหวานกรอบน่ากินมาก  ซึ่งเมื่อป้าแกเห็นดังนั้น  ก็ดีอกดีใจ  รีบตะโกนเรียกลูกชายและสามีให้มาช่วยกันเก็บไปขายที่ตลาด  ส่วนป้าแกก็รีบจัดแจงเอาน้ำมารดต้นฝรั่งต่อจนหมดทั้งสวน  แต่คราวนี้รดใหญ่เลย

          และพอรดเสร็จวันรุ่งขึ้น..ฝรั่งทุกต้นมันพร้อมใจกันออกลูกแบบพึ่บพั่บ  จนมองไปทางไหนก็มีแต่ฝรั่งลูกอ้วนๆ โตๆ เต็มไปหมดสุดลูกหูลูกตาทั้งพื้นที่ 5 ไร่เศษ  จนเก็บไปขายกันไม่ทัน  คือ  ทุกคนในครอบครัว  ต้องช่วยกันเดินแบกเข่งฝรั่งลงเรือเพื่อเอาไปขายหลายรอบมาก คือ  เดินเก็บ..เดินแบกกันจนเท้าบวม  ซึ่งตรงนี้..เป็นเรื่องอัศจรรย์มากๆ ว่าเป็นไปได้อย่างไร   ที่ปุ๋ยก็ไม่ได้ใส่  ยาเร่งผลก็ไม่ได้ฉีด  ดินก็ไม่ได้พรวน  เวลาก็ไม่ต้องรอ แถมไม่ต้องตัดต่อพันธุกรรม หรือใช้เทคโนโลยีนาโนอะไรทั้งนั้น  แต่ฝรั่งกลับออกเอาๆ

          และที่น่าทึ่งมากไปกว่านั้นก็คือ  พอนำฝรั่งไปขายที่ปากคลองตลาด  เข่งฝรั่งยังไม่ทันวางเลย  คนก็แย่งกันมารุมซื้อ  ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า  และภายในไม่กี่วัน  ป้าแกก็มีเงินซื้อที่ดินแปลงใหม่ได้  แถมยังมีเงินเหลืออีก 3,000 กว่าบาทเป็นอัศจรรย์..
 
ฝรั่งและผัก..งอกฉับพลันกะทันหัน

          แต่หลังจากที่ป้าแกซื้อที่ดินแล้ว  ปัญหาใหม่ก็ตามมาอีก  คือ   มีแต่ที่ดินเปล่า  แต่ไม่มีบ้านจะอยู่ ป้าแกก็เลยต้องการปลูกบ้าน  แต่เงินที่เหลืออยู่ไม่พอปลูก  ด้วยเหตุนี้..ป้าจึงรีบกลับไปหาหลวงปู่ใหม่ ซึ่งคราวนี้หลวงปู่บอกว่า “ผักหลังบ้านเอ็ง..เอาน้ำไปรดเข้าสิ   แล้วก็เก็บไปขาย  จะได้มีเงินพอปลูกบ้าน

           ซึ่งป้าแกคิดในใจว่า “ผักหลังบ้าน..มันตายจะหมดอยู่แล้ว เพราะร้อยวันพันปีก็ไม่เคยดูแลมัน” แต่ครั้งนี้..ป้าแกไม่เอ๊ะอ๊ะ.. อิดออด หรือรอช้าเหมือนครั้งก่อน แต่กลับอะเลิร์ตกระวีกระวาดรีบกลับไปรดน้ำผักกาดขาวหลังบ้าน
 
           ทันทีที่ป้าแกรดน้ำลงไปเท่านั้นเอง..ก็ต้องตกใจแบบสุดขีดเพราะจู่ๆ พอรดน้ำลงไป..ผักมันงอกขึ้นมาแบบฉับพลันกะทันหัน แถมยังแย่งกันชูใบขยายใหญ่อย่างกับผีหลอกกลางวันแสกๆ คือ  หัวผักกาดมันโผล่ขึ้นมาทั้งหัวเลย   จนป้าแกรีบตะโกนเรียกสามีเสียงหลงว่า.. “ เตี่ยตี๋ๆ มึงมาดู..มึงมาดู..ผีมันหลอกกู กูไม่กล้าดูแล้ว มึงออกมาดูให้กูหน่อย”

           ซึ่งขณะที่ตะโกน..ก็เหมือนยิ่งตะโกนยิ่งยุ  คือ  ผักมันงอก..ผุดกันพึ่บพั่บแน่นแปลงไปหมดเลย  และในที่สุดป้าและครอบครัวก็ช่วยกันเก็บผักไปขาย  จนมีเงินมากพอสำหรับปลูกบ้านราคา  8,000  บาท  (ราคาเมื่อ 75 ปีที่แล้ว)  ได้สำเร็จแป็นอัศจรรย์จริง ๆ ...


Prof 560606


หล่อหลวงปู่ทองคำ องค์ที่ 7
 
 
 
  

พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) หลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกายของพระพุทธองค์ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) หลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกายของพระพุทธองค์อานุภาพหลวงปู่


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระของขวัญวัดปากน้ำ รุ่น 1-3พระของขวัญวัดปากน้ำ รุ่น 1-3

หนังสือที่เกี่ยวข้อง กับพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกายหนังสือที่เกี่ยวข้อง กับพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย

ชีวประวัติ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกายชีวประวัติ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

มหาปูชนียาจารย์