หลวงพ่อตอบปัญหา

(หน้า 14 จาก 18)
การมีอาชีพขายเหล้า หรือขายบริการให้ความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ ถือว่าเป็นการสนับสนุนให้เขาผิดศีล ๕ หรือไม่อย่างไรการมีอาชีพขายเหล้า หรือขายบริการให้ความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ ถือว่าเป็นการสนับสนุนให้เขาผิดศีล ๕ หรือไม่อย่างไร
คนที่ชอบโกหกเพื่อให้คนอื่นสบายใจนั้นบาปหรือไม่คนที่ชอบโกหกเพื่อให้คนอื่นสบายใจนั้นบาปหรือไม่
เอาไข่เป็ด ไข่ไก่ที่ซื้อจากตลาดมาทำอาหาร จะเป็นการผิดศีลข้อที่หนึ่งไหมคะ?เอาไข่เป็ด ไข่ไก่ที่ซื้อจากตลาดมาทำอาหาร จะเป็นการผิดศีลข้อที่หนึ่งไหมคะ?
เมื่อทำบุญแล้วควรอธิษฐานอย่างไรและควรอุทิศให้แก่เจ้าที่เจ้าทางเจ้ากรรมนายเวรหรือไม่เมื่อทำบุญแล้วควรอธิษฐานอย่างไรและควรอุทิศให้แก่เจ้าที่เจ้าทางเจ้ากรรมนายเวรหรือไม่
ถ้าจบอาหารก่อนใส่บาตร แล้วไม่ได้กรวดน้ำ คนที่เราอุทิศให้จะได้รับผลบุญไหมถ้าจบอาหารก่อนใส่บาตร แล้วไม่ได้กรวดน้ำ คนที่เราอุทิศให้จะได้รับผลบุญไหม
การเอาอาหารไปเซ่นไหว้บรรพบุรุษนั้นท่านจะได้รับหรือไม่การเอาอาหารไปเซ่นไหว้บรรพบุรุษนั้นท่านจะได้รับหรือไม่
เราควรมีหลักในการให้พรอย่างไรบ้างเราควรมีหลักในการให้พรอย่างไรบ้าง
การอุทิศร่างกายให้กับโรงพยาบาล เพื่อการศึกษาของแพทย์หลังจากเราตายแล้ว มีอานิสงส์อย่างไรบ้างการอุทิศร่างกายให้กับโรงพยาบาล เพื่อการศึกษาของแพทย์หลังจากเราตายแล้ว มีอานิสงส์อย่างไรบ้าง
การใส่บาตร ถ้าไม่ได้อธิษฐาน เพราะถือว่าใส่บาตรไม่ได้หวังผล จะได้บุญหรือไม่การใส่บาตร ถ้าไม่ได้อธิษฐาน เพราะถือว่าใส่บาตรไม่ได้หวังผล จะได้บุญหรือไม่
การใส่บาตรด้วยข้าวอย่างเดียวเป็นประจำจะมีผลในชาตินี้และชาติหน้าอย่างไรการใส่บาตรด้วยข้าวอย่างเดียวเป็นประจำจะมีผลในชาตินี้และชาติหน้าอย่างไร
อานิสงส์และสาเหตุของการสร้างพระพุทธรูปคืออะไรอานิสงส์และสาเหตุของการสร้างพระพุทธรูปคืออะไร
ในพระพุทธศาสนาเราจะมีวิธีการทำบุญอย่างไรบ้างในพระพุทธศาสนาเราจะมีวิธีการทำบุญอย่างไรบ้าง
ทำทานอย่างไรให้ได้บุญมากทำทานอย่างไรให้ได้บุญมาก
การเลือกพระใส่บาตรเป็นความคิดที่ถูกหรือผิดอย่างไรการเลือกพระใส่บาตรเป็นความคิดที่ถูกหรือผิดอย่างไร
ในนิทานเรื่องดาวลูกไก่การฆ่าสัตว์เพื่อเอาเนื้อมาทำอาหารถวายพระจะได้บุญหรือบาปอย่างไรในนิทานเรื่องดาวลูกไก่การฆ่าสัตว์เพื่อเอาเนื้อมาทำอาหารถวายพระจะได้บุญหรือบาปอย่างไร
 



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

แยกหมวด