กิจกรรมงานบุญวันคุ้มครองโลก 22 เม.ย. 2554


[ 8 เม.ย. 2554 ] - [ 18271 ] LINE it!

วันคุ้มครองโลก
กิจกรรมในวันคุ้มครองโลก
 
ขอเชิญร่วมงานถวายมหาสังฆทาน 30,000 กว่าวัด ทั่วประเทศ ในวันคุ้มครองโลกที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2554 ณ วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี 
 
มหาสังฆทาน30,000กว่าวัดในวันคุ้มครองดลก
" />
" /> " /> " />
พิธีถวายสังฆทาน 30,000 กว่าวัด ทั่วประเทศในวันคุ้มครองโลกนี้

 
      “วันคุ้มครองโลก” วันสำคัญที่จะประกาศให้ชาวโลกได้รับรู้ว่า “โลกจะปลอดภัย เมื่อใจของทุกคนเข้าถึงธรรม” ซึ่งการนำธรรมะขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเผยแผ่ไปสู่จิตใจของมวลมนุษยชาติ คือสิ่งที่จะช่วยคุ้มครองโลกได้อย่างแท้จริง และสิ่งนี้คือมโนปณิธานของพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย) ผู้อุทิศชีวิตเพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมโลกและเผยแผ่พระพุทธศาสนาให้ขจรขจายไปทั่วโลกตลอดมา 
               
 
" /> " />
     ดังนั้น ในวันคุ้มครองโลกปีนี้จึงนับเป็นบุญลาภอันประเสริฐที่ผู้มีบุญทั่งโลกจะได้มาสั่งมหาทานบารมี เพื่อการปกป้องคุ้มครองและฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ด้วย 2 บุญใหญ่อัศจรรย์ นั่นคือ การสร้างพระประจำตัวประดิษฐานภายในมหาธรรมการเจดีย์เป็นโอกาสสุดท้ายและการถวายมหาสังฆทานเพื่อการปกป้องและฟื้นฟูพระพุทธศาสนา แด่คณะสงฆ์จาก 30,000 กว่าวัด จากทั่วประเทศ            
 
หล่อองค์พระธรรมกาย
โอกาสสุดท้ายสร้างพระธรรมกายประจำตัวภายในวันคุ้มครองโลกนี้
" />
 
โอกาสสุดท้ายสร้างพระธรรมกายประจำตัว
     
" />
     สืบเนื่องจากตลอดปี พ.ศ.2553 ที่ผ่านมา มีสาธุชนจากทั่วประเทศนับล้านคนได้เดินทางไปร่วมงานบุญข้างต้นที่วัดพระธรรมกาย และได้ไปกราบสักการะมหาธรรมกายเจดีย์แห่งพระรัตนตรัย จึงเป็นเหตุให้สาธุชนใหม่เป็นจำนวนมากได้แจ้งความจำนงของสร้างพระธรรมกายประจำตัว เพื่อจารึก ชื่อ-สกุลของตัวเองและหมู่ญาติมิตรให้คงอยู่คู่มหาเจดีย์อันศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางของการฟื้นฟูศีลธรรมโลกและเผยแผ่พระพุทธศาสนาไปทั่วโลกตราบนานนับพันปี
ด้วยเหตุนี้ คณะกรรมการจึงเห็นสมควรให้มีการสร้างพระธรรมกายประจำตัวขึ้น เป็นโอกาสสุดท้ายสำหรับสาธุชนใหม่ ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตร รวมถึงเจ้าภาพที่เคยจองสร้างไว้แต่เดิม ให้มาร่วมกันสร้างพระธรรมกายประจำตัวให้แก่ตนเอง หรือสร้างเพื่อตอบแทนพระคุณบุพการีและหมู่ญาติให้แก่ตนเอง หรือสร้างเพื่อบูชาธรรมพระราชภาวนาวิสุทธิ์ เนื่องในวาระ วันคล้ายวันเกิดของพระเดชพระคุณหลวงพ่อในวันคุ้มครองโลกปีนี้อีกด้วย
" />
 
 
องค์พระธรรมกายจารึกชื่อ
ผู้สร้างพระธรรมกายประจำตัวจะได้จารึกชื่อสกุลที่ฐานขององค์พระ
 
       โดยในเบื้องต้นทางวัดจะให้สิทธิการจาลึกชื่อที่ฐานขององค์พระแก่ท่านเจ้าภาพทุกรายทั้งผู้สร้างใหม่และเจ้าขององค์พระแก่ท่านเจ้าภาพทุกรายทั้งผู้สร้างใหม่และเจ้าของบุญเดิม ที่สามารถรวมบุญจนเต็มองค์ภายในวันคุ้มครองโลก คือวันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2554 นี้ เพื่อให้การประดิษฐานองค์พระธรรมกายประจำตัวทั้ง 1 ล้านองค์ เสร็จสิ้นลงประดิษฐานองค์พระธรรมกายประจำตัวทั้ง 1 ล้านองค์ เสร็จสิ้นลงอย่างสมบูรณ์ และสามารถที่จะเตรียมความพร้อมในการฉลองมหาธรรมกายเจดีย์ในวาระโอกาสที่สมควรสืบไป
 
" />
 
มหาสุวรรณนิธิที่ใช้หล่อองค์รพะ
มหาสุวรรณนิธิใช้หล่อองค์พระธรรมกายประจำตัว
 
อานิสงส์ของการสร้างพระธรรมกายประจำตัว
" />
1.ทำให้กำลังใจสูงส่ง และมีอานุภาพที่เกิดจากอำนาจพุทธคุณ แผ่คุ้มครองป้องกันภัย สามารถเอาชนะอุปสรรคต่างๆ ได้ โดยง่าย
" />
2.ทำให้เกิดในตระกูลสูง เป็นตระกูลสัมมาทิฏฐิ เป็นที่เคารพกราบไหว้ของมนุษย์และเทวดาทั้งหลาย
" />
3.ทำให้เป็นผู้ที่มีรูปร่างงาม ผิวพรรณวรรณะผ่องใส ร่างกายได้สัดส่วน สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ไม่มีโรคภัยเบียดเบียน
" />
4.ทำให้มีสติปัญญา เฉลียวฉลาด รู้เหตุ รู้ผล สามารถประกอบกิจการงานต่างๆ สำเร็จได้โดยง่าย
" />
5.ทำให้เป็นสัมมาทิฏฐิ มีความเห็นถูกต้อง มีความคิดดี คิดสร้างสรรค์ประโยชน์ และความสุขให้แก่ตนเอง และเพื่อนร่วมโลก
" />
6.ทำให้จิตใจหนักแน่นมั่งคงในธรรมะ ใจไม่ตกไปในอกุศลธรรม มีใจน้อมไปในสมาธิ ทำให้ปฏิบัติธรรมเข้าถึงพระธรรมกายได้โดยง่าย
" />
7.ทำให้เข้ถึงฐานะอันเลิศจะเกิดในที่ใดก็สมบูรณ์ด้วยทรัพย์สมบัติ ทั่วโลกกิยทรัพย์ และอริยาทรัพย์ ติดตัวไปทุกภพทุกชาติ ตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม
" />
8.ทำให้ไปตักรอนวิบากกรรมเก่า ที่ตนได้เคยผิดพราดทำมา ตั่งแต่ในอดีตชาติให้เบาบางลง
" />
9.ทำให้ผลบุญนี้ติดตามเราไป ทุกภพทุกชาติ และดึงดูดให้มาสร้างบารมีร่วมกันตราบวันถึงที่สุดแห่งธรรม
 
" /> " /> " />
 
แท่นหล่อองค์พระธรรมกายประจำตัว
หล่อองค์พระธรรมกายประจำตัว
 
     ทัสสนานุตริยะอันเกิดขึ้นจากการรวมตัวกันของคณะสงฆ์ 30,000 กว่าวัด ทั่วประเทศ กำลังจะบังเกิดขึ้นอีกครั่งซึ่งครั่งนี้นับเป็นครั่งที่ 3 ของประวัติศาสตร์ชาติไทยแล้ว ที่จะได้มีการถวายมหาสังฆทานแด่คณะสงฆ์จากทั่วสังฆมณฑลโดยได้รับความเมตตาจากเจ้าคณะพระสังฆาธิการ 30,000 กว่าวัด ทั่งประเทศ รวมถึงตัวแทนพุทธบุตรจาก 286 วัด 4 จังหวัดภาคใต้ ผู้หยัดสู้เอาชีวิตเป็นเดิมพันในการรักษาพระพุทธศาสนาใน ภาคใต้เอาไว้ ซึ่งทุกรูปจะได้ เมตตาเดิมทางมาเป็นเนื้อนาบุญให้แก่ญาติโยมและสาธุชนจากทั่วประเทศและทั่วโลกเป็นจำนวนหลายแสนคน เพื่อสั่งสม มหาทานบารมีร่วมกัน ณ มหารัตนวิหารคด วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี อันเป็นการรวมพลังกันของพุทธบริษัท 4 ทั้ง แผ่นดิน ที่มีเจตจำนงจะร่วมกันปกป้องพระพุทธศาสนาให้รอดพ้นจากวิกฤตภัยทั้งจากภายนอกและภายใน คลอดจนช่วยกันฟื้นฟูและทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาของเราให้เจริญอยู่คู่ผืนแผ่นดินไทยตลอดไป
" /> " />
 
ถวายมหาสังฆทาน
ในวันคุ้มครองโลกที่จะถึงนี้มีการถวายมหาสังฆทาน 30,000 กว่าวัดทั่วประเทศ
  
อานิสงส์มหาสังฆทาน 30,000 กว่าวัด ทั่วประเทศ
 
1.ถวายภัตตาหารพระ ทำให้เป็นผู้ถึงพร้อมด้วยเบญจพรธรรม 5 ประการ คือ เป็นผู้อุดมไปด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ และปฏิภาณ
" />
2.ถวายไตรจีวร ทำให้เป็นผู้มีผิวพรรณเปล่งปลั่งผ่องใส มีรัศมีออกจากกาย มีฤทธิ์ มีเดช มีผิวกายละเอียดนุ่มนวล เมื่อเสวยสุขอยู่ในโลกสวรรค์ ย่อมได้ผ้าทิพย์อันงดงาม เมื่อพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงประทานการบวชให้ จะมีผ้าไตรจีวรมาห่มคลุมกาย ประดุจเลื่อนลอยมาจากนภากาศ
" />
3.ถวายยา ทำให้มีอายุยืนยาว มีกำลังเป็นเลิศ มหาชนยำเกรง ไม่พลัดพรากจากของรัก มีสุขในทุกที่ทุกสถาน ไม่มีอันตรายมากล้ำกราย ปราศสิ่งอัปมงคล เป็นผู้มีเวลามาก และทรัพย์จะไม่สูญเปล่าไปกับความเจ็บป่วย
" />
4.ถวายปัจจัยไทยธรรมทำให้เป็นผู้มีทรัพย์มาก ช่วยรื้อผังจนในภพชาติเบื้องหน้าให้กลายเป็นผังสำเร็จของมหาเศรษฐีผู้ใจบุญค้ำจุนพระพุทธศาสนา ทำให้สมปรารถนาในทุกสิ่ง
" />
5.ถวายย่าม ทำให้ทรัพย์คงอยู่อย่างปลอดภัย ไม่เสื่อมไปด้วยเภทภัยต่างๆ
 
" /> " />  " /> " />
     พระของขวัญ22เมษายน2554
พระของขวัญในวันคุ้มครองโลก
 
     สำหรับสาธุชนที่สวมชุดขาวมาร่วมในงานจะได้รับพระของขวัญที่ระลึกรุ่น "ฉลองชัย ชิตังเม" ขนาด 1.8 เซนติเมตร จากคณะสงฆ์ตอนเสร็จพิธีช่วงเย็น
 
 
     วันคุ้มครองโลกปีนี้ จึงเป็นบุญลาภอันประเสริฐของชาวพุทธทั้งจะได้ไปถวายภัตตาหารอันประณีต รวมถึงปัจจัยไทยธรรมต่าง ๆ ที่พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ มีดำริให้จัดทำขึ้นอย่างประณีตงดงาม เพื่อมอบถวายแด่คณะสงฆ์ทุกรูป อันจะเป็นทางมาแห่งบุญจากการได้ถวายของที่ดี ของที่เลิศ ของที่ประเสริฐ อันสมควรแก่สมณบริโภค ซึ่งจะมีอานิสงส์ให้ผู้มีบุญทุกคนย่อมได้ของที่ดี ของที่เลิศ และได้เข้าถึงฐานะอันประเสริฐไปทุกภพทุกชาติ ยิ่งไปกล่านั้นมหาสังฆทานในครั้งนี้ยังเป็นการถวายกำลังใจแด่พระสังฆาธิการทั่วสังฆมณฑล ผู้เป็นประดุจธงชัยและเป็นหัวใจของการธำรงรักษาและสีบสานงานพุทธศาสนา เพื่อให้ทุกรูปบังเกิดกำลังใจอันมหาศาล และมีความเชื่อมั่นอันเต็มเปี่ยมว่า “บัดนี้พุทธบริษัท 4 ได้รวมเป็นหนึ่งเดียวกัน เหมือนดวงตะวันที่มีดวงเดียว”
 
 
 
" /> " /> " />
 
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมในวันคุ้มครองโลก
 
คลิปวิดีโอสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว
 

รับชมคลิปวิดีโอสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว 2554
ชมวิดีโอสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว 2554  MP3 ธรรมะสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว 2554   Download ธรรมะสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว 2554

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

อานิสงส์การสร้างพระปิดเจดีย์
อานิสงส์ของการสร้างพระธรรมกายประจำตัว
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ร่วมเป็นเจ้าภาพ กองทุนละครสั้นการกุศลฟื้นฟูศีลธรรมโลกร่วมเป็นเจ้าภาพ กองทุนละครสั้นการกุศลฟื้นฟูศีลธรรมโลก

ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดพิมพ์ หนังสือมงคลชีวิตภาคภาษาอังกฤษร่วมเป็นเจ้าภาพจัดพิมพ์ หนังสือมงคลชีวิตภาคภาษาอังกฤษ

ร่วมทอดผ้าป่าสุขพิมาน ณ ป๊อบเฮ้าส์ (POP House) หมู่บ้านตะวันธรรมร่วมทอดผ้าป่าสุขพิมาน ณ ป๊อบเฮ้าส์ (POP House) หมู่บ้านตะวันธรรม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวบุญฝากประกาศ