บุพกรรมใดทำให้พี่สาวต้องชํ้าใจเพราะสามีเจ้าชู้


[ 16 ก.ย. 2554 ] - [ 18260 ] LINE it!

สามีมีกิ๊ก/แม่ผัว-ลูกสะใภ้/ไม่ขอเจอเธอไปทุกชาติภพ
 
คำถามจากทางบ้าน:
 
        พี่สาวคนที่ ๒ เธอมีชีวิตครอบครัวที่ลำบากมาก เพราะสามีชอบดื่มเหล้า เจ้าชู้ มีกิ๊กเรื่อยเปื่อย จนพี่สาวจับได้คาหนังคาเขาว่า สามีไปมีภรรยาน้อยและยังสร้างบ้านใหม่อยู่กับภรรยาน้อยอีกด้วย พี่สาวเสียใจและชํ้าใจมาก เธอตรอมใจจนร่างกายผ่ายผอม ป่วยกระเสาะกระแสะเรื่อยมา ต่อมาเธอจึงล้มป่วยลง มีอาการถ่ายท้องตลอด ต้องเข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลอยู่เป็นประจำ จนหมอเอือมระอาไม่อยากจะรับรักษาได้
 
สามีชอบดื่มเหล้า เจ้าชู้ มีกิ๊กเรื่อยเปื่อย
สามีชอบดื่มเหล้า เจ้าชู้ มีกิ๊กเรื่อยเปื่อย
 
        พี่สาวคนโตจึงได้พาเธอไปรักษากับหมอร่างทรง โดยร่างทรงได้นำไข่ไก่คลึงไปคลึงมาตามตัวของเธอ แล้วก็เอาไข่ใบนั้นมากะเทาะเปลือกออก ปรากฏว่า ในไข่มีตะปู เส้นผม เส้นด้าย หมอร่างทรงบอกว่า เธอโดนคุณไสยจากภรรยาน้อย และหลังจากนั้นพี่สาวก็มีอาการดีขึ้น แต่ไม่นานอาการป่วยก็ทรุดหนักกว่าเดิมต้องกลับมารักษาตัวในโรงพยาบาลอีกครั้ง
 
        ในครั้งนี้หมอตรวจพบว่า เธอป่วยเป็นโรคมะเร็งในกระเพาะอาหาร เธอล้มป่วยอยู่ประมาณปีกว่าๆ ก็เสียชีวิตเมื่ออายุ ๔๓ ปี หลังจากเสียชีวิตไม่ถึงเดือน น้องสาวก็ฝันว่า พี่สาวคนที่ ๒ ได้มาหาเธอที่บ้านพร้อมกับบอกว่า ความจริงในวันนั้นเธอยังไม่ตาย แต่หมอที่โรงพยาบาลได้ฉีดยาฆ่าพี่ให้ตาย และช่วงหลังจากที่พี่สาวตายแล้วนั้น หมาที่บ้านพี่สาวก็เห่าหอนทุกวัน และที่แปลกคือข้าวของเครื่องใช้ในบ้านเธอตกหล่นแตกเองโดยไม่มีสาเหตุ
 

        บุพกรรมใดทำให้พี่สาวต้องชํ้าใจเพราะสามีเจ้าชู้ เธอตายเพราะเหตุใด ใช่หมอฉีดยาให้ตายตามที่น้องสาวฝัน หรือตายเพราะเป็นมะเร็งในกระเพาะตามที่คุณหมอบอก หรือตายเพราะโดนไสยเวทคะ เธอตายแล้วไปไหน หลังจากที่เธอตาย ได้มาทำของหล่นแตกที่บ้านหรือไม่ เธอได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ

ปัญหาแม่ผัวกับลูกสะใภ้
ปัญหาแม่ผัวกับลูกสะใภ้
 

        โยมแม่มักจะทะเลาะและไม่ถูกกับลูกสะใภ้ที่เป็นภรรยาของน้องชายมาก ทั้งสองคนเคยผูกเวรกันมาหรือไม่ ทำอย่างไรทั้งสองจึงจะเข้าใจกันและอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขครับ

        คุณยายและคุณตาเป็นชาวจีน แต่งงานกันตอนอายุ ๑๙ ปี ท่านมีลูกชาย ๗ คน ลูกสาว ๑ คน คุณตาชอบดื่มสุราทุกวัน ที่โหดร้าย คือ มักทุบตีทำร้ายร่างกายคุณยายเป็นอาจิณ คุณยายจำต้องใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยความอดทนเป็นอย่างสูง ได้แต่อธิษฐานว่า ขออย่าได้พบเจอะเจอกับคุณตาอีกเลยทุกภพทุกชาติ ทั้งที่โดยนิสัยคุณยายเป็นคนดี มีเมตตา ชอบทำบุญ และเป็นผู้หญิงที่ขยันขันแข็ง เฉลียวฉลาด
 
        คุณยายมีบุญอย่างไร จึงมีอายุยืนถึง ๑๐๒ ปี คำอธิษฐานของคุณยายที่ไม่ขอเจอคุณตาอีกจะมีผลเช่นไร และท่านจะสมปรารถนาหรือไม่
ที่นี่มีคำตอบ:
 
        พี่ต้องชํ้าใจเพราะสามีเจ้าชู้ เพราะเป็นเศษกรรมเจ้าชู้ของพี่สาวตอนเกิดเป็นผู้ชายเจ้าชู้ มาส่งผล เธอตายเพราะโรคมะเร็งในกระเพาะเป็นหลัก ไม่ได้โดนคุณไสย
 
ฉีดยาให้ตายแบบการุณยฆาตก็เป็นส่วนเสริม ด้วยวิบากกรรมที่เคยฆ่าสัตว์เอาไว้เยอะ
ฉีดยาให้ตายแบบการุณยฆาตก็เป็นส่วนเสริม ด้วยวิบากกรรมที่เคยฆ่าสัตว์เอาไว้เยอะ
 
        ส่วนฉีดยาให้ตายแบบการุณยฆาตก็เป็นส่วนเสริม ด้วยวิบากกรรมที่เคยฆ่าสัตว์เอาไว้เยอะ ทั้งสัตว์เล็กสัตว์ใหญ่ อีกทั้งเธอก็หมดอายุขัยด้วย
 
ตายแล้วก็ไปเป็นภุมเทวาระดับทั่วไป ยังคงวนเวียนอยู่ที่บ้าน
ตายแล้วก็ไปเป็นภุมเทวาระดับทั่วไป ยังคงวนเวียนอยู่ที่บ้าน
 
        ตายแล้วก็ไปเป็นภุมเทวาระดับทั่วไป ยังคงวนเวียนอยู่ที่บ้าน และได้มาเข้าฝันน้องสาวจริงๆ ในช่วงแรกเธอยังรับไม่ได้กับการตาย ยังไม่ยอมรับว่า ตายแล้ว ได้มาทำของหล่นแตกในบ้านจริงๆ ต่อมาได้รับบุญกุศลที่อุทิศไปให้ ก็ทำให้มีสภาพดีขึ้น ใจสงบขึ้น ยอมรับสภาพว่าตายแล้ว แต่ก็ยังอยู่ที่บ้านจ้ะ
 
ให้แก้ไขโดยทั้งคู่ต้องหันหน้าเข้าหากันด้วยความอ่อนน้อมและเมตตาต่อกัน
ให้แก้ไขโดยทั้งคู่ต้องหันหน้าเข้าหากันด้วยความอ่อนน้อมและเมตตาต่อกัน
 
        โยมแม่และลูกสะใภ้ทะเลาะกันก็ไม่ได้ผูกเวรกันมา แต่ก็เป็นปัญหาปกติของแม่ผัวลูกสะใภ้ การที่จะให้ทั้งสองคนเข้าใจกันและอยู่ร่วมกันอย่างผาสุก ทั้งคู่ต้องหันหน้าเข้าหากัน ลูกสะใภ้ก็ต้องอ่อนน้อม แม่ผัวก็ต้องเอ็นดูด้วยเมตตาธรรม  ยิ้มแย้มแจ่มใสเข้าหากัน อีกทั้งต้องมีกัลยาณมิตรที่ทั้งสองฟัง ให้ไปแนะนำทั้งสองท่าน ก็จะปรับความเข้าใจกันได้ เพราะไม่ได้ผูกเวรกันมา
 
เหตุที่ทำให้คุณยายอายุยืน
เหตุที่ทำให้คุณยายอายุยืน
 
        คุณยายอายุยืน ๑๐๒ ปี เพราะในอดีตได้ถวายภัตตาหาร และถวายคิลานเภสัชแด่พระภิกษุสงฆ์ รวมทั้งแจกยารักษาโรคแก่คนยากจนเสมอๆ และตั้งความปรารถนาให้มีอายุขัยยืนยาว บุญดังกล่าวมาส่งผลให้ท่านอายุยืน เพราะแจกยา ถวายภัตตาหาร ได้ชื่อว่าให้อายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ
 
คำอธิษฐานของคุณยายว่าจะไม่ขอเจอคุณตาอีกก็จะสมปรารถนา
คำอธิษฐานของคุณยายว่าจะไม่ขอเจอคุณตาอีกก็จะสมปรารถนา
 
        คำอธิษฐานของคุณยายว่า จะไม่ขอเจอคุณตาอีกก็จะสมปรารถนา เพราะการกระทำตอนเป็นมนุษย์แตกต่างกัน ที่ไปก็จะแตกต่างกันจ้ะ  คุณยายสั่งสมแต่บุญกุศลอย่างเดียว ส่วนคุณตาทำตรงกันข้าม คือ ดื่มเหล้า เมาแล้วก็มาทะเลาะตบตีคุณยาย
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๒๔ มกราคม พ.ศ. ๒๕๔๙


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กรรมใดทำให้พ่อสามีไม่ได้รับความรักความเคารพจากลูกๆ และภรรยาเลยกรรมใดทำให้พ่อสามีไม่ได้รับความรักความเคารพจากลูกๆ และภรรยาเลย

กรรมใดทำให้ลูกสาวมีอาการแพ้แสงแดดอย่างรุนแรง ต่อมาก็เป็นโรคไตกรรมใดทำให้ลูกสาวมีอาการแพ้แสงแดดอย่างรุนแรง ต่อมาก็เป็นโรคไต

บุพกรรมใดลูกชายจึงเป็นโรคภูมิแพ้ตั้งแต่เด็กบุพกรรมใดลูกชายจึงเป็นโรคภูมิแพ้ตั้งแต่เด็ก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา