ดาวเทียมนาซ่า หล่นถึงโลกอีก วันนี้


[ 24 ก.ย. 2554 ] - [ 18263 ] LINE it!

 

ดาวเทียมนาซ่า

ดาวเทียมนาซ่า ถึงโลกอีก 12- 18 ชั่วโมง

 
ดาวเทียมหมดสภาพการใช้งานของนาซา
ดาวเทียมหมดสภาพการใช้งานของนาซา
 
        ดาวเทียมนาซ่าหมดสภาพการใช้งาน กำลังร่วงลงมาสู่โลกแล้ว คาดตกถึงพื้นดินภายใน 12-18 ชั่วโมงข้างหน้า เชื่อมุ่งหน้าสหรัฐฯแต่ยังไม่มีจุดชัดเจน โอกาสตกใส่หัวคนน้อยกว่า 1 ในล้านล้าน...
 
        สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อ 24 ก.ย. ว่า ดาวเทียมนาซ่าตรวจสอบสภาพอากาศ (ยูเออาร์เอส) ขององค์การการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯ (นาซา) ที่หมดอายุการใช้งาน น้ำหนัก 6.5 ตัน กำลังร่วงลงมาสู่โลกแล้ว ขณะที่องค์การอวกาศเผยล่าสุดว่า อาจตกลงมาในพื้นที่ของสหรัฐฯแต่ยังไม่มีจุดที่แน่ชัด โดยอาจถึงพื้นราววันเสาร์นี้ (ตามเวลาอีสเทิร์นไทม์)
 
        นาซ่า ระบุว่า "ทิศทางของดาวเทียม หรือ โครงร่าง อาจมีการเปลี่ยนแปลง และเป็นการร่วงลงมาแบบช้าๆ ซึ่งในตอนแรกมีการคาดการณ์ว่าอาจถึงพื้นโลกในวันพุธแต่ก็ถูกเลื่อนออกไป องค์การยังไม่สามารถปักหมุดสถานที่ที่แน่ชัดได้ แต่ทำนายว่าอาจเป็นเวลาภายใน 12-18 ชั่วโมงข้างหน้านี้"
 
        แต่อย่างไรก็ดี นาซ่า เผยว่า ดาวเทียมนาซาจะถูกเผาไหม้เมื่อผ่านชั้นบรรยากาศจนเหลือขนาดเพียงครึ่งตัน และกระจายตัวออกเป็น 26 ชิ้นส่วนเล็กๆ ซึ่งบางชิ้นอาจตกลงในมหาสมุทร และไม่ต้องกังวลใจว่าจะก่อให้เกิดอันตราย เพราะคำนวณไว้ว่า มีโอกาสน้อยกว่า 1 ในล้านล้าน ที่จะตกใส่หัวมนุษย์
 
 

คลิปดาวเทียมนาซาหมดสภาพการใช้งาน

 
 
 
บทความที่เกี่ยวข้อง
 
 
 
 
 
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์

google ครบรอบ 13 ปี  เวป  search engine อันดับหนึ่ง google plusgoogle ครบรอบ 13 ปี เวป search engine อันดับหนึ่ง google plus

พายุไต้ฝุ่น นาลเก ถล่มฟิลิปินส์ 4 ต.ค นี้พายุไต้ฝุ่น นาลเก ถล่มฟิลิปินส์ 4 ต.ค นี้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์