วัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดตักบาตร ถวายสังฆทาน ทอดผ้าป่าวันเกิด และปล่อยสัตว์ปล่อยปลา


[ 24 พ.ย. 2554 ] - [ 18255 ] LINE it!

วัดพระธรรมกายฮ่องกง
วันอาทิตย์ที่13 พฤศจิกายน 2554
 
พิธีตักบาตร ถวายสังฆทาน ทอดผ้าป่าวันเกิด และปล่อยสัตว์ปล่อยปลา
 
พิธีปล่อยสัตว์ปล่อยปลา
 
พิธีปล่อยสัตว์ปล่อยปลา
 
ภาคเช้า พิธีตักบาตร  เมื่อสาธุชนได้เดินทางมาถึงวัดแล้ว พระอาจารย์ได้นำปฏิบัติธรรม กลั่นใจให้ใสสะอาด  ต่อจากนั้นกัลฯ แดง รักษานวลกัลฯ พรรณวิภา ชัยสุวรรณ์กัลฯ ฝ่าน จัน เหม่งชาวฮ่องกงนำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน และเป็นประธานในพิธีตักบาตรในครั้งนี้พระอาจารย์ ได้เมตตารับบิณฑบาต
 
ปล่อยสัตว์ปล่อยปลาร่วมกันค่ะ
 
ปล่อยสัตว์ปล่อยปลาร่วมกันค่ะ
 
ภาคสาย เป็นพิธีปฏิบัติธรรม พร้อมกับนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทั่วโลก  เพื่อทำใจหยุดใจนิ่งเข้าถึงความสุขภาพในพร้อมทั้งได้ถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์   โดยมี กัลกัลฯ ทองมา อเนกนวลกัลฯ นิตยา ฉั่นกัลฯ แครี่ เจ๊าชาวฮ่องกง   เป็นประธานและนำกล่าวถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน
 
อธิษฐานจิตปล่อยสัตว์ปล่อยปลา
 
อธิษฐานจิตปล่อยสัตว์ปล่อยปลา
 
ภาคบ่าย พระอาจารย์ได้นำปฏิบัติธรรม กลั่นกาย วาจา ใจ เพื่อประกอบพิธีทอดผ้าป่าวันเกิด  โดยมี กัล สำเนียง พรหมศิริกัลฯ แดง รักษานวลกัลฯ ฉั่น จี หว่อ ชาวฮ่องกง ร่วมกันถวายไทยธรรม พร้อมจตุปัจจัย แด่คณะสงฆ์      ต่อจากนั้นพระอาจารย์ได้กล่าวสัมโมทนียกถา และให้พร
 
พิธีทอดผ้าป่าวันเกิด
 
พิธีทอดผ้าป่าวันเกิด  
 
ต่อจากนั้นได้ร่วมกันเดินทางไปยังท่าเรือปักก๊อก หมาเถ่า    เขตปักก๊อก  เพื่อประกอบพิธีปล่อยสัตว์ปล่อยปลาให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน โดยมีชาวฮ่องกงซึ่งให้ความสนใจในกิจกรรมดังกล่าวได้ร่วมเดินทางและเชิญชวนหมู่ญาติให้มาร่วมพิธีปล่อย พระอาจารย์ได้นำปฏิบัติธรรม กล่าวคำปล่อยสัตว์-ปล่อยปลา อธิษฐานจิต และได้นำอธิษฐานจิต พร้อมทั้งได้นำปล่อยปลา ให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน  
 
ทอดผ้าป่าวันเกิด
 
ทอดผ้าป่าวันเกิด
 
ถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์
 
ถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์  
 
พระอาจารย์ได้นำปฏิบัติธรรม กลั่นใจให้ใสสะอาด
 
พระอาจารย์ได้นำปฏิบัติธรรม กลั่นใจให้ใสสะอาด 
 
พิธีตักบาตร
 
พิธีตักบาตร 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
งานบุญอาทิตย์ต้นเดือนพฤศจิกายน ศูนย์ปฏิบัติธรรมบรูไนงานบุญอาทิตย์ต้นเดือนพฤศจิกายน ศูนย์ปฏิบัติธรรมบรูไน

งานมอบรางวัลให้กับครู โรงเรียน และผู้ดูแลด้านกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมประเทศมองโกเลียงานมอบรางวัลให้กับครู โรงเรียน และผู้ดูแลด้านกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมประเทศมองโกเลีย

วัดพระธรรมกายชิคาโก จัดงานบุญวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554วัดพระธรรมกายชิคาโก จัดงานบุญวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวรอบโลก